Thảo Luận Chung Vượt bên phải

Hạng B2
30/9/05
414
106
43
Em chạy xe trên xa lộ hay gặp trường hợp này: Mình chạy phía sau muốn vượt lên xe trước thì phải bật xi nhan trái, nháy đèn, rồi bấm còi. Xe phía trước nhường mình thì nháy xi nhan phải, tạt sang phải tạo chỗ trống cho mình vượt lên. Nhưng không phải lúc nào cũng vậy, rất rất rất nhiều lần xe trước (đặc biệt là xe chị em lái và xe tải) cừ ì ì ra đấy không chịu dạt sang bên cho mình vượt. Lý do thì nhiều:
- không chú ý phía sau
- không biết là xe sau đang muốn vượt
- chây không cho vượt
- v.v...
Sốt ruột mình vượt phía bên phải thì bỗng lù lù hiện ra các chú xxx, lúc đó khỏi thanh minh thanh nga. Em chợt nghĩ sao mình không đổi lại luật một chút nhỉ. Bác chạy trước cứ chạy, bác chạy sau muốn vượt thì chủ động quan sát rồi cứ thế mà vượt phải. Cũng là một lần lách sang phải. Như vậy có lợi thế này:
- Bác trước khỏi lăn tăn, cứ đường ta ta đi.
- Bác sau khỏi phải xin xỏ chờ đợi.
Chẳng biết vậy có ảnh hưởng gì đến an toàn xa lộ không nhỉ? Và gửi đơn đến đâu để xin thay đổi luật nhỉ? Xin các bác góp ý với.
 
Hạng D
RE: Vượt bên phải

Đại lộ Nguyễn Văn Linh 3-4 làn xe, em toàn thấy vượt phải. Nếu đang đi cùng 1 lane, xe sau lách phải vượt lên, nếu xxx thấy bị vịn chắc. Nếu 2 xe đi 2 làn khác nhau, làn phải chạy nhanh hơn và vượt lên thì ko sao.
 
RE: Vượt bên phải

em thấy vượt phải chả ở đâu cho cả(trừ mấy nước tay lái nghịch chắc cấm vượt trái)

chỉ có cái xe đằng trước đi chậm hơn tốc độ cho phép thì tự động sang phải

luật chung Quốc Tế rồi mà bác
 
Hạng D
15/1/08
1.037
3.739
113
RE: Vượt bên phải

Vượt phải thì tầm nhìn bị hạn chế do vô lăng nằm bên trái xe nên rất nguy hiểm. Không phải tự dưng luật lại quy định bắt buộc vượt bên phải (trừ một số tường hợp cho vượt phải, nhưng khi đó xe bác đã phải giảm tốc độ rồi).:)
 
Hạng B2
30/9/05
414
106
43
RE: Vượt bên phải

Trích đoạn: Lazy guy

Vượt phải thì tầm nhìn bị hạn chế do vô lăng nằm bên trái xe nên rất nguy hiểm. Không phải tự dưng luật lại quy định bắt buộc vượt bên phải (trừ một số tường hợp cho vượt phải, nhưng khi đó xe bác đã phải giảm tốc độ rồi).:)
Em cũng nghĩ phải có một lý do nào đấy. Nhưng nói về tầm nhìn thì khi xe trước nhường đường thì cũng phải lách sang bên phải, cũng nguy hiểm như khi xe sau lách sang phải vượt lên. Do vậy lái xe đều phải quan sát và làm chủ tốc độ trong mọi trường hợp.
 
Hạng B2
30/9/05
414
106
43
RE: Vượt bên phải

Trích đoạn: dvdkny

Đại lộ Nguyễn Văn Linh 3-4 làn xe, em toàn thấy vượt phải. Nếu đang đi cùng 1 lane, xe sau lách phải vượt lên, nếu xxx thấy bị vịn chắc. Nếu 2 xe đi 2 làn khác nhau, làn phải chạy nhanh hơn và vượt lên thì ko sao.
Có nhiền làn xe thì chắc vô tư. Ở nước ngoài xa lộ có nhiều làn với các tốc độ khác nhau. Cứ thế mà chạy chẳng phải xin vượt gì cả.
 
Hạng D
13/5/07
1.458
582
113
53
RE: Vượt bên phải

Trích đoạn: beetle5230

Trích đoạn: Lazy guy

Vượt phải thì tầm nhìn bị hạn chế do vô lăng nằm bên trái xe nên rất nguy hiểm. Không phải tự dưng luật lại quy định bắt buộc vượt bên phải (trừ một số tường hợp cho vượt phải, nhưng khi đó xe bác đã phải giảm tốc độ rồi).:)
Em cũng nghĩ phải có một lý do nào đấy. Nhưng nói về tầm nhìn thì khi xe trước nhường đường thì cũng phải lách sang bên phải, cũng nguy hiểm như khi xe sau lách sang phải vượt lên. Do vậy lái xe đều phải quan sát và làm chủ tốc độ trong mọi trường hợp.

Xe trước tầm quan sát tốt hơn hẳn chứ bác, với lại khi bác vượt phải, xe trước không biết, lỡ họ thấy đường trống, tăng tốc độ thì làm sao bác vào lại lane được
 
Hạng F
13/1/06
13.891
35.970
113
RE: Vượt bên phải

Vượt phải, XXX vịn khi mỗi chiều chỉ có 1 làn 4B và 1 là 2B, nhưng rồi đường mỗi chiều những 2-3 làn 4B nhưng không quy định tốc độ trên từng làn thế là đường ai nấy đi, nhưng bác nào chạy trong vượt hơn chú ngòai (sát dải phân cách) lại tính vượt phải vịn...Dù trước đó biển có vẽ hinh 4B đàng hòang.:mad:
 
LFC
Hạng B2
13/1/06
327
18
18
Biên Hòa
RE: Vượt bên phải

@ beetle5230

Trường hợp của bác thì thường rồi, dĩ nhiên là bị phạt thôi. Nếu xe trước không cho qua thì vẫn còn 1 lý do là có xxx phía trước ấy bác.

Ý kiến bác đề nghị nếu mà được chấp thuận chắc tình hình chạy xe loạn cả lên đấy. Ở nước ngoài do có nhiều lane nên đã có qui định lane ngoài tốc độ cao hơn là lane trong đấy bác. Ở mình cũng thế mà, xe du lịch chạy lane ngòai, xe tải chạy lane trong. Mà sao ai cũng muốn vượt qua mặt trong khi xe phia trước đã chạy đúng tốc độ tối đa cho phép rồi nhỉ? Cứ qua mặt xong thì đèn đỏ cũng phải dừng lại thôi.

Mà sao bác vượt phải mà còn không có kinh nghiệm nhi? Em khi nào vượt phải cũng hạ tốc độ, nếu có xxx phía trước thì em tấp vào lề luôn, sau đó đi tiếp. Còn không có xxx thì em tăng tốc vượt luôn. Bác mà vừa vượt phải vừa tăng tốc thì trước sau cung bị thôi.