Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Xe bị bỏ 2 máy

Hạng C
6/4/07
664
3
18
3 yếu tố căn bản của động cơ xăng bao gồm :
1. Hỗn hợp KK nhiên liệu tốt
2. Nén tốt
3. Đánh lửa tốt
Trong đó xe bác thợ đã kiểm tra được 2 cái rồi mà cái còn lại bỏ qua mà đã kêu bó tay thì em củng bó chân , hihi ...
Nhưng công nhận mấy bác sỹ nhà ta cái gì củng biết -> bái phục các bác
 
Hạng D
17/3/08
1.251
2
0
Khi đã mất áp suất nén thì kiểu gì chả phải lật nắp máy để kiểm tra, bệnh sẽ lòi ra. Có điều mấy bác gara cũng chủ quan không kiểm tra áp suất nén mà bảo đi tạm bằng 2 máy thì em bó toàn thân luôn chứ ko phải bó chân bó tay nữa.
 
Hạng B1
2/12/06
54
0
0
@bác Mebca: Tuy bị thổi gioăng quy-lát giữa 2 máy số 2 và số 3 song hình như 2 máy này chưa bỏ hoàn toàn. Chỉ có hiện tượng dễ nhận biết nhất là máy rung khi ở chế độ chạy không tải. Ở vòng tua máy cao, hầu như không thấy có hiện tượng gì bất thường. Các bác thợ ở gara cũng chẩn đoán nguyên nhân cuối cùng có lẽ nằm ở máy song không biết do ngại đụng đến hay sao đó mà nói em cứ theo dõi thêm rồi vào kiểm tra máy sau.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Chính vì biểu hiện đó mà em đóan khả năng lớn nhất là bị "đội" nhẹ đệm thủy lực!
Nếu đã thổi joint giữa xilanh 2 và 3 thì xe gần như không thể sử dụng được nữa, không chỉ mất ổn định khi nổ ralentie đâu!
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
Em đã gặp trường hợp tương tự trên em Nissan nên đoán ngay chóc bệnh. Lâu lâu hên vậy.
Cái này em nói cũng như chia sẽ với các bác: chiếc đó đã vật em cũng 3 ngày, bó tứ chi, toàn thân. Nhưng cuối cùng hết cách thì chỉ còn bật nắp cua-lát....
Bác kaitou chưa nêu hết dữ kiện của bệnh đâu, vì là không trong nghề, để em nêu thêm:
-Do có lọt khí nên máy yếu
-Nổ dội xuống bô lửa + nổ dội về bô e
-Thông khí máy 2-3 nên bị dội khí :(giả sử khí đang cháy từ máy 2 chạy lòn sang máy 3 mà máy 3 thì song hành với máy 2 nên khi máy 2 cháy lúc này hai xupap của máy 3 thì đang "cưỡi" nhau (cả 2 xupap hút xả đều mở) nên khí cháy từ 2 sang 3 sau đó sẽ lọt ra vừa bô air vừa bô lửa. Thoạt nghe qua tiếng nổ lúc này thợ thường cho rằng bị lửa (cả em cũng thế). Khí cháy thoát xuống bô lửa nên nhầm tưởng là lửa trễ. Lát sau khí cháy dội về bô e nên tưởng lửa sớm. Có lẽ vì loay hoay tưởng do lửa mà nhiều thợ tìm không ra.
-Rút dây phin để xem máy nào bỏ thì vui lắm: Rút máy 2 thì đc cũng chạy y vậy => máy 2 chết. Cắm 2 rút 3 thì đc chạy y vậy => máy 3 chết. Rút 3 sau đó rút thêm 2 thì đc lịm luôn =>máy 2 đâu có chết. Rút 2 trước sau đó rút thêm 3 thì đcơ lịm luôn => máy 3 đâu chết. Hỏi sao không bị vật?
P/S: Chiếc Nissan em kể trên cũng bỏ chạy nhiều nơi mới tới em.
Em chia sẽ vài điều với các bác. Bây giờ nghỉ nghề rồi mà nhắc tới bệnh này là em nhớ liền.
Chúc các Bác cuối năm cộng sổ được một năm bội thu.
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
Em bổ sung thêm: Lúc chữa cho em Nissan em cũng có lấy đồng hồ đo compression. Nhưng sau nghỉ lại thấy hơi dại: lúc đó em chỉ đo có máy 2 với máy 3 hà mà sức nén của hai anh này nó y chang. Phải chi đo luôn cho bốn máy thì có lẽ hướng chẩn đoán sẽ khác.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
MINHENG nói:
Em bổ sung thêm: Lúc chữa cho em Nissan em cũng có lấy đồng hồ đo compression. Nhưng sau nghỉ lại thấy hơi dại: lúc đó em chỉ đo có máy 2 với máy 3 hà mà sức nén của hai anh này nó y chang. Phải chi đo luôn cho bốn máy thì có lẽ hướng chẩn đoán sẽ khác.

Không lẽ bác không xem giá trị áp suất nén? Khỏang dưới 9atm là hơi bèo rồi, xử liền chứ đợi gì nữa bác?
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
Bác Minheng lập luận và đưa ra kinh nghiệm rất hay , tuy nhiên , cùng một nan chứng , việc xử gục đôi khi rẩt nhanh mà không phải suy luận quá nhiều như trên ! Đơn cử trường hợp này chính là ta đo ngay giá trị áp suất từng buồng đốt riêng lẻ , khi ấy bất luận bị thông nước hay thông buồng ,hay đội Suppap thì vẫn có hướng khoanh vùng Panne ngay !
( Bất luận vị trí Suppap thế nào , phần mạch thông khí sẽ làm giảm áp rõ rệt khi đo nguội !)
 
Tập Lái
1/8/05
33
0
0
Bác Kaitou sửa được xong xe rồi, chúc mừng Bác. Nhân tiện đề tài của Bác em cũng muốn nhờ các Bác cao thủ trong FR phán cho em con bệnh này là như thế nào
Xe em M323 2002 cũng bị tình trạng pan nhưng hiện tại không biết tại cái gì.
Sáng ra khởi động thì bình thường, đi khoảng hơn chục cây thì máy bắt đầu dậm giật khi chạy tốc độ thấp hoặc không tải, tua máy nhấp nháy liên tục ở 500 nhưng không chết máy, vào thời điểm đó đạp thốc ga thì cũng chỉ chạy được khoảng 60km/h, đi thêm khoảng 5 km nữa thì hết bệnh lại bình thường. Đã thay hết bugi cũng như xúc bép nhưng không hết.
Em đã vào hãng và mấy gara nhưng không tìm được ra bệnh vì khi vào gara em nó lại chạy rất nuột.
Hôm qua vào hãng lại nhấc xe lên thì có phát hiện doăng bát dầu hở (cái bát mà có bắt bu lông xả rốn dầu để thay dầu) và dầu có chảy vào cái cảm biến ngay cạnh đó. Hãng giải thích đó là cảm biến trục cơ và có khả năng dầu chảy vào đó làm cảm biến đó mất chính xác và không điều khiển chuẩn bộ phận phun xăng vào máy nên gây ra hiện tượng trên. Còn em với kinh nghiệm nông cạn vẫn nghi là bơm xăng có vấn đề hoặc cao áp khi chạy nóng bị lỗi.
Hiện tại các gara đều không nhận và bảo đi cố để ra tết khám lại và xử lý lại hết chảy dầu xem có hết không. Tranh thủ lúc đó muốn hỏi các bác xem cảm biến trục cơ lỗi thì có gây ra hiện tượng như trên không hay là do nguyên nhân gì khác.