Theo mình thấy các bác không nên đả kích nhau làm gì, đi Toy, Ford hay Mit... gì cũng vậy, khi xe bị lỗi thì phải nghiêm túc nhìn thẳng vào vấn đề, từ đó tự tìm ra giải phảp để khắc phục vấn đề. chiếc xe liên quan rất lớn đến sự an toàn không những của người lái mà còn những người khác nữa, do đó không thể xề xòa hay theo kiểu "tự chấn an" mình được! Bản thân mình trước đây cũng rất dị ứng vụ Focus không ABS hay New Focus 1 túi khí!
cái bác Mu này, sao bác lại vào đây mà dám chê xe Toy như vậy????xe người ta sản xuất ắt phải xịn lắm thì mới có nhiều người thích và mới mua nhiều như vậy chứ, xe người ta sản xuất ra quá xịn rồi nên có vài cái lỗi thế ăn nhằm gì? ở các nước khác lỗi còn hơn thế nhiều mà có sao đâu, chết vài chục mạng chứ mấy, còn ở VN đã có ai nhăn răng gì đâu nào mà mọi người phải kêu gào ghê thế? Bác có là Fan của hãng nào đi nữa cũng phải tỏ ra là người tiêu dùng tỉnh táo chứ, hay bác định lấy gala 1.6 ra mà húc nhau với xe toy của 1 bác fan toy hả,ehèm...ngoài việc xe Toy rất xịn, chắc khỏe lại còn phải chở thêm cục tự tôn nặng ngàn cân nữa thì bác thua chắc rồi đấy...Lạ nhỉ, ở đời vẫn còn nhiều AQ thế, cứ phép thắng lợi tinh thần mà tự sướng thôi, chắc nói cứng thế chứ vài bữa lại phải lập cập mò ra hãng kiểm tra lại ngay ấy mà
Cái này hay nè, bác phải kiếm con Toy nào đời 2005 giá phải chừng 300 triệu ra thử mới công bằngViệt nói:Chán bác quá, hôm nào muốn thử an toàn giữa gà lạ với Toy thì kêu em nhé.
Hehe, bác nóng tính quá. Làm chai Dr. Thanh cho mát nhe bác.
Chưa gì bác đã đòi mang xe ra húc nhau rồi. Em không dám đâu bác. Em đâu muốn làm chàng Đông Ki Sốt.
Ở đây em chỉ muốn nói người tiêu dùng Việt Nam nên dũng cảm đứng ra làm cho ra nhẽ. Em gặp 10 thằng bạn thì hết 9 thằng cứ nói là "ôi trời, mấy cái lỗi đó ăn nhằm gì, có sao đâu". Lên đây rất thất vọng khi gặp những phát biểu như bác vì dù gì thì bác cũng là Oser. Hãy lên tiếng trước những cái cần lên tiếng. Đừng vì cái tôi quá lớn mà cố chấp nhe bác. Em nói có gì bác thông cảm, làm chai Dr. Thanh nữa nha bác.
.
Ở đây em chỉ muốn nói người tiêu dùng Việt Nam nên dũng cảm đứng ra làm cho ra nhẽ. Em gặp 10 thằng bạn thì hết 9 thằng cứ nói là "ôi trời, mấy cái lỗi đó ăn nhằm gì, có sao đâu". Lên đây rất thất vọng khi gặp những phát biểu như bác vì dù gì thì bác cũng là Oser. Hãy lên tiếng trước những cái cần lên tiếng. Đừng vì cái tôi quá lớn mà cố chấp nhe bác. Em nói có gì bác thông cảm, làm chai Dr. Thanh nữa nha bác.
Việt nói:manchestervn nói:Bác cũng chịu khó tìm hiểu ghê, biết em đi xe gì nữa. Cảm ơn bác nhiều nhé.Thấy bác nhảy hết qua box Ford, Mitsu chê hết cái nọ tới cái kia. Hôm nay Toyota của bác ra thế này. Em thông cảm với bác nhiếu lắm lắm.
Việt nói:@man..vn
Vẫn an tòan bác ạh, dôi lúc chạy lên 100 cây chuối /giờ nó kêu răng rắc thế nào ấy, nhưng đạp lên thêm mấy chục nữa nó im re , hôm nào bác đem gà lạ 1.6 của bác ra chạy với em thử nhé, gì cứ lỏng ốc em ko care, mít gà lạ của bác chắc là siết ốc tốt lắm.
Em chả đính gì với cái nghề sâu bọ cả, đừng bổ báng cái nghề cao quí ấy .
Đúng là em hay comment ở box Ford vì em cũng thích 1 vài mẫu của Ford. Còn chuyện em vô box Mit để chê thì bác lại thêm cái bịnh chụp mũ người khác rồi. Em chưa bao giờ vô box Mit comment chứ đừng nói tới chê. Chán bác quá, hôm nào muốn thử an toàn giữa gà lạ với Toy thì kêu em nhé.
yaris là hàng nhập mà bác đâu có dính tời "ông" TMV đâu em sợ quá gọi TMV bằng "ông"lmtuan nói:Hic, ngày mai chắc đến vios ngày mốt đến Yaris quá. Phát điên với bọn TÔ này mất thôi
nay may gì chắc đên atis, vios. em tức là tức mấy "thằng" việt nam làm cho "ông" TMV nó biết mà nó ko nói, nó muốn "người việt giết người việt" như khơme đỏ. em mà thấy "bọn" nó là em bốp cỗ chết từng "thằng". Như thế thì người việt náo dám ưu tiên dùng hàng việt em chạy bõ dép với hàng việt kiểu này
Bác này noá kiểu gì ấy nhỉ?Việt nói:Metalica nói:Việt nói:npt nói:Chừng nào hãng khác bị tố cáo làm ăn vô trách nhiệm như TOY VN hẵn hay bác, chứ nói như bác thì ai mà chả nói được. Mấy hãng kia cũng tệ sao chỉ mội mình TOY bị, oan cho TOY VN thế?Việt nói:adco nói:Thằng To này dở ở chổ khi phát hiện ra lỗi thì chủ động recall đi . để dư luận phản đối quá , cuối cùng cũng phải tới đó mà lại làm người ta mất cảm tình .
Quan điểm của em bất kì sp nào cũng có khả năng bị lỗi . Chính vì vậy mà em đề cao việc mua hàng có bảo hành .
Trước khi xảy ra vụ này , em vẫn có ấn tượng tốt với To vì có lần đại lý đã thực hiện tốt việc bảo hành cho xe em mặc dù em khg mua xe ở đại lý này . Sau đó 1 thời gian , đại lý lại chủ động phone cho e mang xe đến để thay 1 bộ phận do lỗi thiết kế .
Nay ấn tượng này có vẽ như dần phai nhạt . Tiếc thay cho ToVN
Ngọai trừ bác rành về xe hơi đủ kiến thức để đánh giá và mua xe nhập, còn lại mua xe lắp ráp trong nước thì ko hãng nào gọi là ngon lành đâu bác.
Có gì đâu khó hiểu bác, đơn giản vì Toy bán được hàng nhiều nên xác suất gặp lỗi nhiều. Còn năm bán được mấy chiếc thì kiểm sóat trong tầm được.
Pác này nói nghe hơi bị lệch lạc. Bán được nhiều -> sản xuất nhiều -> có lỗi thì nhiều xe bị lỗi mới đúng, như In bị lỗi là phải triệu hồi trên 8800 xe (nhiều xe lỗi). Còn vấn đề ở đây là Toy đang mắc nhiều lỗi trong sản xuất, và xác suất (%) mắc lỗi trên xe Toy đang ngày càng tăng và nhiều hơn các hãng khác. Đây là cái vết cho những ... ông lớn như GM đã từng gặp. Xác xuất lỗi nhiều là ở việc điều hành, quản lý chất lượng không được tốt.
Ko cần bác dạy, Toy nó cũng hiểu, tuy nhiên nói dễ còn làm khó hơn bác ạh. Bác quản lý nhà máy với hơn ngàn công nhân sẽ khó hơn quản lý cái xưởng chỉ có vài đồng chí, đúng ko?
Một sản phẩm xe hơi của TOYVN giá cả bằng tầm 30 năm thu nhập của một người Việt Nam hoặc bằng một că nhà, hay bằng gia tài của mấy đời nông dân VN. Và lợi nhuận trên đó cũng cao ngất ngưởng. Do vậy thì phải làm ăn tử tế chứ. Thu lợi nhuận sao không kêu? Giờ lại kêu là nhiều công nhân khó quản lý. Sao tiền nhiều thế vẫn đếm được?
Đồng ý là chưa lộ thì chưa bị bắt, nhưng nếu tự giác thì được đánh giá cao hơn.Việt nói:adco nói:Thằng To này dở ở chổ khi phát hiện ra lỗi thì chủ động recall đi . để dư luận phản đối quá , cuối cùng cũng phải tới đó mà lại làm người ta mất cảm tình .
Quan điểm của em bất kì sp nào cũng có khả năng bị lỗi . Chính vì vậy mà em đề cao việc mua hàng có bảo hành .
Trước khi xảy ra vụ này , em vẫn có ấn tượng tốt với To vì có lần đại lý đã thực hiện tốt việc bảo hành cho xe em mặc dù em khg mua xe ở đại lý này . Sau đó 1 thời gian , đại lý lại chủ động phone cho e mang xe đến để thay 1 bộ phận do lỗi thiết kế .
Nay ấn tượng này có vẽ như dần phai nhạt . Tiếc thay cho ToVN
Ngọai trừ bác rành về xe hơi đủ kiến thức để đánh giá và mua xe nhập, còn lại mua xe lắp ráp trong nước thì ko hãng nào gọi là ngon lành đâu bác.
Em thấy bác cứ tuyên truyền hãng nào cũng giống nhau, em cũng hiểu thế, nhưng đến giờ chỉ mới Toy bị phát hiện và không tự giác nên tất nhiên nhìn vào người dùng sẽ đánh giá thấp Toy thui.
Đặt trường hợp nếu bác bỏ ra 700 chai mua xe, một ngày nào đó có em nhỏ gọi đến: "Anh ơi, tuần sau anh cho xe vào xưởng để bên em chỉnh sửa a, b,c gì đó" thì nó sướng hơn hay hãng xe báo có một số xe bị lỗi và bác thì chẳng biết thế nào mà lần, thì sướng hơn?
Có một cái hài nữa là có người lâu nay cứ nói xe em ngon lắm nhưng giờ nghe chuyện thì cũng: ' xem em nó bồng bềnh sao ý, không an toàn....", mặc dù cái xe nó chẳng có tội tình gì, nó vẫn thế vẫn ngon, chăng qua do cảm tính, cơ hội, a dua nên nó thế. Thế thời, thời phải thế
Bác cứ bao biện, sản xuất số lượng tất nhiên có sai sót nhưng chỉ là đơn chiếc, còn ở đây là sai sót có hệ thống, vấn đề là Toy có đủ hệ thống kiểm soát theo chuẩn quốc tế (em tin là như vậy) nhưng vẫn để sai sót có hệ thống (cả mấy ngàn cái xe của dây chuyền sản xuất chứ ít gì), chứng tỏ là toy chạy theo năng suất mà bỏ qua chất lượng của sản phẩm.Việt nói:Có gì đâu khó hiểu bác, đơn giản vì Toy bán được hàng nhiều nên xác suất gặp lỗi nhiều. Còn năm bán được mấy chiếc thì kiểm sóat trong tầm được.
Còn các hãng khác họ ko bán được nhiều nhưng mỗi lô sản xuất (tương đương 1 lệnh SX) cũng có một số lượng nhất định như của toy thui chẳng qua họ sản xuất ít lô hơn thui.