Re:WIN100 CLUB *** TẦNG 2*** KHU VỰC DÀNH CHO KỸ THUẬT
Khi thay ron, có là gì trong đầu không: xoáy spáp, ...??
Giả thiết là chỉ thay ron (ron quy-lát??), không làm gì trong đầu cả. Thì:
1/ Rè rè:
-có thể do đụng đầu pitón vào miếng ron (do cái lỗ của ron không hợp lí với cái cỡ của đầu piston) hoặc do lắp ron nó bị xệ xuống nên đụng đầu. Tiếng kêu này lớn hay nhỏ phụ thuộc đụng nhiều hay ít.
- Đụng một cục muội than giữa đầu pisotn và nắp quy-lảt.
- Gì nữa thì không biết.
2/ Tăng tốc bị sượng:
-Về lý thì khi thay ron ráp đúng, không chọc ngoáy gì khác thì không thể có cái này. Hay là:
+ Chiều dày ron không đúng (quá dày) dẫn đến bị hụt hơi compression tăng tốc bị hụp??? , và ron quá dày cũng có thể làm thẳng sên cam gây tiếng sè sè sên cam.
+ Ráp trật cam??? Làm tăng tốc không được? Cũng có thể gây ra cả tiếng kêu như ở mục 1
+ Tháo ra làm rớt bụi than vô miệng spáp gây đội.
+ Cái ron chỗ co xăng không kín gây thiếu xăng
....
3/ Để dành tiền mua chiếc 8212 chạy, ít hư, máy mạnh, ít hao, cool ơi là cool!!
winlover nói:@ bác truởng: sẳn đây cho em hỏi tí, hôm trứơc em mang xe ra tiệm cho nó thay cái ron quylat (bị chảy nhớt đầu) thay về thì tiếng máy bị kêu rè rè kì lắm và bi giờ mỗi lần đềpa là máy xe bị khựng lại 1 cái rùi mới tiếp tục tăng tốc, cảm giác như bị thiếu gió, nhưng khi ga lớn thì bình thường. trứơc đó thì không có tình trạng này, máy chạy êm và bốc chỉ bị chảy nhớt đầu nên hao nhớt thôi
Khi thay ron, có là gì trong đầu không: xoáy spáp, ...??
Giả thiết là chỉ thay ron (ron quy-lát??), không làm gì trong đầu cả. Thì:
1/ Rè rè:
-có thể do đụng đầu pitón vào miếng ron (do cái lỗ của ron không hợp lí với cái cỡ của đầu piston) hoặc do lắp ron nó bị xệ xuống nên đụng đầu. Tiếng kêu này lớn hay nhỏ phụ thuộc đụng nhiều hay ít.
- Đụng một cục muội than giữa đầu pisotn và nắp quy-lảt.
- Gì nữa thì không biết.
2/ Tăng tốc bị sượng:
-Về lý thì khi thay ron ráp đúng, không chọc ngoáy gì khác thì không thể có cái này. Hay là:
+ Chiều dày ron không đúng (quá dày) dẫn đến bị hụt hơi compression tăng tốc bị hụp??? , và ron quá dày cũng có thể làm thẳng sên cam gây tiếng sè sè sên cam.
+ Ráp trật cam??? Làm tăng tốc không được? Cũng có thể gây ra cả tiếng kêu như ở mục 1
+ Tháo ra làm rớt bụi than vô miệng spáp gây đội.
+ Cái ron chỗ co xăng không kín gây thiếu xăng
....
3/ Để dành tiền mua chiếc 8212 chạy, ít hư, máy mạnh, ít hao, cool ơi là cool!!
Last edited by a moderator: