Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Xe Altis đề khó nổ

Tập Lái
8/9/24
4
0
1
39
Hệ thống nhiên liệu là mần hết, thay kim cũng không hết. Nên rồi là thay xe khác là hết! :D
Thế thì chịu rồi. Thế thôi em cũng ko sửa làm gì cho mất công nhỉ
 
Hạng D
21/3/08
4.888
4.619
113
hcm
Thế thì chịu rồi. Thế thôi em cũng ko sửa làm gì cho mất công nhỉ
Bịnh này thực ra là nếu muốn trị dứt điểm e là phải lấy TechStream đọc thông số khi nguội, đọc thông số khi nóng, so sánh từng thông số một, may ra tìm được lý do nằm ở đâu đó do cảm biến gởi về ECU và có thể lúc đó nó lại đóng hết IACV cũng không chừng. Hơi khó chịu tí, chứ tính ra vòng quay của đề cũng chỉ loanh quanh 1s +- thôi.
 
Tập Lái
8/9/24
4
0
1
39
Bịnh này thực ra là nếu muốn trị dứt điểm e là phải lấy TechStream đọc thông số khi nguội, đọc thông số khi nóng, so sánh từng thông số một, may ra tìm được lý do nằm ở đâu đó do cảm biến gởi về ECU và có thể lúc đó nó lại đóng hết IACV cũng không chừng. Hơi khó chịu tí, chứ tính ra vòng quay của đề cũng chỉ loanh quanh 1s +- thôi.
Hơi khó chịu nhưng được cái ko ảnh hưởng gì đến máy móc và vận hành đúng ko anh?
 
Hạng D
19/10/09
4.938
16.063
113
Tel : 0949999684 .
.
Thế thì chịu rồi. Thế thôi em cũng ko sửa làm gì cho mất công nhỉ
Nóng máy lên rồi tắt đậu 1 chổ tầm 20-30 phút đề lên dai nổ - nổ xong xăng sống kinh dị sau ống xả là dấu hiệu kim phun rò rỉ ngợp xăng hơi dai nổ .Để qua 1 đêm thì đồng nghĩa lượng xăng chảy từ kim vô cổ nạp không còn gây ngợp nữa do nhiệt độ thấp lại ,để lâu nó phân tán hoặc kết hợp với hơi nhớt không gây ngợp nên đề dể nổ hơn
Cái nữa là coi chừng cái van điều áp nó bị kẹt mở - dể qua đêm nó từ từ dóng lại nhờ thời gian và thay đổi nhiệt độ . Khi van kẹt mở lúc nổ nóng tắt máy có trường hợp đề tới mấy lần mới nổ máy nhé bác .
Em nghĩ xe bác van điều áp trong cụm bơm lọc chắc zin tới giờ - cho nó nghỉ hưu đi bác .Lọc xăng bơm xăng lọc thô cũng vậy . Nghĩ hưu đi không hết bệnh thì cũng giảm rủi ro nằm đường cao lắm . Béc phun nếu có dấu hiệu rò rỉ thì kiếm 4 cây béc mới zin thay vô - xe chạy tiết kiệm hơn và êm hơn hẳn .
 
Hạng D
21/3/08
4.888
4.619
113
hcm
.

Nóng máy lên rồi tắt đậu 1 chổ tầm 20-30 phút đề lên dai nổ - nổ xong xăng sống kinh dị sau ống xả là dấu hiệu kim phun rò rỉ ngợp xăng hơi dai nổ .Để qua 1 đêm thì đồng nghĩa lượng xăng chảy từ kim vô cổ nạp không còn gây ngợp nữa do nhiệt độ thấp lại ,để lâu nó phân tán hoặc kết hợp với hơi nhớt không gây ngợp nên đề dể nổ hơn
Cái nữa là coi chừng cái van điều áp nó bị kẹt mở - dể qua đêm nó từ từ dóng lại nhờ thời gian và thay đổi nhiệt độ . Khi van kẹt mở lúc nổ nóng tắt máy có trường hợp đề tới mấy lần mới nổ máy nhé bác .
Em nghĩ xe bác van điều áp trong cụm bơm lọc chắc zin tới giờ - cho nó nghỉ hưu đi bác .Lọc xăng bơm xăng lọc thô cũng vậy . Nghĩ hưu đi không hết bệnh thì cũng giảm rủi ro nằm đường cao lắm . Béc phun nếu có dấu hiệu rò rỉ thì kiếm 4 cây béc mới zin thay vô - xe chạy tiết kiệm hơn và êm hơn hẳn .
Bệnh này đúng là khó chịu, lên quan xe trước cũ mình 2003 Corolla NON-VTTi (Xưa có ghé bác mua cái lốc lạnh nhập Nhật), thì cái thời nó còn NON-VTT-i thì không bị bịnh này. Nhưng sau khi mình upgrade VVT-i cho nó và AT thì bắt đầu có bịnh, tất cả các món liên quan bơm xăng, điều áp, kim xăng đều thay sạch.
Có 2 vấn đề mình nghi ngờ liên quan, trong đó có một cái mình định nâng cấp luôn, đã lựa đồ xong bên Cambodia nhưng rồi lười biếng quá huỷ, đó chính là nâng cấp cho đủ EVAP system.
Ngoài ra một cái cũng có thể gây chậm nổ, có thể liên quan đến valve biến thiên cam nạp, nhưng cái này mình cũng chưa thay thử, chỉ bị giật te tua từ gara khi lắp lộn con valve biến thiên này thay vì cho corolla 1.8 thì lắp part của corolla 2.4, đợt đó không nhờ google và hình ảnh chính xác để so sánh thì mùa quít mới tìm ra nguyên nhân!
 
  • Like
Reactions: PHONG NGUYEN
Hạng D
19/10/09
4.938
16.063
113
Tel : 0949999684 .
Bệnh này đúng là khó chịu, lên quan xe trước cũ mình 2003 Corolla NON-VTTi (Xưa có ghé bác mua cái lốc lạnh nhập Nhật), thì cái thời nó còn NON-VTT-i thì không bị bịnh này. Nhưng sau khi mình upgrade VVT-i cho nó và AT thì bắt đầu có bịnh, tất cả các món liên quan bơm xăng, điều áp, kim xăng đều thay sạch.
Có 2 vấn đề mình nghi ngờ liên quan, trong đó có một cái mình định nâng cấp luôn, đã lựa đồ xong bên Cambodia nhưng rồi lười biếng quá huỷ, đó chính là nâng cấp cho đủ EVAP system.
Ngoài ra một cái cũng có thể gây chậm nổ, có thể liên quan đến valve biến thiên cam nạp, nhưng cái này mình cũng chưa thay thử, chỉ bị giật te tua từ gara khi lắp lộn con valve biến thiên này thay vì cho corolla 1.8 thì lắp part của corolla 2.4, đợt đó không nhờ google và hình ảnh chính xác để so sánh thì mùa quít mới tìm ra nguyên nhân!
Bởi linh kiện xe một số món cần phải thay mới là vậy đó bác .Thay đồ củ muốn lắp lên cần nhiều kinh nghiệm chứ không cứ mang mẫu ra thì hết bệnh không nói gì ? không hết nó cho thêm dấu ? nữa . Như Bugi xe bác dùng tầm nhiệt 16 . Anh em thay sai rất nhiều toàn 20 bỏ vô . Valve mở đường nhớt cam tốt nhất thay mới .
Xe bác đâu bác rào lại củ đề trên xe coi . Máy 1.6 hay 1.8 MT của VN củ đề có 0.8 KW hà bác . Của xe AT nó tới 1.6 KW lận . :):) . Với lại xe bác không phải bệnh mà là đẻ bệnh do bác đẻ ra thôi . Giờ bác rào lại hết dây mát nè .Coi cái Ecu đó gốc nó xe gì rồi rào vòng vòng những sensor ,tải liên quan vận hành lúc đề coi bác .Thậm chí xe khác Option và thị trường Dynamo với máy nén nó cũng thay đổi công suất nữa .Bác nên rào lại hết mấy đó cũng như đường kính của vòng đề nữa .
 
Hạng D
21/3/08
4.888
4.619
113
hcm
Bởi linh kiện xe một số món cần phải thay mới là vậy đó bác .Thay đồ củ muốn lắp lên cần nhiều kinh nghiệm chứ không cứ mang mẫu ra thì hết bệnh không nói gì ? không hết nó cho thêm dấu ? nữa . Như Bugi xe bác dùng tầm nhiệt 16 . Anh em thay sai rất nhiều toàn 20 bỏ vô . Valve mở đường nhớt cam tốt nhất thay mới .
Xe bác đâu bác rào lại củ đề trên xe coi . Máy 1.6 hay 1.8 MT của VN củ đề có 0.8 KW hà bác . Của xe AT nó tới 1.6 KW lận . :):) . Với lại xe bác không phải bệnh mà là đẻ bệnh do bác đẻ ra thôi . Giờ bác rào lại hết dây mát nè .Coi cái Ecu đó gốc nó xe gì rồi rào vòng vòng những sensor ,tải liên quan vận hành lúc đề coi bác .Thậm chí xe khác Option và thị trường Dynamo với máy nén nó cũng thay đổi công suất nữa .Bác nên rào lại hết mấy đó cũng như đường kính của vòng đề nữa .
Xe chỉ đề dai hơn khi máy nóng, dai đây có nghĩa 0.25 giây với 1 giây, nên cảm giác khó chịu chút, chứ không phải cần tới trên 2 giây đâu bác.
 
  • Like
Reactions: PHONG NGUYEN