Câu trả lời thiếu trách nhiệm nhất trong lịch sử.Sáng đọc vnexpress thấy bảo ông gtcc cũng không có lỗi, ổng đã giao việc thay bb trên 49 con đường ở TP Vinh cho nhà thầu nhưng sau hơn nửa năm thì vẫn chưa thực hiện được do khó khăn gì đấy.
Có hơn 100 cái bảng trên 49 con đường mà làm khó khăn vậy sao?
Có bài báo này phanh phui sự thật trước khi tuyên án nè:
http://tieudung24h.vn/o-to---xe-may...-van-duoc-cam-ca-tram-cai-tai-vinh-14969.html
Biển cấm đã 'hết hiệu lực' vẫn được cắm cả trăm cái tại Vinh!
Hai ngày trước khi TAND thành phố Vinh ra phán quyết vụ kiện quyết định xử phạt vi phạm luật giao thông của Trưởng công an thành phố Vinh với tài xế Phan Đình Anh (35 tuổi), cả hai bên đều quả quyết "mình hiểu rõ luật và sẽ thắng".
Hiện trên hàng loạt tuyến đường tại thành phố Vinh như Lê Lợi, Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Hồng Phong, Phan Đăng Lưu, Đại lộ Lê Nin, Nguyễn Văn Cừ, Hồ Tùng Mậu... đều cắm biển báo "gây tranh cãi" này. Với 49 tuyến đường, ước tính biển báo lên tới cả trăm chiếc.
Tuy nhiên, Công an thành phố Vinh Hoàng Duy Hà cho biết hàng loạt biển báo về nội dung này "không còn giá trị" theo quyết định 70 ban hành ngày 6/12/2016 UBND tỉnh Nghệ An, nửa năm sau khi bắt đầu vụ kiện của tài xế Anh.
Ông Hà giải thích, "biển báo gây tranh cãi" ra đời sau quyết định số 43/2014/QĐ-UBND ngày 28/7/2014 ban hành quy định về tuyến đường, thời gian hạn chế lưu thông, các phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn thành phố và quyết định số 10/2016/QĐ-UBND ngày 18/1/2016 về điều chỉnh quy định về tuyến đường, thời gian hạn chế lưu thông của của các phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn.
Điều 1 của quyết định số 10 nêu: Cấm các loại xe tải có tổng trọng lượng (bao gồm trọng lượng xe cộng hàng cho phép tham gia giao thông theo thiết kế) từ 4 tấn trở lên và xe ô tô khách từ 16 chỗ trở lên (trừ xe công vụ; xe buýt; xe hợp đồng; xe tham quan du lịch; xe đưa đón cán bộ, công nhân viên, học sinh, sinh viên, lực lượng vũ trang; xe phục vụ tang lễ, phục vụ đám cưới) hoạt động từ 6h-22h hàng ngày trên 49 tuyến đường.
[xtable=skin1|bcenter|100%x@]
{tbody}
{tr}
{td=center}
{/td}
{/tr}
{tr}
{td=center}Nhiều biển báo "gây tranh cãi" vẫn chưa được bỏ đi ở Vinh dù không còn hiệu lực. Ảnh: Hải Bình.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Đến 6/12/2016 UBND tỉnh Nghệ An ra quyết định số 70 quy định về tuyến đường, thời gian hạn chế lưu thông của các phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn thành phố Vinh.
Tại điều 4, quyết định số 70 nêu: Cấm các loại xe ôtô tải có khối lượng hàng hóa được phép chuyên chở (theo giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ) từ 1,8 tấn trở lên và xe ôtô khách từ 16 chỗ trở lên (trừ xe công vụ; xe buýt; xe hợp đồng; xe tham quan du lịch; xe đưa đón cán bộ, công nhân viên, học sinh, sinh viên, lực lượng vũ trang; xe phục vụ tang lễ, phục vụ đám cưới) hoạt động từ 6h-22h hàng ngày trên 49 tuyến đường.
UBND thành phố Vinh được giao thực hiện việc nhổ bỏ loạt biển báo cũ để thay biển báo mới theo nội dung quyết định số 70. Tuy nhiên đến nay tròn nửa năm, việc thay biển báo vẫn chưa được triển khai.
Theo thượng tá Hà, quyết định số 70 đã có hiệu lực nhưng UBND thành phố chưa thực hiện cắm lại biển báo mới gây nhiều khó khăn cho cảnh sát giao thông. Vì vậy từ tháng 12/2016 đến nay họ chưa áp dụng việc xử phạt với những xe vi phạm khi đi vào các tuyến đường này.
Đề cập việc chậm thay biển báo sau nửa năm quyết định số 70 có hiệu lực, một cán bộ UBND thành phố Vinh cho biết đã giao cho công ty hạ tầng triển khai. "Nhưng có thể gặp khó khăn trong nguồn vốn sự nghiệp sự tự chính nên có chậm một chút".
Trong khi các cơ quan chức năng còn "chưa vội" thì việc để tồn tại những tấm biển không còn hiệu lực này đã gây hiểu nhầm cho người dân. "Bây lâu nay tôi vẫn cứ nghĩ những biển báo nói trên được cắm tại nhiều tuyến đường ở thành phố Vinh là có hiệu lực nên không dám đi vào vì sợ bị phạt. Tại sao cứ để như vậy, gây ảnh hưởng tới việc đi lại của người dân", một tài xế xe tải nói.
http://tieudung24h.vn/o-to---xe-may...-van-duoc-cam-ca-tram-cai-tai-vinh-14969.html
Biển cấm đã 'hết hiệu lực' vẫn được cắm cả trăm cái tại Vinh!
Hai ngày trước khi TAND thành phố Vinh ra phán quyết vụ kiện quyết định xử phạt vi phạm luật giao thông của Trưởng công an thành phố Vinh với tài xế Phan Đình Anh (35 tuổi), cả hai bên đều quả quyết "mình hiểu rõ luật và sẽ thắng".
Hiện trên hàng loạt tuyến đường tại thành phố Vinh như Lê Lợi, Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Hồng Phong, Phan Đăng Lưu, Đại lộ Lê Nin, Nguyễn Văn Cừ, Hồ Tùng Mậu... đều cắm biển báo "gây tranh cãi" này. Với 49 tuyến đường, ước tính biển báo lên tới cả trăm chiếc.
Tuy nhiên, Công an thành phố Vinh Hoàng Duy Hà cho biết hàng loạt biển báo về nội dung này "không còn giá trị" theo quyết định 70 ban hành ngày 6/12/2016 UBND tỉnh Nghệ An, nửa năm sau khi bắt đầu vụ kiện của tài xế Anh.
Ông Hà giải thích, "biển báo gây tranh cãi" ra đời sau quyết định số 43/2014/QĐ-UBND ngày 28/7/2014 ban hành quy định về tuyến đường, thời gian hạn chế lưu thông, các phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn thành phố và quyết định số 10/2016/QĐ-UBND ngày 18/1/2016 về điều chỉnh quy định về tuyến đường, thời gian hạn chế lưu thông của của các phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn.
Điều 1 của quyết định số 10 nêu: Cấm các loại xe tải có tổng trọng lượng (bao gồm trọng lượng xe cộng hàng cho phép tham gia giao thông theo thiết kế) từ 4 tấn trở lên và xe ô tô khách từ 16 chỗ trở lên (trừ xe công vụ; xe buýt; xe hợp đồng; xe tham quan du lịch; xe đưa đón cán bộ, công nhân viên, học sinh, sinh viên, lực lượng vũ trang; xe phục vụ tang lễ, phục vụ đám cưới) hoạt động từ 6h-22h hàng ngày trên 49 tuyến đường.
[xtable=skin1|bcenter|100%x@]
{tbody}
{tr}
{td=center}
{/tr}
{tr}
{td=center}Nhiều biển báo "gây tranh cãi" vẫn chưa được bỏ đi ở Vinh dù không còn hiệu lực. Ảnh: Hải Bình.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Đến 6/12/2016 UBND tỉnh Nghệ An ra quyết định số 70 quy định về tuyến đường, thời gian hạn chế lưu thông của các phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn thành phố Vinh.
Tại điều 4, quyết định số 70 nêu: Cấm các loại xe ôtô tải có khối lượng hàng hóa được phép chuyên chở (theo giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ) từ 1,8 tấn trở lên và xe ôtô khách từ 16 chỗ trở lên (trừ xe công vụ; xe buýt; xe hợp đồng; xe tham quan du lịch; xe đưa đón cán bộ, công nhân viên, học sinh, sinh viên, lực lượng vũ trang; xe phục vụ tang lễ, phục vụ đám cưới) hoạt động từ 6h-22h hàng ngày trên 49 tuyến đường.
UBND thành phố Vinh được giao thực hiện việc nhổ bỏ loạt biển báo cũ để thay biển báo mới theo nội dung quyết định số 70. Tuy nhiên đến nay tròn nửa năm, việc thay biển báo vẫn chưa được triển khai.
Theo thượng tá Hà, quyết định số 70 đã có hiệu lực nhưng UBND thành phố chưa thực hiện cắm lại biển báo mới gây nhiều khó khăn cho cảnh sát giao thông. Vì vậy từ tháng 12/2016 đến nay họ chưa áp dụng việc xử phạt với những xe vi phạm khi đi vào các tuyến đường này.
Đề cập việc chậm thay biển báo sau nửa năm quyết định số 70 có hiệu lực, một cán bộ UBND thành phố Vinh cho biết đã giao cho công ty hạ tầng triển khai. "Nhưng có thể gặp khó khăn trong nguồn vốn sự nghiệp sự tự chính nên có chậm một chút".
Trong khi các cơ quan chức năng còn "chưa vội" thì việc để tồn tại những tấm biển không còn hiệu lực này đã gây hiểu nhầm cho người dân. "Bây lâu nay tôi vẫn cứ nghĩ những biển báo nói trên được cắm tại nhiều tuyến đường ở thành phố Vinh là có hiệu lực nên không dám đi vào vì sợ bị phạt. Tại sao cứ để như vậy, gây ảnh hưởng tới việc đi lại của người dân", một tài xế xe tải nói.
Kết thúc phiên tòa tài xế khởi kiện Công an TP Vinh xử phạt sai quy định
Sau nhiều ngày nghị án, sáng 29/5, TAND TP Vinh đã tuyên vụ án tài xế khởi kiện Công an TP Vinh xử phạt sai quy định. Theo đó, tòa đã bác đơn khởi kiện của ông Phan Đình Anh về việc xử phạt hành chính đối với lỗi vi phạm đi vào đường cấm và bác đơn yêu cầu bồi thường thiệt hại của doanh nghiệp Võ Minh đối với Công an TP Vinh.
Theo đó, vào 10 giờ 40 phút ngày 8/3/2016, ông Phan Đình Anh (SN 1982), trú tại xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn điều khiển xe ô tô tải đi vào đường cấm xe trọng tải từ 4 tấn trở lên tại khu vực đường Lê Lợi, TP Vinh thì bị tổ công tác CSGT Công an TP Vinh dừng xe kiểm tra. Tuy nhiên, lái xe cho rằng xe mình không chở hàng nên trọng lượng có 3,4 tấn chưa vượt quá 4 tấn, trong khi đó tổng trọng lượng xe cộng hàng theo thiết kế được niêm yết là 7,5 tấn nên không xuất trình giấy tờ.
.
[xtable=bcenter|560x@]
{tbody}
{tr}
{td}
{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Toàn cảnh phiên tòa{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Cho rằng việc Công an TP Vinh xử phạt không đúng quy định, anh Phan Đình Anh đã khởi kiện lên TAND TP Vinh, yêu cầu trả lại số tiền 4,9 triệu đồng mà doanh nghiệp Võ Minh đã nộp phạt vào kho bạc nhà nước; đồng thời, bồi thường cho người bị xử phạt số tiền 42,1 triệu đồng vì xe bị tạm giữ trái pháp luật trong vòng 9 ngày không thể hoạt động.
[xtable=bcenter|560x@]
{tbody}
{tr}
{td}
{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Tại tòa, hội đồng xét xử cho rằng việc xử phạt hành chính của Công an TP Vinh đối với các lỗi vi phạm đi vào đường cấm của ông Phan Đình Anh là đúng quy định của pháp luật, theo Quyết định số 10 ban hành 18/1/2016 của UBND tỉnh về việc cấm tất cả các phương tiện trên 4 tấn đi vào đường cấm từ 6 giờ sáng đến 22 giờ.
http://congannghean.vn/phap-luat/an...tp-vinh-xu-phat-sai-quy-dinh-740072/index.htm
Sau nhiều ngày nghị án, sáng 29/5, TAND TP Vinh đã tuyên vụ án tài xế khởi kiện Công an TP Vinh xử phạt sai quy định. Theo đó, tòa đã bác đơn khởi kiện của ông Phan Đình Anh về việc xử phạt hành chính đối với lỗi vi phạm đi vào đường cấm và bác đơn yêu cầu bồi thường thiệt hại của doanh nghiệp Võ Minh đối với Công an TP Vinh.
Theo đó, vào 10 giờ 40 phút ngày 8/3/2016, ông Phan Đình Anh (SN 1982), trú tại xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn điều khiển xe ô tô tải đi vào đường cấm xe trọng tải từ 4 tấn trở lên tại khu vực đường Lê Lợi, TP Vinh thì bị tổ công tác CSGT Công an TP Vinh dừng xe kiểm tra. Tuy nhiên, lái xe cho rằng xe mình không chở hàng nên trọng lượng có 3,4 tấn chưa vượt quá 4 tấn, trong khi đó tổng trọng lượng xe cộng hàng theo thiết kế được niêm yết là 7,5 tấn nên không xuất trình giấy tờ.
.
[xtable=bcenter|560x@]
{tbody}
{tr}
{td}
{/tr}
{tr}
{td}Toàn cảnh phiên tòa{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Cho rằng việc Công an TP Vinh xử phạt không đúng quy định, anh Phan Đình Anh đã khởi kiện lên TAND TP Vinh, yêu cầu trả lại số tiền 4,9 triệu đồng mà doanh nghiệp Võ Minh đã nộp phạt vào kho bạc nhà nước; đồng thời, bồi thường cho người bị xử phạt số tiền 42,1 triệu đồng vì xe bị tạm giữ trái pháp luật trong vòng 9 ngày không thể hoạt động.
[xtable=bcenter|560x@]
{tbody}
{tr}
{td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Tại tòa, hội đồng xét xử cho rằng việc xử phạt hành chính của Công an TP Vinh đối với các lỗi vi phạm đi vào đường cấm của ông Phan Đình Anh là đúng quy định của pháp luật, theo Quyết định số 10 ban hành 18/1/2016 của UBND tỉnh về việc cấm tất cả các phương tiện trên 4 tấn đi vào đường cấm từ 6 giờ sáng đến 22 giờ.
http://congannghean.vn/phap-luat/an...tp-vinh-xu-phat-sai-quy-dinh-740072/index.htm
Kết thúc phiên tòa tài xế khởi kiện Công an TP Vinh xử phạt sai quy định
Sau nhiều ngày nghị án, sáng 29/5, TAND TP Vinh đã tuyên vụ án tài xế khởi kiện Công an TP Vinh xử phạt sai quy định. Theo đó, tòa đã bác đơn khởi kiện của ông Phan Đình Anh về việc xử phạt hành chính đối với lỗi vi phạm đi vào đường cấm và bác đơn yêu cầu bồi thường thiệt hại của doanh nghiệp Võ Minh đối với Công an TP Vinh.
Theo đó, vào 10 giờ 40 phút ngày 8/3/2016, ông Phan Đình Anh (SN 1982), trú tại xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn điều khiển xe ô tô tải đi vào đường cấm xe trọng tải từ 4 tấn trở lên tại khu vực đường Lê Lợi, TP Vinh thì bị tổ công tác CSGT Công an TP Vinh dừng xe kiểm tra. Tuy nhiên, lái xe cho rằng xe mình không chở hàng nên trọng lượng có 3,4 tấn chưa vượt quá 4 tấn, trong khi đó tổng trọng lượng xe cộng hàng theo thiết kế được niêm yết là 7,5 tấn nên không xuất trình giấy tờ.
.
[xtable=skin1|bcenter|560x@]
{tbody}
{tr}
{td}{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Toàn cảnh phiên tòa{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Cho rằng việc Công an TP Vinh xử phạt không đúng quy định, anh Phan Đình Anh đã khởi kiện lên TAND TP Vinh, yêu cầu trả lại số tiền 4,9 triệu đồng mà doanh nghiệp Võ Minh đã nộp phạt vào kho bạc nhà nước; đồng thời, bồi thường cho người bị xử phạt số tiền 42,1 triệu đồng vì xe bị tạm giữ trái pháp luật trong vòng 9 ngày không thể hoạt động.
[xtable=skin1|bcenter|560x@]
{tbody}
{tr}
{td}{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Tại tòa, hội đồng xét xử cho rằng việc xử phạt hành chính của Công an TP Vinh đối với các lỗi vi phạm đi vào đường cấm của ông Phan Đình Anh là đúng quy định của pháp luật, theo Quyết định số 10 ban hành 18/1/2016 của UBND tỉnh về việc cấm tất cả các phương tiện trên 4 tấn đi vào đường cấm từ 6 giờ sáng đến 22 giờ.
http://congannghean.vn/phap-luat/an...tp-vinh-xu-phat-sai-quy-dinh-740072/index.htm
Mịa, lại mất công kháng cáo roài.
Đoạn cuối Báo ghi vầy mới đúng:
"Tại tòa, hội đồng xét xử cho rằng việc xử phạt hành chính của Công an TP Vinh đối với các lỗi vi phạm đi vào đường cấm của ông Phan Đình Anh là đúng
Báo công an Nghệ An mà anh, không ghi vậy thì ghi sao cho vừa lòng nhao.Mịa, lại mất công kháng cáo roài.
Đoạn cuối Báo ghi vầy mới đúng:
"Tại tòa, hội đồng xét xử cho rằng việc xử phạt hành chính của Công an TP Vinh đối với các lỗi vi phạm đi vào đường cấm của ông Phan Đình Anh là đúngquy định của pháp luật,theo Quyết định số 10 ban hành 18/1/2016 của UBND tỉnh về việc cấm tất cả các phương tiện trên 4 tấn đi vào đường cấm từ 6 giờ sáng đến 22 giờ."
Xong phin!Kết thúc phiên tòa tài xế khởi kiện Công an TP Vinh xử phạt sai quy định
Sau nhiều ngày nghị án, sáng 29/5, TAND TP Vinh đã tuyên vụ án tài xế khởi kiện Công an TP Vinh xử phạt sai quy định. Theo đó, tòa đã bác đơn khởi kiện của ông Phan Đình Anh về việc xử phạt hành chính đối với lỗi vi phạm đi vào đường cấm và bác đơn yêu cầu bồi thường thiệt hại của doanh nghiệp Võ Minh đối với Công an TP Vinh.
Theo đó, vào 10 giờ 40 phút ngày 8/3/2016, ông Phan Đình Anh (SN 1982), trú tại xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn điều khiển xe ô tô tải đi vào đường cấm xe trọng tải từ 4 tấn trở lên tại khu vực đường Lê Lợi, TP Vinh thì bị tổ công tác CSGT Công an TP Vinh dừng xe kiểm tra. Tuy nhiên, lái xe cho rằng xe mình không chở hàng nên trọng lượng có 3,4 tấn chưa vượt quá 4 tấn, trong khi đó tổng trọng lượng xe cộng hàng theo thiết kế được niêm yết là 7,5 tấn nên không xuất trình giấy tờ.
.
[xtable=skin1|bcenter|560x@]
{tbody}
{tr}
{td}{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Toàn cảnh phiên tòa{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Cho rằng việc Công an TP Vinh xử phạt không đúng quy định, anh Phan Đình Anh đã khởi kiện lên TAND TP Vinh, yêu cầu trả lại số tiền 4,9 triệu đồng mà doanh nghiệp Võ Minh đã nộp phạt vào kho bạc nhà nước; đồng thời, bồi thường cho người bị xử phạt số tiền 42,1 triệu đồng vì xe bị tạm giữ trái pháp luật trong vòng 9 ngày không thể hoạt động.
[xtable=skin1|bcenter|560x@]
{tbody}
{tr}
{td}{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Tại tòa, hội đồng xét xử cho rằng việc xử phạt hành chính của Công an TP Vinh đối với các lỗi vi phạm đi vào đường cấm của ông Phan Đình Anh là đúng quy định của pháp luật, theo Quyết định số 10 ban hành 18/1/2016 của UBND tỉnh về việc cấm tất cả các phương tiện trên 4 tấn đi vào đường cấm từ 6 giờ sáng đến 22 giờ.
http://congannghean.vn/phap-luat/an...tp-vinh-xu-phat-sai-quy-dinh-740072/index.htm
Chuyên chính lúc nào cũng thắng!
Có bài báo này phanh phui sự thật trước khi tuyên án nè:
http://tieudung24h.vn/o-to---xe-may...-van-duoc-cam-ca-tram-cai-tai-vinh-14969.html
Biển cấm đã 'hết hiệu lực' vẫn được cắm cả trăm cái tại Vinh!
Hai ngày trước khi TAND thành phố Vinh ra phán quyết vụ kiện quyết định xử phạt vi phạm luật giao thông của Trưởng công an thành phố Vinh với tài xế Phan Đình Anh (35 tuổi), cả hai bên đều quả quyết "mình hiểu rõ luật và sẽ thắng".
Hiện trên hàng loạt tuyến đường tại thành phố Vinh như Lê Lợi, Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Hồng Phong, Phan Đăng Lưu, Đại lộ Lê Nin, Nguyễn Văn Cừ, Hồ Tùng Mậu... đều cắm biển báo "gây tranh cãi" này. Với 49 tuyến đường, ước tính biển báo lên tới cả trăm chiếc.
Tuy nhiên, Công an thành phố Vinh Hoàng Duy Hà cho biết hàng loạt biển báo về nội dung này "không còn giá trị" theo quyết định 70 ban hành ngày 6/12/2016 UBND tỉnh Nghệ An, nửa năm sau khi bắt đầu vụ kiện của tài xế Anh.
Ông Hà giải thích, "biển báo gây tranh cãi" ra đời sau quyết định số 43/2014/QĐ-UBND ngày 28/7/2014 ban hành quy định về tuyến đường, thời gian hạn chế lưu thông, các phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn thành phố và quyết định số 10/2016/QĐ-UBND ngày 18/1/2016 về điều chỉnh quy định về tuyến đường, thời gian hạn chế lưu thông của của các phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn.
Điều 1 của quyết định số 10 nêu: Cấm các loại xe tải có tổng trọng lượng (bao gồm trọng lượng xe cộng hàng cho phép tham gia giao thông theo thiết kế) từ 4 tấn trở lên và xe ô tô khách từ 16 chỗ trở lên (trừ xe công vụ; xe buýt; xe hợp đồng; xe tham quan du lịch; xe đưa đón cán bộ, công nhân viên, học sinh, sinh viên, lực lượng vũ trang; xe phục vụ tang lễ, phục vụ đám cưới) hoạt động từ 6h-22h hàng ngày trên 49 tuyến đường.
[xtable=skin1|bcenter|100%x@]
{tbody}
{tr}
{td=center}{/td}
{/tr}
{tr}
{td=center}Nhiều biển báo "gây tranh cãi" vẫn chưa được bỏ đi ở Vinh dù không còn hiệu lực. Ảnh: Hải Bình.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Đến 6/12/2016 UBND tỉnh Nghệ An ra quyết định số 70 quy định về tuyến đường, thời gian hạn chế lưu thông của các phương tiện tham gia giao thông trên địa bàn thành phố Vinh.
Tại điều 4, quyết định số 70 nêu: Cấm các loại xe ôtô tải có khối lượng hàng hóa được phép chuyên chở (theo giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ) từ 1,8 tấn trở lên và xe ôtô khách từ 16 chỗ trở lên (trừ xe công vụ; xe buýt; xe hợp đồng; xe tham quan du lịch; xe đưa đón cán bộ, công nhân viên, học sinh, sinh viên, lực lượng vũ trang; xe phục vụ tang lễ, phục vụ đám cưới) hoạt động từ 6h-22h hàng ngày trên 49 tuyến đường.
UBND thành phố Vinh được giao thực hiện việc nhổ bỏ loạt biển báo cũ để thay biển báo mới theo nội dung quyết định số 70. Tuy nhiên đến nay tròn nửa năm, việc thay biển báo vẫn chưa được triển khai.
Theo thượng tá Hà, quyết định số 70 đã có hiệu lực nhưng UBND thành phố chưa thực hiện cắm lại biển báo mới gây nhiều khó khăn cho cảnh sát giao thông. Vì vậy từ tháng 12/2016 đến nay họ chưa áp dụng việc xử phạt với những xe vi phạm khi đi vào các tuyến đường này.
Đề cập việc chậm thay biển báo sau nửa năm quyết định số 70 có hiệu lực, một cán bộ UBND thành phố Vinh cho biết đã giao cho công ty hạ tầng triển khai. "Nhưng có thể gặp khó khăn trong nguồn vốn sự nghiệp sự tự chính nên có chậm một chút".
Trong khi các cơ quan chức năng còn "chưa vội" thì việc để tồn tại những tấm biển không còn hiệu lực này đã gây hiểu nhầm cho người dân. "Bây lâu nay tôi vẫn cứ nghĩ những biển báo nói trên được cắm tại nhiều tuyến đường ở thành phố Vinh là có hiệu lực nên không dám đi vào vì sợ bị phạt. Tại sao cứ để như vậy, gây ảnh hưởng tới việc đi lại của người dân", một tài xế xe tải nói.
Lời cổ nhân nói chẳng sai:Câu trả lời thiếu trách nhiệm nhất trong lịch sử.
"làm ăn như cái cục... cơm"
Hay thiệt, biết rằng không đúng mà vẫn xử đúng, biết rằng UBND vô trách nhiệm thì ngó lơ.Kết thúc phiên tòa tài xế khởi kiện Công an TP Vinh xử phạt sai quy định
Sau nhiều ngày nghị án, sáng 29/5, TAND TP Vinh đã tuyên vụ án tài xế khởi kiện Công an TP Vinh xử phạt sai quy định. Theo đó, tòa đã bác đơn khởi kiện của ông Phan Đình Anh về việc xử phạt hành chính đối với lỗi vi phạm đi vào đường cấm và bác đơn yêu cầu bồi thường thiệt hại của doanh nghiệp Võ Minh đối với Công an TP Vinh.
Theo đó, vào 10 giờ 40 phút ngày 8/3/2016, ông Phan Đình Anh (SN 1982), trú tại xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn điều khiển xe ô tô tải đi vào đường cấm xe trọng tải từ 4 tấn trở lên tại khu vực đường Lê Lợi, TP Vinh thì bị tổ công tác CSGT Công an TP Vinh dừng xe kiểm tra. Tuy nhiên, lái xe cho rằng xe mình không chở hàng nên trọng lượng có 3,4 tấn chưa vượt quá 4 tấn, trong khi đó tổng trọng lượng xe cộng hàng theo thiết kế được niêm yết là 7,5 tấn nên không xuất trình giấy tờ.
.
[xtable=skin1|bcenter|560x@]
{tbody}
{tr}
{td}{/td}
{/tr}
{tr}
{td}Toàn cảnh phiên tòa{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Cho rằng việc Công an TP Vinh xử phạt không đúng quy định, anh Phan Đình Anh đã khởi kiện lên TAND TP Vinh, yêu cầu trả lại số tiền 4,9 triệu đồng mà doanh nghiệp Võ Minh đã nộp phạt vào kho bạc nhà nước; đồng thời, bồi thường cho người bị xử phạt số tiền 42,1 triệu đồng vì xe bị tạm giữ trái pháp luật trong vòng 9 ngày không thể hoạt động.
[xtable=skin1|bcenter|560x@]
{tbody}
{tr}
{td}{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Tại tòa, hội đồng xét xử cho rằng việc xử phạt hành chính của Công an TP Vinh đối với các lỗi vi phạm đi vào đường cấm của ông Phan Đình Anh là đúng quy định của pháp luật, theo Quyết định số 10 ban hành 18/1/2016 của UBND tỉnh về việc cấm tất cả các phương tiện trên 4 tấn đi vào đường cấm từ 6 giờ sáng đến 22 giờ.
http://congannghean.vn/phap-luat/an...tp-vinh-xu-phat-sai-quy-dinh-740072/index.htm
Rõ ràng: thắng một trận nhưng thua toàn cục.
Tại tòa, hội đồng xét xử cho rằng việc xử phạt hành chính của Công an TP Vinh đối với các lỗi vi phạm đi vào đường cấm của ông Phan Đình Anh là đúng quy định của pháp luật, theo Quyết định số 10 ban hành 18/1/2016 của UBND tỉnh về việc cấm tất cả các phương tiện trên 4 tấn đi vào đường cấm từ 6 giờ sáng đến 22 giờ.
Nếu Toà không tham khảo các qui chuẩn QG, không xem xét tính chính xác của biển báo, mà chỉ căn cứ vào QĐ của UBND tỉnh thì xử nguyên đơn thua là đúng rồi!
Nếu Toà không tham khảo các qui chuẩn QG, không xem xét tính chính xác của biển báo, mà chỉ căn cứ vào QĐ của UBND tỉnh thì xử nguyên đơn thua là đúng rồi!
Đúng quá, tất cả là tại cái biển báo,Tại tòa, hội đồng xét xử cho rằng việc xử phạt hành chính của Công an TP Vinh đối với các lỗi vi phạm đi vào đường cấm của ông Phan Đình Anh là đúng quy định của pháp luật, theo Quyết định số 10 ban hành 18/1/2016 của UBND tỉnh về việc cấm tất cả các phương tiện trên 4 tấn đi vào đường cấm từ 6 giờ sáng đến 22 giờ.
Nếu Toà không tham khảo các qui chuẩn QG, không xem xét tính chính xác của biển báo, mà chỉ căn cứ vào QĐ của UBND tỉnh thì xử nguyên đơn thua là đúng rồi!
UBND tp.Vinh đã chỉ đạo nhổ bỏ, thay thế và giao cho nhà thầu thực hiện. Nhà thầu chưa thể triển khai vì chủ đầu tư chưa rót vốn. Chủ đầu tư chưa rót vốn vì ngân sách ở trên đang thiếu hụt, nợ công cao.
He he, từ nay anh em nào xuyên Việt rút kinh nghiệm liên hệ trước với các địa phương để xin các văn bản mới nhất từng nơi ban hành cho chắc ăn.