RE: Xe có cần gắn van điều nhiệt kg?
Em nghĩ bác làm thế cũng được, nhưng nếu:
- hôm nào làm vài ly lâng lâng rồi bác có còn nhớ để bật tắt đúng lúc không
- vợ cả bác giận bác quay sang chơi xấu vợ hai, không thèm tắt (quạt vẫn chạy --> không sao) hoặc không thèm bật (cái này thì chít đó).
vài ý để bác tham khảo
Trích đoạn: vietthuy
Xe em bật lên là quạt quay ầm ầm! như thế là k tốt phải k các bác! em định nối vào 1 cái công tắc, khi nào thấy đồng Temprature lên thì em bật lên cho quạt nó quay, các bác thấy thế có được không?
Em nghĩ bác làm thế cũng được, nhưng nếu:
- hôm nào làm vài ly lâng lâng rồi bác có còn nhớ để bật tắt đúng lúc không
- vợ cả bác giận bác quay sang chơi xấu vợ hai, không thèm tắt (quạt vẫn chạy --> không sao) hoặc không thèm bật (cái này thì chít đó).
vài ý để bác tham khảo
RE: Xe có cần gắn van điều nhiệt kg?
cách đó cũng hay nhưng không triệt để lắm, khi đi đường trường, chạy nhanh, máy được làm mát tự nhiên nên lắm khi chạy lâu vẫn không đạt nhiệt độ vận hành
cách đó cũng hay nhưng không triệt để lắm, khi đi đường trường, chạy nhanh, máy được làm mát tự nhiên nên lắm khi chạy lâu vẫn không đạt nhiệt độ vận hành
Trích đoạn: vietthuy
Xe em bật lên là quạt quay ầm ầm! như thế là k tốt phải k các bác! em định nối vào 1 cái công tắc, khi nào thấy đồng Temprature lên thì em bật lên cho quạt nó quay, các bác thấy thế có được không?
RE: Xe có cần gắn van điều nhiệt kg?
Báo cáo các bác, em vừa chôm ít thì giờ của công ty để đi sắm đồ tết cho vợ hai Kia Pride của em, cái van nước đó mà. Đến chỗ 63 Phó Đức Chính bác ấc cọt 97 chỉ thì nó bảo không có. Hỏi bọn Mazda Cộng hoà thì nó bảo cái này không bán được nên không có đặt hàng về, nó còn dặn dò thêm "anh ơi xứ mình nóng đâu có ai xài cái này, bọn em toàn tháo ra bán ve chai". Vào mấy chỗ bán đồ cũ trên đường An Dương Vương thì có đồ cũ tháo ra, nhưng nó bỏ tùm lum, chẳng biết cái nào cho xe nào mới chít chứ. Chắc hôm nào phải vô mấy vựa ve chai để mà tìm thôi
Ngày hết tết đến mà em xe ở nhà cũng đang không có vấn đề gì nên em ngại đụng chạm đến, lỡ nó sinh sự thì tiu. Ăn tết xong thế nào em cũng tìm cho bằng được cái van để gắn vào, để nhìn đồng hồ nhiệt ngóc lên cho đã tí, bây giờ chán lắm, toàn nằm thấp lè tè ở dưới, hôm nào trời lạnh chạy nhanh thì kim khỏi có nhúc nhích luôn.
@ Bác Gấu: nghe bác nói đã từng sửa cái này cho em CD5 nhà bác rồi, vậy bác cho em tí kinh nghiệm đi: bác mua đồ mới hay cũ, ở đâu... Cảm ơn bác nhiều
Báo cáo các bác, em vừa chôm ít thì giờ của công ty để đi sắm đồ tết cho vợ hai Kia Pride của em, cái van nước đó mà. Đến chỗ 63 Phó Đức Chính bác ấc cọt 97 chỉ thì nó bảo không có. Hỏi bọn Mazda Cộng hoà thì nó bảo cái này không bán được nên không có đặt hàng về, nó còn dặn dò thêm "anh ơi xứ mình nóng đâu có ai xài cái này, bọn em toàn tháo ra bán ve chai". Vào mấy chỗ bán đồ cũ trên đường An Dương Vương thì có đồ cũ tháo ra, nhưng nó bỏ tùm lum, chẳng biết cái nào cho xe nào mới chít chứ. Chắc hôm nào phải vô mấy vựa ve chai để mà tìm thôi
Ngày hết tết đến mà em xe ở nhà cũng đang không có vấn đề gì nên em ngại đụng chạm đến, lỡ nó sinh sự thì tiu. Ăn tết xong thế nào em cũng tìm cho bằng được cái van để gắn vào, để nhìn đồng hồ nhiệt ngóc lên cho đã tí, bây giờ chán lắm, toàn nằm thấp lè tè ở dưới, hôm nào trời lạnh chạy nhanh thì kim khỏi có nhúc nhích luôn.
@ Bác Gấu: nghe bác nói đã từng sửa cái này cho em CD5 nhà bác rồi, vậy bác cho em tí kinh nghiệm đi: bác mua đồ mới hay cũ, ở đâu... Cảm ơn bác nhiều
RE: Xe có cần gắn van điều nhiệt kg?
Con CD5 của Gấu còn zin. Còn mắc bệnh là con racer - nó đi ở nhà khác lâu rồi bác ạ.
Trích đoạn: quangteo
@ Bác Gấu: nghe bác nói đã từng sửa cái này cho em CD5 nhà bác rồi, vậy bác cho em tí kinh nghiệm đi: bác mua đồ mới hay cũ, ở đâu... Cảm ơn bác nhiều
Con CD5 của Gấu còn zin. Còn mắc bệnh là con racer - nó đi ở nhà khác lâu rồi bác ạ.
RE: Xe có cần gắn van điều nhiệt kg?
Hèn chi lâu nay lão ấy kg nói năng gì,chắc định xù[8D],may mà bác nhắc[&:][&:].Cầu trời cho lão ấy kiếm được cái "ấy"[8|] của con Camry 88,còn Chim xanh 88 thì...[&:]Trích đoạn: qha_vn
he he thế mà tưởng tìm được người ... hay hơn ông bác sĩ nhà ta [8D] bác sĩ cũng tìm ngứa con mắt bên phải, đỏ con mắt bên trái mà chưa ra. Hèn gì bác quang bị tèo
Trích đoạn: Automatic
@ bác Hà, bác Cận : em mà KIẾM HÀNG được cho hai bác thì 2 bác thưởng cho em cai chi?[8|]
RE: Xe có cần gắn van điều nhiệt kg?
Tôi hỏi các bác một chút, tưởng cái quạt gắn trên dàn tản nhiệt được điều khiển bằng thermostat chứ nhỉ, sao lại có cái van nhiệt thế các bác??? nó có công dụng gì???
Tôi hỏi các bác một chút, tưởng cái quạt gắn trên dàn tản nhiệt được điều khiển bằng thermostat chứ nhỉ, sao lại có cái van nhiệt thế các bác??? nó có công dụng gì???
RE: Xe có cần gắn van điều nhiệt kg?
Bác nói đúng đấy.
Có một số bác vừa bàn về cái van nhiệt (để ngăn nước kg cho nước khi nguội từ thân máy đối lưu qua két nước) lại vừa bàn về "cục canh nhiệt" - thermostat là cái rờ le nhiệt để điều khiển quạt gió cho giàn tản nhiệt và đồng hồ chỉ thị nhiệt nên nếu người kg nắm được về hệ thống làm mát sẽ có sự nhầm lẫn.
Trích đoạn: A_HAM_BCE_PABHO
Tôi hỏi các bác một chút, tưởng cái quạt gắn trên dàn tản nhiệt được điều khiển bằng thermostat chứ nhỉ, sao lại có cái van nhiệt thế các bác??? nó có công dụng gì???
Bác nói đúng đấy.
Có một số bác vừa bàn về cái van nhiệt (để ngăn nước kg cho nước khi nguội từ thân máy đối lưu qua két nước) lại vừa bàn về "cục canh nhiệt" - thermostat là cái rờ le nhiệt để điều khiển quạt gió cho giàn tản nhiệt và đồng hồ chỉ thị nhiệt nên nếu người kg nắm được về hệ thống làm mát sẽ có sự nhầm lẫn.
RE: Xe có cần gắn van điều nhiệt kg?
Any liquid-cooled car engine has a small device called the thermostat that sits between the engine and the radiator. The thermostat in most cars is about 2 inches (5 cm) in diameter. Its job is to block the flow of coolant to the radiator until the engine has warmed up. When the engine is cold, no coolant flows through the engine. Once the engine reaches its operating temperature (generally about 200 degrees F, 95 degrees C), the thermostat opens. By letting the engine warm up as quickly as possible, the thermostat reduces engine wear, deposits and emissions
source: http://auto.howstuffworks.com/question248.htm
Tạm dịch:
trong bất kỳ động cơ giải nhiệt bằng chất lỏng nào cũng có 1 thiết bị nhỏ gọi là thermostat nằm giữa động cơ và dàn giải nhiệt. Trong đa số các loại xe, thermostat (hay clap pê nước) có đường kính khoảng 5cm. nó có nhiệm vụ khóa dung môi từ hệ thống giải nhiệt sang động cơ. Khi động cơ đạt nhiệt độ vận hành (khoảng 95 độ C), clap pê nước sẽ mở. Clap pê nước giúp động cơ mau đạt nhiệt độ vận hành qua đó giảm hao mòn, cặn bẩn và ô nhiễm môi trường
Any liquid-cooled car engine has a small device called the thermostat that sits between the engine and the radiator. The thermostat in most cars is about 2 inches (5 cm) in diameter. Its job is to block the flow of coolant to the radiator until the engine has warmed up. When the engine is cold, no coolant flows through the engine. Once the engine reaches its operating temperature (generally about 200 degrees F, 95 degrees C), the thermostat opens. By letting the engine warm up as quickly as possible, the thermostat reduces engine wear, deposits and emissions
source: http://auto.howstuffworks.com/question248.htm
Tạm dịch:
trong bất kỳ động cơ giải nhiệt bằng chất lỏng nào cũng có 1 thiết bị nhỏ gọi là thermostat nằm giữa động cơ và dàn giải nhiệt. Trong đa số các loại xe, thermostat (hay clap pê nước) có đường kính khoảng 5cm. nó có nhiệm vụ khóa dung môi từ hệ thống giải nhiệt sang động cơ. Khi động cơ đạt nhiệt độ vận hành (khoảng 95 độ C), clap pê nước sẽ mở. Clap pê nước giúp động cơ mau đạt nhiệt độ vận hành qua đó giảm hao mòn, cặn bẩn và ô nhiễm môi trường
Last edited by a moderator: