Nếu hệ thống cầm chừng của bạn gặp vấn đề (minh họa bằng hình ảnh) (tiếp theo)
Ron đã được tháo
Van nạp gió chế độ không tải (IAC) - tôi không có dụng cụ phù hợp để mở con ốc này
Làm sạch bướm ga (bằng cọ)
Làm sạch bướm ga (bằng dụng cụ quen thuộc này)
Van PCV (van hồi chuyển xăng chưa đốt hết) và đường ống cũng phải được làm sạch
Tháo ống luân hồi khí xả (exhaust gas recirculation - EGR). EGR làm việc bằng cách đưa lại một phần khí xả trở lại xilanh. Khí xả thường nóng hơn khí nạp nên khi được đưa vào buồng đốt, hỗn hợp không khí và nhiên liệu thuần túy không cần phải làm nóng lên nhiều, mà lại có thể giúp động cơ hoạt động hiệu quả hơn.
Ống luân hồi khí xả (EGR) được tháo bằng cách nối dài dụng cụ tháo
Ống luân hồi khí xả cũng cần được làm sạch
Hình ảnh ống luân hồi khí xả (EGR)
Hình ảnh khi ống luân hồi khí xả đã được tháo
Ron giấy của bướm ga đã bị rách. Tôi quyết định làm ron mới
Tôi đã làm ron mới như thế nào
Bôi silicon chịu nhiệt cho ron mới
Cạo sạch phần ron giấy còn dính sót lại ở bộ bướm ga
Đặt ron mới vào
Bôi silicon chịu nhiệt cho ron van nạp gió chế độ không tải (IAC)
Lắp ron đã bôi silicon chịu nhiệt vào
Tháo van luân hồi khí xả - mở 2 con ốc này và gỡ đầu nối ra
Hình ảnh van luân hồi khí xả
Hình ảnh van luân hồi khí xả
Hình ảnh van luân hồi khí xả
Hình ảnh van luân hồi khí xả - làm sạch muội than bên trong lòng van
Hình ảnh van luân hồi khí xả - tháo 4 con ốc này
Van luân hồi khí xả - tôi sẽ không tháo hẳn các con ốc này
Van luân hồi khí xả - bên trong có một cái trục có thể di chuyển qua lại được. Xịt silicon vào. Thay vì xịt silicon, bạn có thể xịt dung dịch WD40 (dầu chống rỉ sét) cũng được
Van luân hồi khí xả - chỉ xem qua bên trong có gì bất thường, mà không phải làm sạch
Hình ảnh bên trong van luân hồi khí xả
Van luân hồi khí xả - vòng bi
Van luân hồi khí xả - hình ảnh khi mở ra
Van luân hồi khí xả - làm sạch van bằng xăng và dung môi
(còn tiếp)