Hạng B2
8/1/08
368
168
43
Saigon
Xe ưu tiên thì phải được ưu tiên, nhưng mà lao ra như vậy người ta không tránh được, không nhường được đâu. Xem clip thì thấy từ khi xe cứu hỏa đến cái exit và khi xảy ra tai nan có chừng 3 giây thôi. Xe khách màu xanh ở giây thứ 0:08 may không bị đụng chứ tới giây 0:11 là xe cứu hỏa chắn ngang đường luôn rồi, xe khách trắng làm sao mà thắng kịp. Cói lại còn thấy rõ ràng xe cứu hỏa cứ lù lù mà tiến ra chứ có dừng hẳn đâu.
Chưa kể đèn báo hiệu bằng đèn trên xe cứu hỏa nó nhỏ xíu. Với góc nhìn cao của camera quay lại mới thấy chứ ở góc của tài xế chưa chắc thấy.
Về còi báo hiệu: khi xe chạy 100 km/h các cửa đóng kín hết khó mà nghe thấy, chưa kể trong xe khác còn mở nhạc hoặc video hài.
Chung qui lại tôi thấy cái qui trình cứu hộ không theo kịp phát triển của hạ tầng giao thông. Cái chính nằm ở chỗ này, nếu không cải thiện sẽ còn nhiều vụ tương tự.
Nếu anh chị nào có theo dõi chắc còn nhớ vài năm trước có vụ xe tưới nước cho cây ở đường cao tốc cũng bị đụng. Mà rồi cũng đâu có gì thay đổi. Chỉ cần mở youtube thì có thể thấy nước ngoài họ thực hiện cứu hộ thế nào. Mấy ông quan chức nói là đi học tập thực ra toàn đi chơi, hoặc đưa người không có khả năng di học tập nước ngoài; về cũng không làm được. Hậu quả là lãng phí tiền của và tai nạn không tránh được mà cứ phải rút hoài cái sợi dây kinh nghiệm
 
Hạng D
30/11/10
3.971
61.801
113
Xe khách nó thắng từ trước khi xe xuất hiện trong camera, anh không thấy à?!
Các bác phán xe ưu tiên sai trong trường hợp này thì cũng chỉ là ý kiến cá nhân của các bác thôi :D
Còn như bác ở trên nói, theo luật theo video trích xuất thì tài xế xe khách có lỗi rồi.
Còn bác nói tránh, thắng không kịp thì hơi không thuyết phục, xe ưu tiên đã chớp đèn từ lâu ngay trước khi đến giao lộ và xe ưu tiên cũng đã chờ gần 10 giây cho tới lúc chạy ra được tới giữa đường.
Cái này là tài xế xe khách không muốn nhường mà vẫn muốn vượt/cắt đầu.
 
Hạng B2
3/1/16
153
57
28
32
Gửi mấy thanh niên Jomsviking dungussh 100mph trong đây bênh xe cứu hỏa, mấy thanh niên chắc chưa chạy ô tô hay chưa chạy cao tốc bao giờ à. Hay các thánh là ... thế :)) Nhìn clip đi trước khi phán người khác mù. Xe cứu hỏa nó chả đợi chờ gì hay vào lane từ từ mà nó băng băng ngang qua đường, như là đường nhà nó (mà công nhận là nhà nó thiệt, có điều ở nhà mà láo vẫn ăn đập như thường). Trời mưa như thế mà đòi mấy anh chạy bèo cũng 80 100 quan sát cho kịp à. Nào là đèn nào là còi hú. Xin lỗi mấy thánh phán đã chạy xe bao giờ chưa. Với cái tốc độ đó thì ba cái đèn hay còi hú ko xi nhê gì đâu. Thấy được đèn hay nghe dc còi mà chạy tốc độ cao tốc thì lúc phát hiện ra mà đòi thắng kịp chắc có nước lật xe, với tốc độ cao trời mưa như thế mà đạp lút cán phanh ngay thì ai cũng biết câu trả lời rồi. Còn ba cái vụ ko nhường xe ưu tiên đường bình thường hay xe khách xe con giành nhau chạy làn ưu tiên cao tốc đừng có lôi vào cái vụ này, nó ko liên quan. Ca này chỉ tội xe khách, cãi ko lại cái luật nhảm này, luật có thể thắng trên tòa án nhưng ngoài đời mà cứ răm rắp theo luật thì có ngày chết oan. Đơn giản nhiều luật nó nhảm mà mãi ko chịu sửa đổi. Mình luôn tránh cho xe ưu tiên , nhưng xin lỗi cao tốc mình tránh ko kịp đâu, làm ơn sửa cái luật xe uu tien được chạy ngược cao tốc đi, cứu ai ko biết chứ trước mắt là thấy chết người rồi.
Đọc mấy báo thấy cũng tội mấy ông xe cứu hỏa, có lẽ ko muốn đi như thế đâu nhưng có lệnh bên trên chỉ thị chạy ngược nên phải theo lệnh thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
12/3/11
1.605
67.731
113
Tiền Giang, gò công
EM nghĩ chuyện đúng sai có lẽ để cơ quan chức năng phán xét và mỗi người giữ lấy lý lẽ của mình nếu không đồng tình với kết luận của cơ quan chức năng.
Điều quan trọng nhất sau vụ này là mọi người nên tôn trọng đèn còi của xe cứu hỏa, cứu thương. Chủ động đi chậm, nhường đường cho xe đi làm nhiệm vụ.
anh nói như thánh ấy, đặt anh lên ghế lái xe khách xem anh lái kiểu gì lúc ấy, chỉ sợ lúc ấy anh nào cũng vãi ra quần, trừ mấy anh đã từng đâm xe là còn bình tĩnh, tự dưng có thằng điên phóng ào ra, thắng hết kịp rồi, ai biết nó muốn vô lần giữa hay làn sát dãy phân cách ??? có ai hiểu được nó muốn vô đâu để né nó không ??? chỉ có 1 giây để nhận định, cứ thẳng đường theo hướng đang chạy là ổn nhất . tại thằng lái cứu hỏa tào lao quá, chứ nó mà chạy làn giữa thì xe khách thoát rồi . nhưng xe đó thoát chưa chắc xe tiếp theo thoát nổi . chạy nghênh ngang thế thì sớm muộn thôi .
 
  • Like
Reactions: nguyen126
Hạng D
22/7/06
3.782
1.359
113
Kiên Giang
Luật quy định xe cứu hỏa được phép chạy ngược chiều khi là nhiệm vụ,nhưng cũng đâu phải như vậy . Trên cao tốc tất cả xe điều chạy với tốc độ cao hết chạy như vậy xảy ra tai nạn là điều không tránh khỏi , Cao tốc lúc nào cũng có lane khẩn cấp để chạy nếu anh tài xế xe cứu hỏa hiểu luật thì sẽ không có vụ tai nạn này. Đường đang ướt trơn trợt và tốc độ thì trên 100km khoảng cách quá gần co65g thêm thắng hơi nữa nên tài xế xe khách đạp phát là xe lếch đi luôn .
 
Hạng D
21/2/17
1.566
1.691
113
44
Gửi mấy thanh niên Jomsviking dungussh 100mph trong đây bênh xe cứu hỏa, mấy thanh niên chắc chưa chạy ô tô hay chưa chạy cao tốc bao giờ à. Hay các thánh là ... thế :)) Nhìn clip đi trước khi phán người khác mù. Xe cứu hỏa nó chả đợi chờ gì hay vào lane từ từ mà nó băng băng ngang qua đường, như là đường nhà nó (mà công nhận là nhà nó thiệt, có điều ở nhà mà láo vẫn ăn đập như thường). Trời mưa như thế mà đòi mấy anh chạy bèo cũng 80 100 quan sát cho kịp à. Nào là đèn nào là còi hú. Xin lỗi mấy thánh phán đã chạy xe bao giờ chưa. Với cái tốc độ đó thì ba cái đèn hay còi hú ko xi nhê gì đâu. Thấy được đèn hay nghe dc còi mà chạy tốc độ cao tốc thì lúc phát hiện ra mà đòi thắng kịp chắc có nước lật xe, với tốc độ cao trời mưa như thế mà đạp lút cán phanh ngay thì ai cũng biết câu trả lời rồi. Còn ba cái vụ ko nhường xe ưu tiên đường bình thường hay xe khách xe con giành nhau chạy làn ưu tiên cao tốc đừng có lôi vào cái vụ này, nó ko liên quan. Ca này chỉ tội xe khách, cãi ko lại cái luật nhảm này, luật có thể thắng trên tòa án nhưng ngoài đời mà cứ răm rắp theo luật thì có ngày chết oan. Đơn giản nhiều luật nó nhảm mà mãi ko chịu sửa đổi. Mình luôn tránh cho xe ưu tiên , nhưng xin lỗi cao tốc mình tránh ko kịp đâu, làm ơn sửa cái luật xe uu tien được chạy ngược cao tốc đi, cứu ai ko biết chứ trước mắt là thấy chết người rồi.
Đọc mấy báo thấy cũng tội mấy ông xe cứu hỏa, có lẽ ko muốn đi như thế đâu nhưng có lệnh bên trên chỉ thị chạy ngược nên phải theo lệnh thôi.
anh nói như thánh ấy, đặt anh lên ghế lái xe khách xem anh lái kiểu gì lúc ấy, chỉ sợ lúc ấy anh nào cũng vãi ra quần, trừ mấy anh đã từng đâm xe là còn bình tĩnh, tự dưng có thằng điên phóng ào ra, thắng hết kịp rồi, ai biết nó muốn vô lần giữa hay làn sát dãy phân cách ??? có ai hiểu được nó muốn vô đâu để né nó không ??? chỉ có 1 giây để nhận định, cứ thẳng đường theo hướng đang chạy là ổn nhất . tại thằng lái cứu hỏa tào lao quá, chứ nó mà chạy làn giữa thì xe khách thoát rồi . nhưng xe đó thoát chưa chắc xe tiếp theo thoát nổi . chạy nghênh ngang thế thì sớm muộn thôi .

Mấy anh nói dài quá.
Từ đầu clip 0:00 cho đến 0:09 thì xe cứu hoả đã nhấp nháy.
Còi không nghe thì đèn phải thấy mà không thấy nữa thì chỉ có 2 trường hợp
-Thiếu quan sát, chạy tốc độ ngoài tầm kiểm soát khi vào cua và gần ngay giao lộ.
-Phớt lờ luật để cắt đầu xe cứu hoả.
Mấy anh nói cho cứng vô, vài bữa nữa nếu tx xe khách bị công an phạt, mấy anh tin mình có lí thì hùn tiền lại thuê luật sư kiện lại đi, coi tới lúc đó ai còn nói nữa?
Luật qui định rõ rồi, thấy xe ưu tiên bật đèn hụ còi phải nhường còn không thấy thì chiếu luật lỗi của tx xe khách.
Góc cua đó, đường trơn đó mà đòi vào với tốc độ 80-100km/h thì dính tai nạn cũng là do chủ quan về khả năng lái cũng như khả năng thắng của xe khách.
 
  • Like
Reactions: 100mph
Tập Lái
16/4/13
15
10
3
Xe cứu hỏa chạy NGU thật đó....nó cứ bó làn khẩn cấp bên trong mà chạy thì đã đ.éo sao.
 
Hạng D
8/10/11
3.077
6.237
133
xe PCCC có cam hành trình sao chưa thấy nó cho coi nhĩ cac bác.
 
Hạng C
2/6/16
827
840
93
38
Mấy anh nói dài quá.
Từ đầu clip 0:00 cho đến 0:09 thì xe cứu hoả đã nhấp nháy.
Còi không nghe thì đèn phải thấy mà không thấy nữa thì chỉ có 2 trường hợp
-Thiếu quan sát, chạy tốc độ ngoài tầm kiểm soát khi vào cua và gần ngay giao lộ.
-Phớt lờ luật để cắt đầu xe cứu hoả.
Mấy anh nói cho cứng vô, vài bữa nữa nếu tx xe khách bị công an phạt, mấy anh tin mình có lí thì hùn tiền lại thuê luật sư kiện lại đi, coi tới lúc đó ai còn nói nữa?
Luật qui định rõ rồi, thấy xe ưu tiên bật đèn hụ còi phải nhường còn không thấy thì chiếu luật lỗi của tx xe khách.
Góc cua đó, đường trơn đó mà đòi vào với tốc độ 80-100km/h thì dính tai nạn cũng là do chủ quan về khả năng lái cũng như khả năng thắng của xe khách.
ÔNG NÓI NHƯ NGƯỜI ĐUÔI, NGHE CHÁN! THỰC TẾ VẬY, ÔNG CHẾT NHANH CHO RỒI, NGỒI ĐÓ MÀ NÓI XÀM!
 
  • Like
Reactions: Linh74