Hạng D
15/11/13
3.936
4.812
113
Bác ơi ! Ford Focus xài GDI chán chê rồi sau đổi qua ecoboost cũng có bị nổi cá vàng đâu ?
Trừ khi xăng quá bẩn thì xe nào cũng chết chứ em thấy Audi Porches Mer BMW cũng ăn xăng ầm ầm mà có sao đâu ? Hay cái công nghệ skyactive của Mazda là độc nhất thế giới ?
Mấy xe khác của Mazda cũng dùng cùng động cơ mà chưa thấy bị. Thậm chí mazda3 bản 2.0 cũng hỏng bị.

Mà ai bảo bác mấy em xe Đức ăn ầm ầm không sao vậy. Để em rảnh em tổng hợp lại một lô các bài mới có cũ có xe Đức gặp vấn đề với nhiên liệu ở VN. Cụ thể và hùng hồn nhất, đó là Mercedes VN đã bỏ hoàn toàn công nghệ BLUETEC trên tất cả các xe Mercedes máy dầu bán ra tại VN vì lí do đơn giản là dầu VN cứ bỏ vô xe BLUETEC là hư :D. Trong khi bên châu Âu xe Merc chạy tới BLUETEC đời thứ mấy luôn rồi :D.
 
Hạng D
14/6/09
2.580
2.959
113
Mấy xe khác của Mazda cũng dùng cùng động cơ mà chưa thấy bị. Thậm chí mazda3 bản 2.0 cũng hỏng bị.

Mà ai bảo bác mấy em xe Đức ăn ầm ầm không sao vậy. Để em rảnh em tổng hợp lại một lô các bài mới có cũ có xe Đức gặp vấn đề với nhiên liệu ở VN. Cụ thể và hùng hồn nhất, đó là Mercedes VN đã bỏ hoàn toàn công nghệ BLUETEC trên tất cả các xe Mercedes máy dầu bán ra tại VN vì lí do đơn giản là dầu VN cứ bỏ vô xe BLUETEC là hư :D. Trong khi bên châu Âu xe Merc chạy tới BLUETEC đời thứ mấy luôn rồi :D.
Em nói xăng bác ơi ! Thực ra mazda 3 2.0 lẫn CX-5 2.0 vẫn có (mà khá ít, chắc do xăng bẩn thật).
Còn cái skyactive 1.5 không phải mỗi chuyện ống dẫn nhiên liệu đâu bác, còn có dầu trong ống phun nữa cơ (bác vào hội Mazda xem họ check và fix nhé)

Dầu VN là 1 chuyện khác, dầu VN (đúng tiêu chuẩn TCVN, không ăn bớt) thì hàm lượng lưu huỳnh lớn hơn dầu bên châu âu cả vài chục lần
- TCVN : DO 0.05 và DO 0.25 (0.05% và 0.25% lưu huỳnh)
- Tiêu chuẩn "xứ giãy chết": EU: DO 0.005% (1990-2005) đang tiến đến DO 0.001%, còn US là DO 0.0015%
Nhìn vào cái tiêu chí này thì em phục các bác xe xịn chạy dầu diesel ở VN ạ. Chứ bên EU thì BMW Mer máy dầu cũng nhiều lắm.
 
Hạng D
8/4/12
1.267
999
113
Làm "quá chời quá đất", h mới chịu triệu hồi.
 
Tập Lái
17/4/13
42
8
8
Em thì lo thế này:
TH recall nói là thay thế đường ống gì đấy nhưng biết đâu lại lừa lừa chỉnh phần mềm để nó khỏi báo lỗi luôn => tới khi nó báo lỗi lần nữa thì => thay luôn cái máy :D
Theo em thì TH cũng chỉ nhập linh kiện về lắp ráp, khi chưa có kết luận chính thức từ Mazda Japan thì sao dám triệu hồi xe. Ko riêng gì TH mà các hãng liên doanh lắp ráp xe tại VN, khi xe có hiện tương lỗi gì thì cũng phải chờ kết luận nguyên nhân chính thức từ tập đoàn mẹ rồi mới ra thông báo triệu hồi. Đồng ý là mua xe mà bị lỗi rất là khó chịu nhưng các hãng cũng đâu có muốn vậy. Chưa có kết luận thì triệu hồi để làm gì, em nghĩ là làm tốn thời gian của các bác thôi.
 
Hạng D
15/11/13
3.936
4.812
113
Theo em thì TH cũng chỉ nhập linh kiện về lắp ráp, khi chưa có kết luận chính thức từ Mazda Japan thì sao dám triệu hồi xe. Ko riêng gì TH mà các hãng liên doanh lắp ráp xe tại VN, khi xe có hiện tương lỗi gì thì cũng phải chờ kết luận nguyên nhân chính thức từ tập đoàn mẹ rồi mới ra thông báo triệu hồi. Đồng ý là mua xe mà bị lỗi rất là khó chịu nhưng các hãng cũng đâu có muốn vậy. Chưa có kết luận thì triệu hồi để làm gì, em nghĩ là làm tốn thời gian của các bác thôi.
Thế tại sao không ngưng bán chờ kết luận chính thức nhỉ?
 
Hạng B2
29/8/15
370
204
43
Hình như thuốc này cũ mà. Cục ĐK cũng biết nương theo ghê. Chắc thống nhất nhau trước là triệu hồi rồi các cụ tát nước theo mưa lấy tí vi tính với công chúng.
Có vẻ đúng nhỉ. Cái này nước ngoài nó cấm từ lâu đến khi khắc phục xong mới cho bán chứ đâu như cái vụ này.
 
Hạng B2
6/11/15
368
672
93
Tóm lại giờ những xe nào nằm trong số bị triệu hồi? Tất cả các xe động cơ 1.5 hay là chỉ những xe đã nổi và đang nổi đèn CE thì chủ xe tự mang đến? TH đã gửi thông báo chính thức đến từng khách hàng sở hữu xe chưa? Có chắc chắn là sau khi triệu hồi và thay thế xong thì sẽ không xảy ra lỗi này nữa? Mình nghĩ là không, vì nếu TH và Mazda chắc chắn thì từ sau 31/3 đã tự triệu hồi rồi chứ không phải chờ đến khi Cục Đăng Kiểm nhảy vào.
Dù gì đi nữa thì tháng này doanh số Mazda 3 cũng vẫn sẽ đứng đầu phân khúc C thôi. Người VN nổi tiếng gan dạ mà, chỉ cần mã đẹp và thương hiệu Nhật là OK hết.
 
  • Like
Reactions: Jolie1999 and Drbao
Hạng B2
20/8/15
307
185
43
70
Giờ mới thấy nghe thông báo, ThaCo cũng quá tệ đó thôi, vụ này bị lâu lắm rồi mà vẫn bình chân như vại, nhưng dạo này khách hàng tố quá nhiều vụ nên bây giờ Cục đăng kiểm làm mạnh tay. Hy vọng Thaco có cách phục vụ tốt hơn cho khách hàng Việt Nam, trong đó có em, đi Premacy ghẻ.
Nói nhỏ nhẹ kg chịu nghe, đợi lấy cây roi mây ra thì mới chịu làm. Bó tay với TH.
 
Hạng D
5/12/12
1.152
1.387
113
Nhà
gosolar.vn
E nghĩ cái này do thị trường bác ơi, có kh nào mua xe mở ra xem xe mình sử dụng nhiên liệu có chỉ số octan từ bao nhiêu k, e nghĩ chắc là k.
kết luận của e là như này: do động cơ sd là phun trực tiếp, vs lại xăng ở vn mình cũng k được sạch cho lắm nên khi cháy sinh ra nhiều muội than bám vào kim phun, gây tắc kim phun, lượng xăng phun vào ít, xe nhanh nóng máy, tăng tốc kém. do đó cảm biến kim phun báo đèn check engine, biện pháp thường là vệ sinh kim phun và reset lại ECU.
cái này Kia vs Huyndai khi về Vn cũng k trang bị đông cơ GDI mà chỉ trang bị MPI, từ phun trực tiếp sang gián tiếp để khắc phục đó các bác :)
Đừng áp đặt suy nghĩ của mình cho người khác nhé. Câu đầu tiên trong còm của bác đó.
 
Hạng B2
9/4/16
243
291
63
36
Hai cái ỐNg này đâu có tiếp xúc thường xuyên liên tục với nhiện liệu đâu mà hòa tan chì trong đó hay là thay chỉ để có thay phục vụ khâu tâm liphucjc Một ống để dân nhiện liệu khi đổ xuống bình xăng, xong là xăng nằm hết trong bình, một ống thở để tạo thông thì xăng cũng có xộc lên đó đâu???
Hay là cá chết tại cá chết đuối???

ống dẫn nhiên liệu từ nắp đổ nhiên liệu đến thùng nhiên liệu và ống thông hơi thùng nhiên liệu.
do ống bẩn nên thiếu oxy dẫn đến cá bị vàng da. thay xong cá có oxy lại thì hết :D