O.S.P.D
16/6/04
2.046
26
38
54
Việt Nam
Xe tôi có hiện tượng rùng rùng, máy yếu phải tiếp tí ga và vê côn khi bắt đầu chuyển bánh hoặc lên dốc tốc độ chậm, khi có trớn rồi tốc độ trên 20Km thì OK, vào hãng đã phán thay đủ thứ rồi, từ lọc gió, bugi sau cùng là thay cả bộ lá côn bàn ép Bi T. vẫn bị, Kiểm tra lại bánh đà không có vấn đề gì nhưng đã lỡ tháo ra nên rà láng lại luôn cho chắc nhưng vẫn vậy.
Bác sĩ còn chiêu nào thì ra nốt đi kẻo vứt xe đi uổng quá.
Cám ơn bác Sĩ nhé
 
Hạng C
11/12/04
548
19
18
Saigon
RE: XE BỊ RÙNG RÙNG KHI BẮT ĐẦU CHUYỂN BÁNH

Thiên hạ đang kháo nhau rằng: Mọi sửa chữa không gấp lắm thì nán lại đợi OS Gara open. :D
 
Hạng B2
16/11/05
289
73
0
65
RE: XE BỊ RÙNG RÙNG KHI BẮT ĐẦU CHUYỂN BÁNH

E nôn cả tháng nay rùi, sao lâu thế BS ơi? Lúc í chắc ... sắp hàng thôi cũng đủ mệt xỉu và chán lun quá nhiều hén, ... hehe. Xe E cũng "đổ hơi", cũng chạy ráng, đợi ... làm tất luôn thể. Chuẩn bị "xèn" từ bi giờ đi
 
Hạng B2
18/9/04
155
1
18
52
RE: XE BỊ RÙNG RÙNG KHI BẮT ĐẦU CHUYỂN BÁNH

Xem cũng bị bệnh y chang xe bác cũng làm đủ trò: thay toàn bộ phần lọc xăng, Súc rửa bình xăng, thay Bu Zi , súc béc, thay chân máy, toàn bộ phần côn, bi moay ơ trước sau(toàn làm trong VMC) , rồi chỉnh lượng xăng... Nhưng nó chỉ hết được một thời gian xong lại bị rùng rùng như vậy. Nhưng em nghĩ : có nhẽ là do động cơ thì phải vì có lúc nó bị mà có lúc nó lại không bị. Vì em hàng ngày hay lên dốc cua chỗ đầu cầu Thăng Long(bờ bắc) có hôm thì nó bị rùng rùng mà có hôm thì không , chẳng hiểu sao nữa!!! Em cũng Qua nhiều Ga ra rồi có ông bảo phải thay bánh đà (vì xe em cũng láng bánh đà rồi), rồi có ông bảo xe bị đụng vào đâu đó nên bị lệch và bị vậy.
 
Hạng B2
22/6/06
336
1
0
RE: XE BỊ RÙNG RÙNG KHI BẮT ĐẦU CHUYỂN BÁNH

Xem chừng yếu garăngti .
Khi xe bỗng nhiên mất garăngti thì phải nghĩ đến supap hở hoặc có một máy nào đó hoạt động không bình thường
 
Last edited by a moderator:
O.S.P.D
16/6/04
2.046
26
38
54
Việt Nam
RE: XE BỊ RÙNG RÙNG KHI BẮT ĐẦU CHUYỂN BÁNH

Nhưng để Garangti thì OK chẳng sao cả, cứ vào số bắt đầu chuyển bánh thì rùng rùng hoặc đi chậm khi tắc đường rùng rùng. có nghĩa là tốc độ tua máy thấp thì rùng rùng. Tôi đang tính phần điện đây, có bác nào có cao kiến không ? Loại trừ phần bánh đà, lá côn , bàn ép đi nhé, đã thay mới hết cả rồi, xe mới chạy có trên 30.000 Km
Có thể do bộ ECU hông ?
Bác sĩ trốn đâu rồi nhể :mad:
 
Tập Lái
13/4/06
23
0
1
RE: XE BỊ RÙNG RÙNG KHI BẮT ĐẦU CHUYỂN BÁNH

Em nghĩ đơn giản thế này ạ, ở 1 vòng tua máy nhất định nào đó, tần số rung của động cơ sẽ = tần số rung của thân xe, gọi nôm na là cộng hưởng.
Còn chậm hơn hay nhanh hơn vòng tua cộng hưởng thì xe hết rùng rùng ...
Xe em cũng bị vậy, chẳng chỉnh sửa gì cả. Khi chạy thì chú ý thoát nhanh qua khỏi vòng tua này, bằng cách thêm ga hoặc đệm côn ... Bác thử xem.
Vài lời đoán mò, nếu có sai các bác bỏ quá cho.
Kính
 
Hạng B2
16/11/05
289
73
0
65
RE: XE BỊ RÙNG RÙNG KHI BẮT ĐẦU CHUYỂN BÁNH

Xe bác Nho_vo đi là xe gì nhỉ ? Đời nhiêu ? Có SD bình xăng con hay là béc phun bằng điện. Cái tật của xe bác, nghe tả giống y xì xe của E trước đây. E cũng làm "tá lả" từa lưa cả. Tất cả việc sửa chữa, đều do thợ, mình chỉ đứng xem, chỉ đạo :D:D, và khi xong phải chính tay mình thử, chưa được, bắt làm lại. Thằng nào ọ ẹ, kêu nó lắp vào, đi sửa chỗ khác, 0 bao giờ quay lại đó nữa. Trước khi đến đó làm, nên nói chuyện trước với chủ gara cho tình củm, hôm sau mới đem tới. Nếu thấy mới nói chuyện mà ông mình khó chịu thì ...đi chỗ khác ngay,...

- Hệ thống xăng:
Đầu tiên là làm sạch hệ thống xăng: thay lọc xăng, xúc rửa toàn bộ bình xăng con, tháo ra từng con ốc nhỏ, chứ 0 phải xịt xịt qua loa đâu --> hậu quả là thay thêm poan-tu (quá cũ, khi đầy xăng, phao dâng lên, đậy 0 khít lỗ phun, nên luôn có hiện tượng dư xăng, có khói đen ...). Nếu tắt đường, cứ số1, nhích lên lại đạp phanh 1 hồi thế nào máy cũng "ngõm" vì xăng xuống dữ quá. Kiểm tra cục bù ga xem khi bật AC, cục bù có hoạt động tốt 0? ù lì ... thì thay luôn. Sau khi lắp lại bình xăng con, canh chỉnh lại điện ở Delco ra bugi cho ngọt ngào sao cho (giống lão Fẹt nói, đứng ngoài cửa sổ bên tài, hạ cửa kính, thò tay vào vặn chìa khóa phát nổ ngay, tiếng đề ...xạch xạch 0 được quá 3 phát, còn xạch xạch 5-7 cái lúc nổ lúc không là chưa ổn. Tiếng máy garanti ngon thế nào thì bác biết rùi, khỏi tả. Đấy chỉ mới là Garanti, còn "gió"? cũng đứng ngoài, trước capô xe, níu giây ga thật đột ngột, thật sâu, xong nhả, tiếng máy phải nhạy theo độ sâu của ga, lúc nhả 0 được có tiếng lụp bụp ... Phải kỹ vậy để chắc ăn là bộ phận đó ngon lành rùi, bây giờ ta tập trung vào cái khác 0 lăn tăn tới nó nữa.

- Bây giờ tới bộ phận cơ, giống như lão Tifosi70 nói, do xe đã cũ, các bp, mỗi nơi mòn 1 tí, có nhiều khe hở tí tí, khi máy nổ, các rung động này sẽ gây cộng hưởng làm ta có cảm giác rần rần khi bắt đầu lăn bánh hay ù ù khi chạy nhanh ... E 0 bít xe khác thế nào...E thay toàn bộ 3 cục cao su chân máy - cho dù khi mở ra 3 cục caosu cũ trông vẫn như mới, nhưng nó nứt ở trong hay 0 thì mình 0 biết - thì thấy có đỡ hơn 1 tí (chứ 0 hết hẳn). Vấn đề là nó 0 run khi nổ máy garanti, mà khi chạy mới run, vậy chắc chắn 1 phần là do hệ thống côn: Mâm, bạc đạn, bi tì, bố và bạc đạn cố định thanh truyền động (E 0 bít từ chuyên môn kêu bằng gì E quên rồi, nó là 1 thanh từ trong hộp số ra, nếu bạc đạn này mòn thì cái thanh này sẽ chuyện động tròn mà vẫy lên xuống sẽ tạo cộng hưởng rung lớn hơn lúc xe bắt đầu khởi động. E thay luôn bạc đạn nì, thay luôn mâm côn, vì mâm côn xe E đã "vớt" lại rồi mà vẫn 0 phẳng, thợ bảo : Mới làm nó vậy, chạy 2-3ngàn km nó sẽ đều lại ngay, e ứ tin ... chạy 1000Km vẫn còn giật giật, có thể các lò xo ép mâm đã cũ, ép vào, giãn ra 0 đều nên tốt nhất là thay. Thay vào, chạy thấy sướng ngay, de xe vào nhà xe chật ních xe 2B, E có thể nhích từng cm 1 mà rất là xì-mút-ly.

Bây giờ thì hoàn toàn yên tâm mấy cái đó rùi, chỉ còn mỗi cái máy đổ hơi thôi (nhớt lên nắp máy khá nhiều, ướt cả chung quanh cái lỗ dẫn vào cái hộp đựng lọc gió). Phải kiếm thợ ngon mở nắp máy làm vệ sinh sạch sẽ chỗ này, canh chỉnh lại dàn cò trên, chạy ngọt hơn ... nhưng lỗ vào hộp đựng lọc gió vẫn còn ướt nhẹp.

Và máy bị hơi ì, xe E Mazda 323 đời 89, vẫn 0 đua lại Camry cùng đời [:'(][:'(][:'(](Các bác sẽ bẩu chắc thằng nì bị mát hay điên nặng). Chờ gara OS ra đời, E sẽ tới mổ máy, làm lại hết ruột rà của nó, hổng bít có làm ngon (cái này yên tâm hơn mấy chỗ khác) và có nhiều xèn 0 đây? (cái nì thì hổng mấy gì yên tâm):D:D:D
 
O.S.P.D
16/6/04
2.046
26
38
54
Việt Nam
RE: XE BỊ RÙNG RÙNG KHI BẮT ĐẦU CHUYỂN BÁNH

Chào bác thich MAZ:
Nhưng mà thay bao nhiêu thứ vẫn vậy mới túc chứ, xe tui ALTIS xs 12/2003, chắc chắn không phải do bánh đà, đĩa côn, bàn ép, bi T, Bugi, lọc nhớt, lọc gió đâu, thay mới cóng vẫn bị à. tui đang nghi phần điện bác tính sao ? có nên tiếp tục chui đầu vào hãng để cắm cái Jack vào kiểm tra các thông số ...
 
O.S.P.D
16/6/04
2.046
26
38
54
Việt Nam
RE: XE BỊ RÙNG RÙNG KHI BẮT ĐẦU CHUYỂN BÁNH

Mã Bác sĩ trốn đâu rùi, bênh nhân sắp chết mịa nó hết rùi. Hay lão ấy đang chui đâu đó đổ cá ngựa [:eek:]