Hạng C
18/8/11
654
194
43
Từ lúc em gắn sub đến giờ xe em cứ bị thiếu điện đi vào ban đêm phải mở đèn dùng CD nữa gặp tình trạng chết máy không đề lại được luôn, phải tắt hết tất cả đèn đuốc và các bị dùng điện, chờ tí xíu mới đề được nhưng cảm thấy bình bị yếu sắp hết điện. Làm em không dám dùng sub, xe em để cả tuần -10 ngày cũng đề được bình thường.
Em lấy đồng hồ Vol đo tại cọc bình kiểm tra thì thấy khi máy nổ garanti chỉ có 12v, tăng ga cao lên thì cũng chỉ 13v thôi. Chắc là máy phát có vấn đề rồi.
Sáng nay đem xe qua thợ điện kiểm tra đo ampe tại máy phát bật tất cả các phụ tải thì máy phát không đạt được công suất tối đa của nó nên tháo ra kiểm tra từng tiết chế và vệ sinh thay chổi than. Thợ bảo đảm là ok rồi.
Thợ lại đấu lại sub của em lúc trước câu từ acquy nó vẫn bị ngậm điện nên hao bình, nên đấu lại qua dây công tắt ổ khóa gắn thêm cầu chì 30A.
Còn CD của em khi tắt vẫn còn ánh sáng thợ kiểm tra nói hư cảm biến gì đó trong CD nên đấu dây nguồn qua dây Acc luôn, chấp nhận mất các chế độ cài đặt trước nếu không xe bị đi nguồn hao accquy, nhiều xe bị trường hợp này rồi không riêng gì xe em. Giờ mỗi lần dùng radio phải dò đài.:(
Cuối cùng tốn 200k.
Theo em:
1. Thay quách cái 2Din vừa tiện lợi, thực dụng chứ cái đầu chập chờn thì mệt lắm.
2. Bugi của Bác em thấy dư xăng vì mụi đen, còn bóng thì máy hỏng séc măng. Nhưng thay Bugi mới sẽ thấy chạy khỏe hẳn.
3. Nhờ Bác giúp cái này: tuyệt chiêu gì thế. Em đang wan tâm đây.
 
Chi Hội Trưởng SUZUKIFC
6/6/13
3.226
4.173
113
TP. HCM
20141004_151125_2-jpg.149664

Bugi có màu như vậy thì chỉ dư xăng nhẹ, bác chỉnh ốc gió (mạch xăng cầm chừng) phía sau bình xăng con vào (chú ý vặn vào) từ 1 đến 1,5 vòng là được, lúc này galanti sẽ bị hạ bác lại chỉnh ốc galanti vào chút (ốc ga có đầu bông để vặn tay nằm phía dây ga bên trái dưới bầu lọc gió rất khó thấy có thể tháo bầu lọc cho dễ làm)
Khi chỉnh đúng xăng mụi khói trên bugi ửng màu đỏ gạch. khởi động lần đầu vào buổi sáng có khi phải kéo E và giử chân ga một lúc thì mới có galanti nhé.
 
Chi Hội Phó SuzukiFC
14/7/12
1.225
822
113
47
Bình Dương
Theo em:
1. Thay quách cái 2Din vừa tiện lợi, thực dụng chứ cái đầu chập chờn thì mệt lắm.
2. Bugi của Bác em thấy dư xăng vì mụi đen, còn bóng thì máy hỏng séc măng. Nhưng thay Bugi mới sẽ thấy chạy khỏe hẳn.
3. Nhờ Bác giúp cái này: tuyệt chiêu gì thế. Em đang wan tâm đây.
À đây hình nè.
WAGON: Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật và độ xe (Tập 7)
Tiện cái vòng cao su cứng màu trắng chèn vào giữa miếng ron nhựa đen và cái chén chận phía trên.
Nếu bác nhìn vào xe mình mà thấy miếng ron cao su đen và cái chén chận phía trên có khoảng hở thì đây cũng là nguyên nhân gây kêu lụp cụp do chúng va chạm vào nhau khi đi qua ổ gà. Chổ này lại ít được chú ý.
 
Hạng D
22/7/06
3.782
1.359
113
Kiên Giang
Em đang tìm nguyên bộ khóa cốp sau cho Wagon nhà em,vì lâu quá nên cục mủ chiêm lại bị ăn mòn nên giờ chạy đường gồ ghề nó nghe cụp cụp.............. Đặt hãng thì khoản 2 tháng có ;):(
 
Chi Hội Phó SuzukiFC
14/7/12
1.225
822
113
47
Bình Dương
Xe em mấy hôm trước đi qua mấy chổ nước ngập, ít hôm sau nghe phát ra tiếng kêu ro ro từ dây cu roa, em đã tăng đưa lên có giảm nhưnh không hết. Thợ phán hư bạc đạn pu li block lạnh. Tháo cua ro dùng tay xoay thử nghe rồ rồ. Thợ nói thay sớm còn cứu được block, để lâu block tèo luôn. Ngặt nỗi thay bạc phải xả bỏ gas tháo block cảo bạc đạn ra, nhưng xe em vẫn còn lạnh tốt.
Theo các bác có nên làm không hay để vậy đi chừng nào hết gas rồi làm.
Tiền bạc đạn 200-300k, tiền nạp gas và công nữa cả chai xót quá :D:3danbanh:
 
  • Like
Reactions: fiatsaigon
Chi Hội Trưởng SUZUKIFC
6/6/13
3.226
4.173
113
TP. HCM
Xe em mấy hôm trước đi qua mấy chổ nước ngập, ít hôm sau nghe phát ra tiếng kêu ro ro từ dây cu roa, em đã tăng đưa lên có giảm nhưnh không hết. Thợ phán hư bạc đạn pu li block lạnh. Tháo cua ro dùng tay xoay thử nghe rồ rồ. Thợ nói thay sớm còn cứu được block, để lâu block tèo luôn. Ngặt nỗi thay bạc phải xả bỏ gas tháo block cảo bạc đạn ra, nhưng xe em vẫn còn lạnh tốt.
Theo các bác có nên làm không hay để vậy đi chừng nào hết gas rồi làm.
Tiền bạc đạn 200-300k, tiền nạp gas và công nữa cả chai xót quá :D:3danbanh:
Bác thay trước bạc đạn tăng đưa dây curoa ko chừng sẽ hết đó. Chưa chắc là bạc đạn block lạnh đâu xe mình trước cũng bị chổ đó đấy. Bạc đạn này số phổ thông cũng dễ tìm thôi (sorry em quên mất thông số rồi hình như xài chung với gắn máy)
Cách thi công như sau.
1- tháo hạ mặt Calang xe (cản trước)
2- Xả tăng đưa dây curoa (ốc 14ly) ở dưới gầm nhìn lên chổ kế block lạnh.
3- tháo ốc 12ly chổ puli tăng đưa (nhớ trình tự long đền canh chặn bạc đạn nhé,có 2-3 cái nếu lắp sai puli kẹt cứng đấy)
4- tháo phe chặn, đóng bạc đạn ra thay mới (chú ý mua bạc đạn loại bít nhựa 2 mặt mới chịu nước được nhé)
Cứ tự làm đi bác thế mới vui bác ạ! nếu làm xong mà nó hết kêu thì Tê!... lắm nhá..Ka..ka.. nếu hết kêu dư đạn đem xuống xì phố dẫn PC đi nhẹo nhá. ko thì PC lến BD à..hi..hi
 
  • Like
Reactions: fiatsaigon and BCBT
Chi Hội Trưởng SUZUKIFC
6/6/13
3.226
4.173
113
TP. HCM
Em đang tìm nguyên bộ khóa cốp sau cho Wagon nhà em,vì lâu quá nên cục mủ chiêm lại bị ăn mòn nên giờ chạy đường gồ ghề nó nghe cụp cụp.............. Đặt hãng thì khoản 2 tháng có ;):(
PC có một bài về cách trị cửa sau kêu lụp cụp đó bác, hình như là trong thớt này luôn đó bảo đảm sẽ hết nhe bác.
 
  • Like
Reactions: fiatsaigon
Chi Hội Phó SuzukiFC
14/7/12
1.225
822
113
47
Bình Dương
Hôm qua bác thợ có tháo bạc đạn tăng đưa kiểm tra bình thường, nhưng bạc đạn pu li chổ mặt hít block khi tháo dây cua roa ra dùng tay xoay nghe rồ rồi nên xác định là hư bạc đạn pu ly block.
Hôm nay ngồi nhậu chung đứa bạn nó nói em đi mua 1 bình gas rổng và mua thêm 1kg gas r134a về tự chiến, bạn em cho mượn đồ nghề. Gas củ thu hồi được 80% gas chỉ cần nạp thêm 20% gas thôi, gas còn dư để dành đó. Còn block tháo ra nếu không lấy bạc đạn được thì đem chổ chuyên môn người ta thay, phần còn lại mình tự chiến.
Theo các bác em nên bác em nên tự làm hay đem thợ, nếu tự làm giảm được 50% giá và mình học thêm được ít kinh nghiệm.