Chủ đề tương tự
bác phải dùng máy chẩn đoán đọc lỗi và xem tín hiệu từ ECU đến bơm xem tình trạng sao, ko thể chỉ kiểm tra jack cắm hay nhìn bằng mắt thường đc.
Đôi khi do cảm biến nhiệt độ sai, ECU ko biết là máy nóng nên ko khở động quat.
Cũng có thể do Thermostatt hoặc thậm chí ECU hỏng nữa.
Tóm lại xe hiện đại ko thể kiểm tra mà ko có mấy chẩn đoán
Đôi khi do cảm biến nhiệt độ sai, ECU ko biết là máy nóng nên ko khở động quat.
Cũng có thể do Thermostatt hoặc thậm chí ECU hỏng nữa.
Tóm lại xe hiện đại ko thể kiểm tra mà ko có mấy chẩn đoán
Cắm máy vào không báo lỗi gì hết bác ạ. Thế mới căng bác ạbác phải dùng máy chẩn đoán đọc lỗi và xem tín hiệu từ ECU đến bơm xem tình trạng sao, ko thể chỉ kiểm tra jack cắm hay nhìn bằng mắt thường đc.
Đôi khi do cảm biến nhiệt độ sai, ECU ko biết là máy nóng nên ko khở động quat.
Cũng có thể do Thermostatt hoặc thậm chí ECU hỏng nữa.
Tóm lại xe hiện đại ko thể kiểm tra mà ko có mấy chẩn đoán
Chỉnh sửa cuối:
Xe chỉ báo engine overheated và không đạp ga chạy nhanh được bác, chỉ 30-50km/h thôi. Quạt vẫn quay nhưng nước không lên ạbác phải dùng máy chẩn đoán đọc lỗi và xem tín hiệu từ ECU đến bơm xem tình trạng sao, ko thể chỉ kiểm tra jack cắm hay nhìn bằng mắt thường đc.
Đôi khi do cảm biến nhiệt độ sai, ECU ko biết là máy nóng nên ko khở động quat.
Cũng có thể do Thermostatt hoặc thậm chí ECU hỏng nữa.
Tóm lại xe hiện đại ko thể kiểm tra mà ko có mấy chẩn đoán
Ý em là xem thông số chứ ko phải đọc lỗi bác ạ. Thương thì lỗi cơ khí ko hiện lỗi đâu.Cắm máy vào không báo lỗi gì hết bác ạ. Thế mới căng bác ạ
Nếu bơm lắp lên xe rồi, bơm chạy mà nước ko luân chuyển thì kiểm tra xem có bị air trong hệ thống ko.
Cái nữa là Thermostat có mở ko.
Nếu thermostat bị kẹt, xe ko báo lỗi nhưng nước ko đẩy tới dàn tản nhiệt đc. Xe sẽ quá nhiệt.
BMW thì chắc thermostatt điện tử.
Bác kêu thợ check xem van của nó có đóng mở đc ko
Nếu máy nóng thì quạt phải chạy, nếu không thì quạt hư, cảm biến hư cần kiểm tra
Còn máy nóng mà quạt vẩn chạy, máy sôi là xong culasse, cái nầy check không được đâu (joint culasse)
Trước khi đụng, nên thay nước, cho air ra ..rồi tính tiếp. Nhưng bác chủ thớt chưa nói sâu thành ra em đoán đại , với ở VN nóng , chạy chậm là bình thường ....
Còn máy nóng mà quạt vẩn chạy, máy sôi là xong culasse, cái nầy check không được đâu (joint culasse)
Trước khi đụng, nên thay nước, cho air ra ..rồi tính tiếp. Nhưng bác chủ thớt chưa nói sâu thành ra em đoán đại , với ở VN nóng , chạy chậm là bình thường ....
Thermostatt cũng đã thay rồi bác. Lúc mới khỏi động xe đến hơn 1 tiếng thì bơm vẫn chạy bình thường, nhưng sau đó bơm lại không chạy nữa. Mặc dù bơm gắn xe khác vẫn chạy bình thường. Thay thử bơm khác vào vẫn tình trạng tương tự. Tức là chạy 1 lát rồi ngưng bơm không chạy nữa.Ý em là xem thông số chứ ko phải đọc lỗi bác ạ. Thương thì lỗi cơ khí ko hiện lỗi đâu.
Nếu bơm lắp lên xe rồi, bơm chạy mà nước ko luân chuyển thì kiểm tra xem có bị air trong hệ thống ko.
Cái nữa là Thermostat có mở ko.
Nếu thermostat bị kẹt, xe ko báo lỗi nhưng nước ko đẩy tới dàn tản nhiệt đc. Xe sẽ quá nhiệt.
BMW thì chắc thermostatt điện tử.
Bác kêu thợ check xem van của nó có đóng mở đc ko
Chỉnh sửa cuối:
Quạt vẫn chạy bác ạ. Chạy xoành xoạch luôn ấy, chỉ do bơm chạy lát rồi ngưng không chạy nên nước không lưu thông.Nếu máy nóng thì quạt phải chạy, nếu không thì quạt hư, cảm biến hư cần kiểm tra
Còn máy nóng mà quạt vẩn chạy, máy sôi là xong culasse, cái nầy check không được đâu (joint culasse)
Trước khi đụng, nên thay nước, cho air ra ..rồi tính tiếp. Nhưng bác chủ thớt chưa nói sâu thành ra em đoán đại , với ở VN nóng , chạy chậm là bình thường ....