Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Xe Altis đề khó nổ

Hạng C
2/5/07
700
322
63
HCM
Chào các bác thành viên OS. Em là thành viên mới của OS được vài ngày. Lục lọi trong forum được nhiều thông tin bổ ích quá. Xe em có cái bệnh này nhờ các cao thủ chỉ giáo giùm. Số là con Altis của em chạy thì rất ngon, nhưng không hiểu sao đề rất khó nổ sau khi tắt máy khoảng 15-20'. Nếu sáng ra hoặc vừa tắt máy xong thì đề một phát ăn ngay. Em có mang đến các đại lý của hãng thì TLTK thua, TBT thì lần đầu kêu thay bugi, chưa được. Lần thứ 2 thay accu, cũng không xong? Chắc lần tới nó kêu thay luôn cái thiết bị gì mà to to cỡ bằng con xe giá hơn 30k quá. Em cú lắm nhưng kg biết tính sao. Có xe bác nào như em không nhờ các bác giúp.
 
Tập Lái
10/3/07
5
2
0
www.google.com.vn
RE: Xe Altis đề khó nổ

Chào bác Tuanhfam.
Nghe bác tả như vậy em cũng mạo muội đưa ra mấy ý kiến như sau: lý do khó nổ là do 2 nguyên nhân sau gây lên: 1 Ắc quy yếu, 2 do máy phát có vấn đề.
1. Máy phát yếu: Dòng nạp cho AQ ko đủ, khả năng tích điện của AQ ko tốt nên vừa đi về máy vẫn nóng nên khả năng đề nổ rất dễ. để lâu máy nguội AQ chưa nạp đủ no(Do MF yếu) nên ko đề được. nhưng để qua đêm AQ hồi điện nên đủ dòng để quay motor đề nên xe nổ đc. Nếu đúng như vậy thì nếu sáng ra đề 1 phát thì ăn ngay còn dề 1-2-3 lần ko nổ chắc sẽ khó nổ được.
2. AQ yếu: Hiện tượng giống hệt như trên nhưng chích xác là càng để lâu càng khó đề vì AQ ko tích điện và ko hồi điện. Rễ ktra vì thực tế dùng đồng hồ Vôn kế đo khi không nổ máy nếu AQ tốt sẽ là >12V cỡ 12V8-13V2 (Em ko nhớ chính xác) Nếu <12 V là AQ toi.
Tóm lại bác dùng phương pháp loại trừ. Đầu tiên AQ rẻ hơn dễ thay hơn nên bác thay AQ khác (Đảm bảo tốt) thử 1 hôm. Nếu ko được thì thay máy phát.
Quan điểm của em là 80% do máy phát, 19% do AQ và 1% do tiếp xúc dây rợ gì đó.
Nếu xe bác còn bảo hành hoặc có bảo hiểm thì quá đơn giản. Nếu ko bác bỏ tiền ra thay đi em nghĩ chắc chắn được.
Chúc bác sớm điều trị được bệnh cho vợ hai
(Em đã gặp 1 vài trường hợp giống xe bác nhưng đều thuộc dòng xe Daiwoo. và tất cả chúng đều do máy phát gây lên=> sủ lý = cách thay mới MF)
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
53
RE: Xe Altis đề khó nổ

nhưng không hiểu sao đề rất khó nổ sau khi tắt máy khoảng 15-20'. Nếu sáng ra hoặc vừa tắt máy xong thì đề một phát ăn ngay

sáng ra mà đề phát ăn ngay thì không phải ắc qui yếu sinh lý rồi.

vấn đề hơi vô lý ở chỗ, máy nóng (vừa tắt máy xong) đề ngon, máy nguội (sáng ra) đề cũng ngon, chỉ khó nổ "sau khi tắt máy khoảng 15-20'" [8|] phải nhờ bác sĩ chẩn bệnh thôi
 
  • Like
Reactions: Hoang Ngoc Quy
Hạng F
14/9/04
9.908
29.268
113
Q3
RE: Xe Altis đề khó nổ

Bác cho kiểm tra hệ thống lửa bằng súng timing light trước, và đo áp lực xăng lúc máy nóng[&o]
 
O.S.P.D
16/6/04
2.042
26
38
55
Việt Nam
RE: Xe Altis đề khó nổ

Cũng có thể cái van điều áp 1 chiều ngay đầu bơm xăng, tât cả nó nhúng trong bình xăng bị tụt áp nên đề dài 5-10 giây liên tục mới nổ, nhá 1 phát rât ít khi nổ ngay. do áp xuât sxăng yếu nên khi đề lâu bơm xăng mới tăng đủ áp cấp cho phun xăng điện tử mới nổ máy được. Cái bơm thì ít khi hỏng lắm. Mà cái này giá cũng trên 1 chai (hàng chính hãng) còn hàng Tàu chỉ vài trăm nên cũng rất dễ thay, xe cho thuê hay bị nó đổi lắm, hàng tàu chất lượng kém hơn
 
Hạng C
2/5/07
700
322
63
HCM
RE: Xe Altis đề khó nổ

Cũng có thể bị bệnh về bơm xăng cũng nên. Em quên mất, đề dài hơi thì khó nổ, nhưng cuối cùng cũng nổ. Nhưng đề phát đầu ngắn (chỉ khoảng 1 giây), xong đề lại thì ok liền. Thế mới lạ.
 
  • Like
Reactions: Hoang Ngoc Quy
Hạng D
4/7/05
1.137
1
0
Re: RE: Xe Altis đề khó nổ

Xin phép các bác em đưa topic này lên chút...
Xe em hiện nay cũng có hiện tượng đề khó nổ.
Nếu để xe quá 1 ngày thì đề 1 cái là nổ ngay
Nếu đi đâu chỉ dừng khoảng 30 phút - 1 tiếng là đề rất khó nổ, Hiện tượng đề phải kéo dài mới nổ, hoặc đề lần thứ 2 mới nổ.
Hiện tượng xe em cũng rất giống hiện tượng xe bác @tuanhfam.
Em đã vào gara kiểm tra bơm xăng, thay mobin, kiểm tra bugi mà vẫn chưa được.
Xe em Leganza Deawoo
Rất mong các bác giúp đỡ.
Thanks.
 
Hạng D
21/3/08
4.884
4.574
113
hcm
Re: RE: Xe Altis đề khó nổ

edc2121 nói:
Xin phép các bác em đưa topic này lên chút...
Xe em hiện nay cũng có hiện tượng đề khó nổ.
Nếu để xe quá 1 ngày thì đề 1 cái là nổ ngay
Nếu đi đâu chỉ dừng khoảng 30 phút - 1 tiếng là đề rất khó nổ, Hiện tượng đề phải kéo dài mới nổ, hoặc đề lần thứ 2 mới nổ.
Hiện tượng xe em cũng rất giống hiện tượng xe bác @tuanhfam.
Em đã vào gara kiểm tra bơm xăng, thay mobin, kiểm tra bugi mà vẫn chưa được.
Xe em Leganza Deawoo
Rất mong các bác giúp đỡ.
Thanks.


Đúng là khó hiểu, xe em cũng bị kiểu giống vậy, nếu để qua ngày thì vặn đề chưa tới một giây máy đã nổ rú lên 1500rpm rồi hạ xuống ngay cầm chừng. Còn đi liên tục trong ngày chắc phải giữ tay từ 1 đến 3 giây! Chẳng hiểu nổi là tại làm sao!
 
Hạng D
19/10/09
4.935
15.827
113
Tel : 0949999684 .
tuanhfam nói:
Cũng có thể bị bệnh về bơm xăng cũng nên. Em quên mất, đề dài hơi thì khó nổ, nhưng cuối cùng cũng nổ. Nhưng đề phát đầu ngắn (chỉ khoảng 1 giây), xong đề lại thì ok liền. Thế mới lạ.

Em cũng nghĩ chắc bơm xăng có vấn đề bác à.Bác coi có lần nào thay bơm xăng chưa bác,giá thay bao nhiêu bác nhở.Bơm thị trường Hồ Cẩm Đào nhìu vô kể bác à.