Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Xe Altis đề khó nổ

Hạng D
4/7/05
1.137
1
0
PHONG NGUYEN nói:
tuanhfam nói:
Cũng có thể bị bệnh về bơm xăng cũng nên. Em quên mất, đề dài hơi thì khó nổ, nhưng cuối cùng cũng nổ. Nhưng đề phát đầu ngắn (chỉ khoảng 1 giây), xong đề lại thì ok liền. Thế mới lạ.

Em cũng nghĩ chắc bơm xăng có vấn đề bác à.Bác coi có lần nào thay bơm xăng chưa bác,giá thay bao nhiêu bác nhở.Bơm thị trường Hồ Cẩm Đào nhìu vô kể bác à.

Xe em tháo ắc quy ra nạp đầy, xong đó đề lại ok -> chắc ko phải tại bơm xăng
Đang thiên về lỗi tại acquy, nhưng khi bị bệnh này em thay acquy GS luôn, xong vẫn bị như vậy.
Theo ý kiến của bác trên thì có thể do máy phát yếu, dòng nạp cho AQ ko đủ, vậy kiểm tra như thế nào đây?
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.233
113
Gialai
Xe tôi lúc trước cũng bị như vậy, thợ kiểm tra không phải do xăng đâu, AQ thì OK cuối cùng là do củ đề bác ạ, ngay củ đề nó có mấy miếng lá đồng, khi bậc choà khoá thì mấy miếng đồng nó hít lại (xin lỗi tôi diễn tả không được tốt) và máy nổ, nhưng do lâu ngày miếng đồng bị oxy hoá, hoặc do rửa xe lâu ngày nước vào cũng gây hiện tượng trên, thợ chỉ tháo củ đề kiểm tra vệ sinh lại mấy miếng đồng là OK. Bác thử kiểm tra bằng cách này xem và thông tin lại cho anh em biết với.
Chúc vợ hai bác mau khoẻ!
 
  • Like
Reactions: Hoang Ngoc Quy
Hạng D
9/4/05
4.489
65
48
46
Em bị 1 lần đề chưa nổ máy bị tuột tay khỏi chìa khóa => đề phát 1 không thành công
Đề phát 2 thì thấy điện yếu, máy lịm thêm 1 vài giây mới nổ.

Hiện tượng này được giải thích thế nào các bác nhỉ.
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Trước khi đề mở chìa khoá nút 2 (ON) khoảng chục lần cho áp lực xăng đủ mạnh. Rồi đề thử bác để loại trừ khả năng do bơm xăng.

Nếu bởm xăng OK thì do củ để hoặc Acqui
 
Hạng D
21/3/08
4.884
4.574
113
hcm
Có lẽ các bác chưa hiểu rõ cái bịnh này:

1. Nếu để xe qua đêm, đề phát nổ ngây, ngon lành.
2. Nếu đi trong ngày, dừng ít lâu không quan trọng, đề lại phải giữ tay chìa vài giây, có nghĩa motor đề chạy trơn tru, nhưng máy phải quay vài vòng mới nổ được!

Như vậy không phải do mo tor đề có vấn đề, còn bơm xăng thì 50/50! Hông lẽ để qua đêm áp lực bơm ngon lành, đang chạy thì áp lực bơm yếu! Hơi vô lý!
 
Hạng D
4/7/05
1.137
1
0
dung_gialai nói:
Xe tôi lúc trước cũng bị như vậy, thợ kiểm tra không phải do xăng đâu, AQ thì OK cuối cùng là do củ đề bác ạ, ngay củ đề nó có mấy miếng lá đồng, khi bậc choà khoá thì mấy miếng đồng nó hít lại (xin lỗi tôi diễn tả không được tốt) và máy nổ, nhưng do lâu ngày miếng đồng bị oxy hoá, hoặc do rửa xe lâu ngày nước vào cũng gây hiện tượng trên, thợ chỉ tháo củ đề kiểm tra vệ sinh lại mấy miếng đồng là OK. Bác thử kiểm tra bằng cách này xem và thông tin lại cho anh em biết với.
Chúc vợ hai bác mau khoẻ!

Thợ có giải thích vì sao để qua đêm thì đề tốt, mà đi trong ngày dừng lại khoảng 1tiếng thì đề nó kéo dài và khó nổ ko ạ?
Ắp quy thì em có đo volt ok, vừa rồi để xe 10 ngày không đi, sau đó lên đề phát nổ ngay, em cũng nghĩ là ắc quy ko phải yếu...
 
Hạng B2
4/10/08
172
5
0
53
bệnh này cũng như bên chiếc matiz ở thớt kia ,nguội máy đề 1 phát ăn ngay , cứ nóng máy là khó nổ ! gara hay đoán sai bệnh thay lung tung nhưng không hết , khả năng rất lớn là bị rò rỉ bên trong ( internal leaking) từ các kim , van ... nên rất khó nhận biết và xử lý , khi tắt máy thì nhờ van 1 chiều nên áp lực xăng trong hệ thống vẫn được duy trì ở môt mức cần thiết để giúp đề máy (còn nóng) dễ hơn , khi đề lúc nóng máy thì hầu như mồi xăng không hoạt động rồi nên nếu bị sụt áp do rò rỉ nữa thì rất khó nổ máy do không đủ áp lực nên thiếu xăng . cách kiểm tra là cho đo áp lực xăng với công tắc ON nhiều lần (khg cần nổ máy) rồi quan sát , áp lực phải được duy trì ở một mức cố định hay ít nhất trong vòng 1-2 tiếng vẫn chưa xả hết , còn nếu áp bị rớt dần trong vài phút thì đích thị rò rỉ bên trong . phải kiểm tra kim xăng , kim mồi , van 1 chiều , van điều áp ... vì cái nào cũng có khả năng gây rò rỉ .
 
Hạng D
21/1/08
1.200
8
0
Xe em hồi đó cũng bệnh như vậy. Em đổ nhiều xăng lúc nào cũng hơn 1 vạch.
Bây giờ hết hẳn
 
Hạng D
19/9/09
1.087
173
63
www.autovn911.com
máy nguội dễ nổ, nóng lên khó nổ. để nhận biết vấn đề này là cảm biến nhiệt độ nước làm mát. khi máy nóng ECU sẽ nhận biết dc thông qua cảm biến này và bớt lượng xăng làm việc đề khó nổ.
vì vậy chỉ cần vệ sinh cảm biến nhiệt độ nước làm mát và van bù ga sáng ( có 2 ống nước vào cạnh bướm ga ) em nghĩ là sẽ ok
kiến thức và kinh nghiẹm em còn hạn chế mong các bác cho ý kiến