Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
Porsche_Cayenne nói:
hungoluv nói:
Em thì không đồng ý với cách tính 1/2 bình xăng ước tính 50l như bác nói. Em từng chạy qua Toyota, Honda, Ford, BMW thì thấy không biết có phải do cấu tạo bình xăng không mà từ đầy bình xuống 2/3 bình là tương đương 1/2 dung tich, 2/3 còn lại là 1/2 bình, ý e là khi bác thấy kim xăng xuống 2/3 tức là thực tế đã 1/2 bình rồi (ko biết các bác khác có thấy giống em ko. Hôm nào bác đo lại theo cách em nói thử xem sao.
Bác đạp 170 kmh hao xăng ghê hơn nữa chứ ko phải chạy nhanh là tiét kiệm đâu, tốc độ tiết kiệm tối ưu là khoảng 80-100kmh tuỳ xe. X5 4.8 hao vậy đó bác ơi, đổ 1.5tr loanh quanh 3-4 ngày là hết :D
Trước đây khi loanh quanh trong SG em đổ đầy bình rồi cũng canh sơ sơ, khi kim xăng về 1/2 bình thì đi khoảng được 250km, như vậy tính ra khoảng 20L/100km, nửa bình còn lại em cứ để đi đến lúc qua vị trí kim báo phải đổ xăng luôn, nghĩa là gần cạn bình luôn (thực ra để cạn xăng vậy thì không tốt cho bơm xăng lắm, em nghe nói thế, nhưng vì để thủ mức xăng tiêu hao nên em cũng đành thử.), thì cũng đi được con số km tương đương như thế. Chính vì điều này mà em rất tin tưởng vào bình xăng và kim báo mức xăng của xe em. Từ đó chuyến đi rồi xuống ĐT em canh như vậy, em nghĩ dung sai cũng em canh cũng khoảng độ 10% thôi, thì đường trường 11,8L/100km (em canh) + 10% dung sai = 13.6L/100km đường trường, vậy cũng quá tiết kiệm cho 1 chiếc xe như 750 Li rồi. Em chỉ xin phép có vài ý kiến mang tính chủ quan của em vậy thôi ạ.
10% theo e là ăn gian của cây xăng :D:D:D
Cái chuyện xe gần hết bình, xăng đổ vào nhiều hơn cả dung tích bình thì em bị hoài :D