Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Xe bị bỏ 2 máy

Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
yenvi3000 nói:
hỏi các bác xem cảm biến trục cơ lỗi thì có gây ra hiện tượng như trên không hay là do nguyên nhân gì khác.
vị trí trục khuỷu là một thông số rất quan trọng của quá trình phun xăng và đánh lửa. Nếu nó chập chờn thì hoàn toàn có khả năng gây ra các triệu chứng trên, nhưng chưa hẳn là chỉ tại nó mới có triệu chứng đó.
Nếu Bác nghi ngờ tại chảy nhớt ướt cảm biến mà gây lỗi thì ta thử vệ sinh cho sạch khu vực bắt cảm biến rồi test xe xem sao.
 
Hạng D
17/3/08
1.251
2
0
Theo em suy nghĩ thì cảm biến vị trí trục cơ cho biết vị trí của piston của các máy xem máy nào đang ở chu kì nào để từ dữ liệu đó ECU ra lệnh đánh lửa và phun xăng ở các máy cho đúng chu kì. Vì vậy nếu cảm biến đưa thông số sai lệch về thì chắc ECU sẽ ra các lệnh phun xăng và đánh lửa cũng bị sai lệch nên có thể dẫn đến máy nổ không đều. Đó là một hướng suy đoán, còn bác đoán là bơm xăng thì theo kinh nghiệm của em nếu bơm xăng có vấn đề thường chết máy hẳn và sau đó có thể nổ lại khi nguội hoặc bơm xăng chết hẳn hoặc nếu áp suất bơm không đủ thì cũng ko phun được. Cao áp nếu ko do bugi và dây phin thì thường sẽ mất hẳn dẫn đến chết máy tức thời chứ ko nổ kiểu chập chờn đó.
Tuy nhiên xác định bệnh cần kiểm tra thực tế vậy bác cứ làm thử cảm biến trục cơ trước xem sao.
 
Tập Lái
1/8/05
33
0
0
MINHENG nói:
yenvi3000 nói:
hỏi các bác xem cảm biến trục cơ lỗi thì có gây ra hiện tượng như trên không hay là do nguyên nhân gì khác.
Nếu Bác nghi ngờ tại chảy nhớt ướt cảm biến mà gây lỗi thì ta thử vệ sinh cho sạch khu vực bắt cảm biến rồi test xe xem sao.
Cái cảm biến đó phải nhấc xe lên mới nhìn thấy bác ạ. Em nghĩ cảm biến loại lắp ngoài như vậy thì nó phải chịu được bụi và nước. Có dầu chảy vào thì làm sao bị hỏng được nhỉ. Trừ khi nó bị bắc cầu nhưng nếu như vậy thì nước vào ở gầm cũng sẽ bị.
Đành đi tạm qua tết vậy, bây giờ theo lời khuyên của GARA trước mắt nên chạy A95 để loại bỏ yếu tố xăng bẩn. Có gì sẽ cập nhật thông tin tới các. Chúc cả nhà mình ăn Tết vui vẻ
 
Hạng C
6/4/07
664
3
18
Xe bác đèn Check Engine có báo gì không bác??? Cảm biến trục cơ thông thường là loại điện từ ( cảm biến Hole ) Em nghĩ dầu chảy vào không ảnh hường mấy, nhưng dù sao bác củng cư kiểm tra lại xem, kiếm cái khác thay vào biết liền mà ^^,.
 
Tập Lái
1/8/05
33
0
0
Chào các Bác. Năm sớm xin chúc các Bác và vợ hai mạnh khoẻ và nếu tiện làm thêm em vợ ba.
Báo cáo các Bác em đã vào hãng và xử lý hết chảy dầu và nhân tiện thay luôn curoa cam, bi, phớt, sau gần một ngày vất vưởng thì các Bác thợ cũng xong,cảm biến trục cơ đã khô rong, sau khi em thanh toán xong ra xe đề phát thì máy lại rung giật. Lúc này bác trưởng đã về và còn toàn bác phó nên các bác ý bảo là chịu, phải để hôm khác quay lại vì cái anh quản lý máy test hôm nay không đi làm. Nhưng hôm khác vào thì lúc đấy có bị đâu mà test. Lòng em buồn vô hạn...

Em lại đành phải lên đây phiền các bác vì em thấy có cách xử lý như sau :
- Khi đang đi xem em bị cà giật thì dừng lại, tắt máy mở cabo lên và em giật cao áp(đầu tẩu bugi) một máy ngoài cùng ra, sau đó quay lại nổ xe đạp thốc ga mấy cái.
- Rồi em lại tắt máy cắm cao áp trở lại thì xe em lại bình thường...
- Em đã thử hai ba lần như thế và đều thấy ok.
Theo các Bác em nên xử lý như thế nào. Các bác đừng khuyên em nuôi một chú tài để chuyên môn mở cabo giật cao áp nhé :):):)
 
H2O
Hạng B1
21/7/08
97
2
0
yenvi3000 nói:
Sáng ra khởi động thì bình thường, đi khoảng hơn chục cây thì máy bắt đầu dậm giật khi chạy tốc độ thấp hoặc không tải, tua máy nhấp nháy liên tục ở 500 nhưng không chết máy, vào thời điểm đó đạp thốc ga thì cũng chỉ chạy được khoảng 60km/h, đi thêm khoảng 5 km nữa thì hết bệnh lại bình thường. Đã thay hết bugi cũng như xúc bép nhưng không hết.
chào bác
tại thời điểm này em nghĩ động cơ đã bỏ máy rồi,bác dừng xe tắt máy rút dây cao áp,lắp vào chạy lại ngon thì khả năng là do dây phin bị kém hay tiếp xúc ko tốt rồi,dẫn đến mất cao áp, bỏ máy.và phần tiếp xúc kém chủ yếu xẩy ra ở phần nối tiếp giữa đầu tẩu bugi và dây phin.vì vậy bác thử mượn gara bộ dây phin và bugi của xe đang hoạt động bình thường hay mới gắn vào chạy thử xem sao.
chúc bác nhanh sửa dc xe
 
Tập Lái
1/8/05
33
0
0
Em thay mới dây cao áp rồi bác ợ. Nhưng k hết. Bây giờ em quay về test bơm xăng xem sao,hoặc bình xăng có cặn. Hiện tại nếu bơm đầy xăng mà chạy thì thấy ít xuất hiện bệnh hơn.Chạy thử vài bình mới có kết luận được. Có gì em sẽ cập nhật
 
Tập Lái
1/8/05
33
0
0
Báo cáo các Bác em đã theo dõi và phát hiện ra thế này. Xe em nếu đổ đầy bình xăng thì hầu như không bị cà giật nữa và chạy khá ngon, nếu mà để kim xăng xuống dưới vạch giữa một chút là bị bệnh ngay.Các bác sĩ tư vấn cho em xem nó là cái bệnh gì với. Em nghĩ đau đầu về vấn đề này và cũng chỉ có hai giả thuyết :

1. Bơm xăng kém nên khi mực xăng thấp bơm bị nóng dẫn đến tắc bụp bơm không đủ áp lực.
2. Trong bình xăng bị lẫn hoá chất gì đó mà tỷ trọng thấp hơn xăng nổi ở phía trên nên khi ít xăng bơm hút vào và ặc ặc
3.... Nguyên nhân gì đó chờ các bác tư vấn.

Cảm giác của người bệnh khi không biết mình bị bệnh gì khó chịu lắm các bác ợ. Em cũng đang cảm giác vậy. Mà các bác xem có gara nào uy tín một chút giới thiệu cho em để em đưa đến khám với. Chứ em là em sợ các "cụ" bác sĩ ở VMC lắm rồi, nói nghi cái gì các cụ ý đều nói là thay "thử" cái đấy trước rồi xem có hết không, nếu không hết thì thay tiếp cái khác.
 
Hạng D
17/3/08
1.251
2
0
Bác đã đoán thế thì theo em làm luôn:
1. Súc bình xăng.
2. Nếu sau khi súc bình ko hết bệnh thì thay bơm xăng.
 
Hạng B2
7/10/04
298
20
20
Chào bác!
Em doc nhieu bài của Bác rùi. Nhìn cái avat của bác lại to mò vi giông thằng cu học voi thang cu nhà em.
Ko biet phai la con bác ko?
Tks