Xe em cũng bị chứng hao nước làm mát bác ạXe bác có vẻ căng nhỉ, kiểm tra hết mấy món đó rồi mà chưa ra. Xe em cũng F07, máy N55 trước cũng có đợt bị hao nước làm mát, mấy lần phải châm nước thêm, kiểm tra cũng không ra, thời gian sau tự dưng hết cũng không biết sao luôn...
Cảm ơn bác. Để em báo garage xem thửXe bác chỉ khi đứng yên thì nhiệt độ nước làm mát mới tăng đúng không? hay là chạy trên đường thời gian lâu nó cũng lên cao?
Nếu mà đậu 1 chỗ, nhiệt độ tăng cao thì xe em w204 cũng bị một lần, do quá nhiệt két nước giải nhiệt phía trước, nguyên nhân là cái quạt hút gió phía sau làm việc không hiệu quả để giải nhiệt két nước này. Thêm vào đó thì dàn nóng của máy lạnh cũng được kẹp chung vào đây luôn, nên nếu không có gió đầy đủ thì nó sẽ nóng cộng hưởng dẩn đến nóng nguyên cái cục phía sau luôn. Bác kiếm gara nào họ vệ sinh được dàn lạnh này, vào cho họ vệ sinh thử xem, có khi nó hết á. Hồi trước em xịt dung dịch vệ sinh nhôm vào, chờ 15ph xong lấy vòi nước xịt lại, nó ra một đống cặn bẩn. xong không bị lại nữa.
Vậy là đúng rồi,Xe em cũng bị chứng hao nước làm mát bác ạ
Nhiệt độ cao, quạt chạy, hao nước làm mát thì 99,994% là joint culasse
Khi nhiệt độ cao mà thấy bình nước con (ngay cả đổ đầy lúc nguội máy) mà sôi là thêm 0,001% nửa, và có hiện tượng trào nước ra gây tình trạng hụt nước làm mát phải châm hoài
Còn bơm nước thì em có xem, có bơm cơ và điện ...vụ nầy tính sau vậy vì nếu bơm hư thì ECU sẽ báo (vì là điện) do đó em loại trừ cái nầy (serie Nxx)
- thử cắm điện (thẳng) nhờ thợ kiểm tra xem có chạy và đều không (cái nầy em cũng loại luôn)
Bác thử kiểm tra những điều trên và thử hỏi garage nhé , và em kết luận qua những câu hỏi và câu trã lời của các bác thì em có thể nói là Joint-Culasse hết 99,995%
Hỏi nhỏ : bác có bao giờ châm nước khi hụt nước làm mát .... lúc máy nóng không vậy ?
Về bơm nước điện , lợi thế dành cho xứ lạnh, giử nóng tốt, giử nhiệt độ máy tối ưu, khá đắt, dể sửa, hệ thống độc lập
Bơm nước cơ, gắn chung với courroie cam, thực dụng, khó sửa, giá thành rẽ, dính đến toàn bộ hệ thống máy
Thử lúc nhiệt độ tăng cao, tắt điều hoà, xuống kính (không thì thành rôti hết) lên nóng tối đa, quạt lên max và cho thổi ra xem thử ...
Nhưng em rất hy vọng là bác sửa những cái nhỏ nhất lên từ từ tức là nước, thermo , valve đóng mở
Rất vui khi chia sẽ với các bác .....chưa hư và các bác ... đang hư xe
Cảm ơn bác Osin đã dành thời gian chia sẻ rất tâm huyết. Em sẽ nói với bên garage để họ lưu ý.Vậy là đúng rồi,
Nhiệt độ cao, quạt chạy, hao nước làm mát thì 99,994% là joint culasse
Khi nhiệt độ cao mà thấy bình nước con (ngay cả đổ đầy lúc nguội máy) mà sôi là thêm 0,001% nửa, và có hiện tượng trào nước ra gây tình trạng hụt nước làm mát phải châm hoài
Còn bơm nước thì em có xem, có bơm cơ và điện ...vụ nầy tính sau vậy vì nếu bơm hư thì ECU sẽ báo (vì là điện) do đó em loại trừ cái nầy (serie Nxx)
- thử cắm điện (thẳng) nhờ thợ kiểm tra xem có chạy và đều không (cái nầy em cũng loại luôn)
Bác thử kiểm tra những điều trên và thử hỏi garage nhé , và em kết luận qua những câu hỏi và câu trã lời của các bác thì em có thể nói là Joint-Culasse hết 99,995%
Hỏi nhỏ : bác có bao giờ châm nước khi hụt nước làm mát .... lúc máy nóng không vậy ?
Về bơm nước điện , lợi thế dành cho xứ lạnh, giử nóng tốt, giử nhiệt độ máy tối ưu, khá đắt, dể sửa, hệ thống độc lập
Bơm nước cơ, gắn chung với courroie cam, thực dụng, khó sửa, giá thành rẽ, dính đến toàn bộ hệ thống máy
Thử lúc nhiệt độ tăng cao, tắt điều hoà, xuống kính (không thì thành rôti hết) lên nóng tối đa, quạt lên max và cho thổi ra xem thử ...
Nhưng em rất hy vọng là bác sửa những cái nhỏ nhất lên từ từ tức là nước, thermo , valve đóng mở
Rất vui khi chia sẽ với các bác .....chưa hư và các bác ... đang hư xe
Tiện, khi máy nguội, châm nước, chừng 10 phút sau mở nắp ra xem có ván dầu không ? (nếu trào thì phải làm lại hết) nếu thật sự có ván dầu thì ....chính nó đóCảm ơn bác Osin đã dành thời gian chia sẻ rất tâm huyết. Em sẽ nói với bên garage để họ lưu ý.