Hạng B2
20/1/08
106
2
0
54
VN
akclinic.com.vn
@hung-ng: bác cũng ngang vì nói mà không muốn người khác phản hồi:bác chẳng nói gì về thắng động cơ mà bác từng thắc mắc và  nhà SX đề cập trên ô mà bác  đóng khung?và cái các bác dịch không phải dùng đi vùng đang ngập.Mình sai vì phụ dịch cái trang  các bác cung cấp chứ không hiểu sai tòan cục.Mình không rõ bác đi X5 có hộp số đời nào nhưng tựu chung X5 có 5 hoặc 6 số tự động và có cả số tay-vậy bác gọi số  giống mọi xe khác là 1,2,3... hay bác gọi A,B,C... hay là X5 nó siêu tới mức không giống ai?X5 số tự động chỉ khác là dùng địên gọi là steptronic để sang số chứ ô tô  không có số thì  chẳng gọi là xe hơi,bởi thế nó cũng chẳng quái hơn các xe khác ,nên nó cũng phải dùng thắng động cơ như mọi xe tự động khác thôi bác ạ.
 
Hạng C
6/3/07
725
15
0
59
HN
Thôi, em đã nói là em không tranh luận với bác nữa, còn ai thế nào thì mọi người đọc bài sẽ tự có nhận xét.
 
Hạng B2
20/1/08
106
2
0
54
VN
akclinic.com.vn
Tốt nhất bác không nhìn thấy mình đã viết gì,hay khỏi lên OS thì đâu cần tranh luận.Các bác khác cũng để ý có những người quăng là chạy không có trách nhiệm với phát ngôn của mình.
 
Hạng C
24/8/04
561
0
0
47
Gần ga, xa trường học!
xetudo nói:
Tốt nhất bác không nhìn thấy mình đã viết gì,hay khỏi lên OS thì đâu cần tranh luận.Các bác khác cũng để ý có những người quăng là chạy không có trách nhiệm với phát ngôn của mình.

Chú này có vẻ gấu đây, dám tranh luôn với Sir Hung_ng X5 hả?

Chính bác mới ko có trách nhiệm với lời nói của mình.
OS là để học hỏi, mình có thể đúng, mình có thể sai song điều quan trọng là chúng ta đều vì 1 OS phát triển chứ ko phải vì cay cú như bác đâu!

Thôi, đi nghiên cứu cái khác hơn bác hung_ng ạ!
See you next week @ OS 6!
 
Hạng B2
20/1/08
106
2
0
54
VN
akclinic.com.vn
Á ra thế bác í đi X5 à nếu thật như vậy thì hóa ra  những khái niệm cơ bản về xe hơi chắc bị quên.Mọi người lên đây OS này khá nhiều cao thủ đấy-bác chỉ hở là người ta biết kiến thức của bác ngay thôi -có điều chỉ dẫn hay phát ngôn nên chính xác càng không nên lộng ngôn.Tàu phá băng nguyên tữ hay Shutle còn không lạ nữa là X chỉ có hơn trăm ngàn.
 
Hạng C
26/6/07
667
10
18
Bác Xetudo an thua quá, cứ cho là bác đúng đi thì cũng không nên ăn thua đến cùng như thế, mất hòa khí đi. Khi 2 người tranh cãi mà không ai chịu nhận mình là sai thì sẽ dẫn đến những điều không hay. Bác hung_ng đã bỏ qua rồi thì bác cũng nên bỏ qua.
Theo em topic này cũng nên dừng tranh luận tại đây là hay nhất.
 
Hạng C
6/3/07
725
15
0
59
HN
Em không định viết tiếp nhưng thấy không viết không xong.
1. X5 chẳng phải gì là ghê gớm, tuy nhiên để có được "hơn trăm ngàn" mua nó em cũng phải cày cật lực nên em trân trọng nó, chả dám mơ đến tàu tàu phá băng hay tàu con thoi. Người ta nói trăm nghe không bằng 1 thấy, trăm thấy không bằng 1 sờ, những cái kia cao xa quá, nghe nói đâu có thể bằng cảm nhận trực tiếp được. Mà giả dụ có thừa tiền mua chắc cũng chả ai bán cho mình mấy cái tàu đó để khám phá đâu các bác nhỉ.
2. Thớt này đang bàn luận về xe ngập nước, trong manual của X5 E70 đoạn nói về Driving on poor roads có ghi rõ "Only drive through water on roads up to a maximum depth of 20in/50cm and only at walking speed, making sure not to stop in the progress" (Chỉ lái xe qua đường ngập nước mức tối đa 50cm với tốc độ đi bộ và phải đảm bảo để không bị dừng lại khi đang vượt qua đường ngập). Như vậy có thể hiểu rằng không nên sử dụng đến phanh khi đang cố chạy qua đường ngập, cho nên nói đến phanh quá nhiệt và thắng động cơ ở đây thì chả ăn nhập gì cả. Còn sau khi đi qua chỗ ngập thì nên rà phanh để làm khô má phanh thì đúng như bác parker đã dịch.
3. Đoạn khuyến cáo của nhà sản xuất về sử dụng phanh khi xuống dốc và về sức hãm (thắng) động cơ là khuyến cáo chung thôi, sở dĩ em nói không cần vào số tay ở số thấp vì X5 đã thiết kế sẵn nút bấm Hill descent Control, khi bấm nút này, xe tự động kiểm soát phanh và chân ga, kết hợp với cruise control để đảm bảo tốc độ xuống dốc an toàn và tối ưu nhất, do đó không sợ bị quá nóng làm mất phanh. Em đã từng kể về tính năng này khi xuống dốc trên nhà để xe cao tầng của Meliá HN, nhưng có lẽ phải đi đèo Pha Đin hay Tam Đảo gì đó mới cảm nhận hết được. Em thấy cái đoạn này không ăn nhập gì với phần wading nên mới thắc mắc về nguồn gốc, hóa ra nó nằm ở phần Downhill gradients như hình trang 127 em đã post ở trên.
4. Cần số và cách vào số trên xe X5 thiết kế khác biệt so với các loại xe khác nên không có số L,1,2,3 như thường thấy trên các loại xe số tự động khác, em không nói là xe X5 không có số (mặc dù các xe có hộp số vô cấp thì đúng là chả có số nào thật). Em cũng đã viết về cánh vào số trên X5 nhưng có lẽ nhiều bác chưa đọc nên em viết lại, X5 chỉ có số D và số DS cho chế độ thể thao, còn lại thì các số tay từ M1-M6. Đương nhiên có thể vào số thấp M1 để hãm động cơ nhưng tại sao phải thêm thao tác khi mà đã có Hill Descent control?
 
Hạng D
5/7/07
1.834
3
38
OSCF - bị HS sll
xetudo nói:
Á ra thế bác í đi X5 à nếu thật như vậy thì hóa ra những khái niệm cơ bản về xe hơi chắc bị quên.Mọi người lên đây OS này khá nhiều cao thủ đấy-bác chỉ hở là người ta biết kiến thức của bác ngay thôi -có điều chỉ dẫn hay phát ngôn nên chính xác càng không nên lộng ngôn.Tàu phá băng nguyên tữ hay Shutle còn không lạ nữa là X chỉ có hơn trăm ngàn.

Giọng điệu này nghe thấy hơn wen ta ơi, chiếc SLK 55 AMG Vertical door về chưa bác ?
 
Hạng B2
20/1/08
106
2
0
54
VN
akclinic.com.vn
Bác Hung-ng đã có lời trên diễn dàn thì mình cũng không nói gì thêm nữa,nếu bác cứ tiếp tục  phớt lờ thì thật thiếu tinh thần OS.
Bác Parker Nguyen bác có biết khi thêm chữ Sir vào đầu tên của 1 ai đó thì nó ra sao không?
-sir/madam đơn thì có nghĩa là ông,bà (quý ông/quý bà ) còn đặt nó trước 1 cái tên: sir Elton John hay Sir Paul Mcaney thì không còn là ông Elton John hay ông Paul Mcaney mà là Tòng Nam Tước  XX hay cũng có nơi dịch là Hiệp Sĩ và chữ Sir này chỉ dành cho 1 người Anh  có nhiều công lao cho đất nước và do Vua hay Nữ Hòang Anh ban tặng, bác thì không dính líu gì với Nữ Hòang hiện tại mà ban tặng tước hiệu tứ tung thế coi chừng Bà nổi giận  ra lệnh cho MI6 gởi agent hỏi thăm bác thì dù cỡi X5 cũng  chạy không kịp đâu.