Hạng D
8/11/04
3.250
2.243
113
Tình hình là mình vừa cưới một em wagon sau bao ngày mong ước, hiện cần khám tổng quát và độ thêm ít đồ chơi nhưng không biết chổ nào chuyên suzuki wagon ở sài gòn đáng tin cậy. Nhờ các Anh Em chỉ dùm. Mình muốn sinh hoạt trong hoi thi lien lac voi cac anh chi nhu the nao huong dan giup luon nhe, tks moi nguoi

Đăng kí thành viên thì mời bác vào muc đăng kí thành viên mới ( cũng ở trong diễn đàn con này )
Về linh kiện hoặc phụ tùng thay thế cho wagon thì hiện tại nguồn hàng đã có nhiều ... Bác có thể liên hệ với các bác thành viên lâu năm trong này để biết thêm !

Cảm ơn bác Robe_Hai đã có lời chào mừng thành viên mới!

@ Dinhcc76: bác có thể vào đây http://www.otosaigon.com/threads/dang-ky-moi-thanh-vien-chi-hoi-sufc.7635686/ để đăng ký và theo dõi các hoạt động cùng các chia sẻ của anh em chi hội Suzuki (gọi tắt là SuFC) ở đây nhé. Chúc bác vui với chi hội!
 
Hạng D
22/7/06
3.782
1.359
113
Kiên Giang
Tình hình là xe em đang bị con heo dĩa thắng trước bên tài mỗi lần chạy qua đường hơi gồ ghề nghe cái tiếng kêu két két két ghê quá . Nghe Phước nói bị lỏng cái ắc gì đó làm lại chạy đỡ đc hơn tuần xong lại đâu vào đấy hết. Bây giờ em muốn triệt để luôn thì mình phải làm như thế nào . Mấy bác chỉ giúp em với
 
Chi Hội Phó SuzukiFC
14/7/12
1.225
822
113
47
Bình Dương
Tình hình là xe em đang bị con heo dĩa thắng trước bên tài mỗi lần chạy qua đường hơi gồ ghề nghe cái tiếng kêu két két két ghê quá . Nghe Phước nói bị lỏng cái ắc gì đó làm lại chạy đỡ đc hơn tuần xong lại đâu vào đấy hết. Bây giờ em muốn triệt để luôn thì mình phải làm như thế nào . Mấy bác chỉ giúp em với

Xe bác ắc thắng nếu bị rơ nhiều thì nên đem ra gara cho họ tháo thắng đem đi đóng ắc thắng khác. Ắc thắng chỉ là mấy cái vòng cao su thôi nên giá cũng rẻ. Nếu bác được thì tự chiến được thì tháo đem ra chổ gia công phục hồi rutin, thước lái họ làm, gara thì họ cũng tháo đem ra ngoài làm.
Xe em trước chuyến đi Cam Ranh cũng đưa đi kiểm tra thắng, gara nói bị rơ ắc nên tháo ra đem đi đóng lại, nhưng trước khi làm cũng chưa có hiện tượng kêu như xe bác.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: Robe_Hai
Hạng D
22/7/06
3.782
1.359
113
Kiên Giang
Xe bác ắc thắng nếu bị rơ nhiều thì nên đem ra gara cho họ tháo thắng đem đi đóng ắc thắng khác. Ắc thắng chỉ là mấy cái vòng cao su thôi nên giá cũng rẻ. Nếu bác được thì tự chiến được thì tháo đem ra chổ gia công phục hồi rutin, thước lái họ làm, gara thì họ cũng tháo đem ra ngoài làm.
Xe em trước chuyến đi Cam Ranh cũng đưa đi kiểm tra thắng, gara nói bị rơ ắc nên tháo ra đem đi đóng lại, nhưng trước khi làm cũng chưa có hiện tượng kêu như xe bác.
Vậy bữa nay em nhờ anh thợ quen làm dùm mới đc, chiếc Wagon cũng bị và Grandis cũng bị i như vậy nữa
 
Chi Hội Trưởng SUZUKIFC
6/6/13
3.226
4.173
113
TP. HCM
Xe bác ắc thắng nếu bị rơ nhiều thì nên đem ra gara cho họ tháo thắng đem đi đóng ắc thắng khác. Ắc thắng chỉ là mấy cái vòng cao su thôi nên giá cũng rẻ. Nếu bác được thì tự chiến được thì tháo đem ra chổ gia công phục hồi rutin, thước lái họ làm, gara thì họ cũng tháo đem ra ngoài làm.
Xe em trước chuyến đi Cam Ranh cũng đưa đi kiểm tra thắng, gara nói bị rơ ắc nên tháo ra đem đi đóng lại, nhưng trước khi làm cũng chưa có hiện tượng kêu như xe bác.

Vậy bữa nay em nhờ anh thợ quen làm dùm mới đc, chiếc Wagon cũng bị và Grandis cũng bị i như vậy nữa
Đang hóng cái zụ này nhờ bác Thanh_VLXD chụp hình từng công đoạn nhe, để Ae học hỏi mà tự chiến.
 
Chi Hội Phó SuzukiFC
14/7/12
1.225
822
113
47
Bình Dương
Trước đây em trò chuyện cùng cậu thợ gara nói về vụ thắng.
Thắng trước là thắng đĩa khi bố đã mòn phải thay mới thì phải đem vớt rà lại đĩa thắng nếu đĩa bị xướt nhiều và bố thay phải là bố loại tốt hoặc bố thắng zin vì vấn đề an toàn.
Còn bố bố thắng sau tang trống khi mòn đem bố cũ đi dán lại, cẩn thận hơn thì khoan lỗ tán ri vê và phải dớt lại tang trống cho láng. Bởi vì khi dớt tang trống thì lòng trong tang trống bị rộng hơn dùng bố zin thấp hơn bố dán dùng mòn chưa đến phân nữa lại phải thay tiếp, còn bố dán mình dán dày hơn tiếp xúc với tang trống khít hơn nên dùng được lâu hơn. Quan trọng hơn nữa giá bố dán chỉ bằng nữa tiền bố thay mới.
Bố thắng sau xe em cũng đã mòn rồi, hôm nào có off xa em sẽ tự làm vụ này.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
3/12/07
1.433
2.765
113
còn em thì thèm vụ cái đầu video nuốt đĩa tích hợp đủ thứ, cả camera re hàng Tàu..tổng 4,2chai...có bác nào lắp chưa ạ ?
 
  • Like
Reactions: fiatsaigon
Hạng B2
25/8/13
194
87
28
Mấy hôm trước, buổi tối đi về, sau khi de vào bãi. Đóng hai cánh cửa lên, thấy chạy chậm rì. Em nghi bình yếu, đề thử lại thì không đề được. Củng may là chạy về tới nhà. Nếu không là xe nằm đường rùi.

Sáng nay đề lại thử thì nổ, chắc bình hồi lại. Thôi để chắc ăn em mang đi sặc cho bảo đảm. không biết tại do dynamo không sạc hay do bình sắp đai. Sau khi đề máy nổ, em rút cọc âm ra, xe vẫn nổ bình thường, vậy em có thể tạm kết luận dynamo có hoạt động. Nếu không thì máy tắt rùi.

Vấn đề còn lại là bình ắc quy. Bình ắc quy trước khi chết nó có hiện tượng yếu dần rồi mới ngủm củ tỏi. Vậy chẳng lẽ ngày nào mình củng phải đo kiểm bình. Thôi mắc công quá, em liền chơi thêm một cái đèn LED cho tiện. Vừa biết được sức khỏe của em nó, vừa kiểm tra được cái anh Dynamo có làm việc được không.

1. Đây là một nút nhựa em tháo ra và cái đèn vôn LED mua 80k.
WAGON: Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật và độ xe (Tập 7)


2. Dụng cụ em sử dụng, một khoan cầm thay nhỏ, một bình silicon và một cây dũa (25K)
WAGON: Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật và độ xe (Tập 7)


3. Em tiến hành lấy dấu rồi khoan để cắt bỏ phần nhựa bên trong để gắn đèn LED

WAGON: Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật và độ xe (Tập 7)


4. Sau khi gắn led, Em nó được gắn lên xe thế này.

WAGON: Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật và độ xe (Tập 7)


5. Bật công tắc kiểm tra. Ôi em nó 12.5V vậy là đạt yêu cầu. Bình nạp đầy thì phải 12.6V (2.1x6=12.6V)

WAGON: Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật và độ xe (Tập 7)


6.Kế bên là máy nghe nhạc MP3, mình độ lần trước.

WAGON: Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật và độ xe (Tập 7)


7. Đạp thử miếng ga, xem anh chàng dynamo nó có làm việc không.

WAGON: Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật và độ xe (Tập 7)


Em nó được 14.1V vậy là Ok (điện áp ra của dynamo từ 13.3V tới 14.6 là OK, tùy từng xe). Vậy từ nay mình đở lo xe nằm đường do ắc quy. Thường bình sắp hư sẽ yếu dần, mình sẽ có kế hoạch bảo dưỡng hay thay thế cho em nó. Chi phí tổng cộng chỉ có 105K cho phần DIY.
 
Hạng D
3/12/07
1.433
2.765
113
cái đèn led báo vôn Ác qui và cái máy nghe nhạc của bác Thinh pro quá đi...phổ cập cho ae đi bác ...
 
  • Like
Reactions: fiatsaigon