Re: RE: XE BỊ RÙNG RÙNG KHI BẮT ĐẦU CHUYỂN BÁNH
em có ý kiến này bác coi có đúng không, con mụ già p305 của em đã từng bị cả 3 bệnh này gây ra rùng rùng khi bắt đầu chuyển bánh hoặc ép máy(ga nhỏ mà đi số lớn).
1. ốc giá động cơ hoặc hộp số bị lỏng
2. phanh tay bị hơi bó
3. có 1 bánh nào đó hơi kẹt phanh
kiếm tra 3 cái này đơn giản, bác thử coi nha
còn có bác nói cái tần số cộng hưởng thì về lý thuyết em được học là vòng quay 1300rpm động cơ sẽ xảy ra cộng hưởng nhưng là cộng hưởng ở trục khuỷu gây mòn nhanh chốt khuỷu hoặc gãy trục khuỷu nên người ta cấm để động cơ ở 1300rpm trong thời gian dài và cấm sử dung d/c ở 1300rpm
em có ý kiến này bác coi có đúng không, con mụ già p305 của em đã từng bị cả 3 bệnh này gây ra rùng rùng khi bắt đầu chuyển bánh hoặc ép máy(ga nhỏ mà đi số lớn).
1. ốc giá động cơ hoặc hộp số bị lỏng
2. phanh tay bị hơi bó
3. có 1 bánh nào đó hơi kẹt phanh
kiếm tra 3 cái này đơn giản, bác thử coi nha
còn có bác nói cái tần số cộng hưởng thì về lý thuyết em được học là vòng quay 1300rpm động cơ sẽ xảy ra cộng hưởng nhưng là cộng hưởng ở trục khuỷu gây mòn nhanh chốt khuỷu hoặc gãy trục khuỷu nên người ta cấm để động cơ ở 1300rpm trong thời gian dài và cấm sử dung d/c ở 1300rpm