Mấy vụ kia em ko biết nhưng logo htv, vtv, vtc hay bỏ cái nón bộ đội, công an lên xe chỉ loe thiên hạ thôi. Người thực sự mạnh người ta dấu đi còn không kịp vào cái thời buổi nàyNhìn cách ông bác đấy đăng tus rồi làm rùm beng, rồi đọc nhiều bình luận tranh cãi nhiệt tình ở thớt này làm e nhớ đến cách chạy xe trên cao tốc:
Chạy rề rề 60km/h trên làn trái sát phân cách cứng, đúng luật đấy, nhưng nó cho thấy tư duy lùn ở một bộ phận người Việt Nam.
Thậm chí vụ này mà ông bác có thắng kiện thì em cũng coi khinh cách hành xử của ông cố nội này, vụ thắng kiện chỉ thể hiện một điều: đang có lỗ hổng luật pháp trong vấn đề đậu xe trong các khu chung cư.
Có những thứ luật không có qui định nhưng LÀM NGƯỜI tự mình biết có nên làm hay không nên làm:
- Bồn xí loại ngồi thì không có ngồi gác chân chồm hổm lên mà hành sự.
- ĐẬU XE THÌ NÉ GIÙM CÁI NGÃ BA, NGÃ TƯ VỚI ĐƯỜNG NHỎ RA CÁI CHO NGƯỜI TA NHỜ!
Búa liềm là biểu tượng của giai cấp công nông, giờ ông bác cố nội lấy cái búa ra để lên giọng rồi vịn vào lỗ hổng luật pháp để làm chuyện này...xin thưa, nếu quả thật làm ở HTV thì công tác cán bộ có vẻ không ổn lắm nhỉ.
Trước khi đòi hỏi pháp luật này kia, hãy là con người cho ra người trước đã...
- Tags
- masteri thảo điền
Em có 1 câu hỏi nhờ các bác nào rành luật giải đáp giùm em:
Em là chủ đầu tư 1 căn chung cư, hiện trạng vẫn chưa bàn giao phần diện tích công cộng về cho nhà nước. Đường nội khu tương đối nhỏ chỉ đủ cho cư dân lưu thông và dĩ nhiên không được các cơ quan nhà nước cắm biển báo giao thông theo quy định, chỉ có biển cắm do chung cư quy định.
Một ngày nọ có 1 anh lái chiếc xe tải to vào, anh ấy nói vì cần chuyển nhà. Em đồng ý cho ảnh vào chung cư, nhưng ảnh đậu xe rồi khoá lại bỏ đi đâu mất.
Vậy có gọi cơ quan chức năng đến di dời xe được không ạ. Cơ quan chức năng có cần xác định đây là đường giao thông không, mà nếu có là đường giao thông thì nhà nước có cắm biển đâu mà nói anh đó vi phạm giao thông để kéo đi được. Vậy là cơ quan nào giải quyết cho chung cư em? Hay giờ đợi bàn giao về nhà nước rồi đợi cắm biển có cái cớ để kéo xe đi, mà mai mốt nó cãi lúc tôi đến đậu chưa có biển thì sao? Hay giờ kiện nó ra toà, mà giờ kiện nó ra toà thì giờ kiện nó tội gì, kiện thì cũng phải mất mấy năm.
Vậy là mọi người dân trong chung cư em phải chịu đựng giao thông tắc nghẽn 1 thời gian dài. Các bác cho em hỏi liệu chung cư có thể vận dụng quy định chung của chung cư, để bảo vệ quyền lợi về an toàn giao thông của mình được không? Nếu mọi người trong chung cư đều đồng ý việc kéo ra đó ra thì mai mốt có nguy cơ bị kiện ngược lại không?
Nhờ các bác tư vấn giúp em.
Em là chủ đầu tư 1 căn chung cư, hiện trạng vẫn chưa bàn giao phần diện tích công cộng về cho nhà nước. Đường nội khu tương đối nhỏ chỉ đủ cho cư dân lưu thông và dĩ nhiên không được các cơ quan nhà nước cắm biển báo giao thông theo quy định, chỉ có biển cắm do chung cư quy định.
Một ngày nọ có 1 anh lái chiếc xe tải to vào, anh ấy nói vì cần chuyển nhà. Em đồng ý cho ảnh vào chung cư, nhưng ảnh đậu xe rồi khoá lại bỏ đi đâu mất.
Vậy có gọi cơ quan chức năng đến di dời xe được không ạ. Cơ quan chức năng có cần xác định đây là đường giao thông không, mà nếu có là đường giao thông thì nhà nước có cắm biển đâu mà nói anh đó vi phạm giao thông để kéo đi được. Vậy là cơ quan nào giải quyết cho chung cư em? Hay giờ đợi bàn giao về nhà nước rồi đợi cắm biển có cái cớ để kéo xe đi, mà mai mốt nó cãi lúc tôi đến đậu chưa có biển thì sao? Hay giờ kiện nó ra toà, mà giờ kiện nó ra toà thì giờ kiện nó tội gì, kiện thì cũng phải mất mấy năm.
Vậy là mọi người dân trong chung cư em phải chịu đựng giao thông tắc nghẽn 1 thời gian dài. Các bác cho em hỏi liệu chung cư có thể vận dụng quy định chung của chung cư, để bảo vệ quyền lợi về an toàn giao thông của mình được không? Nếu mọi người trong chung cư đều đồng ý việc kéo ra đó ra thì mai mốt có nguy cơ bị kiện ngược lại không?
Nhờ các bác tư vấn giúp em.
Tôi không cần phải chứng minh, ngược lại bạn phải là người chứng minh.Đúng như bác nói bác nói "tìm đỏ con mắt cũng không thấy luật nào cho phép như vậy". Tôi chắc là nó không có và trong luật cũng không quy định hàng tỷ tỷ thứ khác vì có đoán được cái gì sẽ xảy ra tiếp theo đâu mà quy định. Bởi vậy luật chỉ cấm những gì không được làm như giết người, trộm cắp...Bởi vậy bác phải theo hướng là hành vi của họ vi phạm cái gì, điều nào, khoản nào, luật nào.
Cái clip trong khuôn khổ của nó ông Nhưỡng chỉ tóm tắt thôi bác ạ, nếu bác hay tôi hỏi thì ổng sẽ trả lời cụ thể được là ổng vận dụng cái gì để đưa ra kết quả đó chứ ổng đâu có nói khơi khơi đâu bác. Việc phản biện, như tôi đã nói sẽ có luật sư 2 bên tranh tụng tại toà, lúc đó họ sẽ đưa ra các lý lẽ theo luật định.
Bác cứ đòi tôi phải trích luật để phản biện mà bác đã nói được họ vi phạm cái gì đâu. Tôi ví dụ nhé, bác kiện họ ra toà thì trước tiên bác phải chứng minh bằng luật là họ làm sai. Luật sư bên họ mới lo phản biện lại bằng luật. Chứ hiện tại bác cũng chỉ nói được là họ vi phạm pháp luật, thì họ nói họ không vi phạm, mới dừng ở mức "tôi nói, anh nói" thôi chứ đã có căn cứ pháp luật nào đâu.
Thôi giờ giả dụ nhé, ông Nhựt đậu trên trường đó không có biển cấm đậu mà bị khoá bánh thì bác định kiện Masteries tội gì.
Ví dụ tôi nói : Không có luật nào cấm ô tô phải dừng lại khi đèn đỏ cả, nên xe chạy khi đèn đỏ là không vi phạm luật.
Vậy trong câu này tôi phải dẫn luật chứng minh gì đây?
Đây là một câu khẳng định của tôi.
Bạn có đồng ý câu này của tôi không?
Nếu không đồng ý thì bạn phải dẫn luật để phản biện chứ sao lại bắt tôi phải dẫn luật cho một câu khẵng định như vậy.
Nếu không dẫn luật phản biện được thì xem như câu khẳng định này của tôi là đúng.
Tương tự như case này ông Nhưỡng nói như vậy cũng là một câu khẳng định, không thể dẫn luật gì cho câu phát biểu này và chắc ổng đã nghiên cứu và tin chắc chắn rằng ổng đúng nên mới dám khẳng định như vậy
Bạn không đồng ý câu khẳng định này thì bạn phải dẫn luật để phản biện chứ.
Về giả dụ của bạn y như case này thôi, chắc chắn là khi kiện sẽ phải nghiên cứu và nhờ luật sư tư vấn đưa ra nhiều phương án. Đây là việc của luât sư. Chủ xe chắc là cũng đã được ls tư vấn rồi.
Theo tôi thì có thể kiện tội danh như đính kèm
Tôi không cần phải chứng minh, ngược lại bạn phải là người chứng minh.
Ví dụ tôi nói : Không có luật nào cấm ô tô phải dừng lại khi đèn đỏ cả, nên xe chạy khi đèn đỏ là không vi phạm luật.
Vậy trong câu này tôi phải dẫn luật chứng minh gì đây?
Đây là một câu khẳng định của tôi.
Bạn có đồng ý câu này của tôi không?
Nếu không đồng ý thì bạn phải dẫn luật để phản biện chứ sao lại bắt tôi phải dẫn luật cho một câu khẵng định như vậy.
Nếu không dẫn luật phản biện được thì xem như câu khẳng định này của tôi là đúng.
Tương tự như case này ông Nhưỡng nói như vậy cũng là một câu khẳng định, không thể dẫn luật gì cho câu phát biểu này và chắc ổng đã nghiên cứu và tin chắc chắn rằng ổng đúng nên mới dám khẳng định như vậy
Bạn không đồng ý câu khẳng định này thì bạn phải dẫn luật để phản biện chứ.
Về giả dụ của bạn y như case này thôi, chắc chắn là khi kiện sẽ phải nghiên cứu và nhờ luật sư tư vấn đưa ra nhiều phương án. Đây là việc của luât sư. Chủ xe chắc là cũng đã được ls tư vấn rồi.
Theo tôi thì có thể kiện tội danh như đính kèm
View attachment 2993766
Nói như anh, anh kiện tôi ra toà vì anh nói tôi vi phạm pháp luật, anh bảo tôi trích luật phản biện lại đi, không phản biện được tôi có tội anh không cần chứng minh gì cả?
Ví dụ đèn đỏ của anh là sao tôi chưa hiểu lắm, anh muốn nói lên điều gì? Luật ghi rõ "Tín hiệu đỏ là cấm đi" rồi mà, nhưng khi ra biên bản vi phạm chẳng ai ghi là ô tô vượt đèn đỏ cả, họ phải ghi không chấp hành tín hiệu giao thông theo điều nào, khoản nào rõ ràng và lành mạch.
Quay lại clip ông Nhưỡng, tôi hoàn toàn hiểu ý ông N muốn nói gì, bác liệu có hiểu đúng ý ổng nói chưa. Trong khuôn khổ 1 bài phỏng vấn, ổng chỉ có thể nói xúc tích để khán giả đại chúng nhiều thành phần bao gồm những người không chuyên môn về luật có thể hiểu được. Bác nói ổng "ông Nhưỡng nói như vậy cũng là một câu khẳng định, không thể dẫn luật gì cho câu phát biểu này" là bác nói giùm nhưng nói sai cho ổng đó, ổng dẫn được hết bác ạ. Và thêm nữa ông Nhưỡng chỉ là 1 trong hàng trăm hàng ngàn luật sư, tiến sỹ luật, những người khác nhau có những nghiên cứu khác nhau, bác đã tìm hiểu chưa.
Đúng như bác nói "chắc chắn là khi kiện sẽ phải nghiên cứu và nhờ luật sư tư vấn đưa ra nhiều phương án. Đây là việc của luât sư" và ngay từ đầu tôi cũng nói như vậy nhưng bác cứ khẳng định là Masteries trái luật thì tôi cũng muốn lắng nghe thử xem họ trái luật gì.
Ở dưới đây tôi có 1 câu hỏi nhỏ bác nghiên cứu giùm tôi thử. Nếu bác là người dân trong chung cư thì mình nên giữ nguyên quan niệm cũ để chịu đựng hay nghiên cứu 1 cái nhìn khác để giải thoát?
Em có 1 câu hỏi nhờ các bác nào rành luật giải đáp giùm em:
Em là chủ đầu tư 1 căn chung cư, hiện trạng vẫn chưa bàn giao phần diện tích công cộng về cho nhà nước. Đường nội khu tương đối nhỏ chỉ đủ cho cư dân lưu thông và dĩ nhiên không được các cơ quan nhà nước cắm biển báo giao thông theo quy định, chỉ có biển cắm do chung cư quy định.
Một ngày nọ có 1 anh lái chiếc xe tải to vào, anh ấy nói vì cần chuyển nhà. Em đồng ý cho ảnh vào chung cư, nhưng ảnh đậu xe rồi khoá lại bỏ đi đâu mất.
Vậy có gọi cơ quan chức năng đến di dời xe được không ạ. Cơ quan chức năng có cần xác định đây là đường giao thông không, mà nếu có là đường giao thông thì nhà nước có cắm biển đâu mà nói anh đó vi phạm giao thông để kéo đi được. Vậy là cơ quan nào giải quyết cho chung cư em? Hay giờ đợi bàn giao về nhà nước rồi đợi cắm biển có cái cớ để kéo xe đi, mà mai mốt nó cãi lúc tôi đến đậu chưa có biển thì sao? Hay giờ kiện nó ra toà, mà giờ kiện nó ra toà thì giờ kiện nó tội gì, kiện thì cũng phải mất mấy năm.
Vậy là mọi người dân trong chung cư em phải chịu đựng giao thông tắc nghẽn 1 thời gian dài. Các bác cho em hỏi liệu chung cư có thể vận dụng quy định chung của chung cư, để bảo vệ quyền lợi về an toàn giao thông của mình được không? Nếu mọi người trong chung cư đều đồng ý việc kéo ra đó ra thì mai mốt có nguy cơ bị kiện ngược lại không?
Nhờ các bác tư vấn giúp em.
Tôi giải thích đến như vậy mà bác vẫn chưa hiểu thì cũng lạ. Ví dụ về vụ đèn đỏ để bác hiểu là để phản biện câu tôi nói như vậy bác phải trích luật Giao thông đường bộ ở mục b, khoản 3, điều 10 về Hệ thống báo hiệu đường bộ có quy định Tín hiệu đỏ là cấm điNói như anh, anh kiện tôi ra toà vì anh nói tôi vi phạm pháp luật, anh bảo tôi trích luật phản biện lại đi, không phản biện được tôi có tội anh không cần chứng minh gì cả?
Ví dụ đèn đỏ của anh là sao tôi chưa hiểu lắm, anh muốn nói lên điều gì? Luật ghi rõ "Tín hiệu đỏ là cấm đi" rồi mà, nhưng khi ra biên bản vi phạm chẳng ai ghi là ô tô vượt đèn đỏ cả, họ phải ghi không chấp hành tín hiệu giao thông theo điều nào, khoản nào rõ ràng và lành mạch.
Quay lại clip ông Nhưỡng, tôi hoàn toàn hiểu ý ông N muốn nói gì, bác liệu có hiểu đúng ý ổng nói chưa. Trong khuôn khổ 1 bài phỏng vấn, ổng chỉ có thể nói xúc tích để khán giả đại chúng nhiều thành phần bao gồm những người không chuyên môn về luật có thể hiểu được. Bác nói ổng "ông Nhưỡng nói như vậy cũng là một câu khẳng định, không thể dẫn luật gì cho câu phát biểu này" là bác nói giùm nhưng nói sai cho ổng đó, ổng dẫn được hết bác ạ. Và thêm nữa ông Nhưỡng chỉ là 1 trong hàng trăm hàng ngàn luật sư, tiến sỹ luật, những người khác nhau có những nghiên cứu khác nhau, bác đã tìm hiểu chưa.
Đúng như bác nói "chắc chắn là khi kiện sẽ phải nghiên cứu và nhờ luật sư tư vấn đưa ra nhiều phương án. Đây là việc của luât sư" và ngay từ đầu tôi cũng nói như vậy nhưng bác cứ khẳng định là Masteries trái luật thì tôi cũng muốn lắng nghe thử xem họ trái luật gì.
Ở dưới đây tôi có 1 câu hỏi nhỏ bác nghiên cứu giùm tôi thử. Nếu bác là người dân trong chung cư thì mình nên giữ nguyên quan niệm cũ để chịu đựng hay nghiên cứu 1 cái nhìn khác để giải thoát?
Và như vậy là bác đã phản biện được câu khẳng định của tôi là sai.
Tương tự như câu ông Nhưỡng khẳng định thì bác cũng phải tìm điều khoản nào của Luật nào trích dẫn ra để phản biện là ổng nói sai chứ. Không dẫn luật phản biện được thì sao bạn dám phán là ổng suy diễn?
Masteri trái luật vì lạm dụng chức vụ quyền hạn....như tôi đã gợi ý ở còm trên rồi đó, ngoài ra các luật sư chắc chắn phải tìm thêm nhiều lỗi khác để có thể thắng kiện ví dụ nếu việc khóa xe làm hư trầy xướt thì có thể kiện thêm tội cố ý hủy hoại làm hư hỏng tài sản riêng của công dân thậm chí có thể là tội cướp tài sản riêng của công dân nếu có đủ yếu tố cấu thành là việc khóa xe nhằm chiếm đoạt tài sản....
Chửi thẳng “ cái tôi ghét là sự coi thường con người và coi thường pháp của một số chủ đầu tư dự án gốc bắc.”Chủ xe là khách ngoài đậu xe trong nội khu của Masteri Thảo Điền, đậu ngay khu không được đậu, không kẻ ô đậu nên bị bảo vệ khu vực khóa bánh xe lại. Hiện chủ xe đã quyết định khởi kiện Masteri Thảo Điền lên công an Thành phố Thủ Đức.
View attachment 2991668
Chủ xe bị khóa bánh tại Masteri Thảo Điền lên tiếng thông báo khởi kiện
Ngày 4/8 chủ xe đăng lên trang facebook cá nhân Nhut Nguyen Quang với tuyên bố sẽ kiện Masteri Thảo Điền như sau:
"THÔNG BÁO KHỞI KIỆN MASTERI THẢO ĐIỀN - MASTERISE HOME
Theo biên bản làm việc có sự chứng kiến của Công An khu vực, Masteri Thảo Điền có trách nhiệm gửi văn bản xin lỗi đã khoá bánh xe tôi. Đến hết thời hạn 3/8 tôi chẳng những không nhận được xin lỗi mà một người không quen còn vào Facebook tôi comment là nếu tôi mà nhận được xin lỗi thì anh ta cho tôi 10 triệu (hãy nhớ số này vì phía dưới sẽ thấy lại). Qua đó đoán rằng Masteri Thảo Điền đã có quyết định của họ.
Vậy, bằng thông báo này, và sẽ có văn bản giấy gửi trực tiếp, tôi thông báo việc khởi kiện Masteri Thảo Điền đến Tòa án Nhân dân thành phố Thủ Đức.
Tôi không có hiềm khích gì Masteri Thảo Điền thậm chí có vẻ như vợ của một bạn tôi cực kỳ quý mến đang là quản lý truyền thông Masterise, cũng không ghét bỏ gì các anh em bảo vệ hôm đó bởi họ cũng làm theo chỉ đạo, cái tôi ghét là sự coi thường con người và coi thường pháp của một số chủ đầu tư dự án gốc bắc.
Ngoài ra, trước đó đã có bảo vệ bị xe đâm chết tại Hà Nội do tình huống tương tự. Việc làm của tôi thậm chí có thể cứu mạng bảo vệ nào đó tôi không quen trong tương lai, tương trợ pháp lý cho tài xế taxi đã đâm chết bảo vệ Vinhomes Ocean Park vào tháng 4/2023, và lập án lệ giải quyết căn cơ vấn nạn khoá bánh xe của bảo vệ căn hộ.
Tôi vẫn chừa đường cho Masteri theo truyền thống hoà hiếu tốt đẹp người nam bộ. Nếu Masteri Thảo Điền muốn tôi huỷ vụ kiện, họ hãy ủng hộ thẳng Quỹ vì người nghèo TP HCM số tiền là 40 triệu đồng, tương ứng 4 ngày tôi hao tổn tâm trí nhan sắc đợi thư xin lỗi. Mỗi ngày trôi qua tăng thêm 10 triệu đồng, 10 triệu đầu tiên Masteri có thể tiết kiệm thu từ anh bạn comment trên tường thách thức tôi.
HCM, 4/8/2023. Ký tên: Nguyễn Quang Nhựt
PS to Masterise: trước nay tỷ lệ kiện thắng tại toà của tôi là 100%. Ngoài ra còn có vài thành tích khác như: thông qua việc báo Công An TP HCM quảng cáo cờ bạc vay nặng lãi, hiện tỷ lệ quảng cáo cờ bạc ít nhất trên phương tiện OOH tại HCM gần giảm về bằng không. Tôi cũng nộp Cục nghệ thuật biểu diễn đề xuất xử lý nghệ sĩ Trấn Thành và Đàm Vĩnh Hưng xưng vương xưng coi khinh khán giả, nay thấy các quý nghệ sĩ đã an lành thêm nhiều".
View attachment 2991641
Masteri Thảo Điền lên tiếng về vụ việc
Ngay sau đó trang facebook Ban Quản Trị Masteri Thảo Điền cũng đăng bài viết như sau:
"THÔNG TIN SỰ VỤ KHỞI KIỆN MASTER THẢO ĐIỀN VÌ XỬ LÝ XE VI PHẠM
Thưa Quý Cư dân,
Những ngày vừa qua, Ban Quản Trị nhận được thắc mắc của Quý Cư dân về sự việc có người muốn khởi kiện Masteri Thảo Điền vì xử lý vi phạm đậu xe. Đến ngày hôm nay, chúng tôi vẫn chưa nhận được bất kỳ thông báo nào, và sẽ tiếp tục chờ. Ban Quản Trị sẽ cập nhật ngay đến Quý Cư dân nếu có thông tin mới.
Qua đây, chúng tôi cập nhật đến Quý Cư dân toàn bộ sự việc vào ngày 31/7/2023. Cụ thể như sau:
Vào lúc 15h38, đội An Ninh Vành Đai ghi nhận xe ô tô BKS 51G-***.39 đậu sai quy định tại đường D1, ngay ngã 3 đối diện Ministop (Tháp 5) và Vincom Mega Mall, tiến hành khóa bánh xe để lập biên bản, xử lý theo quy định của Masteri Thảo Điền. Đồng thời báo cáo đến BQT - BQL (Hình 1&2).
View attachment 2991646
View attachment 2991643
View attachment 2991645
Vị trí này là đoạn đường hẹp, ngay ngã 3, không được đậu xe (không kẻ ô đậu). Việc đậu xe sai quy định dẫn dến khu vực này bị ách tắc vào giờ cao điểm, ảnh hưởng đến việc lưu thông trong nội khu của Cư dân (Hình 3).
View attachment 2991642
Đến 16h, ông Nguyễn Quang N. - chủ xe, khách vãng lai - quay lại thấy xe bị khóa bánh đã nổi nóng, cầm búa và lớn tiếng quát nạt nhân viên An Ninh (Hình 4).
View attachment 2991668
Trong khi đó, nhân viên An Ninh giải thích đây là khu vực do Masteri Thảo Điền quản lý, xe đã đậu sai quy định nên bị khóa bánh để lập biên bản sự việc, nhắc nhở và xử lý theo quy trình để mở khóa. Ông N. đã ký biên bản xác nhận việc đậu sai quy định (Hình 5).
View attachment 2991647
Đồng thời, ông N. gọi điện thoại cho Công An Phường. Do vậy, BQT yêu cầu BQL - đội An Ninh ngừng xử lý để chờ cơ quan chức năng đến giải quyết.
Vào lúc 16h40, cán bộ Công An Phường đã đến, trao đổi giải thích với ông N. và cùng gặp BQL, nhân viên An Ninh để giải quyết sự việc.
Đến 17h28, nhân viên An Ninh mở khóa xe và ông N. rời đi.
Qua đây, Ban Quản Trị khẳng định BQL - đội An Ninh Vành Đai đã xử lý xe vi phạm đúng theo quy định của Cụm Chung Cư Masteri Thảo Điền. Chúng tôi có đầy đủ cơ sở pháp lý để thực hiện. Cụ thể:
1. Đường giao thông nội khu Masteri Thảo Điền là "công trình phục vụ cho sinh hoạt của các chủ sở hữu, người sử dụng nhà chung cư thuộc diện phải bàn giao cho Nhà nước quản lý theo dự án được phê duyệt"; đến nay chưa được Nhà nước nhận bàn giao, nên vẫn thuộc trách nhiệm quản lý của Chủ đầu tư, căn cứ Khoản 2, Điều 7, Thông tư 02/2016/TT-BXD của Bộ Xây Dựng.
2. Vào ngày 10/8/2022, Ban Quản Trị và Chủ Đầu Tư đã ký kết Thỏa thuận ủy quyền quản lý. Theo đó, Chủ Đầu Tư đồng ý ủy quyền cho Ban Quản Trị quản lý và khai thác, vận hành phần diện tích, các công trình nêu trên, nhằm mục đích đảm bảo trật tự - an ninh khu vực, vệ sinh, mỹ quan đô thị và gia tăng thêm tiện ích cho Cư dân.
3. Kể từ khi Masteri Thảo Điền được đưa vào sử dụng đến nay, toàn bộ kinh phí cho việc duy tu, bảo dưỡng, bảo trì hệ thống các công trình nêu trên được chi trả từ Quỹ vận hành do Cư dân Masteri Thảo Điền đóng góp. Do đó, các công trình nêu trên - cho đến khi được Nhà nước nhận bàn giao - trách nhiệm của chúng tôi theo luật định là phải đảm bảo an ninh, an toàn, trật tự, vệ sinh, mỹ quan... phục vụ cho lợi ích của Cư dân Masteri Thảo Điền.
Ban Quản Trị trân trọng thông tin đến Quý Cư dân được biết.
BAN QUẢN TRỊ MASTERI THẢO ĐIỀN"
Đấy sự việc là như thế, theo mấy bác Oser trong trường hợp này ai đúng ai sai, ai thắng ai thua? Chứ mình thấy anh bị khóa xe thông báo là ổng thắng 100% các vụ kiện trước đó rồi đó. Còn Masteri Thảo Điền thì đang chờ thông báo bị kiện.
Về câu hỏi này tôi chỉ có mấy ý để bác tự suy ngẫm .Em có 1 câu hỏi nhờ các bác nào rành luật giải đáp giùm em:
Em là chủ đầu tư 1 căn chung cư, hiện trạng vẫn chưa bàn giao phần diện tích công cộng về cho nhà nước. Đường nội khu tương đối nhỏ chỉ đủ cho cư dân lưu thông và dĩ nhiên không được các cơ quan nhà nước cắm biển báo giao thông theo quy định, chỉ có biển cắm do chung cư quy định.
Một ngày nọ có 1 anh lái chiếc xe tải to vào, anh ấy nói vì cần chuyển nhà. Em đồng ý cho ảnh vào chung cư, nhưng ảnh đậu xe rồi khoá lại bỏ đi đâu mất.
Vậy có gọi cơ quan chức năng đến di dời xe được không ạ. Cơ quan chức năng có cần xác định đây là đường giao thông không, mà nếu có là đường giao thông thì nhà nước có cắm biển đâu mà nói anh đó vi phạm giao thông để kéo đi được. Vậy là cơ quan nào giải quyết cho chung cư em? Hay giờ đợi bàn giao về nhà nước rồi đợi cắm biển có cái cớ để kéo xe đi, mà mai mốt nó cãi lúc tôi đến đậu chưa có biển thì sao? Hay giờ kiện nó ra toà, mà giờ kiện nó ra toà thì giờ kiện nó tội gì, kiện thì cũng phải mất mấy năm.
Vậy là mọi người dân trong chung cư em phải chịu đựng giao thông tắc nghẽn 1 thời gian dài. Các bác cho em hỏi liệu chung cư có thể vận dụng quy định chung của chung cư, để bảo vệ quyền lợi về an toàn giao thông của mình được không? Nếu mọi người trong chung cư đều đồng ý việc kéo ra đó ra thì mai mốt có nguy cơ bị kiện ngược lại không?
Nhờ các bác tư vấn giúp em.
1 Đường nội bộ khu chung cư được phân loại là đường đô thị.
2. Đường đô thị thuộc đường bộ do Luật Giao thông đường bộ quy định.
3. Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ được áp dụng cho tất cả các tuyến đường trong mạng lưới đường bộ bao gồm cả đường đô thị và đương nhiên đường nội bộ cũng phải được áp dụng.
4. Quy chuẩn này được áp dụng cho tất cả người tham gia giao thông trên mạng lưới đường bộ....
Như vậy nếu đường nội khu mà không được cơ quan nhà nước cắm biển báo giao thông thì xem như đường không có biển báo vì biển báo do chung cư tự làm không có hiệu lực pháp lý.
Và như vậy việc xe tải vào đậu trên đường không có biển cấm hoặc biển không có hiệu lực thì khó xử lý.
Quy định của chung cư không được trái luật, tức là không được đưa quyền cẩu xe, khóa xe vi phạm GT vào nội quy chung cư vì đây là vai trò của cơ quan chức năng là CSGT, CSTT ..
Nếu muốn không xảy ra sự việc như vậy thì chủ đầu tư phải đề nghị Sở GTVT cho gắn biển báo đúng quy định, khi có xe nào vi phạm thì phải gọi CSGT, CSTT đến xử lý hoặc có thể ghi hình gởi cho CSGT để phạt nguội có như vậy thì mới đúng luật và các xe không còn dám vào đậu sai quy định gây tắc nghẽn được.
Thôi bây giờ bác muốn tôi trích luật phản biện, thì giờ bác còm lại khẳng định sự việc xảy ra vừa qua Masteries làm trái pháp luật đi rồi tôi phản biện lại bác.Tôi giải thích đến như vậy mà bác vẫn chưa hiểu thì cũng lạ. Ví dụ về vụ đèn đỏ để bác hiểu là để phản biện câu tôi nói như vậy bác phải trích luật Giao thông đường bộ ở mục b, khoản 3, điều 10 về Hệ thống báo hiệu đường bộ có quy định Tín hiệu đỏ là cấm đi
Và như vậy là bác đã phản biện được câu khẳng định của tôi là sai.
Tương tự như câu ông Nhưỡng khẳng định thì bác cũng phải tìm điều khoản nào của Luật nào trích dẫn ra để phản biện là ổng nói sai chứ. Không dẫn luật phản biện được thì sao bạn dám phán là ổng suy diễn?
Masteri trái luật vì lạm dụng chức vụ quyền hạn....như tôi đã gợi ý ở còm trên rồi đó, ngoài ra các luật sư chắc chắn phải tìm thêm nhiều lỗi khác để có thể thắng kiện ví dụ nếu việc khóa xe làm hư trầy xướt thì có thể kiện thêm tội cố ý hủy hoại làm hư hỏng tài sản riêng của công dân thậm chí có thể là tội cướp tài sản riêng của công dân nếu có đủ yếu tố cấu thành là việc khóa xe nhằm chiếm đoạt tài sản....
Vậy Theo bác nếu gọi SGTVT vào họ nói không đủ điều kiện để cắm biển cấm dừng cấm đỗ, đây chỉ là sự việc đơn lẻ, nó không phản ánh đúng tình trạng giao thông bình thường của con đường. Nếu chỉ vì 1 ông dở hơi cứ lê la hết nơi này đến nơi khác đỗ bậy mà phải cắm biển thì chắc cắm hết cả nước. Vậy theo bác trong tình huống này có cách nào bảo vệ được quyền của người dân chung cư không hay chịu đựng vậy.Về câu hỏi này tôi chỉ có mấy ý để bác tự suy ngẫm .
1 Đường nội bộ khu chung cư được phân loại là đường đô thị.
2. Đường đô thị thuộc đường bộ do Luật Giao thông đường bộ quy định.
3. Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ được áp dụng cho tất cả các tuyến đường trong mạng lưới đường bộ bao gồm cả đường đô thị và đương nhiên đường nội bộ cũng phải được áp dụng.
4. Quy chuẩn này được áp dụng cho tất cả người tham gia giao thông trên mạng lưới đường bộ....
Như vậy nếu đường nội khu mà không được cơ quan nhà nước cắm biển báo giao thông thì xem như đường không có biển báo vì biển báo do chung cư tự làm không có hiệu lực pháp lý.
Và như vậy việc xe tải vào đậu trên đường không có biển cấm hoặc biển không có hiệu lực thì khó xử lý.
Quy định của chung cư không được trái luật, tức là không được đưa quyền cẩu xe, khóa xe vi phạm GT vào nội quy chung cư vì đây là vai trò của cơ quan chức năng là CSGT, CSTT ..
Nếu muốn không xảy ra sự việc như vậy thì chủ đầu tư phải đề nghị Sở GTVT cho gắn biển báo đúng quy định, khi có xe nào vi phạm thì phải gọi CSGT, CSTT đến xử lý hoặc có thể ghi hình gởi cho CSGT để phạt nguội có như vậy thì mới đúng luật và các xe không còn dám vào đậu sai quy định gây tắc nghẽn được.
View attachment 2993856
View attachment 2993857
Hơi đâu mà anh đi tranh cải với tay đó, chổ nào mà có người nói khác ý nó là nó nhảy đông đổng lên mà toàn nói nhăng nói cuộiThôi bây giờ bác muốn tôi trích luật phản biện, thì giờ bác còm lại khẳng định sự việc xảy ra vừa qua Masteries làm trái pháp luật đi rồi tôi phản biện lại bác.