Rất cám ơn bác chủ thớt đã đưa clip để làm một lời nhắc lại cho tất cả các anh em cầm vô lăng.Cám ở bác lái xe đã thể hiện một tình thần đẹp về nhận lỗi và rút kinh nghiệm.
Em thấy không chỉ có đường đèo quanh co mà ngay cả ở bất cứ đâu khi tầm nhìn không thật sự thoáng và an toàn thì cũng không được vượt. Không biết các bác lái như thế nào chứ khi em lái thì đầu em luôn áp dụng hết khả năng tính toán vật lý của mình để dự đoán xem va chạm có khả năng xảy ra không để mà tránh. Quan sát các điều kiện đường xá hai bên, chất lượng mặt đường, tốc độ của các xe gần mình, tốc độ của xe mình, cùng với kinh nghiệm và khả năng ước lượng để xem có xác xuất nào va chạm xảy ra không, và liệu nếu nó xảy ra thì các điều kiện đó có đủ safety margin để cho mình xử lý không.
Về việc vượt các xe cont, em sẽ không bao giờ vượt nếu như nhìn thấy có một vật gì ở phía trước (ngay cả xe đi cùng chiều) có khả năng cản trở việc mình vượt lên hẵn xe cont vì nếu phải đi song song với xe cont (dù là hai làn khác nhau) cũng có xác xuất va chạm rất cao như: xe cont dài quá, nó ngoắt lái một cái có thể đánh lưng/đít vào mình, xác xuất xe cont nổ lốp khi mình đi cạnh, xác xuất thùng container đổ ập xuống đầu xe mình (nhất là khi xe cont đi vào góc cua mà gây ra lực quán tính ly tâm lớn cộng thêm chủ xe quên chốt giữ...), hoặc đơn giản các xe cont thường có những vật "linh tinh" như các thanh sắt, bu lông... nó mà văng ra thì cũng làm mình giật mình mà đánh lái gây va chạm...
Em thấy không chỉ có đường đèo quanh co mà ngay cả ở bất cứ đâu khi tầm nhìn không thật sự thoáng và an toàn thì cũng không được vượt. Không biết các bác lái như thế nào chứ khi em lái thì đầu em luôn áp dụng hết khả năng tính toán vật lý của mình để dự đoán xem va chạm có khả năng xảy ra không để mà tránh. Quan sát các điều kiện đường xá hai bên, chất lượng mặt đường, tốc độ của các xe gần mình, tốc độ của xe mình, cùng với kinh nghiệm và khả năng ước lượng để xem có xác xuất nào va chạm xảy ra không, và liệu nếu nó xảy ra thì các điều kiện đó có đủ safety margin để cho mình xử lý không.
Về việc vượt các xe cont, em sẽ không bao giờ vượt nếu như nhìn thấy có một vật gì ở phía trước (ngay cả xe đi cùng chiều) có khả năng cản trở việc mình vượt lên hẵn xe cont vì nếu phải đi song song với xe cont (dù là hai làn khác nhau) cũng có xác xuất va chạm rất cao như: xe cont dài quá, nó ngoắt lái một cái có thể đánh lưng/đít vào mình, xác xuất xe cont nổ lốp khi mình đi cạnh, xác xuất thùng container đổ ập xuống đầu xe mình (nhất là khi xe cont đi vào góc cua mà gây ra lực quán tính ly tâm lớn cộng thêm chủ xe quên chốt giữ...), hoặc đơn giản các xe cont thường có những vật "linh tinh" như các thanh sắt, bu lông... nó mà văng ra thì cũng làm mình giật mình mà đánh lái gây va chạm...