Nếu hệ thống cầm chừng của bạn gặp vấn đề (minh họa bằng hình ảnh) (tiếp theo và hết)
Van nạp gió chế độ không tải IAC (Idle Air Control)
Tháo các con vít này và xoay valve
Van nạp gió chế độ không tải IAC (Idle Air Control)
được tháo ra từ bộ tiết lưu bằng tay tháo 5 chấu chuyên dụng (khóa 5 sao)
Van nạp gió chế độ không tải IAC (Idle Air Control)
Lưu ý: không được làm sạch bằng dung môi ron cao su tròn này
Van nạp gió chế độ không tải IAC (Idle Air Control)
Làm sạch các lỗ, các đường dẫn khí
Van nạp gió chế độ không tải IAC (Idle Air Control)
Hình ảnh điểm đầu khớp nối
Nó được gắn vào trong nam châm điện
Van nạp gió chế độ không tải IAC (Idle Air Control)
Hình ảnh bên trong nam châm điện
Cụm cảm biến áp suất tuyệt đối (MAP: Manifold Absolute Pressure)
Mở 2 con ốc này bằng khóa đầu lục giác
Cụm cảm biến áp suất tuyệt đối (MAP: Manifold Absolute Pressure)
Cổ hút khí – nơi đặt cảm biến MAP
Cụm cảm biến áp suất tuyệt đối (MAP: Manifold Absolute Pressure)
Không làm sạch ron cao su bằng dung môi. Chỉ dùng miếng bọt biển nhúng nước rửa chén để lau
Cụm cảm biến áp suất tuyệt đối (MAP: Manifold Absolute Pressure)
Không làm sạch ron cao su bằng dung môi. Chỉ dùng miếng bọt biển nhúng nước rửa chén để lau
Van thông gió carte tích cực (Positive crankcase ventilation - PCV)
Làm sạch bằng dung môi. Bên trong là một viên bi kim loại, phải có thể di chuyển lên xuống được.
Van thông gió carte tích cực (Positive crankcase ventilation - PCV)
Làm sạch bằng dung môi. Bên trong là một viên bi kim loại, phải có thể di chuyển lên xuống được.
Cảm biến bướm ga ( throttle position sensor -TPS)
Không điều chỉnh được. Nó được cố định vào bộ bướm ga
Cảm biến bướm ga ( throttle position sensor -TPS) - nhìn từ phía sau
Tháo cổ hút khí
Cổ hút khí – tháo ốc này (nằm gần bầu lọc gió). Nó nằm ở vị trí rất khó tiếp cận với các loại khóa để mở
Cổ hút khí – đã tháo và sẵn sàng để được làm sạch
Cổ hút khí – đã tháo và sẵn sàng để được làm sạch
Ở góc nhìn khác
Cổ hút khí – đã tháo và sẵn sàng để được làm sạch
Cổ hút khí – đã tháo và sẵn sàng để được làm sạch
Cổ hút khí – đã tháo và sẵn sàng để được làm sạch
Nhìn từ phía đặt ống tuần hoàn khí xả ERG
Sau khi tháo cổ hút khí
Làm sạch các lỗ và bên trong ống tuần hoàn khí xả bằng giẻ và dung môi. Hãy cẩn thận đừng để giẻ dính sót lại trong lòng nó.
Toàn cảnh – với cổ hút khí đã được tháo
------
Hy vọng có chút thông tin bổ ích nào đó cho các cần tham khảo vì... em không chạy Wagon ạ !
Van nạp gió chế độ không tải IAC (Idle Air Control)
Tháo các con vít này và xoay valve
Van nạp gió chế độ không tải IAC (Idle Air Control)
được tháo ra từ bộ tiết lưu bằng tay tháo 5 chấu chuyên dụng (khóa 5 sao)
Van nạp gió chế độ không tải IAC (Idle Air Control)
Lưu ý: không được làm sạch bằng dung môi ron cao su tròn này
Van nạp gió chế độ không tải IAC (Idle Air Control)
Làm sạch các lỗ, các đường dẫn khí
Van nạp gió chế độ không tải IAC (Idle Air Control)
Hình ảnh điểm đầu khớp nối
Nó được gắn vào trong nam châm điện
Van nạp gió chế độ không tải IAC (Idle Air Control)
Hình ảnh bên trong nam châm điện
Cụm cảm biến áp suất tuyệt đối (MAP: Manifold Absolute Pressure)
Mở 2 con ốc này bằng khóa đầu lục giác
Cụm cảm biến áp suất tuyệt đối (MAP: Manifold Absolute Pressure)
Cổ hút khí – nơi đặt cảm biến MAP
Cụm cảm biến áp suất tuyệt đối (MAP: Manifold Absolute Pressure)
Không làm sạch ron cao su bằng dung môi. Chỉ dùng miếng bọt biển nhúng nước rửa chén để lau
Cụm cảm biến áp suất tuyệt đối (MAP: Manifold Absolute Pressure)
Không làm sạch ron cao su bằng dung môi. Chỉ dùng miếng bọt biển nhúng nước rửa chén để lau
Van thông gió carte tích cực (Positive crankcase ventilation - PCV)
Làm sạch bằng dung môi. Bên trong là một viên bi kim loại, phải có thể di chuyển lên xuống được.
Van thông gió carte tích cực (Positive crankcase ventilation - PCV)
Làm sạch bằng dung môi. Bên trong là một viên bi kim loại, phải có thể di chuyển lên xuống được.
Cảm biến bướm ga ( throttle position sensor -TPS)
Không điều chỉnh được. Nó được cố định vào bộ bướm ga
Cảm biến bướm ga ( throttle position sensor -TPS) - nhìn từ phía sau
Tháo cổ hút khí
Cổ hút khí – tháo ốc này (nằm gần bầu lọc gió). Nó nằm ở vị trí rất khó tiếp cận với các loại khóa để mở
Cổ hút khí – đã tháo và sẵn sàng để được làm sạch
Cổ hút khí – đã tháo và sẵn sàng để được làm sạch
Ở góc nhìn khác
Cổ hút khí – đã tháo và sẵn sàng để được làm sạch
Cổ hút khí – đã tháo và sẵn sàng để được làm sạch
Cổ hút khí – đã tháo và sẵn sàng để được làm sạch
Nhìn từ phía đặt ống tuần hoàn khí xả ERG
Sau khi tháo cổ hút khí
Làm sạch các lỗ và bên trong ống tuần hoàn khí xả bằng giẻ và dung môi. Hãy cẩn thận đừng để giẻ dính sót lại trong lòng nó.
Toàn cảnh – với cổ hút khí đã được tháo
------
Hy vọng có chút thông tin bổ ích nào đó cho các cần tham khảo vì... em không chạy Wagon ạ !
Chỉnh sửa cuối: