Theo em:Từ lúc em gắn sub đến giờ xe em cứ bị thiếu điện đi vào ban đêm phải mở đèn dùng CD nữa gặp tình trạng chết máy không đề lại được luôn, phải tắt hết tất cả đèn đuốc và các bị dùng điện, chờ tí xíu mới đề được nhưng cảm thấy bình bị yếu sắp hết điện. Làm em không dám dùng sub, xe em để cả tuần -10 ngày cũng đề được bình thường.
Em lấy đồng hồ Vol đo tại cọc bình kiểm tra thì thấy khi máy nổ garanti chỉ có 12v, tăng ga cao lên thì cũng chỉ 13v thôi. Chắc là máy phát có vấn đề rồi.
Sáng nay đem xe qua thợ điện kiểm tra đo ampe tại máy phát bật tất cả các phụ tải thì máy phát không đạt được công suất tối đa của nó nên tháo ra kiểm tra từng tiết chế và vệ sinh thay chổi than. Thợ bảo đảm là ok rồi.
Thợ lại đấu lại sub của em lúc trước câu từ acquy nó vẫn bị ngậm điện nên hao bình, nên đấu lại qua dây công tắt ổ khóa gắn thêm cầu chì 30A.
Còn CD của em khi tắt vẫn còn ánh sáng thợ kiểm tra nói hư cảm biến gì đó trong CD nên đấu dây nguồn qua dây Acc luôn, chấp nhận mất các chế độ cài đặt trước nếu không xe bị đi nguồn hao accquy, nhiều xe bị trường hợp này rồi không riêng gì xe em. Giờ mỗi lần dùng radio phải dò đài.
Cuối cùng tốn 200k.
1. Thay quách cái 2Din vừa tiện lợi, thực dụng chứ cái đầu chập chờn thì mệt lắm.
2. Bugi của Bác em thấy dư xăng vì mụi đen, còn bóng thì máy hỏng séc măng. Nhưng thay Bugi mới sẽ thấy chạy khỏe hẳn.
3. Nhờ Bác giúp cái này: tuyệt chiêu gì thế. Em đang wan tâm đây.