cũng may mình sáng suốt lựa chọn em city chứ không thôi phải giăng lưới bắt cá vàng làm mồi nhậu rồi ha ha
Bác ơi ! Ford Focus xài GDI chán chê rồi sau đổi qua ecoboost cũng có bị nổi cá vàng đâu ?E nghĩ cái này do thị trường bác ơi, có kh nào mua xe mở ra xem xe mình sử dụng nhiên liệu có chỉ số octan từ bao nhiêu k, e nghĩ chắc là k.
kết luận của e là như này: do động cơ sd là phun trực tiếp, vs lại xăng ở vn mình cũng k được sạch cho lắm nên khi cháy sinh ra nhiều muội than bám vào kim phun, gây tắc kim phun, lượng xăng phun vào ít, xe nhanh nóng máy, tăng tốc kém. do đó cảm biến kim phun báo đèn check engine, biện pháp thường là vệ sinh kim phun và reset lại ECU.
cái này Kia vs Huyndai khi về Vn cũng k trang bị đông cơ GDI mà chỉ trang bị MPI, từ phun trực tiếp sang gián tiếp để khắc phục đó các bác
Trừ khi xăng quá bẩn thì xe nào cũng chết chứ em thấy Audi Porches Mer BMW cũng ăn xăng ầm ầm mà có sao đâu ? Hay cái công nghệ skyactive của Mazda là độc nhất thế giới ?
Hai cái ỐNg này đâu có tiếp xúc thường xuyên liên tục với nhiện liệu đâu mà hòa tan chì trong đó hay là thay chỉ để có thay phục vụ khâu tâm liphucjc Một ống để dân nhiện liệu khi đổ xuống bình xăng, xong là xăng nằm hết trong bình, một ống thở để tạo thông thì xăng cũng có xộc lên đó đâu???View attachment 462680
Tập đoàn Trường Hải đã có văn bản báo cáo cục Đăng kiểm và xin thực hiện chương trình triệu hồi Mazda3 tại Việt Nam liên quan đến hiện tượng đèn báo kiểm tra động cơ (check-engine). Hiện tượng đèn check-engine nổi cũng đã xuất hiện trên các mẫu Mazda2 sử dụng động cơ 1.5L Skyactiv cùng loại.[pagebreak][/pagebreak]
Theo thông tin từ Trường Hải, tập đoàn này cho biết sẽ triệu hồi để kiểm tra và thay thế bộ phụ tùng bao gồm ống dẫn nhiên liệu từ nắp đổ nhiên liệu đến thùng nhiên liệu và ống thông hơi thùng nhiên liệu.
Sở dĩ có việc thay thế những linh kiện nói trên là do tập đoàn Mazda đã báo cáo sau khi xác định nguyên nhân ban đầu của hiện tượng nổi đèn check-engine trên Mazda3 với cục Đăng kiểm Việt Nam vào cuộc họp ngày 31/3/2016.
View attachment 462624
Theo đó, hiện tượng nổi đèn check-engine trên các động cơ 1.5L Skyactiv có trên Mazda3 và Mazda2 là do muội than bám trên đầu kim phun có chứa kim loại kẽm (Zn) hòa tan vào nhiên liệu khiến kim phun bị nghẹt, dẫn đến ECU (bộ điều khiển động cơ) sẽ thực hiện cảnh báo thông qua việc bật sáng “đèn cảnh báo kiểm tra động cơ”.
Tuy nhiên, trong văn bản mà Trường Hải báo cáo với cục Đăng kiểm cũng cho biết hiện tập đoàn Mazda Nhật Bản vẫn đang tiếp tục quá trình điều tra, phân tích và kết luận cuối cùng chưa được chính thức công bố.
Một đại diện của Trường Hải cho biết, ngay sau khi được cục Đăng kiểm Việt Nam phê duyệt phương án triệu hồi đối với Mazda2 và Mazda3, dự kiến chương trình sẽ bắt đầu từ tháng 5/2016 tại tất cả các showroom/đại lý Mazda trên toàn quốc.
Hay là cá chết tại cá chết đuối???
ống dẫn nhiên liệu từ nắp đổ nhiên liệu đến thùng nhiên liệu và ống thông hơi thùng nhiên liệu.
Cục ĐK làm căng quá nên phải có động thái thôi, còn hết hay ko thì lực bất tòng tâm, hãng nó còn chưa tìm ra thì anh Hải chỉ lắp ráp sao mà tìm ra
Thực sự cái này chỉ làm đối phó vì trước đó chưa triệu hồi thì cũng vô khắc phục như vầy rồi, ngay cả tập đoàn mazda bảo ngâm cứu mà bây giờ vẫn kg kg đưa ra kết luận chính thức nó bị gì, vậy thì triệu hồi này cũng có giải quyết được gì đâu, chỉ là phần ngọn thôi, còn phần gốc vẫn chưa giải quyết được, thật trùng hợp là nó lại giống luôn hiện tượng cá chết ở vũng áng.
Ở mình cái thương hiệu nhật nó làm mờ mắt hết bác à, có mà đẩy tiền vào túi bác hải để mang xe về chứ kg có tẩy chay nổi đâu, xe vẫn bán đều đều.Chưa tìm được nguyên nhân triệu làm gì.
Tốt nhất mấy ông khách hàng tẩy chay đừng mua nữa.