Chi Hội Phó SuzukiFC
14/7/12
1.225
822
113
47
Bình Dương
Hôm trước em có thay bạc đạn puly block lạnh và filter lọc gas.
WAGON: Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật và độ xe (Tập 7)

WAGON: Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật và độ xe (Tập 7)

Sau khi thay xong máy chạy khá êm. Nghe bác thợ nói phụ tùng điện lạnh mới bán ở số 15 Cống Quỳnh tphcm. Cái bạc đạn tìm ở Bình Dương không có phải chờ gởi từ Tp lên. Bác thợ nói bạc đạn cùng thông số cùng matiz 1, còn block lạnh giống như của xe Asia hồi xưa, nên nói mua đồ cho Su wagon thì một số chổ bán phụ tùng và thợ sửa trẻ sẽ không biết .
 
Chỉnh sửa cuối:
Chi Hội Trưởng SUZUKIFC
6/6/13
3.226
4.173
113
TP. HCM
Món này em cũng muốn tự làm nhưng ngại nhất là có 1 viên bi nhỏ trong bxc, nếu sơ ý lật ngược viên bi rơi ra ngoài không biết đường mà gắn vào, gắn sai chạy không bốc.
Mình làm rruồi đâu thấy viên bi nào đâu nè
 
Chi Hội Trưởng SUZUKIFC
6/6/13
3.226
4.173
113
TP. HCM
Chu choa tha tùm lum hết dzi* chi hết mấy bao thóc vậy bác?
 
Chi Hội Phó SuzukiFC
14/7/12
1.225
822
113
47
Bình Dương
Có d
Mình làm rruồi đâu thấy viên bi nào đâu nè
Có 1 viên bi nhỏ cở ruột cây bút bi thôi, em đi xúc bxc cho 2 chiếc Su ở 2 gara khác nhau đều thấy thợ làm rơi ra rồi lọ mọ tìm đường gắn vào cũng vò đầu suy nghĩ xem nó nằm ở vị trí nào. Nó nằm ở trong lỗ nhỏ theo đường xăng, nhưng có nhiều đường xăng đi về nên dể lầm lẫn. Không chỉ riêng bxc Su mà bxc các xe khác cũng có, nhưng em chưa hiểu công dụng của viên bi này là gì. Khi bác lật ngược nữa dưới của bxc nó sẽ rơi ra ngoài.
 
Chi Hội Phó SuzukiFC
14/7/12
1.225
822
113
47
Bình Dương
[UOTE="Phuccao, post: 9407993, member: 114753"]Chu choa tha tùm lum hết dzi* chi hết mấy bao thóc vậy bác?[/QUOTE]
1.2 tr đó bác. Bạc đạn giá 250-300k do ở đây không có nên phải tốn thêm 1 cuốc xe đem từ Tp lên giao nên giá đội lên khoảng 500k và fin lọc gas luôn tiền công nữa.
Bác thợ có nói khi nào thấy cái ống nhỏ bên dưới có hơi lạnh khi xả gas là filter bị dơ nghẹt cũng nên thay. Khi mở máy lạnh ống này ấm ấm, còn ống lớn lạnh đọng thành giọt sương.
WAGON: Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật và độ xe (Tập 7)

Hình như 2 ống này gọi là cao áp và thấp áp thì phải
fin lọc chắc là không vệ sinh được nó giống như cái lọc nhớt dùng khi nào dơ phải thay thôi.
 
Hạng D
10/8/10
2.610
516
113
Q1 - Tp.HCM
Không biết là còn Bác nào giữ cái GPS hem? Hum qua lọ mọ sao mà em cài được cái sygic cho nó. Các Bác sem ảnh nhoen.


Để thực hiện thì làm theo link sau: http://www.otofun.net/threads/623046-he-thong-dan-duong-gps-cho-xe-hoi

GPS của mình là xài HDH Win Ce 6.0 nhoen. Bác nào k làm được thì call em nhé. Have a nice day
 

Attachments

  • Like
Reactions: hienkts and BCBT
Hạng D
8/11/04
3.250
2.243
113
Nếu hệ thống cầm chừng của bạn gặp vấn đề (minh họa bằng hình ảnh) (tiếp theo)

Ron đã được tháo
WAGON: Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật và độ xe (Tập 7)

Van nạp gió chế độ không tải (IAC) - tôi không có dụng cụ phù hợp để mở con ốc này
WAGON: Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật và độ xe (Tập 7)

Làm sạch bướm ga (bằng cọ)
WAGON: Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật và độ xe (Tập 7)

Làm sạch bướm ga (bằng dụng cụ quen thuộc này)
WAGON: Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật và độ xe (Tập 7)

Van PCV (van hồi chuyển xăng chưa đốt hết) và đường ống cũng phải được làm sạch
WAGON: Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật và độ xe (Tập 7)

Tháo ống luân hồi khí xả (exhaust gas recirculation - EGR). EGR làm việc bằng cách đưa lại một phần khí xả trở lại xilanh. Khí xả thường nóng hơn khí nạp nên khi được đưa vào buồng đốt, hỗn hợp không khí và nhiên liệu thuần túy không cần phải làm nóng lên nhiều, mà lại có thể giúp động cơ hoạt động hiệu quả hơn.
WAGON: Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật và độ xe (Tập 7)

Ống luân hồi khí xả (EGR) được tháo bằng cách nối dài dụng cụ tháo
WAGON: Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật và độ xe (Tập 7)

Ống luân hồi khí xả cũng cần được làm sạch
WAGON: Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật và độ xe (Tập 7)

Hình ảnh ống luân hồi khí xả (EGR)
WAGON: Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật và độ xe (Tập 7)

Hình ảnh khi ống luân hồi khí xả đã được tháo
WAGON: Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật và độ xe (Tập 7)

Ron giấy của bướm ga đã bị rách. Tôi quyết định làm ron mới
WAGON: Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật và độ xe (Tập 7)

Tôi đã làm ron mới như thế nào
WAGON: Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật và độ xe (Tập 7)

Bôi silicon chịu nhiệt cho ron mới
WAGON: Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật và độ xe (Tập 7)

Cạo sạch phần ron giấy còn dính sót lại ở bộ bướm ga
WAGON: Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật và độ xe (Tập 7)

Đặt ron mới vào
WAGON: Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật và độ xe (Tập 7)

Bôi silicon chịu nhiệt cho ron van nạp gió chế độ không tải (IAC)
WAGON: Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật và độ xe (Tập 7)

Lắp ron đã bôi silicon chịu nhiệt vào
WAGON: Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật và độ xe (Tập 7)

Tháo van luân hồi khí xả - mở 2 con ốc này và gỡ đầu nối ra
WAGON: Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật và độ xe (Tập 7)

Hình ảnh van luân hồi khí xả
WAGON: Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật và độ xe (Tập 7)

Hình ảnh van luân hồi khí xả
WAGON: Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật và độ xe (Tập 7)

Hình ảnh van luân hồi khí xả
WAGON: Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật và độ xe (Tập 7)

Hình ảnh van luân hồi khí xả - làm sạch muội than bên trong lòng van
WAGON: Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật và độ xe (Tập 7)

Hình ảnh van luân hồi khí xả - tháo 4 con ốc này
WAGON: Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật và độ xe (Tập 7)

Van luân hồi khí xả - tôi sẽ không tháo hẳn các con ốc này
WAGON: Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật và độ xe (Tập 7)

Van luân hồi khí xả - bên trong có một cái trục có thể di chuyển qua lại được. Xịt silicon vào. Thay vì xịt silicon, bạn có thể xịt dung dịch WD40 (dầu chống rỉ sét) cũng được
WAGON: Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật và độ xe (Tập 7)

Van luân hồi khí xả - chỉ xem qua bên trong có gì bất thường, mà không phải làm sạch
WAGON: Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật và độ xe (Tập 7)

Hình ảnh bên trong van luân hồi khí xả
WAGON: Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật và độ xe (Tập 7)

Van luân hồi khí xả - vòng bi
WAGON: Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật và độ xe (Tập 7)

Van luân hồi khí xả - hình ảnh khi mở ra
WAGON: Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật và độ xe (Tập 7)

Van luân hồi khí xả - làm sạch van bằng xăng và dung môi
WAGON: Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật và độ xe (Tập 7)


(còn tiếp)