Hạng D
31/5/08
2.630
11
38
km89-QL10
Re:WIN100 CLUB *** TẦNG 2*** KHU VỰC DÀNH CHO KỸ THUẬT

Chiều này đã tháo cái ốc chỗ có lò xo tăng xích cam để xem như lời các bác khuyên, nó lòi ra cả một thỏi sắt đục 4 lỗ ngang nữa:D cái rì vậy mấy bác? em thấy cái lò xo khá dài, cắt bớt một đoạn mà vẫn hú, để số 0 mà lên ga nghe vui tai lắm
bash.gif
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
Re:WIN100 CLUB *** TẦNG 2*** KHU VỰC DÀNH CHO KỸ THUẬT

estebano nói:
Chiều này đã tháo cái ốc chỗ có lò xo tăng xích cam để xem như lời các bác khuyên, nó lòi ra cả một thỏi sắt đục 4 lỗ ngang nữa:D cái rì vậy mấy bác? em thấy cái lò xo khá dài, cắt bớt một đoạn mà vẫn hú, để số 0 mà lên ga nghe vui tai lắm
bash.gif

Cái này thợ thuyền gọi là "cây bút tăng đơ sên cam". Đầu phía lên trên có một cục cao su nhỏ nằm để tránh gây ra tiếng kêu giữa "bút" và cái "đòn bẩy". Bể cục cao su này thì tiếng kêu cạch cạch ghê lắm.
-------------
Nhân tiện có tháo cây bút ra thì Bác Sơn kiểm tra:
- Cao su đầu bút có bị bể không?
- Độ rỗ xước của cây bút: nó phải láng bóng.
- Một trong hai đầu của bút (đầu dưới) nhìn thấy có một viên bi dính vào (phía bên trong bút). Bác chùi rữa sạch, ngậm vào miệng (hơi dơ chút), sau đó thổi thử nó phải thông, hút thử vào miệng thì không thông. Nếu hút vào miệng mà thông thì cây bút bị hỏng.
Nếu có mua thì mua bút của xe Dream, hàng zin (đồ theo xe) chừng 50-60K.
------------------
Tuy nhiên ba nguyên nhân trên là ngyên nhân gây ra tiếng kêu sên cam. Xe Bác bị hú thì do lò xo. Mua một cái lò xo mềm (zin) gắn vào thử.
---------------
Bác kiểm tra ron chân xylanh xem có bị dày quá không? Nó dầy quá làm cho thẳng sên cam.

-----------
Hình hệ thống tăng-đơ sên cam (xe Dream), Xe Win cũng y như thế
sieuthiNHANH201003106810mznlzwmyyw148181.jpeg
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
26/12/06
2.452
187
63
53
Re:WIN100 CLUB *** TẦNG 2*** KHU VỰC DÀNH CHO KỸ THUẬT

Hì, tháo cái mâm lửa ra em mới biết là sau nó là bộ trục kéo sêcam và điều khiển dàn suppap đóng mở , trước giờ cứ tưởng bộ nồi nằm ở đây
tongue4.gif
 
Hạng D
31/5/08
2.630
11
38
km89-QL10
Re:WIN100 CLUB *** TẦNG 2*** KHU VỰC DÀNH CHO KỸ THUẬT

Xe_vohai nói:
Hì, tháo cái mâm lửa ra em mới biết là sau nó là bộ trục kéo sêcam và điều khiển dàn suppap đóng mở , trước giờ cứ tưởng bộ nồi nằm ở đây
tongue4.gif

Em thì biết bộ nồi nằm ở bên kia nhưng mà nghe tiếng hú cứ tưởng từ bên này, bác nào xe bị nồi hú đi đường rất khó mà biết là nó phát ra từ đâu, bực lắm
 
Hạng D
18/9/09
1.371
0
0
Re:WIN100 CLUB *** TẦNG 2*** KHU VỰC DÀNH CHO KỸ THUẬT

Xe_vohai nói:
Hì, tháo cái mâm lửa ra em mới biết là sau nó là bộ trục kéo sêcam và điều khiển dàn suppap đóng mở , trước giờ cứ tưởng bộ nồi nằm ở đây
tongue4.gif

CẢNH CÁO: không nên khơi gợi lại nỗi đau của chủ nhân chầu cà phê Phạm ngũ Lão. Q1.Sài Gòn. Hãy để mọi chuyện tự trôi vào quá khứ ( dù sự việc chỉ mới xảy ra hôm qua )

Nếu tái phạm sẽ ban nick mãi mãi, nhớ đấy.
 
Hạng D
26/12/06
2.452
187
63
53
Re:WIN100 CLUB *** TẦNG 2*** KHU VỰC DÀNH CHO KỸ THUẬT

tuanwin nói:
Xe_vohai nói:
Hì, tháo cái mâm lửa ra em mới biết là sau nó là bộ trục kéo sêcam và điều khiển dàn suppap đóng mở , trước giờ cứ tưởng bộ nồi nằm ở đây
tongue4.gif

CẢNH CÁO: không nên khơi gợi lại nỗi đau của chủ nhân chầu cà phê Phạm ngũ Lão. Q1.Sài Gòn. Hãy để mọi chuyện tự trôi vào quá khứ ( dù sự việc chỉ mới xảy ra hôm qua )

Nếu tái phạm sẽ ban nick mãi mãi, nhớ đấy.

Ấy chết, em vô tình chạm vào nỗi đau của bác, lần sau xin rút kinh nghiệm ạ! :)
 
Hạng D
18/9/09
1.371
0
0
Re:WIN100 CLUB *** TẦNG 2*** KHU VỰC DÀNH CHO KỸ THUẬT

Ấy chết, em vô tình chạm vào nỗi đau của bác, lần sau xin rút kinh nghiệm ạ! :)


@Xe_vohai: có nhầm lẫn gì chăng?
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
Re:WIN100 CLUB *** TẦNG 2*** KHU VỰC DÀNH CHO KỸ THUẬT

Lúc nãy nhận được ĐT của một Bác ở Bình Dương, Bác hỏi cách khắc phục chảy nhớt cần ly hợp xe Win, em lục bài cũ post lại. Bác có vào đọc thì làm nhé. Ban nãy chạy xe ngoài đường nên nói không rõ lắm.
-----------
Có phải xe bác bị chảy nhớt ở chỗ cần bẩy amrraya chổ lắp dây ở bên dưới không? Nếu phải thì rất dễ:
Tháo dây amrayya, dùng tay rút mạnh cần bẩy ra. Bác sẽ thấy phần nhét vào lốc máy có một rãnh hình tròn , lắp vào nó một cọng seal cao su hình chiếc nhẫn. Xe bác bị chảy nhớt là do cọng seal cao su hình nhẫn này bị lão hóa. Bác cầm theo đòn bẩy đi đến hiệu bán phụ tùng otô (không phải phụ tùng Honda) mua cọng khác lắp vào thay cho cọng cũ, cọng mới phải mập hơn cọng cũ.
- Nếu muốn chắc ăn thì cầm đòn bẩy đến thợ tiện bảo họ tiện thêm một rãnh nữa kế bên vào phía trong. Lắp thêm một cọng seal cao su nữa. Bác sẽ có một đòn bẩy arrayya với 2 seal chắn nhớt.
-Bôi một tí nhớt lên chỗ các cọng cao su cho trơn nhét mạnh đòn bẩy vào, lắp lại dây.
- Bảo đảm 5 năm vẫn chưa chảy
-------------------
Mong Bác đăng nhập vào và trò chuyện cùng ae.
Minh
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
7/12/09
899
0
18
36
hondawinclub.com
Re:WIN100 CLUB *** TẦNG 2*** KHU VỰC DÀNH CHO KỸ THUẬT

@minheng cồn câu ỏi của em ở trên, mong được giải đáp