Chủ đề tương tự
Xe AT nó không bị tuột đâu bác.Mình buông thắng rồi đệm ga thì nó bò tiếp dốc nhẹ nhàng thôi.Nếu mà dốc cao quá thì em chưa thử qua.Em đọc thấy một số xe cao cấp có cả vụ nó tự động giữ thắng cho mình khi đang trên dốc,cụ thể giữ trong khoảng 1-2s khi chân mình chuyển từ cần thắng sang cần ga.
Quan trọng là xe AT bình thường không bao giờ bị tắt máy nên bác cứ tập trung vào ga, thắng.
Quan trọng là xe AT bình thường không bao giờ bị tắt máy nên bác cứ tập trung vào ga, thắng.
AT hay MT khi dừng dốc thì kéo thắng tay. Khi đề pa ngang dốc thì AT tiện hơn MT là không cần chân côn, chỉ mớm ga nhả thắng tay rồi đi thôi.
AT dừng dốc kéo thắng tay!nếu không thắng tay bác đạp nhẹ chân ga xe sẽ đứng,nhưng hơi tốn xăng và mòn côn..
dùng thắng tay cũng đc, nhưng dùng thắng chân thì chuyển động sẽ "mềm mại" hơn
khi dừng lưng chừng dốc thì phản xạ đầu tiên là kéo thắng tay. Đến khi đi tiếp thì chân trái đạp phanh, thả thắng tay, chân phải tăng ga đồng thời với chân trái từ từ nhả phanh chân. Vậy là đi thôi
khi dừng lưng chừng dốc thì phản xạ đầu tiên là kéo thắng tay. Đến khi đi tiếp thì chân trái đạp phanh, thả thắng tay, chân phải tăng ga đồng thời với chân trái từ từ nhả phanh chân. Vậy là đi thôi
osfan nói:dùng thắng tay cũng đc, nhưng dùng thắng chân thì chuyển động sẽ "mềm mại" hơn
khi dừng lưng chừng dốc thì phản xạ đầu tiên là kéo thắng tay. Đến khi đi tiếp thì chân trái đạp phanh, thả thắng tay, chân phải tăng ga đồng thời với chân trái từ từ nhả phanh chân. Vậy là đi thôi
hôm bữa em cũng de xe xuống dốc 1 tí thôi, lúc đạp thắng vào số, chuẩn bị nhả thắng chân chuyển qua chân ga thì sao em vẫn có cảm giác nó trượt 1 tí hả bác, biết vậy lúc đó kô có ai em cứ nhả thắng luôn thử xem nó có bò lên kô hay trượt hẳn xuống...
malanh nói:osfan nói:dùng thắng tay cũng đc, nhưng dùng thắng chân thì chuyển động sẽ "mềm mại" hơn
khi dừng lưng chừng dốc thì phản xạ đầu tiên là kéo thắng tay. Đến khi đi tiếp thì chân trái đạp phanh, thả thắng tay, chân phải tăng ga đồng thời với chân trái từ từ nhả phanh chân. Vậy là đi thôi
hôm bữa em cũng de xe xuống dốc 1 tí thôi, lúc đạp thắng vào số, chuẩn bị nhả thắng chân chuyển qua chân ga thì sao em vẫn có cảm giác nó trượt 1 tí hả bác, biết vậy lúc đó kô có ai em cứ nhả thắng luôn thử xem nó có bò lên kô hay trượt hẳn xuống...
dốc cao thì nó trượt chứ sao. Bởi vậy em mới nói chân trái đạp phanh, chân phải tăng ga đồng thời với chân trái từ từ nhả phanh chân
vì xe AT ko có côn nên có thể dùng chân trái đạp phanh trong trường hợp này
điều cấm kị khi lái xe AT là k được dùng cả 2 chân mà bác, chân trái khi chạy AT thì xem như cho nó nghỉ hưu
osfan nói:malanh nói:osfan nói:dùng thắng tay cũng đc, nhưng dùng thắng chân thì chuyển động sẽ "mềm mại" hơn
khi dừng lưng chừng dốc thì phản xạ đầu tiên là kéo thắng tay. Đến khi đi tiếp thì chân trái đạp phanh, thả thắng tay, chân phải tăng ga đồng thời với chân trái từ từ nhả phanh chân. Vậy là đi thôi
hôm bữa em cũng de xe xuống dốc 1 tí thôi, lúc đạp thắng vào số, chuẩn bị nhả thắng chân chuyển qua chân ga thì sao em vẫn có cảm giác nó trượt 1 tí hả bác, biết vậy lúc đó kô có ai em cứ nhả thắng luôn thử xem nó có bò lên kô hay trượt hẳn xuống...
dốc cao thì nó trượt chứ sao. Bởi vậy em mới nói chân trái đạp phanh, chân phải tăng ga đồng thời với chân trái từ từ nhả phanh chân
vì xe AT ko có côn nên có thể dùng chân trái đạp phanh trong trường hợp này
Đến chết cười với bác thôi
maimeo2539 nói:AT dừng dốc kéo thắng tay!nếu không thắng tay bác đạp nhẹ chân ga xe sẽ đứng, nhưng hơi tốn xăng và mòn côn..
Bác này đã chạy xe AT bao giờ chưa ???
@all : xe AT nếu đang chạy tạm dừng ở dốc leo (ví dụ dốc cầu) thì cứ yên tâm mà bỏ cả chân ga và chân thắng - xe không bao giờ tuột - dốc ít thì xe bò lên vô tư đó nhá [:O].
Trừ khi : như leo quá cao tới khoảng 30-35% như kiểu dốc cầu rửa xe - lúc đó cần thêm thắng tay hỗ trợ, đạp mạnh ga và nhả thắng tay.
Tất nhiên khi đậu thì khác : nếu phải đậu xe nơi dốc khoảng >15% thì nên dùng P kết hợp với kéo thắng tay .
Last edited by a moderator: