Hạng D
25/3/19
1.037
1.852
116
44
Vụ tai nạn này là một lời cảnh giác cho các bác các mợ có ôtô nhưng kinh nghiệm điều khiển tham gia giao thông còn yếu.
Đúng là không phải tự nhiên trong luật xác định rằng ôtô là "nguồn nguy hiểm cao độ".

Mua xe ôtô rồi không phải cứ vác đít lên ngồi là đi được đâu, điều khiển ôtô với cái tư tưởng như hồi đi xe máy thì rồi sẽ có ngày trả giá đắt như ông chú trong vụ tai nạn này, đặc biệt là các mợ, nhiều người đến các thao tác đơn giản trên xe còn không làm được vậy mà ra đường phóng vù vù.
 
Hạng F
29/10/14
8.702
11.593
113
Không hiểu sao tôi kg xem dc videos, nhưng nếu như anh nói thì thấy mọi ng cứ chửi ông già vì còn 2 3 giây đèn xanh. Tại sao kg chửi cái đám vượt đèn đỏ bên kia?. đã chửi thì chửi cho hết. 2 3 giây gì thì vẫn là đèn xanh, người ta vẫn có quyền đi. khi ng ta vào giao lộ thì cũng có thêm mấy giây đèn vàng để thoát khỏi giao lộ, trong khi bên kia vẫn là đèn đỏ. Cần nhắc lại là theo luật thì ngay cả xe ưu tiên vẫn phải nhường xe đang trong giao lộ thoát ra hết mới dc đi. Lỗi ông già chỉ là kg giảm tốc độ khi qua giao lộ thôi. Tôi xem để tự rút ra bài học cho mình và kg chửi ai. Nhưng nếu phải chửi thì tôi chửi cái đám vượt đèn đỏ là đáng đời chúng nó.
Quan trọng là ông già ko điều khiển được con xe lúc đó. Thay vì đạp thắng thì bố đi đạp ga. Mấy giây đèn xanh ở đây ko quan trọng. Mà quan trọng là lái yếu nhưng lại đạp ga cố những chỗ nguy hiểm. Tới giao lộ thì phải giảm tốc độ. Ông đi đạp ga để tăng tốc.
 
  • Like
Reactions: cohvn and TAK40
Hạng D
2/5/16
2.001
1.966
143
Hay là do cái thảm 5D, 6D thần thánh của các con buôn nhỉ?
 
Tập Lái
26/7/16
29
55
13
47
Chưa hết đèn đỏ, các bác tràn qua đường, bác kia cướp đèn vàng, thế là va chạm,
Sai nhé, đỏ trước xanh sau. Có giao lộ lớn mật độ xe lưu thông cao, còn trễ hẵn 10-15 giây để giải phóng xe còn trong giao lộ. Tôi chắc là ông kia vượt đèn đỏ 100%. Góc quay hướng xe ô tô không nhìn thấy đèn, nhưng nhìn thấy các loại xe dừng hẳn, chỉ mỗi ông ta tăng tốc.
 
Hạng B2
10/9/16
236
160
43
41
Trên facebook với tóp tóp toàn tội nghiệp tài xế, còn bảo may k có ai chết nên là giảm nhẹ tội kìa bác. Chắc phải có ng chết mới vừa lòng
Èo mẹ, chạy n.u thì chết chứ tội tội nghiệp cái qq. Bé trai 3 tuổi với 1 thanh niên chấn thương sọ não chưa biết tình hình. Ai trả lại cho người ta sức khỏe như ban đầu đây?
Mấy đứa đó trừ khi có bằng chứng là nhà e cũng bị tai nạn trong đó nhưng e vẫn thông cảm cho bác, ko oán ko hận thì e mới tin.
 
mic confirmed
Hạng C
18/7/04
771
513
93
Đi dép lê hay giày tây lái xe ko có trong suy nghĩ của em tốt nhất là giày thể thao còn ko thì chân trần để cảm nhận và kiểm soát tốt chân ga hay chân thắng
Đi dép lê đúng size, sandal hay giày tây đều không ảnh hưởng tới lái xe đâu. Nếu không quen đi giày thể thao hơi mất cảm giác vì đế dày. Nhưng điều quan trọng nhất khi lái xe là cần phải tập trung để không bị giật mình mà phải tập tính khi lái xe trở thành phản xạ chứ không phải nghĩ.
 
  • Like
Reactions: cohvn
Hạng B2
10/9/16
236
160
43
41
Án thường mình ko biết chứ án điểm lắm khi lại ăn may, cứ có chỉ đạo của TT CP thì tự khắc bộ ngành liên quan lại đẻ ra vài cái văn bản luật, thông tư hướng dẫn, vân vân và mây mây.

Như bác @Perenco nói ấy, hãng nào chịu thua mấy cái này, bọn nó có hẳn 1 bộ phận pháp lý chỉ để đi giải quyết mấy cái kiện tụng của khách hàng cơ mà.
E nghĩ hãng nào trang bị tính năng này nhưng nó ko có chịu trách nhiệm PL nếu xảy ra tai nạn như này đâu, vì nó ghi rõ tính năng hỗ trợ lái, và e nghĩ hiện giờ cũng ko hãng nào trên thế giới dám đứng ra khẳng định xe mình làm sẽ 100% ko lỗi lầm liên quan đến mấy tính năng hỗ trợ lái xe.

 
  • Like
Reactions: TFS and Osin
Hạng F
29/10/16
12.194
25.731
113
Pháp
Đi dép lê đúng size, sandal hay giày tây đều không ảnh hưởng tới lái xe đâu. Nếu không quen đi giày thể thao hơi mất cảm giác vì đế dày. Nhưng điều quan trọng nhất khi lái xe là cần phải tập trung để không bị giật mình mà phải tập tính khi lái xe trở thành phản xạ chứ không phải nghĩ.
Hy vọng ngày nào đó, với tư duy như bạn lái ở EU, có giáy phạt hay không là chuyện nhỏ, còn tai nạn là chuyện lớn ..
Còn lái ở VN thì vô tư, không sao ....
 
9/5/16
4.095
4.263
113
Bình Phước
Sai nhé, đỏ trước xanh sau. Có giao lộ lớn mật độ xe lưu thông cao, còn trễ hẵn 10-15 giây để giải phóng xe còn trong giao lộ. Tôi chắc là ông kia vượt đèn đỏ 100%. Góc quay hướng xe ô tô không nhìn thấy đèn, nhưng nhìn thấy các loại xe dừng hẳn, chỉ mỗi ông ta tăng tốc.
Ờ, cứ cho bác đúng đi.