Hạng D
31/5/08
2.630
11
38
km89-QL10
minhheng bác: cảm ơn bài viết đầy đủ và hữu ích của bác, em sẽ check đúng quy trình xem mấy chú thợ mần ăn ra sao:D

@bác Dũng: em đã đi làm ti phuộc nhiều lần, thử nhiều chỗ ở CT nên cũng hiểu cái công nghệ của các vị ấy chút ít. Cặp ti trước của em làm đến lần thứ 3 mới chuẩn( xe bị đâm trực diện, cong cả phuộc + chảng 3). Hiện giờ nó đã bị nứt nhưng vẫn chưa phải thay. Đúng như bác Minh nói, chỉ sợ rỗ ti thì bó tay thôi. Em cũng đã mua sẵn cặp ti lô 140k/cây trữ sẵn:D

Về cách kiểm tra ti:
- chỗ đầu tiên: thợ già, đặt ti lên một tấm kính dầy, lăn một vòng, gọi khách vào và chỉ cho xem cong như thế nào, nắn bằng máy ép thuỷ lực, con đệm bằng đồng thau nên không bị móp ti, dùng kinh nghiệm để xác định độ nhún-> châm nhớt.. lấy 60k ( bảo hành 3 tháng)

- chỗ thứ hai: thợ trẻ, máy móc đầy đủ như samco vậy, luồn ti vào máy tiện, quay chậm, khách ngồi ngoài sân cũng có thể thấy cái ti bị cong nó đảo vòng vòng, sau đó đem vào phòng tối nắn hàng, vệ sinh lò xo, thay phớt, châm nhớt... lấy 120k

Còn kiểu kiểm tra ti như bác Cường đưa ảnh em chưa thấy bao giờ, cũng chưa hiểu anh thợ đang làm gì nữa:confused:
 
Tập Lái
9/3/10
6
0
0
Re:WIN100 CLUB *** TẦNG 2*** KHU VỰC DÀNH CHO KỸ THUẬT

can ban win100 doi 98 may con zin gia 7tr ai quan tam pm yahoo:[email protected] or 0753891856 or 0932009763 minh o bentre nha
 
Tập Lái
9/3/10
6
0
0
Re:WIN100 CLUB *** TẦNG 2*** KHU VỰC DÀNH CHO KỸ THUẬT

a e ai biet cho ban phu tung va tem win chi minh voi
 
Hạng D
18/9/09
1.371
0
0
Re:WIN100 CLUB *** TẦNG 2*** KHU VỰC DÀNH CHO KỸ THUẬT

hoa075 nói:
a e ai biet cho ban phu tung va tem win chi minh voi

Chợ Tân Thành thẳng tiến. Bác có thể show hình con xe bác lên được không,sẽ dễ bán hơn. Vì ít ra giang hồ cũng được nhìn và biết thứ mình cần mua.OK?
 
Tập Lái
2/3/10
8
0
0
Re:WIN100 CLUB *** TẦNG 2*** KHU VỰC DÀNH CHO KỸ THUẬT

chào mọi người
Xe của em nó thường xuyên bị rỉ nhớt ở phần nắp quy lát ( phần đầu của máy, ở kế bên co xăng đó ) (mình cũng không biết rõ ốc đó gọi lên là gì , nhưng thường nghe anh thợ nói là nút chỉnh cò) .
Các bác có cách nào khắc phục giúp em không ?

Cảm ơn các bạn trước.
 
Hạng D
18/9/09
1.371
0
0
Re:WIN100 CLUB *** TẦNG 2*** KHU VỰC DÀNH CHO KỸ THUẬT


Hiện đang có 1 thành viên và 0 khách. Tuanwin

MỊA ơiiiiiiiiiiiiii..............................LẠNH quá.............
 
Hạng D
26/12/06
2.452
187
63
53
Re:WIN100 CLUB *** TẦNG 2*** KHU VỰC DÀNH CHO KỸ THUẬT

tronghuyvn nói:
chào mọi người
Xe của em nó thường xuyên bị rỉ nhớt ở phần nắp quy lát ( phần đầu của máy, ở kế bên co xăng đó ) (mình cũng không biết rõ ốc đó gọi lên là gì , nhưng thường nghe anh thợ nói là nút chỉnh cò) .
Các bác có cách nào khắc phục giúp em không ?

Cảm ơn các bạn trước.

Cái nắp cò này rất ít khi rỉ nhớt, bác thử thêm 2 miếng ron cho em nó xem sao, nếu vẫn còn rỉ thì có 2 trường hợp

1/ Nắp cò này bị nứt ở đâu đó, thay cái khác

2/ Miệng nắp cò bì ovan rồi, phải dớt cho phẳng đồng thời thay nắp khác luôn cho chắc cú,nắp này rẻ lắm, chịu chơi thì bác gắn luôn cái nắp hoả tiễn inox nhìn cho nó gấu :D
 
Hạng D
26/12/06
2.452
187
63
53
Re:WIN100 CLUB *** TẦNG 2*** KHU VỰC DÀNH CHO KỸ THUẬT

tuanwin nói:
Hiện đang có 1 thành viên và 0 khách. Tuanwin

MỊA ơiiiiiiiiiiiiii..............................LẠNH quá.............

Ai than buồn vậy ta, xạo quá! Lấy áo gió ra mặc cho đỡ lạnh đi bác.
 
Hạng C
31/8/09
862
0
16
44
vn.myblog.yahoo.com
estebano nói:
Còn kiểu kiểm tra ti như bác Cường đưa ảnh em chưa thấy bao giờ, cũng chưa hiểu anh thợ đang làm gì nữa:confused: 
Chỗ này nó mần thủ công chắc cũng không bro như chỗ ông thợ già của bác có cả tấm kính bác Sơn ạ 
bash.gif
.
Kiểm tra ty thì nó dùng 1 bộ gá 2 đầu gá có 4 vòng bi, 2 vòng bi cho mỗi đầu, đặt cây ty lên đấy mà xoay, dùng kẹp cố định ( na ná như rút căm bác ợ :D ) nhòm xem nó cong chỗ nào đánh dấu rồi nắn tại chỗ đó.
Nắn ty thì dùng con đội ép tại vị trí đánh dấu.
Thao tác nhều lần để có kết quả tốt nhất tuỳ thuộc vào mức độ cong của ty, kinh nghịêm của thợ và mức độ nhiệt tình của thợ nhưng xác suất thẳng tắp như máy uốn thì chắc kém xa quá, . Ôi nghe bác nói mà em thèm
38.gif
 
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
Re:WIN100 CLUB *** TẦNG 2*** KHU VỰC DÀNH CHO KỸ THUẬT

tronghuyvn nói:
chào mọi người
Xe của em nó thường xuyên bị rỉ nhớt ở phần nắp quy lát ( phần đầu của máy, ở kế bên co xăng đó ) (mình cũng không biết rõ ốc đó gọi lên là gì , nhưng thường nghe anh thợ nói là nút chỉnh cò) .
Các bác có cách nào khắc phục giúp em không ?

Cảm ơn các bạn trước.

Dễ lắm, Bác cứ mở cái nắp cò ra quan sát cho kỹ xem có bị nứt không, nếu nứt thì thay mới (chừng 10K). Nếu không Bác sẽ thấy trên nắp cò có cái seal cao su màu đen. Dùng dao nhọn hoặc vis nhỏ cạy cọng này ra bỏ. Ra tiệm bán phụ tùng Honda mua cọng khác bỏ vào cái rãnh vừa cạy (chừng 2K). Lắp lại nắp cò. Bảo đảm.
sieuthiNHANH201003096710mte0ywzmow44543.jpeg