Hạng D
26/12/06
2.452
187
63
53
catmeo69 nói:
Các bác ơi, cho em hỏi cái. Tại sao khi máy không nổ thì đạp phanh kô ăn vậy. Hệ thống phanh và máy là hại hệ thống độc lập nhau hay phụ thuộc nhau. Xe em là xe Cap và em mới biết chạy nên không biết nhờ các bác giải thích giùm em. Xin cảm ơn

Máy không nổ đạp phanh vẫn ăn nhưng lực tác dụng không nhiều nên cảm thấy vậy, đạp phanh chân ăn hơn phanh tay khi không nổ máy đó bác. Còn khi nổ máy thì đạp ăn hơn là do có trợ lực, cái bầu tròn màu đen ở ngay trước heo phanh tổng tạo lực chân không nên giúp đạp nhẹ nhàng hơn và ăn hơn.

@minhtrimobile : em không biết gara nào ở SG để giới thiệu bác, nhưng theo bác mô tả thì em nghĩ xe bác bị heo con (2 cái bị rịn dầu đó) và có khả năng bị cả heo cái, mở ra kiểm tra nếu cuppen hư, mòn thì thay, nếu xilanh heo bị mòn thì phục hồi . . . giá cả thì em chịu vì gara nào cũng vậy à, hồi đó em bị giống y chang của bác làm tốn hết 1.3tr (thay cái heo cái 2nd, thay 4 cái bố thắng, thợ không thay cuppen heo con mặc dù thấy nó rịn dầu), 1 tháng sau đi ĐL đổ đèo không thắng vì 1 bên thắng sau bị bể cuppen do áp lực sau khi thay heo cái lớn hơn trước. Sau này em tự làm cho chắc cú chả còn dám tin mấy anh thợ.
 
Xe_vohai nói:
catmeo69 nói:
Các bác ơi, cho em hỏi cái. Tại sao khi máy không nổ thì đạp phanh kô ăn vậy. Hệ thống phanh và máy là hại hệ thống độc lập nhau hay phụ thuộc nhau. Xe em là xe Cap và em mới biết chạy nên không biết nhờ các bác giải thích giùm em. Xin cảm ơn

Máy không nổ đạp phanh vẫn ăn nhưng lực tác dụng không nhiều nên cảm thấy vậy, đạp phanh chân ăn hơn phanh tay khi không nổ máy đó bác. Còn khi nổ máy thì đạp ăn hơn là do có trợ lực, cái bầu tròn màu đen ở ngay trước heo phanh tổng tạo lực chân không nên giúp đạp nhẹ nhàng hơn và ăn hơn.

@minhtrimobile : em không biết gara nào ở SG để giới thiệu bác, nhưng theo bác mô tả thì em nghĩ xe bác bị heo con (2 cái bị rịn dầu đó) và có khả năng bị cả heo cái, mở ra kiểm tra nếu cuppen hư, mòn thì thay, nếu xilanh heo bị mòn thì phục hồi . . . giá cả thì em chịu vì gara nào cũng vậy à, hồi đó em bị giống y chang của bác làm tốn hết 1.3tr (thay cái heo cái 2nd, thay 4 cái bố thắng, thợ không thay cuppen heo con mặc dù thấy nó rịn dầu), 1 tháng sau đi ĐL đổ đèo không thắng vì 1 bên thắng sau bị bể cuppen do áp lực sau khi thay heo cái lớn hơn trước. Sau này em tự làm cho chắc cú chả còn dám tin mấy anh thợ.

vậy chẵng lẽ em ko tự làm dc thì potay sao trời! 15-3 em đi công việc ở sg,tính làm luôn , như vầy chắc tiêu em . có 1 lần em chạy xe đi nha trang cũng bị bể heo mất thắng.em làm ở 1 gara ở nha trang thì ngon lắm,chẳng lẻ từ đà lạt chạy đi nha trang để sửa thắng!
 
Hạng B2
22/10/08
476
3
0
50
Thưa các bác đến hôm nay em mới quay lại được diễn đàn. Em xin điểm sơ qua về tình trạng phanh của vợ 2 em.
Trưa ngày 7/3 em nhận được điện của bác nhuaduong gọi em có thể qua chỗ bác đó không? Em liền mang tổng phanh (đã tháo sẵn sau 1tiếng từ chiều hôm trước do chính tay em tháo) đến nhà bác ý, sau khi tháo ra 2 anh em ngồi phán đoán và xem bệnh tình thì cũng thấy nó có rỗ thật các bác ạ. 2 anh em thống nhất ra trợ trời đi tìm hàng cũ , nếu không được thì đi tìm chỗ đóng lòng , nếu không được nữa thì gửi vào đó cho bác Xe_vohai giúp.
Vào đến trợ hỏi mấy hàng đều lắc đầu, đến hàng thứ 4 thì bác chủ đem ra mấy cái giống vợ 2 em, nhưng em thấy cái nào cũng dùng được mà còn rất mới, các đầu ống ty ô bị cắt ra từ xe khác , hỏi giá bác chủ nói 400k, bác nhuaduong tra 300k không bán nói là 350k thì bán, chúng em đi hỏi thêm vài hàng nữa không có , quay lại lấy giá 350k, sau đó đi mua thêm kích , bộ cà lê, tháo bánh ...
Quay về nhà 2 anh em vệ sinh và lắp giáp, sau 2 h thì cũng đã xả e xong và bắt đầu thử thì thật ngạc nhiên tình hình phanh đã cải thiện đến 60~70% ( do một bánh không tháo được ốc để xả e và bánh sau phụ không thấy có ốc để xả e) Sau đó 2 anh em off tạm với nhau bằng mấy cốc bia cỏ và em đưa bác nhựa đường bằng vợ 2 em về đến nhà.
Ra khỏi nhà bác Ý được một đoạn em dừng lại sau đó nổ mấy đi tiếp thì mấy không nổ , em điện cầu cứu bác nhựa đường ra , sau khi tháo bu gi, chế để kiểm tra không thấy sao, bác nhựa đường lên xê đề và ga đạp sát ván thì bắt đầu nổ ( phải chăng không có xăng vào chế ) em đi về đến nhà , sáng nay đem ra thợ bảo nó vệ sinh chế, thợ nó kiểm tra bảo do xăng nhiều quá khi dừng tắt máy thì xăng trào ra làm ướt bên trong không nổ được.
Em không biết gì nhiều về xe cộ xin có đôi lời tâm sự với các bác và có lời cảm ơn rất nhiều tới bác nhuaduong và các bác trong xóm đã tư vấn giúp đỡ em rất nhiều về mặt công sức và dặc biệt tinh thần trong thời gian qua

p/S Các bác cho em hỏi thắc mắc là sao vợ 2 em bánh sau bên phụ lại không có chỗ để xả e mặc dù có đường dầu phanh đến từ tổng phanh ? hay là có nhưng do thợ đã cắt bỏ mà đấu nối trực tiếp luôn?
 
Hạng D
26/12/06
2.452
187
63
53
Vậy là bác đã xử lý xong heo tổng, chúc mừng bác

Ốc xả khí bánh trước : hiện giờ nếu bác không mở được là cái ốc đó tròn quay rồi, bác mua một cái dũa nhỏ, dũa 2 cạnh để có thể đưa khóa vào mở, nếu trước là ốc 10 thì dũa xuống 9 hoặc 8, mua cái khóa loại tốt để mở, nếu vẫn không mở được thì bác dùng kìm bấm kẹp nó sẽ ăn và có lực bám hơn. Khi mở ra được thì vất đi mua cái ốc mới bằng sắt hoặc inox, đừng mua ốc đồng

Ốc xả khí bánh sau : chắc có nhưng đã bị gãy nên bác nhìn không thấy, bác phải tháo cái cuppen ra, mang ra thợ tiện để họ lấy phần đầu bị gãy, mua ốc khác gắn vào. Khi tháo nhẹ nhàng và cẩn thận kẻo gãy ống đồng dẫn dầu.

Không thể không làm 2 con ốc này, lý do thì chắc bác hiểu bánh nào không xả thì sẽ không ăn và làm lực dầu yếu đi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
17/3/08
1.251
2
0
Thay tổng phanh được là ok rồi, vú xả air nếu chưa làm được ngay, bác có thể xả đỡ bằng chính cái ốc của đường dẫn dầu vào heo, tuy nhiên cách này chỉ là tạm thời và không triệt để vì không xả được trực tiếp từ heo mà chỉ xả được hết khí trên đường dầu.
Hiện tượng khó nổ như bác nói có vẻ là ngộp xăng, bác chú ý khi đề máy đừng nhồi ga mà chỉ đạp sâu chân ga để mở rộng bướm gió, từ đó gió nhiều hơn đỡ ngộp xăng.
 
Hạng B2
21/1/08
275
2
0
nguoiduyxuyen.com
Một lần em đã làm toàn bộ "Heo tổng" như các bác nói. Ở ĐN thợ gọi là "Bầu dầu cái" Nòng có bị sướt thì dùng giấy nhám rà lại, thay pitong, 4 cuppen + công == 120k. Vật chất toàn bộ em mua, Hình như bộ cuppen 30k loại 3/4, trái pittong 10k. Làm xong hết rỉ dầu ở bầu dầu cái nhìn sạch sẽ và phanh sướng hẵn.
 
Hạng D
17/3/08
1.251
2
0
bskhang nói:
Một lần em đã làm toàn bộ "Heo tổng" như các bác nói. Ở ĐN thợ gọi là "Bầu dầu cái" Nòng có bị sướt thì dùng giấy nhám rà lại, thay pitong, 4 cuppen + công == 120k. Vật chất toàn bộ em mua, Hình như bộ cuppen 30k loại 3/4, trái pittong 10k. Làm xong hết rỉ dầu ở bầu dầu cái nhìn sạch sẽ và phanh sướng hẵn.

Trường hợp của bác đúng là ngon bổ rẻ nhỉ, nhưng cũng tùy tình huống và tình trạng thiết bị để có biện pháp khác nhau. Heo cái của bác chắc chỉ xước nhẹ, chưa mòn nhiều nên có thể dùng giấy ráp mịn đánh đi rồi thay Piston và cupen. Của bác chủ thớt chắc bị nặng và mòn nhiều quá nên hoặc phục hồi, hoặc thay thế.
 
Hạng B2
22/10/08
476
3
0
50
Em xin báo cáo lại là phanh xe em hôm qua đi lại y chang như trước khi thay tổng phanh nghĩa là đạp sát ván không ăn, phải nhồi mấy phát mới có hiện tuợng dừng xe, em đã kiểm tra lại heo cái thì thấy co chảy dầu ở đó , em siết chặt các ốc bắt ti ô lại thì không còn chảy nữa nhưng vẫn khong thấy tác dụng gì, em định trưa nay về xả e và khắc phục xem có được không. Hôm kia em mang ra gara cạnh nhà bảo nó rửa chế thì nó lại cọc ngoáy cái ốc chỉnh xăng làm sao mà hôm nay em cứ nhấn ga lên là xe lại rung bần bật, nhả chân ga thì không thấy nữa , em bảo nó kiểm tra lại thì nó củ chuối bảo có làm sao đâu ( em muốn đá cho nó một cái), cả đem qua ngủ không ngon vì hình ảnh vợ 2 bị thương cứ chập chờn trong giấc ngủ . Theo các bác thì xe em có bị vấn đề gì ở CHK không để em cho vệ sinh CHK?
 
Hạng B2
12/6/08
435
4
18
51
Ồ nan y nhể, bác thử kiểm tra lại coi sao:

1. Bộ phanh: Bác chạy xe chỗ vắng đạp côn chạy đà rồi đạp phanh 1 nhát thôi. Nếu 1 lúc nó mới hãm ghìm xe lại thì là bộ chia dầu phanh có vấn đề. Còn mãi chẳng thấy phanh nó "ăn" thì chắc là có khúc tuy-ô nào đó bị "chửa" cần phải thay.

2. Chế: bác ngoáy lại con vít chỉnh xăng đó mở ra 1/2 vòng coi sao. Nếu tình hình xấu đi thì vặn vào trở lại 1 vòng. Em chưa đạp lại em 2 nhà bác nên chẳng biết giật do thiếu hay thừa xăng...

Lúc nào rảnh, bác hú em ta gặp nhau chỗ bác nhựa đường cái nhẩy...
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
1- Có một số loại xe, heo con ở bánh sau có 2 ống dầu vào và ra thì có thể không có ốc xả E (air). Ốc xả E sẽ có ở heo cuối của của đường dầu.
2- Việc điều chỉnh vị trí trục piston heo cái (tổng phanh) rất quan trọng. Bởi 2 cuppen (loại 2 tầng) trong đó phải ở vị trí chính xác để khi đạp thắng thì dầu thắng được đẩy đi mà không dội ngược lại cốc dầu, khi nhả chân thắng, dầu phải hồi về được. Nếu chỉnh sai,hoặc phải đạp nhồi, hoặc bó thắng. Vị trí cuppen khi nhả thắng sẽ mấp mé lỗ dầu thông lên cốc. (Vị trí này phải chỉnh mò).