Hạng C
29/9/07
677
98
28
Sai Gon
Vượt cua phải khó hơn chứ nhỉ? Còn quan sát trước đó thì trái phải như nhau nếu cua thoàng, thấy được từ xa thì quá tốt.
Ý em là đối với xe dài thì vượt ở cua trái nguy hiểm hơn (dễ bị vả vào má như chiếc Forte kia), vì xe dài ôm cua trái có khuynh hướng cắt cua, ăn qua phần đường xe ngược chiều, mình không kiểm soát được. Còn cua phải thì xe dài nó muốn mở cua bao nhiêu đã mở rồi, mình chỉ canh lọt là vọt qua thôi, không sợ bị lấn nữa.
Nếu thấy vượt cua trái dễ ăn quá thì phải tăng tốc cực nhanh, qua mặt trước khi thân xe dài nó ăn vào mình.
 
Hạng D
15/6/13
1.409
3.751
113
Quận Bình Tân
bác đó rành đường mới đi như vậy, đợt vừa rồi e mới đi đà lạt lần đầu. cứ đi phía sau cho chắc, có vượt thì vượt mấy ông xe tải " bò".
 
Hạng C
29/9/07
677
98
28
Sai Gon
Vượt kho ôm cua phải rất khuất tầm nhìn sao dễ hơn ôm cua trái được bác?
Em có đề cập là phải chắc không có xe ngược chiều. Bằng cách quan sát trước đó và ghi nhớ. Có thể lúc vượt bị khuất không thấy, nhưng mà chắc. Do tình huống là vượt xe dài, chứ còn ngắn ngắn như 16c trở xuống thì tất nhiên vượt cua trái gọn hơn (vừa quan sát, vừa vượt).
 
Hạng B1
29/3/14
55
7
8
32
Huế-Việt Nam
em theo dõi thớt này đã được 2 ngày ạ. em là lái mới cũng ko định ném đá gì bác forte cả, nhưng mà đọc đoạn comment của bác e rất thông cảm. đăng nhập để chúc mừng bác forte may mắn ko bị gì và quý nhất là dám nhận lỗi của bác. chúc các bác OS bình an trên mọi nẻo đường.
 
Tập Lái
5/8/14
23
6
3
47
Mình cũng tài mới nhưng trên đường trường thấy cảnh lấn trái vượt ở khúc cua khuất tầm nhìn diễn ra thường xuyên rất nguy hiểm. Hình như nhiều lái xe thích tranh thủ vào cua để vượt như đang đua xe vậy. Vậy nên khi vào cua dù đi đúng làn mình cũng rất chú ý đề phòng xe ngược chiều vượt xe khác lấn qua làn của mình (như xe 16 chỗ gặp phải trong trường hợp này).
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Trên đèo Bảo Lộc những đoạn có cua gắt mới có biển hạn chế tốc độ (< 40Km/h), những đoạn còn lại là không hạn chế.
Biển hạn chế tốc độ chỉ hết hiệu lực khi có bb hết hiệu lực giới hạn tốc độ hoặc qua giao lộ, trên đường đèo trong clip, ko có giao lộ cũng ko thấy bb hết hiệu lực nên vẫn còn giới hạn 40.
 
Hạng B2
17/2/10
374
226
43
Ông fote lúc này mà đo tim chắc phải hơn 200 nhịp trên phút
 
Hạng D
13/8/11
1.454
764
113
Biển hạn chế tốc độ chỉ hết hiệu lực khi có bb hết hiệu lực giới hạn tốc độ hoặc qua giao lộ, trên đường đèo trong clip, ko có giao lộ cũng ko thấy bb hết hiệu lực nên vẫn còn giới hạn 40.
Qua đoạn đó sẽ có biển báo bỏ hiệu lệnh hạn chế tốc độ, biển hạn chế tốc độ chỉ hết khi có biển báo chứ qua giao lộ thì không hết hiệu lệnh.
 
Hạng F
23/3/12
9.236
19.441
113
TP. HCM
Qua đoạn đó sẽ có biển báo bỏ hiệu lệnh hạn chế tốc độ, biển hạn chế tốc độ chỉ hết khi có biển báo chứ qua giao lộ thì không hết hiệu lệnh.
Ko đúng đâu bác.
QC 41 nè:
Biển số 125, 126, 127, 130, 131 (a,b,c) có giá trị đến nơi đường giao nhau tiếp
giáp, hoặc đến vị trí đặt biển hết cấm (các biển số 133, 134, 135) biển số 130 và 131
(a,b,c) còn căn cứ vào biển số 503;
 
Hạng D
17/4/06
2.744
786
113
51
Ý em là đối với xe dài thì vượt ở cua trái nguy hiểm hơn (dễ bị vả vào má như chiếc Forte kia), vì xe dài ôm cua trái có khuynh hướng cắt cua, ăn qua phần đường xe ngược chiều, mình không kiểm soát được. Còn cua phải thì xe dài nó muốn mở cua bao nhiêu đã mở rồi, mình chỉ canh lọt là vọt qua thôi, không sợ bị lấn nữa.
Nếu thấy vượt cua trái dễ ăn quá thì phải tăng tốc cực nhanh, qua mặt trước khi thân xe dài nó ăn vào mình.
Bác nói đúng, nhưng cua phải thì khuất tầm nhìn nên ít tài dám vượt, cua trái tầm nhìn rộng nhưng gặp xe container dài thì khả năng nằm trong bụng container quá cao, khi vượt e cũng thường canh cua trái vượt vì tầm nhìn rộng và có thể lấn khá nhiều sang làn trái, xe trong clip hơi nhọ là cua trái nhưng lại bị che khuất nên mới dính, mà tài đó cũng quá chủ quan luôn.
 
  • Like
Reactions: badguy