Tập Lái
1/6/08
39
1
0
53
Ha Noi City
www.205club.com.fr
Mr.Thiet nói:
Mình không biết cái khu bán đồ phụ tùng ô tô trong và sau "Chợ Giời" hiện nay có còn không ? Hồi trước,vào khu ấy thì thứ gì cũng có...
Theo xu hướng KT thị trường, hiện nay các cửa hàng phụ tùng ô tô mở ra rất nhiều. Mình thấy,cần gì cứ vào các cửa hàng lớn, đồ đạc treo,sắp,thật nhiều mà hỏi. Giá cả cũng có quy luật,không phán ẩu như ở gara. Nhiều trường hợp,mua đồ mới còn rẻ hơn độ chế lại. Mình vốn là dân ưa độ chế, vậy mà nhiều năm rồi, chỉ thứ gì mua không có hoặc giá quá cao mới nghĩ đến chế biến. Nếu cầm "heo con" đi mua, sẽ có rất nhiều thứ tương đương thay được. Thường là coi bao nhiêu "inh" rồi ốc bắt gần trùng là thay được, nếu không tìm thấy loại gin đúng nhãn hiệu.
Để heo con lâu hư, phải chú ý mấy cái bọc chống bụi ở 2 đầu, chúng được làm bằng cao su tổng hợp,chịu được dầu thắng. Thiếu hoặc rách bọc này, bụi đất và nước chui vào sẽ đoạn ngoài xilanh rỉ rổ rất nhanh...

Chào Bác Mr.Thiet ,cháu xin báo cáo với Bác là Khu Chợ Giời bây giờ đã phát triển lắm ạ,nó hình thành mấy khu phố liền nhau ( Nguyễn Công Trứ-Lê Gia Định-Đồng Nhân-Lương Định Của-Trần Cao Vân ) chuyên bán phụ tùng ôtô cả cũ và mới và đúng là như Bác nói là thứ gì cũng có ,chắc Bác cũng lâu rồi không trở lại thăm HN rồi,nếu có dịp ra HN chắc bác sẽ thấy bây giờ có nhiều thay đổi lắm ạ .
 
Tập Lái
1/6/08
39
1
0
53
Ha Noi City
www.205club.com.fr
sidecar07 nói:
Em xin báo cáo lại là phanh xe em hôm qua đi lại y chang như trước khi thay tổng phanh nghĩa là đạp sát ván không ăn, phải nhồi mấy phát mới có hiện tuợng dừng xe, em đã kiểm tra lại heo cái thì thấy co chảy dầu ở đó , em siết chặt các ốc bắt ti ô lại thì không còn chảy nữa nhưng vẫn khong thấy tác dụng gì, em định trưa nay về xả e và khắc phục xem có được không. Hôm kia em mang ra gara cạnh nhà bảo nó rửa chế thì nó lại cọc ngoáy cái ốc chỉnh xăng làm sao mà hôm nay em cứ nhấn ga lên là xe lại rung bần bật, nhả chân ga thì không thấy nữa , em bảo nó kiểm tra lại thì nó củ chuối bảo có làm sao đâu ( em muốn đá cho nó một cái), cả đem qua ngủ không ngon vì hình ảnh vợ 2 bị thương cứ chập chờn trong giấc ngủ . Theo các bác thì xe em có bị vấn đề gì ở CHK không để em cho vệ sinh CHK?

Theo em xe bác sidecar07 đúng là ngộp xăng rồi ,biểu hiện là phải để bướm ga mở ở vị trí lớn thì mới nổ được máy ,nguyên do máy bị rung là do tỷ lệ hỗn hợp khí không đều và không chuẩn, xe em trước cũng bị tình trạng này
Bác thử tháo bầu lọc khí ra và nhìn vào bên trong CHK xem có hiện tượng xăng chảy ướt bướm ga khi chưa nổ máy không(phải nhớ là bật khoá điện để bơm xăng hoạt động),nếu đúng thì đó là do phao xăng bị kẹt hoặc bị hỏng nên không đóng được đường xăng lên làm cho xăng bị chảy tràn ,nếu không có hiện xăng bị tràn lúc chưa nổ máy thì bác thử kiểm tra xem lúc nổ máy và vặn ga ở mức vòng tua máy ở tốc độ chậm và bình thường xem có bị hiện tượng xăng phun ra quá nhiều ướt đẫm cả bướm ga không ,nếu đúng thì nguyên nhân là do van mạch xăng tốc độ nhanh (toàn tải ) bị kẹt ở vị trí mở liên tục . Bác có thể tháo bộ CHK ra xúc rửa luôn cũng không khó lắm đâu,bác mua cái bình xịt dùng để rửa CHK ở phố Đồng NHân có 25 nghìn thôi, em cũng mới rửa lại cái CHK của em xong trông nó sạch sẽ và sáng sủa hẳn ra nhìn thích lắm
Chúc bác thành công
 
Hạng B2
22/10/08
476
3
0
50
Hôm nay em lại xin báo cáo về tình trạng em nó:

Do mấy ngày vừa qua bận quá nên đến T7 em mới có thời gian quan tâm tới em nó được. Sau một hồi suy nghĩ em quyết định đưa em nó ra gara mà em đã tham khảo kỹ lưỡng và chỉ yêu cầu là xả e phanh cho 4 bánh. Ga ra này mác chủ và mấy chú thợ là Bình Định và Huế nên phần nào em cũng yên tâm, 2 bánh bên lái xả ngon lành, đến khi xả 2 bánh bên phụ thì các chú lắc đầu, em động viên các chú thế là các chú thợ cũng sắn tay giúp em, nhưng bánh trước bên phụ thì không tháo được đến khi phải dùng đèn xì hơ nóng mới ra được, bánh sau thì khoan lại lỗ xả e và bắt tạm con vít vào đó

Xong công đoạn này đến khi xả e vẫn không được liền tháo phanh tổng thì thấy bên trong nó còn bẩn quá và mấy cái cupben đã hỏng , ga ra báo 1 bộ cubpen giá 120k, em thấy cũng cao nhưng động viên các bác đó em không tự đi mua nữa mà để các bác đó thay luôn( cupben lần trước của em là 13/15 còn laọi này la 15/16) sau khi thay vào thì phanh tuy chưa cứng như camry 2.4 nhưng đã rất tuyệt vời

Em cũng bảo chú thợ tháo chế ra rửa sạch sẽ vệ sinh ngon lành cành đào, bây giờ xe em máy nổ nghe rất êm mà đề cũng khá nhạy

Nối chung gara này em thấy làm rất nhiệt tình và trách nhiệm , tay nghề mấy chú thợ cũng tốt nhưng giá thì em thấy có lẽ hơi max so với mấy gara cỏ em vẫn qua

Tổng thiệt hại : công bảo dưỡng phanh 4 bánh 4x50k=200k
công rửa chế :200k
công thợ 150k
cupben 120k

Tổng 670k


Em xin báo cáo hết
 
Hạng B2
7/7/08
157
6
0
52
Sao đã có công bảo dưỡng và công rửa chế rồi mà vẫn còn tính công thợ nữa hả bác Sidecar07 ?
 
Hạng D
17/3/08
1.251
2
0
sidecar07 nói:
cupben lần trước của em là 13/15 còn laọi này la 15/16) sau khi thay vào thì phanh tuy chưa cứng như camry 2.4 nhưng đã rất tuyệt vời
Trước em cũng có nói với bác là có thể cupen ko đúng chủng loại rồi mà. Nói chung phanh hư đột ngột thì nằm ở cupen là phần lớn, còn xylanh và các piston thì phải có quá trình mới mòn và xước hoặc rỗ được. Tiện biết thông số như thế, bác mua sẵn vài chiếc cupen bỏ cốp để dự phòng.
 
Hạng D
26/12/06
2.452
187
63
53
mebca nói:
sidecar07 nói:
cupben lần trước của em là 13/15 còn laọi này la 15/16) sau khi thay vào thì phanh tuy chưa cứng như camry 2.4 nhưng đã rất tuyệt vời
Trước em cũng có nói với bác là có thể cupen ko đúng chủng loại rồi mà. Nói chung phanh hư đột ngột thì nằm ở cupen là phần lớn, còn xylanh và các piston thì phải có quá trình mới mòn và xước hoặc rỗ được. Tiện biết thông số như thế, bác mua sẵn vài chiếc cupen bỏ cốp để dự phòng.

Phanh tổng này là cái mua 2nd, bác đi mua cùng bác nhuaduong đúng không? đâu dính dáng gì cái thay cũ đâu, sao kỳ vậy ???
 
Hạng B2
22/10/08
476
3
0
50
Xe_vohai nói:
mebca nói:
sidecar07 nói:
cupben lần trước của em là 13/15 còn laọi này la 15/16) sau khi thay vào thì phanh tuy chưa cứng như camry 2.4 nhưng đã rất tuyệt vời
Trước em cũng có nói với bác là có thể cupen ko đúng chủng loại rồi mà. Nói chung phanh hư đột ngột thì nằm ở cupen là phần lớn, còn xylanh và các piston thì phải có quá trình mới mòn và xước hoặc rỗ được. Tiện biết thông số như thế, bác mua sẵn vài chiếc cupen bỏ cốp để dự phòng.

Phanh tổng này là cái mua 2nd, bác đi mua cùng bác nhuaduong đúng không? đâu dính dáng gì cái thay cũ đâu, sao kỳ vậy ???

Chuyện là thế này các bác ạ: Hôm em và bác nhuaduong đi mua thì chủ cửa hàng có đưa cho 2 cái phanh tổng , một cai ghi là 15/16, cái kia ghi là 13/15 còn cái cũ của em thì không ghi gì nên chúng em không biết lấy cái nào cho đúng cái cũ , về sau quyết lấy cái 15/16 để lượng dầu nó được nhiều hơn.
Về nhà tháo ra thì thấy lòng phanh cũ nhỏ hơn phanh mới (chắc là 13/15)---> vì vậy không thay được cái cupben em vừa thay vào cái phanh mới mua nên mới có chuyện là em thừa bộ cupben 13/15 mới mà phải mua bộ cupben 15/16 mới các bác ạ. Tiện nếu bác nào có nhu cầu bộ cupben 13/15 thì alô cho em , em sẽ gửi tặng các bác
@ Xe_vohai, mebca: vợ 2 em bây giờ ngon lắm rồi bác ạ, em định mấy hôm nữa đi kiểm tra hệ thống điều hòa xem có vấn đề gì mà bây giờ nó không lạnh một chút nào nữa các bác ạ, hôm nọ em hỏi sơ qua thì thợ nói là có thể hỏng dàn nóng gì đó mà em chưa hiểu, các bác tư vấn cho em trước tiên phải làm gì , nói gì khi đem ra thợ ạ
Chúc các bác vui vẻ.
 
Hạng B2
21/1/08
275
2
0
nguoiduyxuyen.com
sidecar07 nói:
Tổng thiệt hại : công bảo dưỡng phanh 4 bánh 4x50k=200k
công rửa chế :200k

Em vẫn thấy đắt bác à. Em bảo dưỡng phanh 4 bánh + rửa CHK + lặt vặt khác để đi kiểm định chỉ hết 120k. Thợ tới tận nhà làm luôn mới sướng chứ.
 
Hạng B2
29/11/06
404
29
28
Các bác đang bàn trúng tim đen vợ em quá (Acc 93). Mấy hôm nay thắng vợ em thường xuyên bị hỏng 1 nhịp khi đạp phanh (lần đầu tiên bị e mất cả hồn cứ tưởng tuột phanh), dở lên đạp lại thì ăn ngay, kèm theo tình trạng phanh ko ăn như trước nữa. Ra gara bảo heo tổng bị rỗ, thoát dầu qua nhiều nên bị hiện tượng hụt pedan. Gara bảo thay hàng zin mới (???) 1,8chai. E phân vân 1 hồi bảo a cứ lấy về e xem rồi quyết, gara đồng ý. Sau buổi chiều e đc tin ko có hàng, vì đường kính heo mới nhỏ hơn và chiều dài ngắn hơn heo zin. Các bác ấy bảo để thay cuppen và "chế" lại. E chưa quyết nữa. Theo các bác giờ em phải làm sao đây? Tình hình e cảm giác giá cả khắc phục ở gara này chát quá so với a e mình thảo luận vừa rồi.
 
Hạng D
17/3/08
1.251
2
0
thoisu nói:
Các bác đang bàn trúng tim đen vợ em quá (Acc 93). Mấy hôm nay thắng vợ em thường xuyên bị hỏng 1 nhịp khi đạp phanh (lần đầu tiên bị e mất cả hồn cứ tưởng tuột phanh), dở lên đạp lại thì ăn ngay, kèm theo tình trạng phanh ko ăn như trước nữa. Ra gara bảo heo tổng bị rỗ, thoát dầu qua nhiều nên bị hiện tượng hụt pedan. Gara bảo thay hàng zin mới (???) 1,8chai. E phân vân 1 hồi bảo a cứ lấy về e xem rồi quyết, gara đồng ý. Sau buổi chiều e đc tin ko có hàng, vì đường kính heo mới nhỏ hơn và chiều dài ngắn hơn heo zin. Các bác ấy bảo để thay cuppen và "chế" lại. E chưa quyết nữa. Theo các bác giờ em phải làm sao đây? Tình hình e cảm giác giá cả khắc phục ở gara này chát quá so với a e mình thảo luận vừa rồi.

Những gì bác hỏi thì đã xảy ra tương tự với bác Sidecar rồi, bác đọc tham khảo từ trang đầu để có quyết sách nhé. Nói thật, nếu là xe em thì em sẽ phục hồi heo tổng hoặc đóng nòng Inox heo tổng chứ làm gì có tổng jin mới bây giờ mà phải mất đến gần 2 triệu.