Thảo Luận Chung Xe AT dừng ở dốc lên

Hạng D
27/4/09
1.030
23
0
35
osfan nói:
dùng thắng tay cũng đc, nhưng dùng thắng chân thì chuyển động sẽ "mềm mại" hơn

khi dừng lưng chừng dốc thì phản xạ đầu tiên là kéo thắng tay. Đến khi đi tiếp thì chân trái đạp phanh, thả thắng tay, chân phải tăng ga đồng thời với chân trái từ từ nhả phanh chân. Vậy là đi thôi

kỹ thuật này khó quá bác ui, thường em chỉ có xài mỗi chân phải à, đạp ga và kết hợp thắng tay, nghe tiếng máy hơi rồ nhẹ chút hạ thắng tay vậy là xe đi
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
Dừng trên dốc với AT: Nhàn, em từng chơi vơi giữa dốc cao nhất miền Trung, đã thế phía trước là chiếc tải tổ bố> Với FF AT, xe làm tất em chỉ lái:D
 
Hạng C
8/7/07
861
17
0
@ haichien: thú thực em chưa hiểu bác chết cười ở chỗ nào:D? Em nói có sách mách có chứng đấy nhé, nếu cần em sẽ tìm lại nguồn cho bác xem. Có phải em tự nghĩ ra đâu

@ nguoikhonglo: bác nói mới đúng được ... 1/2. Khi xe đang chạy thì đúng là chỉ được dùng 1 chân phải, vì điều nay liên quan đến phản xạ. Mà khi điều khiển xe phản xạ là quan trọng nhất. Còn lúc khởi hành ngang dốc thì dùng 2 chân ko sao, vì lúc này chưa liên quan đến phản xạ. Với lại em nói theo sách HDSD chứ ko phải tự nghĩ ra
 
Hạng C
24/7/09
995
107
63
Hà nội
Trước tui đi C200K => không phải dùng phanh gì hết. Đi tới 5 năm chưa bao giờ thấy trôi
Nay đổi qua RX350 => nếu dốc hơi cao 1 chút thôi (ko đến 20-30% đâu nhá, chỉ là dốc vừa phải như ở ngã tư Láng Hạ - Thái Hà HN thôi) là xe trôi. Tui khá khó chịu và đã hỏi bác Automatic bên thớt kỹ thuật, bác nói do Lexus (Toy) nó thiết kế "mềm" nên có trôi, phải dùng thêm phanh tay. Tui đã dùng thử kiểu này nhưng khi thả phanh tay và nhấn ga thì xe vọt và bánh kêu kít kít như F1 depart. Có lẽ phải thử áp dụng cách bác osfan nói, dùng chân trái đạp phanh chân, phối hợp chân ga để giải quyết tình huống này.

@Bác haichien: Bác osfan nói đúng đấy, trước tui cũng nghĩ là AT ko bao giờ trôi lui trên dốc. Nay thấy cũng tuỳ loại xe. Lexus của tui trôi đó bác !
 
Hạng B2
19/3/07
143
1
18
45
Hanoi-Vietnam
Xe em đỗ dốc mà không giữ phanh nó cũng trôi ạ. Mà cái phanh tay lại nằm bên chân trái, khi đó dùng phanh tay bằng chân trái còn khó hơn là dùng chân trái giữ phanh chính luôn. Vậy nên em làm như bác @osfan nói. Xem trên các diễn đàn của nước ngoài các bác ấy cũng làm như vậy và nói là không vấn đề gì cả.
Lần trước em có nói về kỹ thuật này ở trên OS nhưng bị phản đối, nói điều này là tối kỵ...
Nhưng việc giữ phanh, mồi ga rồi thả phanh ra chỉ diễn ra trong thời gian rất ngắn nên mức độ ảnh hưởng đến động cơ là có nhưng không nhiều.
Thao tác này tiện cho việc như lùi xe lên dốc vào nhà trong 1 ngõ hẹp chẳng hạn. Khi cần đi thật chậm để căn đường, nếu không dùng chân trái giữ phanh là xe em nó tụt dốc lao vào tường đối diện ngay ạ. Còn phanh tay thì rất khó thao tác vì xe em nó nằm bên chân trái, cơ chế là: đạp vào phanh, đạp nữa nó nhả
 
Hạng B2
10/2/08
254
13
18
Ôi sao phức tạp thế,từ ngày chạy AT chân trái của em chỉ còn dậm nhịp khe nghe nhạc thôi
 
Hạng C
28/2/07
618
36
28
54
Em thấy chẳng cần phải sử dụng hai chân đạp ga đạp thắng gì đâu . Cứ dùng chân phải đạp thắng , khi bắt đầu chạy bỏ chân thắng ,xe chưa kịp trôi thì mình đã mớm ga rồi ,xe tiến lên bình thường .( khi mình bỏ chân thắng thì xe có một độ trể chứ không có trôi ngay đâu .)
 
Hạng B2
1/2/07
309
13
18
36
daothanhtan nói:
Em thấy chẳng cần phải sử dụng hai chân đạp ga đạp thắng gì đâu . Cứ dùng chân phải đạp thắng , khi bắt đầu chạy bỏ chân thắng ,xe chưa kịp trôi thì mình đã mớm ga rồi ,xe tiến lên bình thường .( khi mình bỏ chân thắng thì xe có một độ trể chứ không có trôi ngay đâu .)

có thể là có độ trễ như bạn này nói, hôm bữa em cũng có cảm giác như vậy....
 
Hạng C
26/11/06
561
3
0
daothanhtan nói:
Em thấy chẳng cần phải sử dụng hai chân đạp ga đạp thắng gì đâu . Cứ dùng chân phải đạp thắng , khi bắt đầu chạy bỏ chân thắng ,xe chưa kịp trôi thì mình đã mớm ga rồi ,xe tiến lên bình thường .( khi mình bỏ chân thắng thì xe có một độ trể chứ không có trôi ngay đâu .)

chính xác!
 
Hạng D
2/6/09
1.163
139
63
TPHCM
daothanhtan nói:
Em thấy chẳng cần phải sử dụng hai chân đạp ga đạp thắng gì đâu . Cứ dùng chân phải đạp thắng , khi bắt đầu chạy bỏ chân thắng ,xe chưa kịp trôi thì mình đã mớm ga rồi ,xe tiến lên bình thường .( khi mình bỏ chân thắng thì xe có một độ trể chứ không có trôi ngay đâu .)
Mình dồng ý với bác daothanhtan về diểm này,chỉ cần chân phải nhạy một tý là xong,không cần dùng cả 2 chân dâu!:)