npt confirmed
Hạng F
28/2/05
5.548
2.344
113
49
TP.HCM
Em thấy xe cứu hỏa sai phần lớn!
Được quyền ưu tiên nhưng khi sử dụng quyền ấy phải đảm bảo an toàn và phải ra tín hiệu đầy đủ, thậm chí phải có cánh báo phù hợp để đảm bảo các xe khác nhận biết đầy đủ và nhường , đặc biệt trên cao tốc vf giao lộ, lại đi ngược chiều !
Quá đáng tiếc!
 
  • Like
Reactions: nhatminh2008
Hạng C
5/5/16
616
978
93
xem clip thấy xe cứu hỏa khi gia nhập vào đường cao tốc lớn, ngược chiều mà chẳng chủ động giảm tốc, quan sát hay nhường xe khác gì cả, xe cứu hỏa quá ẩu, dù luật cho anh ưu tiên nhưng khi có giao nhau thì anh ưu tiên, chớ ko phải cho anh làm gì làm, xe khách nó đang băng băng cao tốc 80-100km/h thì ko tài nào thắng kịp....
Bản thân cơ quan CA cũng nhìn nhận: sẽ nói anh em cẩn trọng hơn khi dùng quyền ưu tiên (tức là gián tiếp nói anh ưu tiên chưa cẩn trọng), còn đúng sai do cơ quan điều tra kết luận, vì vụ này có 1 chiến sĩ hy sinh nên sẽ xem xét trách nhiệm rất nhiều cá nhân liên quan.
Trong trường hợp này xe khách ko thể quan sát kịp, nên ko thể bắt lỗi tx khách.. các xe khách khác tránh được là do xe cứu hỏa chưa lao ngược chiều ra cao tốc thôi, xem như xe khách bị nạn đúng xui... Cần phân biệt rõ: qua giao lộ giản tốc khác với giảm rồi mà nó lao ra như thế thì đố ai thang kịp...
chẵng thà chạy ngược chiều cao tốc nguyên con trên nguyên lane như mụ gì mới đây thì xe nó thấy từ xa vì trên cùng lane nó sẽ thắng, tránh.. còn đằng này cứu hỏa lao ra ngược chiều bất ngờ từ trong đường nhánh thì trời cứu cứu hỏa..
Quy định: "Khi Cơ quan PC&CC nhận được tin báo và điều động xe cứu hỏa đi vào đường cao tốc cần thiết phải thông báo cho CSGT đang làm nhiệm vụ tại tuyến đường đó hoặc cơ quan quản lý đường cao tốc để có phương án chủ động phân luồng giao thông, cảnh báo các phương tiện khác nhằm đảm bảo an toàn cho người và phương tiện"
Trong clip ko thấy CSGT dẫn đường hay phân luồng..
Theo thói thường: CS PCCC sẽ ko sai.. cùng lắm "làm việc nóng vội,,,rút kinh nghiệm"
Vài hôm sẽ có lời khai của các bên liên quan và nhân chứng sẽ rõ...
 
Hạng D
21/2/17
1.566
1.691
113
44
Kkkk. Vậy bây giờ anh xin vào lái cái MAN chữa cháy. Lắp hết toàn bộ đèn báo , cờ quạt võng lọng , loa đài lên cho anh. Rồi anh cứ tự nhiên...băng qua đầu tàu thống nhất để đi làm ...nhiệm vụ nhé ! Tàu nó chứa 1000 khách đấy, tha hồ mà bảo chúng nó nôn ra một đứa mấy triệu cho mà an hưởng phúc lành .
Ví dụ của bác thoạt nhìn có vẻ hại não, vì....có liên quan đến luật giao thông đường sắt 2005.
Nhưng...nếu tìm hiểu thì theo luật giao thông đường sắt 2005, tại đường giao nhau, quyền ưu tiên thuộc về tàu hỏa :D không cần biết là xe éo gì đang chạy trên đường bộ nhé.
Em có học luật bác ạ, bởi thế em không chơi nu như ví dụ của bác đâu
 
  • Like
Reactions: tenxo
Lx. confirmed
Hạng C
11/2/14
614
1.549
93
34
Sài Gòn
B
EM nghĩ chuyện đúng sai có lẽ để cơ quan chức năng phán xét và mỗi người giữ lấy lý lẽ của mình nếu không đồng tình với kết luận của cơ quan chức năng.
Điều quan trọng nhất sau vụ này là mọi người nên tôn trọng đèn còi của xe cứu hỏa, cứu thương. Chủ động đi chậm, nhường đường cho xe đi làm nhiệm vụ.
H này mà còn tin vào cái gọi là cơ quan chức năng? Kiểu j nó chả bênh ae nhà nó.
 
Hạng D
18/9/15
2.306
2.732
113
Ví dụ của bác thoạt nhìn có vẻ hại não, vì....có liên quan đến luật giao thông đường sắt 2005.
Nhưng...nếu tìm hiểu thì theo luật giao thông đường sắt 2005, tại đường giao nhau, quyền ưu tiên thuộc về tàu hỏa :D không cần biết là xe éo gì đang chạy trên đường bộ nhé.
Em có học luật bác ạ, bởi thế em không chơi nu như ví dụ của bác đâu
Khổ quá , lại còn bảo học Luật ...!!!
 
  • Like
Reactions: Jomsviking
Hạng C
4/6/13
682
1.028
93
Ở tốc độ cao góc nhìn sẽ hẹp, tài xế xe khách sẽ ko thấy ngay cái xe đỏ lù lù lao ra, kể cả đèn còi đầy đủ, khi thấy thì quá muộn, thắng đỏ đít vẫn ko kịp. Mà nếu vừa thắng vừa đánh lái kiểu đó khả năng lật xe, chắc tài xế xa khách theo phản xạ cũng đạp thắng lút sàn rồi, xe nhờ có ABS nên không mất lái, dù gì cũng giảm thiệt hại chứ ko tránh được. Ông gì đó bên PCCC phát biểu bênh lính mà e thất cứ sao sao ấy. Biết là ưu tiên nhưng phải đảm bảo an toàn, ra xe kiểu tự sát như vậy bảo sao ko tai nạn, xong việc rồi anh may mắn thoát chết, đồng đội mất mạng anh có thanh thản được ko?
 
  • Like
Reactions: super7series
Hạng D
18/9/15
2.306
2.732
113
Về Lý :

50 - 50 , cái mà người ta gọi là bất khả kháng. Tức là không ai có lỗi hoàn toàn trong hoàn cảnh như vầy. Cái cần chấn chỉnh là việc huấn luyện cho các anh em pccc , được thực địa thêm rất nhiều các tình huống như vầy. Vì trục đường giao thông ngày càng hiện đại. Khác xa cái cảnh cứ 1 đường 1 chợ chạy rú còi là tới. Chưa kể các bộ phận csgt trên trục lộ đi làm nhiệm vụ cũng nên phối hợp hỗ trợ cho người ta. Ai lại để cái xe to đùng tự mò mẫm bằng ...kèn như vậy thì khổ quá. Thiếu sự huấn luyện với đường phố hiện tại, khiến cho tài xế xe chữa lữa đánh 1 đường lái hốt hoảng vào đúng tầm cái xe khách. Cao tốc đi bây giờ thực sự nguy hiểm nhất. Vì đa phần tài xế không được huấn luyện đủ để chạy nhanh 90, 110 , cùng 1 ...đội vài chục ông với nhau. Đường vắng, bơm 1 mình , rồi chụp táp lô 160, 170 , ra khoe mẽ thì miễn bàn. Có gì 1 cái thì khôn lường. Chưa kể học lái ở ba cái tụ lừa đảo, đút tiền coi như xong. Đang nói lưu thông trên cao tốc nhé. Không phải việc đút chìa khóa , nhả thắng tay , vặn vặn vẹo vẹo là kêu bằng " chạy được " xe hơi.

Về tình :
Bây giờ chửi rủa ông xe khách cũng bằng thừa. Vì 99% tài xế trên đây cũng xe phi y chóc như bác nầy vậy. Mấy ông lái kém còn đòi giở sách ra đọc luật ....bày tài xế tránh nạn !!! Cái người ta gọi ở đây là phản ứng sống còn. Trong tích tắc coi camera thì bố nào cũng đòi phải đánh lái bên nầy hoặc bên kia. Chạy nhanh thì rất dễ. Nhưng xử lý là chuyện phải học.
Bây giờ thử đang chạy chừng 100, có thằng nó liệng cái ghế ra , đa phần chỉ có đạp thắng và cầu trời chứ làm gì khác ? Có vài giây. Nỗi sợ làm chết cứng cơ bắp tay chân, làm đách gì còn tỉnh táo mà vặn bên nọ xọ bên kia. Người ta đa phần vì sợ mà đánh lái hoảng loạn. Bằng chứng là ông nào từ tài già tới bắp non, chỉ cần 1 con ninja vượt phải bất thình lình, hay 1 thằng way tầu chẻ ngọn là đm deo bà um sùm trời đất. Ở đó mà bầy đặt tinh tướng là sao khg thế nầy...thế nọ.Tốt nhất là thành lập 1 cái quỹ tương trợ cho 2 bên nếu được, bất luận là kq từ cơ quan tư pháp như thế nào.
 
  • Like
Reactions: yeuxemy and bacai
Hạng C
1/8/14
803
686
123
46
Ở VN toàn chơi kiểu 69 quen rồi ! Khoái lắm ! Xe khách, xe cá nhân tranh nhau vào lane khẩn cấp phóng chạy ầm ầm, còn mấy ông có đặc quyền thì lại chẳng chịu cứ quất luôn vào lane đạt tốc độ cao nhất để ăn Tỏi mới chịu. Xem clip đã đành là ưu tiên nhưng đâu phải cứ A là A mà xông vào, suy nghĩ nông cạn thì ốm đòn. Phải truy tố tay tài xế Cứu Hỏa, cứu thì chưa được ai mà die tùm lum.
 
  • Like
Reactions: lennocnha