Hạng D
21/6/09
1.809
80
48
TP Mai anh đào
Re:WIN100 CLUB *** TẦNG 2*** KHU VỰC DÀNH CHO KỸ THUẬT

thanhtq1980 nói:
Thanks bà con đã chỉ giáo!
Mình cũng nghĩ vậy. Bánh trước Win đặc chủng wa nên chắc như Đức nói: chế phuộc khác vào lại phải thay bánh trước nhìn mất cả chất Win. Chắc là MUA hàng Sunfat VIET NAM rùi cái j zin còn dùng được thì giữ lại thôi. Thấy có bác nào đó trong topic thay phuộc sau bằng phuộc FUTURE X rùi mà, ko biết có phải chế thêm j hay ko nữa hay vừa y xì luôn vì minh thấy phuộc FUTURE X cũng giống2 của Win ?
Niềng truóc Win là 18x1.4 hay 18x1.6 nhỉ. Mình mới thay cái niềng trước nhung là hàng gia công trong nước nên ko có thông số j hết. Thay vào đi tạm một thời gian rùi tính tiếp. Thấy trên 5s có rao bán hàng j đó theo tiêu chuẩn Nhật Bản 18x1.6 (10G) giá là 198k. ko biết cái thông số 10G trong ngoặc là thông số j cả và cũng ko biết có đúng niềng của Win ko nữa. hjxhjx.
Mình ko biết thống số chuẩn của Niềng zin Win. Thấy niềng sau của xe mình là: KKTL 17X1.6 vỏ thì là 2,75-17. Vỏ zin của Win là 3.00-17 mới đúng chứ nhỉ. Không biết thay vỏ 3.00-17 vào niềng 17x1.6 có được không nữa.
Bà con ai có kinh nghiệm từng trải vụ này thì xuất chiêu chỉ giáo nghen!!!!!
Thanks!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Niềng: ARAYA xài được rồi bác, khoảng gần 600k/1cặp.
 
Hạng C
25/6/09
919
7
18
37
Thủ Đức
Re:WIN100 CLUB *** TẦNG 2*** KHU VỰC DÀNH CHO KỸ THUẬT

xecatang nói:
Niềng: ARAYA xài được rồi bác, khoảng gần 600k/1cặp.
Báo cáo bác niềng này hình như hàng zin theo xe. Made in Japan. Chắc không dễ tìm.
Niềng trước là 18x1.4 niềng sau là 17x1.6
Còn cái anh Thành nói 18x1.6 là hàng gì em ko biết.
Lắp 3.00 - 17 vào bánh sau là đúng rồi đó bác.
 
Hạng C
25/6/09
919
7
18
37
Thủ Đức
Re:WIN100 CLUB *** TẦNG 2*** KHU VỰC DÀNH CHO KỸ THUẬT

chaukhanhtuyen nói:
Theo em biết thì niềng ARAYA chính xác là của ẤN ĐỘ .

Em không biết nó từ đâu tới chỉ thấy nó ghi: Made in Japan thôi ạ.
 
Hạng B2
28/4/10
203
2
16
BÌNH THUẬN
Re:WIN100 CLUB *** TẦNG 2*** KHU VỰC DÀNH CHO KỸ THUẬT

Hôm trước em vào một cửa hàng lớn mua , người chủ cho em coi chính xác là ARAYA xịn ổng nói là ARAYA là của ẤN ĐỘ , nó chỉ rẻ hơn niềng UNION thui hà .
 
Hạng B2
28/4/10
203
2
16
BÌNH THUẬN
Re:WIN100 CLUB *** TẦNG 2*** KHU VỰC DÀNH CHO KỸ THUẬT

Các bác cho em hỏi em mún lên 125cc thì cơ bản làm những gì ạh , phụ tùng của xe nào xài ngon và kéo theo những thay đổi gì về máy móc không ạh , bác nào có kinh nghiệm chỉ em với .
 
Hạng C
7/12/09
899
0
18
36
hondawinclub.com
Re:WIN100 CLUB *** TẦNG 2*** KHU VỰC DÀNH CHO KỸ THUẬT

duc67 nói:
Các bác ơi phục hồi BXC có phải đem xe đi ko, em tháo cái chế mang đi thôi được không ạ?

Thế cũng được, lần trước em cũng tháo thế mang đi. Kim ga mòn nó tha kim mới, thông giclơ. Mà tốt nhất nên mang ra cho nó cân chỉnh xăng gió cho nó hợp với xe. Dù sao thợ cân chỉnh cũng làm tốt hơn mình.
 
Hạng C
7/12/09
899
0
18
36
hondawinclub.com
Re:WIN100 CLUB *** TẦNG 2*** KHU VỰC DÀNH CHO KỸ THUẬT

chaukhanhtuyen nói:
Các bác cho em hỏi em mún lên 125cc thì cơ bản làm những gì ạh , phụ tùng của xe nào xài ngon và kéo theo những thay đổi gì về máy móc không ạh , bác nào có kinh nghiệm chỉ em với .

Đi dên zin, thay pistong thấp hơn, khoét chảo (đầu bò)
 
Hạng C
25/6/09
919
7
18
37
Thủ Đức
Re:WIN100 CLUB *** TẦNG 2*** KHU VỰC DÀNH CHO KỸ THUẬT

mrtranthu nói:
chaukhanhtuyen nói:
Các bác cho em hỏi em mún lên 125cc thì cơ bản làm những gì ạh , phụ tùng của xe nào xài ngon và kéo theo những thay đổi gì về máy móc không ạh , bác nào có kinh nghiệm chỉ em với .

Đi dên zin, thay pistong thấp hơn, khoét chảo (đầu bò)

He he khoét chảo hình như là vớt đầu piston cho lõm để khỏi đụng vào xupap hay sao đó chứ Thư?
 
Hạng C
7/12/09
899
0
18
36
hondawinclub.com
Re:WIN100 CLUB *** TẦNG 2*** KHU VỰC DÀNH CHO KỸ THUẬT

@anh Đức khoét chảo vè khoét đầu pistong là khác nhau

Khoét những phần màu đỏ như trong hình được gọi là khoét chảo (đầu quy-lát). Đầu này 4 xupap nên khoét ko đc nhiều thịt như 2 xupap. Mục đích khoét chảo là để tăng thể tích buồng đốt.

Khoét chảo chỉ dựa vào kinh nghiệm, cảm tính. Khó mà biết chính xác sau khi độ tăng được bao nhiêu phân khối so với zin. Đôn dên hay đi piston dài thì có thể tính được.

WINCLUB *** TẦNG 2*** KHU VỰC DÀNH CHO KỸ THUẬT
.

Cam độ/ đôn dên/ đi piston dài (cao) nếu ko tính toán kỹ piston sẽ đội xupap là cong xupap/ gãy cò/ thủng đầu piston nên thợ mới khoét đầu piston.


WINCLUB *** TẦNG 2*** KHU VỰC DÀNH CHO KỸ THUẬT
 
Last edited by a moderator: