Thảo Luận Chung Vượt bên phải

Hạng B2
8/1/08
220
0
0
RE: Vượt bên phải

Theo em thì tay lái bên trái, nhưng vượt bên phải rất nguy hiểm.
Khi bác tăng tốc và vượt xe khác, thì ngoài sự hợp tác của xe phía trước, thì lúc ấy tầm nhìn của bác phải rộng, thấy tất cả các chướng ngại phía trước. Khi bác vượt bên phải để có tầm nhìn rộng thì bác phải lấy hết thân xe của mình qua phải, lúc ấy bác mới thấy hết phía trước, mà như thế thì không xử ly kịp khi phía trước có chướng ngại vật. Xe trước không nhường đường có 2 lý do: 1. Không cho xe bác vượt , hoặc tay lái kém, 2. họ có chướng ngại vật bên phải nên không lấy lái sang phải được. Trong trường hợp 1, thì bác lấy xe sang phải và vượt có thể được, nhưng trong trường hợp 2, thì rất nguy hiểm vì nếu có xe bên phải, tất nhiên tốc độ thấp hơn xe trước mặt bác, bác phải lấy gần hết thân xe mới thấy chiếc kia, liệu có còn an toàn không?
Em nghĩ luật đưa ra phải có lý của nó. :)
 
Hạng B2
23/7/07
272
414
63
HCM
RE: Vượt bên phải

Khi đi trên quốc lộ, em thấy 4B thường vượt phải khi gặp xe tải rì rì trên đường có dải phân cách cố định, hoặc gặp một hàng 3-4 chiếc lặc lè chạy rì rì. Khi có dải phân cách cố định thì thường làm cho đường hẹp lại, vượt phải lúc này thường là rất nguy hiểm vì khi có dải phân cách cũng thường là ở trong nội thị, khu dân cư đông. Còn nếu gặp 3-4 chiếc lặc lè, tốt hơn dĩ nhiên vẫn là vượt trái, hoặc cũng phải nhướng lên bên trái để xem tình hình đằng trước có khả quan kô để vượt. Chứ đợi xin được cho vượt để qua 3-4 bác này thì cũng tới nơi mất.
 
Hạng B2
7/4/08
106
3
0
RE: Vượt bên phải

Vượt phải là sai luật chắc rồi. Nhưng thật tình mà nói thì có bác nào chịu nổi việc bò tà tà hàng chục cây số sau lưng mấy chú rùa tải chạy 30km/h đâu. Đường sá VN mình bết bát quá, nhưng đừong càng bết thì lại càng phải tuân thủ luật thôi các bác ạ, chứ nếu không thì...
Chủ trương của tôi là tùy cơ ứng biến trên đường.
 
ZjN
Hạng B2
25/3/08
104
0
0
RE: Vượt bên phải

Vượt phải chắc chắn là không đúng .
- Nếu cho vượt phải thì tai nạn giao thông rất rất là nhiều . Bác cứ thử hình dung 1 xe Con ten nơ nó vừa dài vừa vướng đang chạy làn ngoài , bác cho xe vượt phải nhưng chẳng may phía bên phải ông công thì có 1 xe khác chạy chậm hơn , tầm nhìn của bác thì hẹp , bác phải lách 2/3 xe vào trong mới thấy xe kia lộ diện . Nguy hiểm lắm .
- Thêm nữa , các bác xế khách đường dài nhà ta có cái kiểu dí sát đít rồi cắt kéo cái vù 1 cái ,nếu vượt phải trong tình huống trên , chết là cái chắc .
- Việc người ta không cho bác vượt cũng là do họ chạy với tốc độ khá cao nên cũng ngại lách vào vì sẽ phải giảm tốc và cũng có thể có vật cản , tốt nhất bác cố gắng nháy đèn và xin đương .
Em thì em chỉ bực mấy cái thằng biển đỏ với cả biển xanh , chạy quốc lộ , mấy ông đó nhiều lúc chạy như rùa , nháy đèn không tránh , còi không nghe . em thì em chẳng vội bao jờ (chắc chưa đến lúc) thì e có cách chơi khác , dí xi nhan xin đường, bật đèn pha rọi thẳng vào nó (chắc chắn 100% là nó bị dính pha vào mắt , chịu đc thì cứ thế mà đi ) .
 
Hạng D
14/3/07
2.461
137
113
53
Hội OS CrossFire - CLB TDTT OS
RE: Vượt bên phải

Khi ra xa lộ đôi lúc em vẫn vượt phải vì gặp mấy anh xe tải không chịu nhường đường. Một bác tài già truyền cho em kinh nghiệm là nếu lỡ đang vượt phải (chưa qua mặt xe kia) mà thấy xxx thì cứ giữ nguyên tốc độ, nếu xi-nhan được để tắp lề thì tốt, không thì cứ đi song song, lỗi chạy sai tuyến vẫn nhẹ hơn lỗi vượt phải.
 
Hạng C
22/3/07
810
166
43
TP HCM
RE: Vượt bên phải

Xa lộ thì 2 làn oto nên không bị phạt sai tuyến. Thấy xxx thì cứ chạy từ từ lại thôi, bảo đảm nếu chưa vượt xe nào thì xxx chưa thổi bác yên tâm.

Trích đoạn: vovinam

Khi ra xa lộ đôi lúc em vẫn vượt phải vì gặp mấy anh xe tải không chịu nhường đường. Một bác tài già truyền cho em kinh nghiệm là nếu lỡ đang vượt phải (chưa qua mặt xe kia) mà thấy xxx thì cứ giữ nguyên tốc độ, nếu xi-nhan được để tắp lề thì tốt, không thì cứ đi song song, lỗi chạy sai tuyến vẫn nhẹ hơn lỗi vượt phải.
 
Hạng B2
30/9/05
414
106
43
RE: Vượt bên phải

Trích đoạn: LFC

@ beetle5230

Trường hợp của bác thì thường rồi, dĩ nhiên là bị phạt thôi. Nếu xe trước không cho qua thì vẫn còn 1 lý do là có xxx phía trước ấy bác.

Ý kiến bác đề nghị nếu mà được chấp thuận chắc tình hình chạy xe loạn cả lên đấy. Ở nước ngoài do có nhiều lane nên đã có qui định lane ngoài tốc độ cao hơn là lane trong đấy bác. Ở mình cũng thế mà, xe du lịch chạy lane ngòai, xe tải chạy lane trong. Mà sao ai cũng muốn vượt qua mặt trong khi xe phia trước đã chạy đúng tốc độ tối đa cho phép rồi nhỉ? Cứ qua mặt xong thì đèn đỏ cũng phải dừng lại thôi.

Mà sao bác vượt phải mà còn không có kinh nghiệm nhi? Em khi nào vượt phải cũng hạ tốc độ, nếu có xxx phía trước thì em tấp vào lề luôn, sau đó đi tiếp. Còn không có xxx thì em tăng tốc vượt luôn. Bác mà vừa vượt phải vừa tăng tốc thì trước sau cung bị thôi.
Em chưa bao giờ bị phạt vì lỗi vượt phải bác ạ. Em chỉ ra tình huống như vậy thôi. Thực sự mình chỉ muốn vượt khi xe trước chạy quá chậm dưới tốc độ cho phép thôi, chứ cái xe con cóc của em nhìn đằng sau thấy có xe ầm ầm lao tới họ chưa xin em đã nhan phải lách sang cho vượt rồi. Vấn đề là em muốn làm rõ mối nguy hiểm nếu luật cho phép vượt phải. Về kinh nghiệm thì em biết có những bác chạy trong thành phố nếu không muốn chạy từ từ theo làn dành cho xe hơi, mà thích chạy trên làn cho xe máy thì các bác ấy cứ bật xi nhan phải, nếu xxx vịn thì giải thích đang chuẩn bị rẽ phải.
 
Hạng B2
30/9/05
414
106
43
RE: Vượt bên phải

Trích đoạn: ZjN

Vượt phải chắc chắn là không đúng .
- Nếu cho vượt phải thì tai nạn giao thông rất rất là nhiều . Bác cứ thử hình dung 1 xe Con ten nơ nó vừa dài vừa vướng đang chạy làn ngoài , bác cho xe vượt phải nhưng chẳng may phía bên phải ông công thì có 1 xe khác chạy chậm hơn , tầm nhìn của bác thì hẹp , bác phải lách 2/3 xe vào trong mới thấy xe kia lộ diện . Nguy hiểm lắm .
- Thêm nữa , các bác xế khách đường dài nhà ta có cái kiểu dí sát đít rồi cắt kéo cái vù 1 cái ,nếu vượt phải trong tình huống trên , chết là cái chắc .
- Việc người ta không cho bác vượt cũng là do họ chạy với tốc độ khá cao nên cũng ngại lách vào vì sẽ phải giảm tốc và cũng có thể có vật cản , tốt nhất bác cố gắng nháy đèn và xin đương .
Em thì em chỉ bực mấy cái thằng biển đỏ với cả biển xanh , chạy quốc lộ , mấy ông đó nhiều lúc chạy như rùa , nháy đèn không tránh , còi không nghe . em thì em chẳng vội bao jờ (chắc chưa đến lúc) thì e có cách chơi khác , dí xi nhan xin đường, bật đèn pha rọi thẳng vào nó (chắc chắn 100% là nó bị dính pha vào mắt , chịu đc thì cứ thế mà đi ) .
Nếu quan sát và làm chủ tốc độ thì mình vẫn tránh được những trường hợp bác nêu chứ. Xe trước họ cũng chỉ cho vượt khi quan sát phía trước bên phải không vướng gì. Nhiều lúc xe sau xin vượt nhưng vì vướng quá em phải xi nhan trái lại thông báo chờ chút. Xe bác pha mạnh làm thế được chứ những xe khác đành chịu trận mà rề rề chạy sau.
 
Hạng B2
9/11/07
225
1
18
RE: Vượt bên phải

Hì , cái trò đi sau dí pha vào thằng đằng trước không cẩn thận bị phản thùng đấy . Em cũng chơi lại mấy lấn rồi , hiệu quả lắm . Khi bị thằng đằng sau chiếu pha , nên chỉnh gương bên lái ngửa ra ngoài ( Lúc đó không nhìn thấy đằng sau đâu ) nhưng luồng sáng phản lại lúc đó không chiếu vào mắt mình mà rọi thẳng vào thằng đi sau .
 
Hạng D
19/1/04
2.089
11
0
44
RE: Vượt bên phải

Bác nào vượt phải thì xin hãy còi đèn liên thanh vào không thì ăn quả tạt có ngày mà lại sai luật nữa.