Chi Hội Trưởng SUZUKIFC
6/6/13
3.226
4.173
113
TP. HCM
- Em thấy có vẻ bị hở bên phải . thử mua keo A&B chộn lại (đen nhiều hơn) dán thử xem sao . đắp cao tí lấy giấy nhám bo lại
Em tính lấy miếng Inox mỏng cắt tương ứng xong mài cạnh cho hết bén rồi lấy keo 3M dán ko chừng đẹp à há!
 
  • Like
Reactions: fiatsaigon
Hạng D
26/5/11
1.910
368
83
48
Em tính lấy miếng Inox mỏng cắt tương ứng xong mài cạnh cho hết bén rồi lấy keo 3M dán ko chừng đẹp à há!
- Có gờ 3M không biết có dính và chịu được không bác . mua luôn cái nẹp ixox dán từ đầu bên này sang đầu bên kia . vậy phải làm luôn 4 cánh
 
  • Like
Reactions: fiatsaigon
Chi Hội Phó SuzukiFC
14/7/12
1.225
822
113
47
Bình Dương
Từ lúc em gắn sub đến giờ xe em cứ bị thiếu điện đi vào ban đêm phải mở đèn dùng CD nữa gặp tình trạng chết máy không đề lại được luôn, phải tắt hết tất cả đèn đuốc và các bị dùng điện, chờ tí xíu mới đề được nhưng cảm thấy bình bị yếu sắp hết điện. Làm em không dám dùng sub, xe em để cả tuần -10 ngày cũng đề được bình thường.
Em lấy đồng hồ Vol đo tại cọc bình kiểm tra thì thấy khi máy nổ garanti chỉ có 12v, tăng ga cao lên thì cũng chỉ 13v thôi. Chắc là máy phát có vấn đề rồi.
Sáng nay đem xe qua thợ điện kiểm tra đo ampe tại máy phát bật tất cả các phụ tải thì máy phát không đạt được công suất tối đa của nó nên tháo ra kiểm tra từng tiết chế và vệ sinh thay chổi than. Thợ bảo đảm là ok rồi.
Thợ lại đấu lại sub của em lúc trước câu từ acquy nó vẫn bị ngậm điện nên hao bình, nên đấu lại qua dây công tắt ổ khóa gắn thêm cầu chì 30A.
Còn CD của em khi tắt vẫn còn ánh sáng thợ kiểm tra nói hư cảm biến gì đó trong CD nên đấu dây nguồn qua dây Acc luôn, chấp nhận mất các chế độ cài đặt trước nếu không xe bị đi nguồn hao accquy, nhiều xe bị trường hợp này rồi không riêng gì xe em. Giờ mỗi lần dùng radio phải dò đài.:(
Cuối cùng tốn 200k.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: fiatsaigon
Chi Hội Phó SuzukiFC
14/7/12
1.225
822
113
47
Bình Dương
Sáng nay rãnh đem xe lên gara gần nhà kiểm tra tra bugi thì thấy nó như vầy.
WAGON: Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật và độ xe (Tập 7)

Trong 4 cái bugi thì 2 cái dùng tuýp mở 16mm, 2 cái dùng tuýp 21mm đặc biệt cái bugi số 3 ra bị gãy làm đôi.
WAGON: Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật và độ xe (Tập 7)

Trong quá trình sử dụng bugi này đã nứt sứ từ lúc nào rồi chỉ còn dính khoảng 10% thôi chỉ dính 1 chút trắng ở mép sứ thôi, nhưng bugi này không bị chết vẫn còn phóng lữa. Nhiều lần trước tháo ra nhưng phát hiện, chỉ cảm giác garantti không được tốt lắm.
Giờ phải tốn 4 bugi mới.

Trong lúc kiểm tra xe ông thợ mới phát hiện ra và xử lý xe hết kêu lụp cụp khi đi vào đường xấu, cái này là tuyệt chiêu của ông thợ, nhiều xe đi bảo dưởng ở hãng thay rutin, thướt lái, kiểm tra phuộc nhưng vẫn bị.
 
Chỉnh sửa cuối:
Chi Hội Trưởng SUZUKIFC
6/6/13
3.226
4.173
113
TP. HCM
Sáng nay rãnh đem xe lên gara gần nhà kiểm tra tra bugi thì thấy nó như vầy.
View attachment 149664
Trong 4 cái bugi thì 2 cái dùng tuýp mở 16mm, 2 cái dùng tuýp 21mm đặc biệt cái bugi số 3 ra bị gãy làm đôi.
View attachment 149665
Trong quá trình sử dụng bugi này đã nứt sứ từ lúc nào rồi chỉ còn dính khoảng 10% thôi chỉ dính 1 chút trắng ở mép sứ thôi, nhưng bugi này không bị chết vẫn còn phóng lữa. Nhiều lần trước tháo ra nhưng phát hiện, chỉ cảm giác garantti không được tốt lắm.
Giờ phải tốn 4 bugi mới.

Trong lúc kiểm tra xe ông thợ mới phát hiện ra và xử lý xe hết kêu lụp cụp khi đi vào đường xấu, cái này là tuyệt chiêu của ông thợ, nhiều xe đi bảo dưởng ở hãng thay rutin, thướt lái, kiểm tra phuộc nhưng vẫn bị.
Quang trọng cái tuyệt chiêu thì lại bác ko nói nhá.:3dcuoi:
 
Chi Hội Trưởng SUZUKIFC
6/6/13
3.226
4.173
113
TP. HCM
Nói thì nói vậy chứ tiếng kêu mình phải phán đoán nó từ đâu ra. Như xe mình thì ko bị nhưng khi lắp trợ lực thì lại kêu ...lụp cụp...Sau mình phát hiện do siết ốc chổ khớp nối thước lái chưa đạt nên siết chặt lại thì hết.
 
Chi Hội Phó SuzukiFC
14/7/12
1.225
822
113
47
Bình Dương
Quang trọng cái tuyệt chiêu thì lại bác ko nói nhá.:3dcuoi:
Tại em chưa chụp hình để cho các bác chờ. câu like mừ.:)
Sẵn đây em nói luôn khi chưa có hình.

Trên đầu phuộc trước chổ bác bắt thanh giằng nó có 1 cái ron cao su và 1 cái vòng chận phía trên, lâu ngày cao su nó mòn lún. Nhìn vào đó nếu bác thấy khoảng hở giữa cao su và cái chụp trên đây cũng chính nguyên nhân khi đi vào đường xấu chổ đó chạm vào nhau kêu lụp cụp.
Ngoài ra ru tin rơ cũng bị (đội hai bánh trước hỏng lên khỏi mặt đất nắm lắc qua lại theo chiều đánh lái mà có độ rơ nhiều thì cũng bị)
Khi đã xử lý ru tin rồi nhưng vẫn còn, chắc là nguyên nhân trên.

Cách khắc phục rất dễ, nếu có dụng cụ có thể DIY được (trừ rơ ru tin nhé) tháo cái chén chận trên phuộc đem tiệm gia công tiện cục cao su chêm vào khoảng hở giữa ron cao su và cái chén trên sao cho không còn khoảng hở giữa hai cái trên sẽ không còn phát ra tiếng kêu lụp bụp khi đi vào đường xấu nữa.
Giờ xe em chỉ nghe tiếng phụp phụp của phuộc nhún thôi.
 
Chi Hội Phó SuzukiFC
14/7/12
1.225
822
113
47
Bình Dương
Lúc tháo bu gi ra thợ nói không thấy phần đầu bu gi bị gãy đâu cả, tối qua em còn tháo từng dây phin đo điện trở thấy vẫn còn đầy đủ. Không ngờ khi tìm kỷ lại chỉ thấy đầu rùi ở trong lỗ bu gi thôi, nếu em không bắt thợ lấy đèn pin tìm bằng được thì khi thợ ráp bu gi mới vào sẽ đẩy nó rơi sâu vào buồng đốt luôn lúc đó là nguy to. phaỉ có cây hít bằng nam châm mới lấy ra được.
 
Chi Hội Trưởng SUZUKIFC
6/6/13
3.226
4.173
113
TP. HCM
Lúc tháo bu gi ra thợ nói không thấy phần đầu bu gi bị gãy đâu cả, tối qua em còn tháo từng dây phin đo điện trở thấy vẫn còn đầy đủ. Không ngờ khi tìm kỷ lại chỉ thấy đầu rùi ở trong lỗ bu gi thôi, nếu em không bắt thợ lấy đèn pin tìm bằng được thì khi thợ ráp bu gi mới vào sẽ đẩy nó rơi sâu vào buồng đốt luôn lúc đó là nguy to. phaỉ có cây hít bằng nam châm mới lấy ra được.
Đấy đấy!... cái mình làm và cái người khác làm là khác nhau thế đấy...he ..he. Đi mua cái tuýp mở bugi về cưa bớt cho vừa khít chổ khoan máy để gắn tuýp vào mở. Khoan thêm nhiều lổ đối xứng trên thân tuýp cho dễ chọt tút vít vào vặn thế là có cái đồ nghề mở bugi rồi.
 
Hạng B2
5/7/14
175
254
63
[QUeao, post: 9293587, member: 114753"]Nói thì nói vậy chứ tiếng kêu mình phải phán đoán nó từ đâu ra. Như xe mình thì ko bị nhưng khi lắp trợ lực thì lại kêu ...lụp cụp...Sau mình phát hiện do siết ốc chổ khớp nối thước lái chưa đạt nên siết chặt lại thì hết.[/QUOTE]
Xe em thì ngược lại.. Trước khi gắn trợ lực thì nó kêu lụp cụp, khi gắn rồi thì hết kêu,,,,..hehe . Ngày mai em đi Vĩnh Long để em test thử xem nó còn bị rung tay lái nữa hay không ?