laptop_nikon nói:Đọc bài của bác em toát hết mồ hôi. Thực sự em nghĩ bác quá may mắn trong trường hợp đó. Em mong các bác đọc kỹ bài viết trên Vnexpress này nhé. Và nhất là các bác xe đắt tiền thì càng cần đọc cẩn thận ạParker Nguyen nói:Bài viết của bác hung_ng hay lắm!
X5 của em hôm trước đã bị tèo rồi song may mà thoát ra được.
Chuyện là e đi qua đoạn nước sâu, nghĩ rằng mình cứ về số M1 rồi phóng nhanh để cố gắng qua đoạn sâu đấy, ai ngờ xe bị sặc nước và chết máy. E loay hoay 1 vài giây để cố gắng nổ lại máy, may sao xe nố được máy. E đã cố gắng làm như sau:
- Khi bị sặc nước, xe chết máy thì e thấy số tự động chuyển về N. Nếu cứ đạp phanh và cố gằng đề thì sẽ ko nổ nổi máy.
- E xử lý: Bằng cách chân trái đạp phanh, chân phải mồi ga và tay thì đề. Làm 2-3 lần như thế e đã may mắn đề được xe và rồ ga một lúc to cho nước trong pô ọc ra, sau đó đi bình thường được! Quá may mắn.
Kinh nghiệm của em: Khi nhìn thấy nước sâu khoảng 40cm thì ko nên cố gắng phóng nhanh để vượt qua, mà hãy về số M1 rồi từ từ cho xe đi, tránh để nước sóng đánh ập lên nóc capo, rất dễ bị chết máy như em!
Hy vọng là ok,
Good luck!
http://vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/Tu-van/2008/11/3BA081F4/
Chúc các bác vui
@ laptop: đúng là bgio e mới thấy mình quá quá may mắn! một kinh nghiệm để đời. Lần sau em ko dám làm dại theo kiểu "điếc ko sợ súng nữa"!
Cheers