Hạng C
2/4/08
915
519
93
Porsche_Cayenne nói:
hungoluv nói:
canadabuon nói:
chạy 4.8 thì lúc nào trong túi cũng thủ 2 chai tiền mặt để dành đổ xăng .
Bác nói 2 chai thì hơi quá, 1.8 chai thôi kaka. Nói chơi chút, em chạy 4.8 hôm chạy Phan Thiết về 200km hết 34 lít (100km/17l) thấy cũng ổn, chạy thành phố thì em chỉ ước khoảng 25-26l gì đó ko dám đo vì sợ đau tim.
Xe bác chủ thớt hỏi theo em thấy 70-75k là giá đúng rồi, nếu xe 1 đời chủ mà lại quen chủ xe thì mua được. Xe X5 2007 mà chạy 50.000 miles (80.000 km) chứng tỏ chủ xài khá nhiều, chỉ mong chủ chạy xe kĩ.
@haobui: 4.8 sportpackage mà 70k là giá tốt quá, chỉ có điều màu trắng hơi kén chủ thôi.
X5 4.8 hao xăng kinh thế bác, xe em 750Li V8 4.8 vừa rồi đi Đồng Tháp và về + đi loanh quanh là 423Km, hao hết 50Lit xăng 95 , tính ra đường trường hao có 11,8L/100km, đi 3 người lớn, máy lạnh phà phà, có đạp kit down trên Cao tốc luôn. Quá bất ngờ luôn nhưng em canh rất kĩ rồi cuối cùng ra con số đó. Tuyệt quá. Trong thành phố thì cỡ 20L thôi.
Em vừa lên lên bmwusa xem lại thấy 750Li Sedan tiêu thụ 22 mpg (cho highway) = 10.7 lit / 100km. Em nghĩ cách đo của bác sai sót chỗ nào chứ với điều kiện đường xá + chất lượng xăng tại VN thì không thể bằng được đường nước ngoài chứ chưa nói đên con số tiêu thụ tối ưu trong đường test mà hãng đưa ra. Theo kinh nghiệm của em thì mức tiêu thụ thực tế tại VN phải hơn ít nhất 30% so với số hãng đưa ra, nên em đoán xe bác chạy đường trường VN tầm 15l/100km. Hôm nào bác có dịp bác đo lại thử xem nhé, theo em cách đo này chính xác nhất cho người dùng phổ thông:
- Đổ đầy bình nhất có thể.
- Chạy một khoảng nhất định 100-300km gì đó, càng dài thì sai số càng giảm.
- Đổ đầy bình nhất có thể lần nữa, xem bao nhiều lit rồi dùng quy chiếu tam suất tính ra. :D.
 
Hạng D
2/11/07
2.012
39
48
33
em ơi Hà Lội phố
hungoluv: tiêu thụ hãng đưa ra nhiều khi mình vẫn có thể chạy ít tốn hơn nữa đó bác. tuỳ đường thôi. hãng công bố xe em highway 27mpg. em chạy sau hơn 100km thì xe báo 31mpg nè bác
 
Hạng F
10/3/07
9.466
34
48
somewhere I belong
mec_gl450 nói:
hungoluv: tiêu thụ hãng đưa ra nhiều khi mình vẫn có thể chạy ít tốn hơn nữa đó bác. tuỳ đường thôi. hãng công bố xe em highway 27mpg. em chạy sau hơn 100km thì xe báo 31mpg nè bác
chắc lại sống về đêm =))
 
Hạng D
31/8/06
1.581
47
48
40
Q5.Tp.HCM
otosaigon.com
hungoluv nói:
Porsche_Cayenne nói:
hungoluv nói:
canadabuon nói:
chạy 4.8 thì lúc nào trong túi cũng thủ 2 chai tiền mặt để dành đổ xăng .
Bác nói 2 chai thì hơi quá, 1.8 chai thôi kaka. Nói chơi chút, em chạy 4.8 hôm chạy Phan Thiết về 200km hết 34 lít (100km/17l) thấy cũng ổn, chạy thành phố thì em chỉ ước khoảng 25-26l gì đó ko dám đo vì sợ đau tim.
Xe bác chủ thớt hỏi theo em thấy 70-75k là giá đúng rồi, nếu xe 1 đời chủ mà lại quen chủ xe thì mua được. Xe X5 2007 mà chạy 50.000 miles (80.000 km) chứng tỏ chủ xài khá nhiều, chỉ mong chủ chạy xe kĩ.
@haobui: 4.8 sportpackage mà 70k là giá tốt quá, chỉ có điều màu trắng hơi kén chủ thôi.
X5 4.8 hao xăng kinh thế bác, xe em 750Li V8 4.8 vừa rồi đi Đồng Tháp và về + đi loanh quanh là 423Km, hao hết 50Lit xăng 95 , tính ra đường trường hao có 11,8L/100km, đi 3 người lớn, máy lạnh phà phà, có đạp kit down trên Cao tốc luôn. Quá bất ngờ luôn nhưng em canh rất kĩ rồi cuối cùng ra con số đó. Tuyệt quá. Trong thành phố thì cỡ 20L thôi.
Em vừa lên lên bmwusa xem lại thấy 750Li Sedan tiêu thụ 22 mpg (cho highway) = 10.7 lit / 100km. Em nghĩ cách đo của bác sai sót chỗ nào chứ với điều kiện đường xá + chất lượng xăng tại VN thì không thể bằng được đường nước ngoài chứ chưa nói đên con số tiêu thụ tối ưu trong đường test mà hãng đưa ra. Theo kinh nghiệm của em thì mức tiêu thụ thực tế tại VN phải hơn ít nhất 30% so với số hãng đưa ra, nên em đoán xe bác chạy đường trường VN tầm 15l/100km. Hôm nào bác có dịp bác đo lại thử xem nhé, theo em cách đo này chính xác nhất cho người dùng phổ thông:
- Đổ đầy bình nhất có thể.
- Chạy một khoảng nhất định 100-300km gì đó, càng dài thì sai số càng giảm.
- Đổ đầy bình nhất có thể lần nữa, xem bao nhiều lit rồi dùng quy chiếu tam suất tính ra. :D.
Em canh thấy khá chính xác bác à, vì em cũng hay chạy lòng vòng thành phố thấy xe cũng ít hao,(không hơn con 325i ngày xưa lúc em còn đi 2 chiếc là bao). Chuyến đi ĐT vừa rồi, em canh như sau:

Đổ đầy bình là hơn 94 lit xăng 95 tương đương 2 triệu, chạy SG xuống ĐT, Tam Nông, Tràm Chim, quanh quanh... rồi về lại SG, lại quanh quanh tí đỉnh, là hết 423 km, lúc đó lượng xăng xuống còn 1/2 bình xăng, em tính tròn luôn là coi như hết 50 lit (Cái này khá chính xác vì khi em đi trong thành phố em để ý đổ đầy bình rồi khi đi kim báo còn 1/2 bình là chính xác còn như vậy, và lại đi được quãng đường tương đường nửa bình đầu tiên). Như vậy 50 lit xăng tương đương 423 km (hầu hết là xa lộ, có chút ít trong thành phố khi đến ĐT và về SG loanh quanh, có 1 số đoạn đặc biệt trên cao tốc em có đạp kit down lên 170km/h theo chiếc Boxster của bác HP sawa.:D). Như vậy ra con số là 100 km/ 11,8 lit. Giả sử cho dung sai thêm 10% nữa cũng quá ngon lành, trước giờ em chưa bao giờ canh cả, chỉ thấy xe đi không hao xăng như đồn đại. Đi chuyến xa về giờ đạp ga xe chạy nhẹ hơn và bốc hẳn.
Em nghĩ mức hao xăng của 750 Li như vậy cũng hợp lí vì:
Xe 750Li (nặng hơn bản 750i, vì nó dài hơn 20cm, gần 5,3m so với gần 5,1m) xác rất nặng, nên khi đi tốc độ cao, ngoài sức máy còn có sức đẩy trọng lượng theo quán tính nữa, hơn nữa máy V8 4.8 thế hệ đời này cũng có nhiều cải tiến rồi nên em nghĩ mức tiêu hao nhiên liệu vậy là cũng phù hợp với tính toán và test thử của nhà sản xuất. Em thấy GL550 và S550 hình như cũng hao tương đương, không hao lắm như đồn đoán. Còn X5 4.8 thế nào thì em chịu. Mức xăng như bác hungoluv nói thì quá cao.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
2/4/08
915
519
93
Em thì không đồng ý với cách tính 1/2 bình xăng ước tính 50l như bác nói. Em từng chạy qua Toyota, Honda, Ford, BMW thì thấy không biết có phải do cấu tạo bình xăng không mà từ đầy bình xuống 2/3 bình là tương đương 1/2 dung tich, 2/3 còn lại là 1/2 bình, ý e là khi bác thấy kim xăng xuống 2/3 tức là thực tế đã 1/2 bình rồi (ko biết các bác khác có thấy giống em ko. Hôm nào bác đo lại theo cách em nói thử xem sao.
Bác đạp 170 kmh hao xăng ghê hơn nữa chứ ko phải chạy nhanh là tiét kiệm đâu, tốc độ tiết kiệm tối ưu là khoảng 80-100kmh tuỳ xe. X5 4.8 hao vậy đó bác ơi, đổ 1.5tr loanh quanh 3-4 ngày là hết :D
 
Chi Hội Trưởng P.O.C
hungoluv nói:
Em thì không đồng ý với cách tính 1/2 bình xăng ước tính 50l như bác nói. Em từng chạy qua Toyota, Honda, Ford, BMW thì thấy không biết có phải do cấu tạo bình xăng không mà từ đầy bình xuống 2/3 bình là tương đương 1/2 dung tich, 2/3 còn lại là 1/2 bình, ý e là khi bác thấy kim xăng xuống 2/3 tức là thực tế đã 1/2 bình rồi (ko biết các bác khác có thấy giống em ko. Hôm nào bác đo lại theo cách em nói thử xem sao.
Bác đạp 170 kmh hao xăng ghê hơn nữa chứ ko phải chạy nhanh là tiét kiệm đâu, tốc độ tiết kiệm tối ưu là khoảng 80-100kmh tuỳ xe. X5 4.8 hao vậy đó bác ơi, đổ 1.5tr loanh quanh 3-4 ngày là hết :D
Bác nói rất đúng , vì ko thể canh xăng = cách đổ xăng ngược lại đc . Vì xăng nó lại ảnh hưởng bởi khí hậu , nhiệt độ, vật lý nữa . Mấy vụ xe bồn chở xăng bị rút ruột là do tụi tài nó canh toàn buổi trưa và chạy xóc ko đấy . Còn nút info trong xe là cũng ko nghe theo nó đc . Tốt nhất là cứ tạm theo lời nhà sản xuất trong điều kiện test ở môi trường của họ . Còn VN mình thì cứ theo cảm tính :)
 
Hạng D
2/11/07
2.012
39
48
33
em ơi Hà Lội phố
kanz_min nói:
mec_gl450 nói:
hungoluv: tiêu thụ hãng đưa ra nhiều khi mình vẫn có thể chạy ít tốn hơn nữa đó bác. tuỳ đường thôi. hãng công bố xe em highway 27mpg. em chạy sau hơn 100km thì xe báo 31mpg nè bác
chắc lại sống về đêm =))
ý gì đấy anh ơi =))
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
hungoluv nói:
Porsche_Cayenne nói:
hungoluv nói:
canadabuon nói:
chạy 4.8 thì lúc nào trong túi cũng thủ 2 chai tiền mặt để dành đổ xăng .
Bác nói 2 chai thì hơi quá, 1.8 chai thôi kaka. Nói chơi chút, em chạy 4.8 hôm chạy Phan Thiết về 200km hết 34 lít (100km/17l) thấy cũng ổn, chạy thành phố thì em chỉ ước khoảng 25-26l gì đó ko dám đo vì sợ đau tim.
Xe bác chủ thớt hỏi theo em thấy 70-75k là giá đúng rồi, nếu xe 1 đời chủ mà lại quen chủ xe thì mua được. Xe X5 2007 mà chạy 50.000 miles (80.000 km) chứng tỏ chủ xài khá nhiều, chỉ mong chủ chạy xe kĩ.
@haobui: 4.8 sportpackage mà 70k là giá tốt quá, chỉ có điều màu trắng hơi kén chủ thôi.
X5 4.8 hao xăng kinh thế bác, xe em 750Li V8 4.8 vừa rồi đi Đồng Tháp và về + đi loanh quanh là 423Km, hao hết 50Lit xăng 95 , tính ra đường trường hao có 11,8L/100km, đi 3 người lớn, máy lạnh phà phà, có đạp kit down trên Cao tốc luôn. Quá bất ngờ luôn nhưng em canh rất kĩ rồi cuối cùng ra con số đó. Tuyệt quá. Trong thành phố thì cỡ 20L thôi.
Em vừa lên lên bmwusa xem lại thấy 750Li Sedan tiêu thụ 22 mpg (cho highway) = 10.7 lit / 100km. Em nghĩ cách đo của bác sai sót chỗ nào chứ với điều kiện đường xá + chất lượng xăng tại VN thì không thể bằng được đường nước ngoài chứ chưa nói đên con số tiêu thụ tối ưu trong đường test mà hãng đưa ra. Theo kinh nghiệm của em thì mức tiêu thụ thực tế tại VN phải hơn ít nhất 30% so với số hãng đưa ra, nên em đoán xe bác chạy đường trường VN tầm 15l/100km. Hôm nào bác có dịp bác đo lại thử xem nhé, theo em cách đo này chính xác nhất cho người dùng phổ thông:
- Đổ đầy bình nhất có thể.
- Chạy một khoảng nhất định 100-300km gì đó, càng dài thì sai số càng giảm.
- Đổ đầy bình nhất có thể lần nữa, xem bao nhiều lit rồi dùng quy chiếu tam suất tính ra. :D.

hungoluv nói:
Em thì không đồng ý với cách tính 1/2 bình xăng ước tính 50l như bác nói. Em từng chạy qua Toyota, Honda, Ford, BMW thì thấy không biết có phải do cấu tạo bình xăng không mà từ đầy bình xuống 2/3 bình là tương đương 1/2 dung tich, 2/3 còn lại là 1/2 bình, ý e là khi bác thấy kim xăng xuống 2/3 tức là thực tế đã 1/2 bình rồi (ko biết các bác khác có thấy giống em ko. Hôm nào bác đo lại theo cách em nói thử xem sao.
Bác đạp 170 kmh hao xăng ghê hơn nữa chứ ko phải chạy nhanh là tiét kiệm đâu, tốc độ tiết kiệm tối ưu là khoảng 80-100kmh tuỳ xe. X5 4.8 hao vậy đó bác ơi, đổ 1.5tr loanh quanh 3-4 ngày là hết :D

Đi đường trường ở VN nếu biết cách thì tiết kiệm vô cùng vì chạy khoảng 50-80km/h, khoảng tiết kiệm nhất của xe
Còn ở nước ngoài, trong thành phố nhé, dừng đèn đỏ 2 phút, đạp 1 cái vèo lên 50-70, không thôi xe sau nó bấm còi hoặc vượt vèo vèo, chạy 1 đoạn ngắn đèn đỏ tiếp 2 phút, rồi đạp tiếp :D
Còn đường trường? Toàn phi 120-140 ko à bác, giới hạn là 65mph nhưng bà con toàn chạy 70mph, đi đường xa toàn 75-80mph. Tuy nhiên CSGT cũng ít bắt vì bên đây chạy theo "flow of traffic", nghĩa là mọi người cùng chạy nhanh, mình cũng nhanh nhưng ko gây nguy hiểm cho người khác thì CSGT sẽ ko ý kiến gì, trừ khi hôm nào điên điên thì bắt thôi:D

Bởi vậy đừng nghĩ là không thể chạy tiết kiệm hơn thông số của nhà sản xuất nhé bởi vì thông số ấy được đo ở điều kiện khác VN hoàn toàn. Chạy đường trường ở VN rất tiết kiệm vì ga đạp nhẹ, tua máy khoảng 2k vòng là xe lên số rồi. Ở Mỹ hay các nước khác thì ga đạp nhiều, thường thì tua đến 2k5 vòng xe mới lên số.
Sao em thấy bác nào đi X5 cũng bảo trong TP 25-26l, đường trường 20l mà ghê quá, không biết các bác có giỡn không
 
Hạng D
31/8/06
1.581
47
48
40
Q5.Tp.HCM
otosaigon.com
hungoluv nói:
Em thì không đồng ý với cách tính 1/2 bình xăng ước tính 50l như bác nói. Em từng chạy qua Toyota, Honda, Ford, BMW thì thấy không biết có phải do cấu tạo bình xăng không mà từ đầy bình xuống 2/3 bình là tương đương 1/2 dung tich, 2/3 còn lại là 1/2 bình, ý e là khi bác thấy kim xăng xuống 2/3 tức là thực tế đã 1/2 bình rồi (ko biết các bác khác có thấy giống em ko. Hôm nào bác đo lại theo cách em nói thử xem sao.
Bác đạp 170 kmh hao xăng ghê hơn nữa chứ ko phải chạy nhanh là tiét kiệm đâu, tốc độ tiết kiệm tối ưu là khoảng 80-100kmh tuỳ xe. X5 4.8 hao vậy đó bác ơi, đổ 1.5tr loanh quanh 3-4 ngày là hết :D
Trước đây khi loanh quanh trong SG em đổ đầy bình rồi cũng canh sơ sơ, khi kim xăng về 1/2 bình thì đi khoảng được 250km, như vậy tính ra khoảng 20L/100km, nửa bình còn lại em cứ để đi đến lúc qua vị trí kim báo phải đổ xăng luôn, nghĩa là gần cạn bình luôn (thực ra để cạn xăng vậy thì không tốt cho bơm xăng lắm, em nghe nói thế, nhưng vì để thủ mức xăng tiêu hao nên em cũng đành thử.), thì cũng đi được con số km tương đương như thế. Chính vì điều này mà em rất tin tưởng vào bình xăng và kim báo mức xăng của xe em. Từ đó chuyến đi rồi xuống ĐT em canh như vậy, em nghĩ dung sai cũng em canh cũng khoảng độ 10% thôi, thì đường trường 11,8L/100km (em canh) + 10% dung sai = 13.6L/100km đường trường, vậy cũng quá tiết kiệm cho 1 chiếc xe như 750 Li rồi. Em chỉ xin phép có vài ý kiến mang tính chủ quan của em vậy thôi ạ.
 
Hạng D
9/4/05
4.489
65
48
47
+ 10% chắc do em đạp thử 750Li 2 vòng qua nghĩa trang đấy hehe