Tập Lái
12/3/14
0
26
18
ông chủ thớt chạy ẩu bỏ mịa, không thua gì ông kia vì liên tục vượt xe ở đường đèo dốc và quá tốc độ! Chỉ là may mắn hơn và có thể là tay lái lụa hơn tí xíu... bác chủ nên cẩn thận hơn!!!
Cái vạch đứt là cho phép lấn tuyến cán vạch, chưa chắc là cho vượt
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
15/6/13
1.409
3.751
113
Quận Bình Tân
Chào cả nhà OS!

Sáng nay tìm trên mạng thử thì thấy em được đưa lên OS rồi. Em đã đọc hết từng comment của mọi người. Rất cảm ơn, em sẽ lấy đó làm hành trang lái xe cả đời của mình.

Em là bác tài lái xe Forte quá ẩu trong clip của bác chủ đây. Cám ơn bác chủ đã share để mọi người cảnh giác đừng chạy ngu, chạy ẩu như em.

Qua tình huống này em thấy mình rất rất may mắn, chỉ bị mốp nhẹ má phải, rách lốp chứ chưa nổ lốp. May mắn nhất là em chưa gay ra hậu quả nghiêm trọng cho người khác. Tuần này rãnh em sẽ đem qua auto751 để làm đồng sơn lại, chỗ quen. Chụp hình lại cho các bác tường.

Em nêu một số nguyên nhân để các bác rõ hơn ạ.
-Em chạy quá ẩu, vượt xe cont trong điều kiện đường cua, khuất tầm nhìn.
-Xe 16c từ dưới lên em đã thấy và cho xe thắng lại, tuy nhiên xe 16c này không thắng từ xa mà tới gần em nên thắng không kịp và lách vào trong. Lúc này em cũng phải lách bên phải 1 chút, nếu không thì bể đầu bên lái rồi. Chắc hậu quả sẽ kinh khủng hơn.
-Xe cont lúc này em thấy nó cố tình ép, chơi em. Cái này là cảm giác lúc tai nạn, còn thực tế em không khẳng định.


Nguyên nhân khách quan:
-Tinh thần không thoải mái lúc lái xe. Thông thường em chạy rất đúng tốc độ, không muốn nói là luôn luôn chậm hơn xe khác, rất hiếm khi vượt xe khác nên trước giờ chưa bị CA hỏi thăm. 3 ngày trước em ngủ không đủ, mỗi ngày 3-4 tiếng, lúc lái xe cảm giác không được tốt lắm mà cứ nôn nao muốn xuống SG sớm để làm việc. Tâm trạng xấu vậy đó. Vài giây không làm chủ mình có thể gây hậu quả nghiệm trọng rồi. Thật quá may cho em.

Nói điều này có lẽ nhiều bác sẽ chửi em ngu lắm đây. Các bác không tin chứ lúc em chuẩn bị vượt xe cont, trong đầu em còn có suy nghĩ là "vượt ở những đoạn cua này sẽ dễ vượt hơn lúc thẳng". Suy nghĩ điên vậy đó, giống như có ai đó đưa đường dẫn lối, em không tín ngưỡng mà lại nghĩ vậy đó, tâm trạng xấu thật, nhưng em nghĩ trong đời ai cũng có những lúc không phải chính mình.

Lúc đó em có chở bà xã em, bà xã em hoảng 1 lúc nhưng không trách em tiếng nào, chắc sợ em tự ái. Đến khi em thừa nhận, ox đi ẩu quá, đường vậy mà cũng dám vượt thì bx mới dám phụ họa là ẩu thiệt. Cám ơn bx.

Nhiều bác chửi em ngu, em chịu. Với em là bài học để em nhớ mãi. Em nói suy nghĩ này, việc lái xe là chuyện cả đời. Không ai chắn chắn mình luôn lái xe trong trạng thái tốt nhất, lái đúng kĩ thuật, lái an toàn suốt cả đời...Có lúc này lúc kia, có những bác lái xe buýt, xe khách thâm niên hàng chục năm trời vẫn có những lúc không làm chủ được mình gây tai nạn... Vậy nên khoan chửi người ta thậm tệ, chửi rằng "chạy ngu cho mày chết", chửi "thằng tài xế này tài xế nọ"... Bản thân em vài ngày trước đã cười khi thấy xe khác vượt ào ào 2-3 chiếc, chưa kịp đắc thắng thì đã gặp ngay CA chờ sẵn tuýt còi, ngay hôm nay em bị phốt này liền. "Cười người hôm trước, hôm sau người cười".

Cám ơn các bác OS chia sẽ.
bác nhận lỗi là Ok rồi, chia sẽ nhau kinh nghiệm rồi từ từ cố gắng lên là đượcc. Chúc đại gia đình OS luôn lái xe an toàn ...
 
  • Like
Reactions: thietbiloc
Hạng F
13/1/06
13.891
35.975
113
http://vietnamnet.vn/vn/chuyen-tran...--ky-thuat-sinh-tu-lai-xe-xuong-deo--doc.html

Dẫu là xe có số sàn hay số tự động (AT) đều phải sử dụng chức năng phanh động cơ khi xuống dốc. Sự khác nhau của 2 dòng xe này chỉ ở chỗ: Xe số sàn thì phải đạp côn, đệm phanh rồi mới về số, còn xe AT thì chỉ đệm phanh rồi dùng tay phải gạt cần số về vị một trong các vị trí… 4, hoặc 3, hoặc 2, hoặc L. Khi ta lái xe số AT xuống dốc mà thấy xe trôi nhanh ngoài ý muốn, thì ngay lập tức phải đệm phanh và gạt cần số xuống một trong những vị trí được đánh số nêu trên. Nếu gạt về vị trí được đánh số rồi mà xe vẫn lao theo quán tính, thì ta cần nhanh chóng đệm phanh và gạt cần số xuống vị trí đánh số thấp hơn.

Một kinh nghiệm
 
Hạng D
21/9/04
1.362
9.688
113
Saigon
www.dongbich.com
thằng 16 chỗ kia ác, cố tình lao tới,
anh lái xe Forte xử lý nhát tay quá, xe tải đã dán nhãn Long Vehicle (là xe dài) là phải biết lựa sức mà đánh, đánh phủ đầu quyết liệt, đánh thần tốc táo báo, đá đèn, bật xi nhan, đu bám song song cho bạn biết rồi mới vượt, vượt lưng chừng mới thấy xe dài, kẹt quá rồi thì cứ dừng hẳn lại, thằng 16c kia sẽ phải thắng cháy bánh tấp vô lề, lúc đó mới đỡ nguy cho cả 2, vì nếu sedan đánh lái vô gấp quá, văng ngược ra đạp vô xe 16C lại có phải bị thương nặng nề không...
Cha nội xe tải dài kìa thì ko biết nói sao, dài quá xá mà chạy cũng dũng mãnh.

Xe bác chủ clip này thì nhiều khúc vượt cũng thót tim nhưng có lẽ tài kinh nghiệm hơn.
 
  • Like
Reactions: taxi_dù
Hạng F
7/4/09
12.426
6.649
113
HCMC
www.flickr.com
http://vietnamnet.vn/vn/chuyen-tran...--ky-thuat-sinh-tu-lai-xe-xuong-deo--doc.html

Dẫu là xe có số sàn hay số tự động (AT) đều phải sử dụng chức năng phanh động cơ khi xuống dốc. Sự khác nhau của 2 dòng xe này chỉ ở chỗ: Xe số sàn thì phải đạp côn, đệm phanh rồi mới về số, còn xe AT thì chỉ đệm phanh rồi dùng tay phải gạt cần số về vị một trong các vị trí… 4, hoặc 3, hoặc 2, hoặc L. Khi ta lái xe số AT xuống dốc mà thấy xe trôi nhanh ngoài ý muốn, thì ngay lập tức phải đệm phanh và gạt cần số xuống một trong những vị trí được đánh số nêu trên. Nếu gạt về vị trí được đánh số rồi mà xe vẫn lao theo quán tính, thì ta cần nhanh chóng đệm phanh và gạt cần số xuống vị trí đánh số thấp hơn.

Một kinh nghiệm

Xuống đèo em thường về số 3.