Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Xe bị bỏ 2 máy

Hạng B1
2/12/06
54
0
0
Nhờ Bác sĩ và các bác có kinh nghiệm giúp đỡ xử lý tình huống sau:
Xe Mazda 323 có hiện tượng “bỏ” 2 máy với các biểu hiện:
- Khi chạy khống tải, máy rung và kêu cạch cạch;
- Cảm giác công suất máy bị giảm, yếu hơn nhiều so với trước;
- Hao xăng (hơn khoảng 20% so với trước);
- Nồng độ HC trong khí xả cao hơn nhiều so với tiêu chuẩn (theo kết quả đo khi đăng kiểm);
- Khi rút dây cao áp của máy số 2 và số 3 thì động cơ vẫn hoạt động bình thường trong khi rút một trong 2 máy còn lại thì độ cơ chết ngay.
Em đã mang vào 2 gara và đã làm các việc sau:
- Thay cốc lọc xăng;
- Làm sạch kim phun;
- Kiểm tra toàn bộ phận điện: delco, bugi, dây cao áp, đo và hiệu chỉnh lửa.
Sau khi làm các việc trên, hiện tượng không hết. Các gara bó tay, kêu em mang xe về chạy tạm xem thế nào rồi tính tiếp.
Em hoang mang quá. Không lẽ đây là bệnh nan y? Tết nhất đến nơi rồi, có con xe còi để phục vụ vợ con mà trục trặc thế này thì chán quá.
 
Hạng B2
29/12/07
250
0
0
sao thợ trong hãng món gì không có trong sách vỡ là po tay, bác pm cho bác sỹ hỏi xem sao?
 
Hạng B1
2/12/06
54
0
0
@ bác Đè: đúng như bác nghi ngờ. Đo áp suất nén hai máy đó không đạt.
Tuy nhiên, có một hiện tượng mà thợ ở gara đã bỏ qua rất đáng tiếc là nước làm mát có váng và mùi dầu. Nếu đánh giá đúng hiện tượng này thì đỡ mất công tìm và em đỡ mất tiền thay mấy thứ lẽ ra chưa cần thay.
Em đang tháo máy để kiểm tra.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Việc mất sức nén ở 2 xilanh trên có thể do :
1. Hở Joint Culass như bác kaitou đang nghi ngờ.
2. Khả năng lớn hơn là trục cam mòn không đều ( có tiếng khua lách cách) dẫn đến các đệm thủy lực bị "đội", làm mất sức nén động cơ. Đây cũng là bệnh hiểm của Mazda, không phải ai cũng tìm ra đâu bác ạ.
 
Hạng B1
2/12/06
54
0
0
@Bác sĩ: Nếu khả năng thứ hai xảy ra thì xử lý thế nào ạ.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Đã biết nó bị gì thì xử lý nó ở chỗ đó, bác hỏi vậy làm sao em trả lời đây?
Cam mòn không đều thì thay mới hoặc mài lại cho chuẩn là OK thôi bác ạ!
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
Các bác cho em lanh chanh vụ này xíu:
Em đoán thì em xe này bị thổi ron quylat. Nước làm mát có váng dầu thì nghi quá rồi còn gì. Em đoán không lầm thì bị bỏ máy ớ hai máy song hành 2 và 3. Theo em rất nhiều khả năng ron bị thổi (bị rách) không phải ở vị trí lọt khí từ phía buồng đốt ra nước làm mát (nếu bị như thế thì sôi nước thợ chẩn đoán được ngay) mà là bị thổi khí vị trí giữa hai máy 2-3. Rất khó chẩn đoán ra bệnh tình vì không gây sôi nước như thổi ron thông thường. Và vì thông khí giữa hai máy song hành với nhau nên gây dộng máy, máy rung...
 
Hạng B1
2/12/06
54
0
0
@MINHENG: Đúng là các bác OSer rất có kinh nghiệm. Chính xác là máy số 2 và số 3 bác ạ. Máy rất rung, cảm nhận rõ nhất khi ở chế độ chạy không tải.
Hôm qua thợ mới tháo máy ra. Sáng nay em sẽ qua xem tình hình thế nào.
 
Hạng B1
2/12/06
54
0
0
@MINHENG: Đúng là ron bị thổi rách ở vị trí giữa hai máy số 2 và số 3 bác ạ. Tiện thể em làm đại tu luôn.
Chắc tiêu hết số tiền thưởng Tết vào vụ này rồi, lại còn không biết khi nào mới xong.
Rất cám ơn bác sĩ và các bác Đè, bác MINGHENG đã chỉ giáo.