Về Lý :
50 - 50 , cái mà người ta gọi là bất khả kháng. Tức là không ai có lỗi hoàn toàn trong hoàn cảnh như vầy. Cái cần chấn chỉnh là việc huấn luyện cho các anh em pccc , được thực địa thêm rất nhiều các tình huống như vầy. Vì trục đường giao thông ngày càng hiện đại. Khác xa cái cảnh cứ 1 đường 1 chợ chạy rú còi là tới. Chưa kể các bộ phận csgt trên trục lộ đi làm nhiệm vụ cũng nên phối hợp hỗ trợ cho người ta. Ai lại để cái xe to đùng tự mò mẫm bằng ...kèn như vậy thì khổ quá. Thiếu sự huấn luyện với đường phố hiện tại, khiến cho tài xế xe chữa lữa đánh 1 đường lái hốt hoảng vào đúng tầm cái xe khách. Cao tốc đi bây giờ thực sự nguy hiểm nhất. Vì đa phần tài xế không được huấn luyện đủ để chạy nhanh 90, 110 , cùng 1 ...đội vài chục ông với nhau. Đường vắng, bơm 1 mình , rồi chụp táp lô 160, 170 , ra khoe mẽ thì miễn bàn. Có gì 1 cái thì khôn lường. Chưa kể học lái ở ba cái tụ lừa đảo, đút tiền coi như xong. Đang nói lưu thông trên cao tốc nhé. Không phải việc đút chìa khóa , nhả thắng tay , vặn vặn vẹo vẹo là kêu bằng " chạy được " xe hơi.
Về tình :
Bây giờ chửi rủa ông xe khách cũng bằng thừa. Vì 99% tài xế trên đây cũng xe phi y chóc như bác nầy vậy. Mấy ông lái kém còn đòi giở sách ra đọc luật ....bày tài xế tránh nạn !!! Cái người ta gọi ở đây là phản ứng sống còn. Trong tích tắc coi camera thì bố nào cũng đòi phải đánh lái bên nầy hoặc bên kia. Chạy nhanh thì rất dễ. Nhưng xử lý là chuyện phải học.
Bây giờ thử đang chạy chừng 100, có thằng nó liệng cái ghế ra , đa phần chỉ có đạp thắng và cầu trời chứ làm gì khác ? Có vài giây. Nỗi sợ làm chết cứng cơ bắp tay chân, làm đách gì còn tỉnh táo mà vặn bên nọ xọ bên kia. Người ta đa phần vì sợ mà đánh lái hoảng loạn. Bằng chứng là ông nào từ tài già tới bắp non, chỉ cần 1 con ninja vượt phải bất thình lình, hay 1 thằng way tầu chẻ ngọn là đm deo bà um sùm trời đất. Ở đó mà bầy đặt tinh tướng là sao khg thế nầy...thế nọ.Tốt nhất là thành lập 1 cái quỹ tương trợ cho 2 bên nếu được, bất luận là kq từ cơ quan tư pháp như thế nào.