Cái này không có biển 412 chỉ có biển nội ô thôi bác.Em chả cần quan tâm đường bao nhiêu lane. Không có biển 412 thì mỗi lane đều là lane hỗn hợp, xe nào chạy cũng được miễn không quá tốc độ thôi.
Trong Quy chuẩn 41/2016 có ghi định nghĩa cụ thể khái niệm về vượt phải như sau: thế em mới hỏi vượt sao cho đúng trong điều kiện thế nào?Tiêu đề kỳ quá ! Luật cấm "vượt phải" nên không có chiện "vượt phải sao cho đúng luật".
Vd này cho rõ nè : Đặt câu hỏi : "Giết người sao cho đúng luật" là tự bác trả lời được rồi há
Vậy bác đi lane nào cũng được hết, có xinhan chuyển lane và đi đúng tốc độ là ok. Nếu đường có từ 2 lane và không có biển 412 thì không có khái niệm vượt phải nha bác, chỉ có chuyển làn đường thôi. xxx có dừng xe thì bác cứ yêu cầu xxx chứng minh lane mình đang đi cấm 4bánh. Còn xxx nói với bác lane trong là dành cho xe máy là tưởng tượng, muốn phạt phải dựa trên biển báo.Cái này không có biển 412 chỉ có biển nội ô thôi bác.
Theo nghị định 41 gì vậy bác? chỉ có QCVN 41:2016/BGTVT từ thông tư 06/2016Cái bác đọc là quy chuẩn chứ ko phải luật =))) nhưng Nghị định 41 lại cho nên bác cứ theo nghị định 41 ^^
Do có 1 bác trong hội bị phạt rồi. Kêu xe tải mới vừa vượt kí tên làm chứng. lúc phạt là thông tư 06/2016 chưa ra. Nên đến bây giờ em cũng không dám vượt.Vậy bác đi lane nào cũng được hết, có xinhan chuyển lane và đi đúng tốc độ là ok. Nếu đường có từ 2 lane và không có biển 412 thì không có khái niệm vượt phải nha bác, chỉ có chuyển làn đường thôi. xxx có dừng xe thì bác cứ yêu cầu xxx chứng minh lane mình đang đi cấm 4bánh. Còn xxx nói với bác lane trong là dành cho xe máy là tưởng tượng, muốn phạt phải dựa trên biển báo.
Tình huống này bác đâu có vượt ai, chỉ là chuyển làn đường thôi mà, làn đường nào không cấm thì mình cứ chạy thôi chứ lỗi lầm gì ở đây. Ngay cả trước khi có QC41/2016 cũng không có lý do để phạt.Do có 1 bác trong hội bị phạt rồi. Kêu xe tải mới vừa vượt kí tên làm chứng. lúc phạt là thông tư 06/2016 chưa ra. Nên đến bây giờ em cũng không dám vượt.
Cái quy định về vượt bên phải của qc 41:2016 không phải là luật mới mà chỉ giải thích thêm về hành vi vượt bên phải.Chào các bác cho em hỏi về luât vượt phải mới.
Quy định về vượt phải đã được thể hiện tại khoản 4 điều 14 luật GTĐB 2008 và quy định giải thích - xử phạt về vượt phải tại điểm c khoản 5 điều 5 NĐ 171/2013, điểm b khoản 6 điều 5 NĐ46/2016.
Rồi họ trả lời câu nói của bác như thế nào?Trong tình huống em ở An Giang đoạn Huyện Châu Thành như trong hình ba em có hỏi CSGT có được vượt phải hay không?
Trả lời: KHÔNG Lý do: phần đường bên phải dành cho xe hai bánh.
Em nói: Cả đoạn không có 1 biển 412 phân loại phương tiện làm sao mà cấm được.
Nếu 2 làn đường không giới hạn phân loại phương tiện lưu thông --> phương tiện bên làn phải đi nhanh hơn bên làn trái thì không phải là hành vi vượt phải nên không có lỗi vượt phải.Em vẫn thắc mắc câu văn trong luật: các phương tiện trên các làn theo cùng một chiều đường của các đường có nhiều hơn 2 làn đường mỗi chiều. Vậy nhiều hơn 2 làn vậy là 3 lần còn 2 làn như trông hình có được không các bác?
Nếu 2 làn đường có báo hiệu phân loại phương tiện lưu thông cho từng làn : làn trái chỉ dành cho ôtô và làn phải dành xe môtô, xe máy, thô sơ.. ---> ôtô đi vào làn bên phải là đi sai làn đường và tất nhiên không được vượt phải.
theo mình nghĩ thì, theo hình của chủ thớt: đường 2 làn, vạch đứt.
nếu ko có 412: thì mình chạy làn nào thì tùy ý. lúc này chỉ có " chuyển làn" , chứ làm gì được gọi là "vượt phải"
nếu có 412 : ==> vẫn vượt phải được . tại vì vượt phải chỉ " mượn " để vượt . sau đó " trả lại ", chứ không sử dụng luôn.,. còn nếu ko cho thì định nghĩa " vượt phải có tác dụng khi nào?.
nếu sai thì nhờ ace giải thích, nếu có hình ảnh minh họa càng tốt.
còn "các phương tiện trên các làn theo cùng một chiều đường của các đường có nhiều hơn 2 làn đường mỗi chiều."
mình cũng chưa rõ. mong được giải thích
nếu ko có 412: thì mình chạy làn nào thì tùy ý. lúc này chỉ có " chuyển làn" , chứ làm gì được gọi là "vượt phải"
nếu có 412 : ==> vẫn vượt phải được . tại vì vượt phải chỉ " mượn " để vượt . sau đó " trả lại ", chứ không sử dụng luôn.,. còn nếu ko cho thì định nghĩa " vượt phải có tác dụng khi nào?.
nếu sai thì nhờ ace giải thích, nếu có hình ảnh minh họa càng tốt.
còn "các phương tiện trên các làn theo cùng một chiều đường của các đường có nhiều hơn 2 làn đường mỗi chiều."
mình cũng chưa rõ. mong được giải thích
Theo QC41/2106, vượt phải được định nghĩa:
"Vượt phải là tình huống giao thông trong đó một phương tiện vượt phương tiện khác về phía bên phải của phương tiện bị vượt [BCOLOR=#ffffff]trên cùng một chiều đường tại các đường chỉ có một làn xe cơ giới mỗi chiều[/BCOLOR]. Các phương tiện không được phép vượt phải nhau trừ một số trường hợp được quy định trong Luật Giao thông đường bộ."
Dựa trên định nghĩa về vượt phải thì vượt phải không áp dụng cho các đường có hơn 1 làn xe cơ giới mỗi chiều.
"Vượt phải là tình huống giao thông trong đó một phương tiện vượt phương tiện khác về phía bên phải của phương tiện bị vượt [BCOLOR=#ffffff]trên cùng một chiều đường tại các đường chỉ có một làn xe cơ giới mỗi chiều[/BCOLOR]. Các phương tiện không được phép vượt phải nhau trừ một số trường hợp được quy định trong Luật Giao thông đường bộ."
Dựa trên định nghĩa về vượt phải thì vượt phải không áp dụng cho các đường có hơn 1 làn xe cơ giới mỗi chiều.
Làn trong 2b đầy, dù ko phạm luật thì em cũng ko đi vào chứ đừng nói vào đó để vượt. Tự đưa mình vào tình thế nguy hiểm làm chi. Làn trong vắng thì bác có chắc ko có chiếc 2b nào đó nhào ra từ trong hẻm; hay đứa trẻ chạy giỡn trên lề đường hứng chí tạt ra ngay đầu xe bác; hay thậm chí là con chó chạy rong nhào ra. Đó là phía phải của bác, còn phía trái cũng tiềm ẩn đầy nguy hiểm vì bác đã bị hạn chế tầm nhìn ở bên trái, ví dụ minh hoạ cụ thể ở đây
Chu đề này được bàn luận bao nhiêu lần rồi, và sẽ còn bàn nữa chung qui chỉ vì 2 nguyên nhân lên quan tới văn hoá lái xe của chúng ta hiện nay:
- Người đi trước ích kỷ ko nhường xe sau vượt,
- Người đi sau không nóng vội, khoing đủ kiên nhẫn để thao tác signal xin vượt và chờ xe trước nhường đường.
Cuộc sống h nó gấp gáp và bon chen giữ vậy sao các bác?
Chu đề này được bàn luận bao nhiêu lần rồi, và sẽ còn bàn nữa chung qui chỉ vì 2 nguyên nhân lên quan tới văn hoá lái xe của chúng ta hiện nay:
- Người đi trước ích kỷ ko nhường xe sau vượt,
- Người đi sau không nóng vội, khoing đủ kiên nhẫn để thao tác signal xin vượt và chờ xe trước nhường đường.
Cuộc sống h nó gấp gáp và bon chen giữ vậy sao các bác?