Em đã gặp trường hợp tương tự trên em Nissan nên đoán ngay chóc bệnh. Lâu lâu hên vậy.
Cái này em nói cũng như chia sẽ với các bác: chiếc đó đã vật em cũng 3 ngày, bó tứ chi, toàn thân. Nhưng cuối cùng hết cách thì chỉ còn bật nắp cua-lát....
Bác kaitou chưa nêu hết dữ kiện của bệnh đâu, vì là không trong nghề, để em nêu thêm:
-Do có lọt khí nên máy yếu
-Nổ dội xuống bô lửa + nổ dội về bô e
-Thông khí máy 2-3 nên bị dội khí
giả sử khí đang cháy từ máy 2 chạy lòn sang máy 3 mà máy 3 thì song hành với máy 2 nên khi máy 2 cháy lúc này hai xupap của máy 3 thì đang "cưỡi" nhau (cả 2 xupap hút xả đều mở) nên khí cháy từ 2 sang 3 sau đó sẽ lọt ra vừa bô air vừa bô lửa. Thoạt nghe qua tiếng nổ lúc này thợ thường cho rằng bị lửa (cả em cũng thế). Khí cháy thoát xuống bô lửa nên nhầm tưởng là lửa trễ. Lát sau khí cháy dội về bô e nên tưởng lửa sớm. Có lẽ vì loay hoay tưởng do lửa mà nhiều thợ tìm không ra.
-Rút dây phin để xem máy nào bỏ thì vui lắm: Rút máy 2 thì đc cũng chạy y vậy => máy 2 chết. Cắm 2 rút 3 thì đc chạy y vậy => máy 3 chết. Rút 3 sau đó rút thêm 2 thì đc lịm luôn =>máy 2 đâu có chết. Rút 2 trước sau đó rút thêm 3 thì đcơ lịm luôn => máy 3 đâu chết. Hỏi sao không bị vật?
P/S: Chiếc Nissan em kể trên cũng bỏ chạy nhiều nơi mới tới em.
Em chia sẽ vài điều với các bác. Bây giờ nghỉ nghề rồi mà nhắc tới bệnh này là em nhớ liền.
Chúc các Bác cuối năm cộng sổ được một năm bội thu.