Hạng D
8/11/04
3.250
2.243
113
Nếu hệ thống cầm chừng của bạn gặp vấn đề (minh họa bằng hình ảnh) (tiếp theo và hết)

Van nạp gió chế độ không tải IAC (Idle Air Control)
Tháo các con vít này và xoay valve
WAGON: Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật và độ xe (Tập 7)

Van nạp gió chế độ không tải IAC (Idle Air Control)
được tháo ra từ bộ tiết lưu bằng tay tháo 5 chấu chuyên dụng (khóa 5 sao)

WAGON: Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật và độ xe (Tập 7)

Van nạp gió chế độ không tải IAC (Idle Air Control)
Lưu ý: không được làm sạch bằng dung môi ron cao su tròn này

WAGON: Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật và độ xe (Tập 7)

Van nạp gió chế độ không tải IAC (Idle Air Control)
Làm sạch các lỗ, các đường dẫn khí

WAGON: Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật và độ xe (Tập 7)

Van nạp gió chế độ không tải IAC (Idle Air Control)
Hình ảnh điểm đầu khớp nối
Nó được gắn vào trong nam châm điện

WAGON: Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật và độ xe (Tập 7)

Van nạp gió chế độ không tải IAC (Idle Air Control)
Hình ảnh bên trong nam châm điện

WAGON: Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật và độ xe (Tập 7)

Cụm cảm biến áp suất tuyệt đối (MAP: Manifold Absolute Pressure)
Mở 2 con ốc này bằng khóa đầu lục giác

WAGON: Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật và độ xe (Tập 7)

Cụm cảm biến áp suất tuyệt đối (MAP: Manifold Absolute Pressure)
Cổ hút khí – nơi đặt cảm biến MAP

WAGON: Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật và độ xe (Tập 7)

Cụm cảm biến áp suất tuyệt đối (MAP: Manifold Absolute Pressure)
Không làm sạch ron cao su bằng dung môi. Chỉ dùng miếng bọt biển nhúng nước rửa chén để lau

WAGON: Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật và độ xe (Tập 7)

Cụm cảm biến áp suất tuyệt đối (MAP: Manifold Absolute Pressure)
Không làm sạch ron cao su bằng dung môi. Chỉ dùng miếng bọt biển nhúng nước rửa chén để lau

WAGON: Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật và độ xe (Tập 7)

Van thông gió carte tích cực (Positive crankcase ventilation - PCV)
Làm sạch bằng dung môi. Bên trong là một viên bi kim loại, phải có thể di chuyển lên xuống được.

WAGON: Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật và độ xe (Tập 7)

Van thông gió carte tích cực (Positive crankcase ventilation - PCV)
Làm sạch bằng dung môi. Bên trong là một viên bi kim loại, phải có thể di chuyển lên xuống được.

WAGON: Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật và độ xe (Tập 7)

Cảm biến bướm ga ( throttle position sensor -TPS)
Không điều chỉnh được. Nó được cố định vào bộ bướm ga

WAGON: Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật và độ xe (Tập 7)

Cảm biến bướm ga ( throttle position sensor -TPS) - nhìn từ phía sau

WAGON: Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật và độ xe (Tập 7)

Tháo cổ hút khí

WAGON: Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật và độ xe (Tập 7)

Cổ hút khí – tháo ốc này (nằm gần bầu lọc gió). Nó nằm ở vị trí rất khó tiếp cận với các loại khóa để mở

WAGON: Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật và độ xe (Tập 7)

Cổ hút khí – đã tháo và sẵn sàng để được làm sạch

WAGON: Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật và độ xe (Tập 7)

Cổ hút khí – đã tháo và sẵn sàng để được làm sạch
Ở góc nhìn khác

WAGON: Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật và độ xe (Tập 7)

Cổ hút khí – đã tháo và sẵn sàng để được làm sạch

WAGON: Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật và độ xe (Tập 7)

Cổ hút khí – đã tháo và sẵn sàng để được làm sạch

WAGON: Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật và độ xe (Tập 7)

Cổ hút khí – đã tháo và sẵn sàng để được làm sạch
Nhìn từ phía đặt ống tuần hoàn khí xả ERG

WAGON: Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật và độ xe (Tập 7)

Sau khi tháo cổ hút khí
Làm sạch các lỗ và bên trong ống tuần hoàn khí xả bằng giẻ và dung môi. Hãy cẩn thận đừng để giẻ dính sót lại trong lòng nó.

WAGON: Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật và độ xe (Tập 7)

Toàn cảnh – với cổ hút khí đã được tháo

WAGON: Chia sẻ kinh nghiệm kỹ thuật và độ xe (Tập 7)


------

Hy vọng có chút thông tin bổ ích nào đó cho các cần tham khảo vì... em không chạy Wagon ạ :)!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
17/2/11
1.939
897
113
An Giang
Hạng D
18/10/10
1.263
346
83
Hạng D
10/8/10
2.610
516
113
Q1 - Tp.HCM
QUOTE="BCBT, post: 9421453, member: 65801"]Có gì hay không anh Thơm...em vẫn còn cái X10 nè....[/QUOTE]
Thì cài đc sygic đó. Phần mềm này updated bản đồ mới hơn cái vietmap hiện có. Mình đang tìm cái updated vietmap. Nếu có sẽ share với các Bác :)
 
Hạng B2
17/10/07
162
109
43
Phòng mình vắng nhỉ, không có bác nào cho em chút thông tin về DVD 2 DIN cho Wagon nhỉ? Hay là lắp vào không hợp vậy mấy bác?
 
Chi Hội Phó SuzukiFC
14/7/12
1.225
822
113
47
Bình Dương
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: smilettt
Chi Hội Trưởng SUZUKIFC
6/6/13
3.226
4.173
113
TP. HCM
Cắt hộc là lắp vừa y, nhưng mà ko khoái ở chổ màn hình nằm thấp quá người ngồi sau sẽ khó xem. Bác tìm DVD Kovan có đủ chức năng tầm ngoài 3 củ khoai! là được òi.
 
  • Like
Reactions: smilettt
Hạng C
18/8/11
654
194
43
Phòng mình vắng nhỉ, không có bác nào cho em chút thông tin về DVD 2 DIN cho Wagon nhỉ? Hay là lắp vào không hợp vậy mấy bác?

Gởi Bác:
1. Em đã lắp cái này với giá đăng trên web , không giảm gì hết: http://thanhbinhauto.com/DVD-KOVAN-3101-HD-lap-cho-cac-loai-xe-5606.htm
2. Cắt bỏ cái hộp phía dưới ( 1DIN) + với cái lỗ hiện có là = 2 DIN vừa khít
3. Quýnh giá: Ok với bộ loa theo xe + cục sub MBQ 600D là ổn. Điếc tai + rung ghế.
4. Khuyến mãi cái cam lùi: xem ảnh tầm tầm như loại rời 1,6 chai như ai.
BIG
 
  • Like
Reactions: smilettt