Status
Không mở trả lời sau này.
Tình hình là rất tình hình, xe em đang có vấn đề về giải nhiệt.
Mấy bữa gần đây, cứ sau mỗi lần đi BH-SG, BH-L.Thành, là thấy kim giải nhiệt nó có vẻ cao bất thường (quá nửa chút), về kiểm tra nước làm mát là y như rằng phải châm thêm cả lít (nước +nước xanh) trong khi bình nước phụ luôn đầy và nóng nóng, em nghi vấn đề là đây.
Hôm nay có dịp đi KCN L.Thành, em lại châm đầy nước làm mát, còn bình nước phụ thì em để trống. Sáng xuống lv, chiều về đến nhà, tổng khoảng 40km.Kim giải nhiệt vẫn ở mức giữa. Mở capo ra thì thấy có hơi nước bốc lên từ bình nước phụ, bình đầy nhóc nước và tràn ra ngoài. Để nguội máy chút rồi em châm thêm nước mát vào két nước thì lượng nước châm vào hơn lượng nước trong bình phụ chút.
Như vậy là em nghĩ đúng : nước giải nhiệt sôi, chạy vào bình nước phụ nhưng lại không chạy lại vào két mà trào ra ngoài => máy càng chạy càng thiếu nước => quá nhiệt. Nói thêm là quạt giải nhiệt quay ầm ầm.
Em lại đổ đầy nước giải nhiệt vào két nước, nổ máy xe rồi xem ở miệng két có sũi tăm không => không thấy sủi tăm lăn tăn nhưng chốc chốc lại có 1 vài bọt bóng nước chạy lên=> khả năng bị thổi ron quy-lát có hay không ạ?
Pác nào rành tư vấn em để em thử "yêu khoa học" cái, còn không thì đành đưa em nó đi bác sĩ thôi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Lắp thêm 1 cái bơm nước từ bình nước phụ sang két nước thì giải quyết chuyện này trong vòng 1 nốt nhạc, Quá nhiệt do két nước chính bị thiếu nước
 
choixongxu nói:
Lắp thêm 1 cái bơm nước từ bình nước phụ sang két nước thì giải quyết chuyện này trong vòng 1 nốt nhạc, Quá nhiệt do két nước chính bị thiếu nước
Nhưng tại sao két chính lại thiếu nước trong khi em đã châm đầy trước đó?Vấn đề là nước nó vào bình phụ nhưng lại không hồi tiếp lại két nước. Mà hiện tượng này chỉ xảy ra khoảng tuần trước đến nay.
 
Hạng D
27/1/06
2.040
0
36
@bu:theo mô tả thì nước sôi bay hơi, hao nước làm mát?
Kiểm tra, súc két nước lại trước.
Kiễm tra bình nước phụ, ống ra/vào/xả/ nắm bình phụ xem kín không.
Kiểm tra van hằng nhiệt, nó ở chỗ dây báo nhiệt, nằm ở sát vị trí ống dẫn từ lốc máy sang két nước, cứ mở 02 con 8ly ra, kiểm tra , vệ sinh.

Làm trước mấy bước này, chụp hình lại để còn "đoán mò" nữa.
 
hoangnhimgia nói:
@bu:theo mô tả thì nước sôi bay hơi, hao nước làm mát? <span style=""color: #ff0000;"">Theo em nghĩ nước sôi => áp suất đường ống tăng => đẩy lò xo nắp két nước (cũng là van áp suất???) => nước chạy qua bình phụ. Nhưng sau đó sao nó k chảy về lại két nước??</span>

Kiểm tra, súc két nước lại trước.[style="color: #ff0000;"]=> cái này mai em làm
[/style]

Kiễm tra bình nước phụ, ống ra/vào/xả/ nắm bình phụ xem kín không.<span style=""color: #ff0000;"">Oh yeah, đường ống từ két qua bình bị bể ngay đầu nối nắp bình phụ => để em lấy băng keo bịt lại. Nhưng vết này có từ thời mới mua xe mà, lạ thiệt</span>
Kiểm tra van hằng nhiệt, nó ở chỗ dây báo nhiệt, nằm ở sát vị trí ống dẫn từ lốc máy sang két nước, cứ mở 02 con 8ly ra, kiểm tra , vệ sinh. <span style=""color: #ff0000;"">Đã thấy nó, mai em ve sinh luôn</span>
Làm trước mấy bước này, chụp hình lại để còn "đoán mò" nữa.
 
Hạng F
15/11/06
6.383
1.287
113
Tp Hồ Chí Minh
Chú Bu xem cái này nhé
.Van hằng nhiệt Kiểm tra, sửa chữa
- Tháo van ngâm vào chậu nước nóng, có cắm nhiệt kế đo nhiệt độ nước, khoảng 75[sup]0[/sup]C van bắt đầu mở, tăng nhiệt độ lên 85[sup]0[/sup]C van mở hoàn toàn là được.
- Nếu không tháo van, theo dõi nhiệt độ động cơ nóng đến nhiệt độ mở van (75[sup]0[/sup]C - 85[sup]0[/sup]C ) mà đường nước dẫn từ động cơ đến két đột ngột nóng lên chứng tỏ van hoạt động tốt.
181209_kn_vanhangnhie6.jpg

Hình trái lúc nước nguội , hình phải nước nóng gần tới ngưỡng
181209_kn_vanhangnhie8.jpg


và mở hoàn toàn khi nước sôi

- Nếu van hở ở nhiệt độ bình thường hoặc không mở trong phạm vi nhiệt độ cho phép thì thay thế van mới đúng loại.
( còn tiếp )
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
4/5/11
5.181
4.036
113
54
Đà Lạt
Một nguyên nhân dẫn đến hao nước làm mát là do nắp của két nước bị hư (hở) khi đó nước sôi lên và bay hơi.
Nhưng tình trạng trên chỉ có thể là do ống dẫn bị hở nên két nước không hút nước từ bình phụ được.
 
Hạng D
27/1/06
2.040
0
36
Chắc trưa nay sẽ nghe tin báo của chú Bu: em mua xe khác vì em đã phá hỏng V2 rồi ???
bash.gif
 
Hạng F
11/1/10
6.130
63.427
113
hoangnhimgia nói:
Chắc trưa nay sẽ nghe tin báo của chú Bu: em mua xe khác vì em đã phá hỏng V2 rồi ???
bash.gif
Xe như chú Bu phải nên đăng kiểm 3 tháng/ lần.
 
Hạng D
10/8/10
2.610
516
113
Q1 - Tp.HCM
cpkhanhhung nói:
hoangnhimgia nói:
Chắc trưa nay sẽ nghe tin báo của chú Bu: em mua xe khác vì em đã phá hỏng V2 rồi ???
bash.gif
Xe như chú Bu phải nên đăng kiểm 3 tháng/ lần.

Đúng oy, vậy mà đợt trước được 18 tháng mới ghê. Ganh tỵ quá đi híc híc
 
Status
Không mở trả lời sau này.