Anh có nghĩ do đầu culasse bị tắc nên nước bơm lên 1 lát rồi tắc ko?Quạt vẫn chạy bác ạ. Chạy xoành xoạch luôn ấy, chỉ do bơm chạy lát rồi ngưng không chạy nên nước không lưu thông.
Nghe đau đầu phết anh nhỉ. Mấy lỗi mà ko thể xác định được bằng máy test, phải phán đoán là khá nhức đầu. Thôi đổi qua cẩm ly đi anh
Em có con W204, cứ trời nắng là tua máy lên cao duy trì trong khoảng 1500 - 2500 (thay vì như bình thường là 800 - 1700) đúng 30p thì trở lại bình thường, còn trời mưa, trời đêm thì ngon lành. Lúc đầu nghĩ do TCM (vì thấy cũng có báo lỗi), thay TCM, thay nhớt hs luôn vẫn không đúng bệnh, thay ECU luôn vẫn thế. Mà ko thấy báo lỗi gì trơn mới đau đầu chớ
Em có con W204, cứ trời nắng là tua máy lên cao duy trì trong khoảng 1500 - 2500 (thay vì như bình thường là 800 - 1700) đúng 30p thì trở lại bình thường, còn trời mưa, trời đêm thì ngon lành. Lúc đầu nghĩ do TCM (vì thấy cũng có báo lỗi), thay TCM, thay nhớt hs luôn vẫn không đúng bệnh, thay ECU luôn vẫn thế. Mà ko thấy báo lỗi gì trơn mới đau đầu chớ
Van hằng nhiệt em mới thay cùng bơm nước luôn bác ạ.Có khi nào cái van hằng nhiệt của bác nó bị kẹt rồi không. không hư nhưng nó kẹt, nước không luân chuyển được, nằm chết cứng ở đó.
Xe em lúc bị cũng trong tình trạng nghe có vẻ giống bác. Tức là đang dừng chờ qua phà dưới trời nắng, dừng tầm 30p thì tự nhiên thấy nhiệt độ tăng trên 100 độ C, roofileen 120 độ, rồi 125 và max 130 độ.Nghe đau đầu phết anh nhỉ. Mấy lỗi mà ko thể xác định được bằng máy test, phải phán đoán là khá nhức đầu. Thôi đổi qua cẩm ly đi anh
Em có con W204, cứ trời nắng là tua máy lên cao duy trì trong khoảng 1500 - 2500 (thay vì như bình thường là 800 - 1700) đúng 30p thì trở lại bình thường, còn trời mưa, trời đêm thì ngon lành. Lúc đầu nghĩ do TCM (vì thấy cũng có báo lỗi), thay TCM, thay nhớt hs luôn vẫn không đúng bệnh, thay ECU luôn vẫn thế. Mà ko thấy báo lỗi gì trơn mới đau đầu chớ
Chỉnh sửa cuối:
Vâng e sẽ chú ý. Cảm ơn bác đã lưu ý.Dòng này khi thay bơm hoặc nước làm mát phải xả gió rất kỹ nhé.
Cảm ơn bác. Em sẽ nói garage xemAnh có nghĩ do đầu culasse bị tắc nên nước bơm lên 1 lát rồi tắc ko?
Xe bác chỉ khi đứng yên thì nhiệt độ nước làm mát mới tăng đúng không? hay là chạy trên đường thời gian lâu nó cũng lên cao?
Nếu mà đậu 1 chỗ, nhiệt độ tăng cao thì xe em w204 cũng bị một lần, do quá nhiệt két nước giải nhiệt phía trước, nguyên nhân là cái quạt hút gió phía sau làm việc không hiệu quả để giải nhiệt két nước này. Thêm vào đó thì dàn nóng của máy lạnh cũng được kẹp chung vào đây luôn, nên nếu không có gió đầy đủ thì nó sẽ nóng cộng hưởng dẩn đến nóng nguyên cái cục phía sau luôn. Bác kiếm gara nào họ vệ sinh được dàn lạnh này, vào cho họ vệ sinh thử xem, có khi nó hết á. Hồi trước em xịt dung dịch vệ sinh nhôm vào, chờ 15ph xong lấy vòi nước xịt lại, nó ra một đống cặn bẩn. xong không bị lại nữa.
Nếu mà đậu 1 chỗ, nhiệt độ tăng cao thì xe em w204 cũng bị một lần, do quá nhiệt két nước giải nhiệt phía trước, nguyên nhân là cái quạt hút gió phía sau làm việc không hiệu quả để giải nhiệt két nước này. Thêm vào đó thì dàn nóng của máy lạnh cũng được kẹp chung vào đây luôn, nên nếu không có gió đầy đủ thì nó sẽ nóng cộng hưởng dẩn đến nóng nguyên cái cục phía sau luôn. Bác kiếm gara nào họ vệ sinh được dàn lạnh này, vào cho họ vệ sinh thử xem, có khi nó hết á. Hồi trước em xịt dung dịch vệ sinh nhôm vào, chờ 15ph xong lấy vòi nước xịt lại, nó ra một đống cặn bẩn. xong không bị lại nữa.