Thấy hư nhiều cũng sợ, sáng nay con xe máy gần hết xăng, phải chạy lòng vòng 30p kiếm A95, sợ vào Petrolimex lỡ xui dính chưởng :-(
Khi nào ổn thì em lại dùng xăng Petrolimex thôi, cơ bản thì em thấy Petrollimex cũng đáng tin cậy. Lần này là rủi ro ngoài tầm kiểm soát của Petrolimex.
Khi nào ổn thì em lại dùng xăng Petrolimex thôi, cơ bản thì em thấy Petrollimex cũng đáng tin cậy. Lần này là rủi ro ngoài tầm kiểm soát của Petrolimex.
Tình hình là bữa T2 vào hãng kiểm tra, hãng báo nó đã thành lỗi cũ rồi, xóa đi là ok, 2 ngày nay em cho xe đi Bến Tre Cần Thơ ok rồi, không bị nổi đèn lại nữa, mừng còn hơn mua đc xeHic, em về nhà nên có cá cũng phải liều thui, giờ kiếm đâu vé xe nữa.
Em làm ở Che SG 4 lần như sau:
Lần 1 xe bị giật cục, lịm ga, lếch được tới hãng, cho vệ sinh kim phun, xóa lỗi
Ra khỏi hãng tài xế em lại quất 1 bình A95 của P vào (
Kết quả: Xe chạy bình thường, chạy được lát cá lại nổi.
Lần 2 hãng bảo có thể van thu hồi hơi xăng bị hư, em ok cho thay, kiểm tra các kiểu, xóa lỗi.
Kết quả: Xe chạy bình thường, chạy về đến nhà cá lại nổi.
Lần 3: Sau đó em đó em đọc được thông tin trên mạng do xăng, nên tức tốc cho tài xế quay vào hãng ngay, cho hạ bình xăng, súc rửa vệ sinh hết hệ thống liên quan tới xăng, kiểm tra lọc xăng, bơm xăng, hút hết xăng A95 ra, em đi mua xăng A92 của P đổ vào, xóa lỗi.
Kết quả: Xe chạy bình thường, chạy được lát cá lại nổi.
Cập nhật lần 4: Em đọc thông tin trên mạng thấy mấy xe Đức bị lỗi này phải thay lọc, bơm xăng, béc này kia ghê quá, nên cho vào hãng lần nữa, yêu cầu kiểm tra lại 1 lần nữa mọi thứ, đặc biệt bơm xăng, lọc xăng, xóa lỗi, hãng còn thay tạm thử 1 dây cảm biến oxy số 1.
Kết quả: Xe chạy bình thường, chạy được lát cá lại nổi.
Qua tuần em lại lếch vào đây, tình hình là có vẻ hết bài rồi, em cũng ko biết hãng sẽ làm gì tiếp.
Mỗi ngày trôi qua lại cứ như ngồi trên đống lửa (
Cám ơn các bác đã quan tâm xe em.
Xe em tỉ số nén 9,5:1 nên giờ cứ A92 thẳng tiến thôi, em sợ A95 vãi mật rồi.
Xăng A92, A95 chỉ khác nhau là A92 thì chỉ số Ốctan là 92 còn A95 thì chỉ số ốctan là 95 bác xem bảng chỉ tiêu dưới đây:
http://www.saigonpetro.com.vn/linh-vuc-hoat-dong/96/xang-ron-92--95.html
Bảng 1- Chỉ tiêu chất lượng của xăng không chì
[xtable=skin1]
{tbody}
{tr}
{td=34x@} STT{/td}
{td=237x@} Tên chỉ tiêu{/td}
{td=246x@} Mức
[xtable=skin1]
{tbody}
{tr}
{td}RON 90{/td}
{td}RON 92{/td}
{td}RON 95{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]{/td}
{td=106x@} Phương pháp thử{/td}
{/tr}
{tr}
{td=34x@}1{/td}
{td=237x@}Trị số ốctan theo phương pháp nghiên cứu (RON), min{/td}
{td=246x@}
[xtable=skin1]
{tbody}
{tr}
{td} 90{/td}
{td} 92{/td}
{td} 95{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]{/td}
{td=106x@}TCVN 2703
(ASTM D 2699){/td}
{/tr}
{tr}
{td=34x@}2{/td}
{td=237x@}Hàm lượng chì, g/L, max{/td}
{td=246x@}0,013{/td}
{td=106x@}TCVN 7143
(ASTM D 3237){/td}
{/tr}
{tr}
{td=34x@}3{/td}
{td=237x@}Thành phần cất phân đoạn:{/td}
{td=246x@} {/td}
{td=106x@} {/td}
{/tr}
{tr}
{td=34x@} {/td}
{td=237x@} - Điểm sôi đầu, oC, max
- 10% thể tích, oC, max
- 50% thể tích, oC, max
- 90% thể tích, oC, max
- Điểm sôi cuối, oC, max
- Cặn cuối, %thể tích, max {/td}
{td=246x@}Báo cáo
70
120
190
215
2,0{/td}
{td=106x@}TCVN 2698
(ASTM D 86){/td}
{/tr}
{tr}
{td=34x@}4{/td}
{td=237x@}Ăn mòn mảnh đồng ở 50oC/3 giờ, max{/td}
{td=246x@}Loại 1{/td}
{td=106x@}TCVN 2694
(ASTM D 130){/td}
{/tr}
{tr}
{td=34x@}5{/td}
{td=237x@}Hàm lượng nhựa thực tế (đã rửa dung môi), mg/100ml, max{/td}
{td=246x@}5{/td}
{td=106x@}TCVN 6593
(ASTM D 381){/td}
{/tr}
{tr}
{td=34x@}6{/td}
{td=237x@}Độ ổn định oxy hóa, phút, min{/td}
{td=246x@}480{/td}
{td=106x@}TCVN 6778
(ASTM D 525){/td}
{/tr}
{tr}
{td=34x@}7{/td}
{td=237x@}Hàm lượng lưu huỳnh, mg/kg, max{/td}
{td=246x@}500{/td}
{td=106x@}
TCVN 6701
(ASTM D 2622)
Hoặc
TCVN 7760
(ASTM D 5453)
Hoặc
TCVN 3172
(ASTM D 4294){/td}
{/tr}
{tr}
{td=34x@}8{/td}
{td=237x@}Áp suất hơi (Reid) ở 37,8oC, KPa{/td}
{td=246x@}43 - 75{/td}
{td=106x@}TCVN 7023
(ASTM D 4953)
ASTM D 5191{/td}
{/tr}
{tr}
{td=34x@}9{/td}
{td=237x@}Hàm lượng benzen, % thể tích, max{/td}
{td=246x@}2,5{/td}
{td=106x@}TCVN 3166
(ASTM D 5580){/td}
{/tr}
{tr}
{td=34x@}10{/td}
{td=237x@}Hydrocacbon thơm, % thể tích, max{/td}
{td=246x@}40{/td}
{td=106x@}TCVN 7330
(ASTM D1319){/td}
{/tr}
{tr}
{td=34x@}11{/td}
{td=237x@}Olefin, % thể tích, max{/td}
{td=246x@}38{/td}
{td=106x@}TCVN 7330
(ASTM D 1319) {/td}
{/tr}
{tr}
{td=34x@}12{/td}
{td=237x@}Hàm lượng oxy, % khối lượng, max{/td}
{td=246x@}2,7{/td}
{td=106x@}TCVN 7332
(ASTM D4815){/td}
{/tr}
{tr}
{td=34x@}13{/td}
{td=237x@}Khối lượng riêng (ở 15oC), kg/m3{/td}
{td=246x@}Báo cáo{/td}
{td=106x@}TCVN 6594
(ASTM D 1298)
ASTM D 4052{/td}
{/tr}
{tr}
{td=34x@}14{/td}
{td=237x@}Iso-propyl ancol, % thể tích, max{/td}
{td=246x@}10,0{/td}
{td=rowspan:5|106x@}
TCVN 7332 (ASTM D 4815) {/td}
{/tr}
{tr}
{td=34x@}15{/td}
{td=237x@}Iso-butyl ancol, % thể tích, max{/td}
{td=246x@}10,0{/td}
{/tr}
{tr}
{td=34x@}16{/td}
{td=237x@}Tert-butyl ancol, % thể tích, max{/td}
{td=246x@}7,0{/td}
{/tr}
{tr}
{td=rowspan:2|34x@}17{/td}
{td=237x@}
Ete (nguyên tử C ≥ 5) 2), % thể tích, max{/td}
{td=246x@}15,0{/td}
{/tr}
{tr}
{td=237x@}Riêng MTBE, % thể tích, max{/td}
{td=246x@}10,0{/td}
{/tr}
{tr}
{td=34x@}18{/td}
{td=237x@}Hàm lượng keton % thể tích{/td}
{td=246x@}Không phát hiện{/td}
{td=106x@}TCVN 7332 (ASTM D 4815){/td}
{/tr}
{tr}
{td=34x@}19{/td}
{td=237x@}Hàm lượng Metanol % thể tích{/td}
{td=246x@}Không phát hiện{/td}
{td=106x@}TCVN 7332 (ASTM D 4815){/td}
{/tr}
{tr}
{td=34x@}20{/td}
{td=237x@}Hàm lượng Este % thể tích{/td}
{td=246x@}Không phát hiện{/td}
{td=106x@}TCVN 7332 (ASTM D 4815){/td}
{/tr}
{tr}
{td=34x@}21{/td}
{td=237x@}Hàm lượng kim loại (Fe, Mn), mg/l max {/td}
{td=246x@}5{/td}
{td=106x@}TCVN 7331 (ASTM D 3831){/td}
{/tr}
{tr}
{td=34x@}22{/td}
{td=237x@}Ngoại quan{/td}
{td=246x@}Trong suốt không phân lớp không tạp chất{/td}
{td=106x@}TCVN 7759 (ASTM D 4176){/td}
{/tr}
{tr}
{td=colspan:4|623x@}
CHÚ THÍCH:
1) Các hợp chất oxygenat có thể dùng ở dạng đơn lẻ hoặc ở dạng hỗn hợp với thể tích nằm trong giới hạn quy định và tổng hàm lượng oxy phù hợp với quy định đối với các loại xăng.
2) Có nhiệt độ sôi ≤ 210 °C.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Bác đọc lại HDSD xe bác xem là khuyến cáo sử dụng loại xăng có chỉ số Ốctan không nhỏ hơn bao nhiêu? chẳng hạn xe em fordescape hướng dẫn sử dụng ghi là sử dụng xăng không pha chỉ có chỉ số Octan ít nhất là 92. lẽ ra đổ xăng A92 là OK nhưng sợ chất lượng xăng kém nên trước giờ toàn đổ A95. vài lần đi QL1A không có A95 em đổ A92 vẫn chạy ào ào.
View attachment 418583
Ngoài ra HDSD cũng khuyến cáo như dưới đâyView attachment 418588 Chúc bác có lựa chọn đúng trong thời buổi nhá nhem
E cũng đi Ford mà chưa thấy thông tin chiếc ford nào chết vì xăng cả nên chắc có gì cũng ko sao nhỉ
Em cũng nửa bình 95, hôm qua múc nửa bình 92 chạy bình thường. Đừng có run quá đổ nhầm dầu DO thì....toi cmnlCác bác cho em hỏi bi giờ xe em còn khoảng nữa bình xăng A95 bi giờ em đổ A92 thêm vao có sao không?
92, 95 trộn chung vẫn chạy bình thường, em cũng vừa mới đổ 92. Mà A92 chạy có cảm giác ko bốc bằng 95Các bác cho em hỏi bi giờ xe em còn khoảng nữa bình xăng A95 bi giờ em đổ A92 thêm vao có sao không?
Bác lại ko đọc mấy trang trước rồi. Em dính đây chứ đâu. Hạ bình súc rửa, thay lọc xăng, vs kim fun 2 lần, vs ổ ga.E cũng đi Ford mà chưa thấy thông tin chiếc ford nào chết vì xăng cả nên chắc có gì cũng ko sao nhỉ
Bác bị còn nặng hơn em nhỉ, bác có khiếu nại cây xăng đòi bồi thường không, nếu không có hóa đơn thì bác yêu cầu xem lại camera ngày giờ đổ xăng đóBác lại ko đọc mấy trang trước rồi. Em dính đây chứ đâu. Hạ bình súc rửa, thay lọc xăng, vs kim fun 2 lần, vs ổ ga.
Ba
Bac đi xe gìBác lại ko đọc mấy trang trước rồi. Em dính đây chứ đâu. Hạ bình súc rửa, thay lọc xăng, vs kim fun 2 lần, vs ổ ga.