Tập Lái
28/11/18
11
5
3
37
Bác có hình ảnh không ạ, em tham khảo với. xe em cũng có hiện tượng tương tự. Em Kia Carnival.

Em theo video này bác: https://www.youtube.com/watch?v=mXWZnNpwHII

Nhưng bác phải xác định rõ hiện tượng và nguyên nhân trước nhé. Nguyên nhân của xe em là do có không khí trong đường ống dầu, nên đạp cắt côn ko hết. Khi máy nóng, đường ống dầu nóng thì áp suất khí trong đó cũng tăng nên khó nén lại hơn, nên côn cắt nhiều hơn, nhưng vẫn ko hết hoàn toàn. Theo em suy đoán là vậy.
 
Hạng B2
15/8/17
291
46
28
Quận 2, Tp.hô chí minh
Xe mình cũng bị hiện tượng vào số, nhả côn, xe rùng rùng một chút mới chạy. Mình đã xử lý dàn máy, hộp số, chỉnh xăng, lửa...nhưng vẫn không hết. Nhận định có thể do láp, mở hai cây láp ra kiểm tra. Do cây láp trong (gắn với bi 3 đầu) mới thay có răng không khớp với răng trong hộp số nên bị rơ, theo mình đây là lý do xe rùng khi chuyển bánh. Lấy cây láp cũ theo xe gắn vào thì khớp với răng hộp số nhưng bi 3 đầu (tạm gọi thế) rơ, chuông chứa bi mòn nên vẫn rơ. Xử lý: dùng cây láp cũ thay bi 3 đầu của láp mới, lớn hơn bi cũ một chút nên ko vào được chuông cũ, đem chuông cũ đi dớt bằng máy tiện phay thép CNC cho rộng ra một chút cho vừa bi mới (trui lại cho cứng, xi lại cho giống zin). Xử lý xong tất cả không còn rơ, gắn vào thì hết bệnh. Vào số, cắt côn xe không còn rùng rùng khi chuyển bánh nữa.
 
  • Like
Reactions: Laodanhca
Tập Lái
3/4/07
37
1
8
Em theo video này bác:

Nhưng bác phải xác định rõ hiện tượng và nguyên nhân trước nhé. Nguyên nhân của xe em là do có không khí trong đường ống dầu, nên đạp cắt côn ko hết. Khi máy nóng, đường ống dầu nóng thì áp suất khí trong đó cũng tăng nên khó nén lại hơn, nên côn cắt nhiều hơn, nhưng vẫn ko hết hoàn toàn. Theo em suy đoán là vậy.
Xe tự động thì làm như nào bác nhỉ?