Hạng D
24/10/14
1.859
1.592
113
TP.HCM
Trường hợp này mà có ai bênh anh cứu hỏa "chạy đúng Luật mà bị tông" thì mình cũng lạy luôn!
Mấy bác ấy nhiều khi được chạy trên cao tốc nhưng mà chỉ dám đạp tầm 60km/h nên nghĩ là xử lý được đó bác, do đó cho là xe khách chạy sai hoặc không làm chủ tốc độ :D chứ đường trơn đang chạy cả trăm km/h mà gặp thế đánh lái tránh cứu hỏa thì có mà...nguyên xe lật nhào và die hết quá :(
 
Hạng B1
29/5/17
55
28
28
39
Các bác chỉ dùm e xem, các xe trên clip khi xuất hiện xe cứu hoả, có xe nào có động thái giảm tốc, xì nhan nhường đường.
 
Hạng F
16/7/15
6.330
26.257
113
Các bác chỉ dùm e xem, các xe trên clip khi xuất hiện xe cứu hoả, có xe nào có động thái giảm tốc, xì nhan nhường đường.
1-2s không thực hiện được cái động tác đó đâu;
tâm lý khi đi trên cao tốc nó khác hẳn đường thông thường: không ai nghĩ là có xe sẽ quẹo & chạy ngược chiều!, nên việc đề phòng nó cũng bớt đi, đã căng thẳng nhìn xe phía trước/sau và 2 bên, giờ phải canh thêm mấy ông nội người dưng ngược lối...
 
  • Like
Reactions: yeuxemy and bacai
Hạng F
8/7/16
5.097
10.650
113
Xe cứu hỏa có lỗi. Đường cao tốc mà chạy như thế thì ai mà đỡ cho nổi
Có bác lý luận:
xe khách “đánh lái sang phải, chỉ cần lách rất nhẹ là tránh được”
Xe cứu nạn đâm xe khách khi làm nhiệm vụ, ai đúng ai sai?

Đường trơn, trời mưa xe khách (không phải xe con) chạy 87km/h “đánh lái sang phải, chỉ cấn lách rất nhẹ”, đã lách mà còn lách rất nhẹ là sao các bác giải thích dùm em với để em bổ sung vào kinh nghiệm đi đường.
 
  • Like
Reactions: yeuxemy and nta139
Hạng D
24/10/14
1.859
1.592
113
TP.HCM
Có bác lý luận:
xe khách “đánh lái sang phải, chỉ cần lách rất nhẹ là tránh được”
View attachment 1576326
Đường trơn, trời mưa xe khách (không phải xe con) chạy 87km/h “đánh lái sang phải, chỉ cấn lách rất nhẹ”, đã lách mà còn lách rất nhẹ là sao các bác giải thích dùm em với để em bổ sung vào kinh nghiệm đi đường.
Ý bác ấy là tài xe khách nên đánh lái "rất nhẹ" qua phải để khỏi ăn xe cứu hỏa (để họ tiếp tục làm nhiệm vụ) mà ăn nguyên 2 con tải góc bên phải đường tránh đó bác :(
Bác ấy chắc lái bằng bàn phím nên chưa hình dung được ở tốc độ ~90km/h thì nhích vô lăng 1 vài phân xe nó sẽ lệch hướng bao nhiêu độ và chưa kể xe cao nên khả năng mất thăng bằng để hồi lái lại là không có cơ hội nữa.
 
Hạng B2
25/10/16
119
99
28
33
Có bác lý luận:
xe khách “đánh lái sang phải, chỉ cần lách rất nhẹ là tránh được”
View attachment 1576326
Đường trơn, trời mưa xe khách (không phải xe con) chạy 87km/h “đánh lái sang phải, chỉ cấn lách rất nhẹ”, đã lách mà còn lách rất nhẹ là sao các bác giải thích dùm em với để em bổ sung vào kinh nghiệm đi đường.
pha này chỉ cần lách rất nhẹ bên phải là 2 chú xe ôm kia đi bán muối liền @@
 
Hạng F
29/10/16
12.194
25.732
113
Pháp
Có bác lý luận:
xe khách “đánh lái sang phải, chỉ cần lách rất nhẹ là tránh được”
View attachment 1576326
Đường trơn, trời mưa xe khách (không phải xe con) chạy 87km/h “đánh lái sang phải, chỉ cấn lách rất nhẹ”, đã lách mà còn lách rất nhẹ là sao các bác giải thích dùm em với để em bổ sung vào kinh nghiệm đi đường.

Bác thử lái xe 7 chổ với đường trơn trên cao tốc thử đánh nhẹ tay lái xem thế nào nha, chưa tính đây là xe 40 chổ, đường trơn, quán tính và lực nó kinh khũng với phương trình của einstein nha.Mà lách kiểu nầy có thể là đi qua bên đường giảm tốc (để ra khỏi cao tốc) và nên nhớ là trên đường tăng tốc (ra từ đường nhỏ ra cao tốc) có 2 chiếc xe tải chuẩn bị ra nửa nhé, và khi lách nhẹ qua phải làm sao lấy lại phần đường (tôi không biết là sau đường rẽ giảm tốc còn 2 lanes không) nếu còn 2 lanes mà lại lách phải rồi lách trái ngay thì xe có nước lật hay chậm tay lái thì xuống rãnh ngay, do đó có nhiều khi tai nạn là bắt buộc phải xãy ra mà thôi, nhưng làm sao để cho thiệt hại người và vật chất ít nhất.


Gửi các bạn xem thử và cho kết luận ai lỗi nha và những tiếng cười để thư giản
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
13/4/15
1.862
3.376
113
Bác thử lái xe 7 chổ với đường trơn trên cao tốc thử đánh nhẹ tay lái xem thế nào nha, chưa tính đây là xe 40 chổ, đường trơn, quán tính và lực nó kinh khũng với phương trình của einstein nha.Mà lách kiểu nầy có thể là đi qua bên đường giảm tốc (để ra khỏi cao tốc) và nên nhớ là trên đường tăng tốc (ra từ đường nhỏ ra cao tốc) có 2 chiếc xe tải chuẩn bị ra nửa nhé, và khi lách nhẹ qua phải làm sao lấy lại phần đường (tôi không biết là sau đường rẽ giảm tốc còn 2 lanes không) nếu còn 2 lanes mà lại lách phải rồi lách trái ngay thì xe có nước lật hay chậm tay lái thì xuống rãnh ngay, do đó có nhiều khi tai nạn là bắt buộc phải xãy ra mà thôi, nhưng làm sao để cho thiệt hại người và vật chất ít nhất.


Gửi các bạn xem thử và cho kết luận ai lỗi nha và những tiếng cười để thư giản
Nhiều pha tốc độ thấp, xe con mà còn không thể tránh khỏi va chạm thì cái tình huống trên cao tốc giữa xe khách và xe cứu hỏa là tai nạn không thể tránh khỏi rồi.