Xe cứu hoả đi như vậy thì có thánh mới tránh được, đánh lái sẽ cực kỳ nguy hiểm vì phía trước có mấy xe bên lề đường, trên xe có > 40 người. Quyền gì thì quyền nhưng quyền đi an toàn phải được đặt lên hàng đầu, đi nguy hiểm gây tai nạn mà mấy ông CA PCCC kêu là đúng luật thì bó tay.
- Tags
- xe cứu hỏa
Thiệt tình tới giờ này khi coi đến vụ này thì thấy tội nghiệp cho mấy anh Chiến sĩ PCCC và cả anh tài xế xe khách nữa. Em thấy mọi người hay bàn sao là sai, sao là đúng. Xin thưa theo Luật thì anh tài xế xe khách thua 100%, nhưng với các anh em tài xế sẽ thấy cái luật áp vô trường hợp này nó rất là TÀO LAO và VÔ LÝ. Điều kiện thời tiết trơn trượt + xe đang chạy trên đường cao tốc + XE KHÁCH GIƯỜNG NẰM 45 chỗ, xe CỨU HOẢ băng vô đường CAO TỐC kiểu đó thì làm sao tránh dc ? Coi kỹ clip đi, trách anh tài xế xe khách là rất tội cho ảnh, chuyện gì xảy ra thì cũng đã xảy ra rồi, chỉ hy vọng anh tài xế nhẹ tội. ƯU TIÊN THÌ ƯU TIÊN, AN TOÀN LÀ TRÊN HẾT. VỮNG VÀNG TAY LÁI, NHÈ NHẸ CHÂN GA CHO BÌNH YÊN Ạ.
Bác này nói có nhiều cái hay nhưng quan điểm này thì phải xem lại:
- Người cầm với lăng xe khách hợp đồng ổn định chạy khác với người cầm vô lăng chạy theo tua;
- Người cầm vô lăng đi làm, đưa gia đình đi chơi, du lịch chạy xe khác với người cầm vô lăng chạy dịch vụ kiếm cơm;
- Mgay như lái xe cho nhà nước cũng không phải ai cũng như ai: người cầm vô lăng chở xếp thì thái độ và cách cầm vô lăng khác với mấy người lái xe đưa rước, mấy người lái xe nghiệp vụ vân tải.
- .....
Không phải ai cầm vô lăng cũng thế này đâu bác ơi
Bác xem lại điểm này xem nha.
Không phải mọi người cầm vô lăng đều giống như nhau.tài xế cũng chỉ là con người cầm vô lăng ...
- Người cầm với lăng xe khách hợp đồng ổn định chạy khác với người cầm vô lăng chạy theo tua;
- Người cầm vô lăng đi làm, đưa gia đình đi chơi, du lịch chạy xe khác với người cầm vô lăng chạy dịch vụ kiếm cơm;
- Mgay như lái xe cho nhà nước cũng không phải ai cũng như ai: người cầm vô lăng chở xếp thì thái độ và cách cầm vô lăng khác với mấy người lái xe đưa rước, mấy người lái xe nghiệp vụ vân tải.
- .....
Không phải ai cầm vô lăng cũng thế này đâu bác ơi
Bác xem lại điểm này xem nha.
Chỉnh sửa cuối:
https://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/giao-thong/xe-khach-chay-87-km-h-khi-dam-xe-cuu-hoa-tai-phap-van-cau-gie-3725584.htm
Có luật sư trả lời rồi nhé
Theo luật sư Thơm, cơ quan công an cũng phải xem xét trách nhiệm của tài xế xe cứu hỏa. Dù xe cứu hỏa được ưu tiên số một nhưng về nguyên tắc khi đi làm nhiệm vụ cũng phải đảm bảo an toàn cho bản thân và những phương tiện đang lưu thông trên đường.
"Đặc biệt, ngoài việc có đèn tín hiệu cảnh báo thì phải quan sát và đi vào phần đường quy định ở làn khẩn cấp. Đây là làn đường đóng vai trò là nơi dừng, đỗ khi xe bị hỏng hoặc làn đường dành riêng cho các xe công an, cấp cứu, cứu hỏa di chuyển trong trường hợp khẩn cấp", luật sư Thơm nói.
Ông Thơm cũng cho rằng cần xem xét Cơ quan phòng cháy chữa cháy điều động xe cứu hỏa đi vào cao tốc đã đúng quy định chưa, đã thông báo cho cảnh sát giao thông, đơn vị quản lý cao tốc để phối hợp phân luồng hay chưa.
Có luật sư trả lời rồi nhé
Theo luật sư Thơm, cơ quan công an cũng phải xem xét trách nhiệm của tài xế xe cứu hỏa. Dù xe cứu hỏa được ưu tiên số một nhưng về nguyên tắc khi đi làm nhiệm vụ cũng phải đảm bảo an toàn cho bản thân và những phương tiện đang lưu thông trên đường.
"Đặc biệt, ngoài việc có đèn tín hiệu cảnh báo thì phải quan sát và đi vào phần đường quy định ở làn khẩn cấp. Đây là làn đường đóng vai trò là nơi dừng, đỗ khi xe bị hỏng hoặc làn đường dành riêng cho các xe công an, cấp cứu, cứu hỏa di chuyển trong trường hợp khẩn cấp", luật sư Thơm nói.
Ông Thơm cũng cho rằng cần xem xét Cơ quan phòng cháy chữa cháy điều động xe cứu hỏa đi vào cao tốc đã đúng quy định chưa, đã thông báo cho cảnh sát giao thông, đơn vị quản lý cao tốc để phối hợp phân luồng hay chưa.
Riết rồi , sếp siếc luật lá không nắm. Chỉ đạo tầm bậy tầm bạ , lính khg biết cứ nghĩ có cái gì gọi là " ưu tiên " là tha hồ phang. Khổ nỗi mặt đường nó biết thế nào là ưu thế nào là tiên !!! ai tới nó cũng đón hết. Bây giờ thì khổ người ta rồi , bên nào cũng vậy. Chuyện có bấy nhiêu thôi.
tạm thời không bàn về luật và như thế nào là đúng sai. Ở đây chúng ta thử tập trung phân tích các yếu tố khách quan và chủ quan trong trường hợp này.
vấn đề bảo đảm an toàn trước mỗi nhánh rẽ trên cao tốc thì trước khi đến nhánh rẽ phải có biển báo cách đó ít nhất vài trăm mét cho các xe đang đi trên cao tốc biết để mà tập trung cũng như giảm bớt tốc độ. Cái này cũng giống như chúng ta đang di chuyển trên đường thẳng ưu tiên hơn các đường nhánh cắt ngang nhưng không có nghĩa chúng ta không cần quan sát hay giảm tốc mỗi khi đi qua các giao lộ với đường không ưu tiên.
Như vậy trong clip xe Hải Hà có thể đã không tập trung khi đến đoạn rẽ của cao tốc, phán đoán sai xe CC có thể lấy vào trong thay vì ra ngoài bởi xe CC ra xe cũng rất từ tốn, vì trước xe Hải Hà là xe khách vàng Trung Kiên chỉ đi trước Hải Hà có vài chục mét thì xe CC đã quan sát và có ý đợi Trung Kiên qua rồi mới cho xe ra.
Trung Kiên đi sát trái, Hải Hà đi lane giữa...nghĩa là CC sẽ phải thấy hết cả 2 xe, nhất là xe Hải Hà, còn xe Trung Kiên có 1 điểm mà CC không nhìn thấy nếu Trung Kiên đi sát và chậm hơn Hải Hà nửa thân xe.
xe CC ngoài 2 cái đèn cảnh báo quay quay trên nóc xe thì đèn chiếu rọi cũng nên sử dụng đèn vàng, thậm chí đỏ vì đây là trường hợp cực kỳ nguy hiểm. Thông thường CC chạy cùng chiều lưu thông trong phố đã hú còi, đèn 5-7 màu chớp loạn xạ. Huống hồ đây ngược chiều lại còn trên cao tốc. Nếu mở pha vàng + trợ sáng đỏ thì không lý gì Hải Hà không thấy, mưa vừa ráo xong trời dễ quan sát mà!??? xe CC cũng phán đoán sai là xe Hải Hà sẽ nhường mình mà lấy vào trong! nhưng với tốc độ chỉ cỡ 60km/h 1 thân xe khách nhiều mạng người trên đó, nguyên tắc sống còn là không bao giờ thắng gấp. Khoảng cách giữa 2 xe Trung Kiên và Hải Hà là vẫn đủ để cho xe CC đi lọt qua nhưng nếu là cùng chiều, còn ngược chiều là không kịp. 2 xe khách cách nhau xấp xỉ 60-70 mét mà xe CC cũng cho xe đi lọt vào giữa để qua 1 cách ngược chiều thì kể cũng liều thật, chắc nghĩ xe ưu tiên và có "bọc thép"...ngoài lề xíu: nhiều người vừa chuyển lên đi xe hơi từ xe máy vì chỉ nghĩ đơn giản cái từ "bọc thép" nó sẽ bọc da thịt cho mình nên nhiều gia đình "đi hết" là vậy!
mà xe CC đó chắc chắn không phải lần đầu đi cứu hộ kiểu này, lẽ ra tài CC phải thừa kinh nghiệm và xử lý khi cho xe ra ngược chiều trên cao tốc như vậy! trừ khi không quan sát thấy Hải Hà, còn nếu đã quan sát thấy Hải Hà thì phải nhường nhường cho Hải Hà qua luôn mới đúng vì Hải Hà đang trớn chạy của nó, bắt nó thắng gấp thì chẳng khác nào bảo nó tự sát toàn xe!
Quay trở lại đề tài cho thấy khoảnh khắc tai nạn là cả 2 xe phán đoán sai vì nghĩ xe kia sẽ nhường xe mình. mấu chốt là ít nhất 1 trong 2 xe chắc chắn đã thấy xe đối phương nhưng CC thấy Hải Hà thì xử lý tránh dễ hơn, còn Hải Hà có thấy CC cũng khó xử lý hơn do đang trớn và thân xe cồng kềnh hơn. Ưu tiên thì ưu tiên nhưng quá dựa vào điều này 1 cách máy móc đã khiến CC bị tai nạn.
Trên đây là 1 vài ý kiến chủ quan cá nhân từ những gì clip cung cấp, ý kiến có thể không làm thỏa mãn tất cả nhưng dù sao cũng cho thấy những góc nhìn nào đó trường hợp này.
Cảm ơn mọi người.
vấn đề bảo đảm an toàn trước mỗi nhánh rẽ trên cao tốc thì trước khi đến nhánh rẽ phải có biển báo cách đó ít nhất vài trăm mét cho các xe đang đi trên cao tốc biết để mà tập trung cũng như giảm bớt tốc độ. Cái này cũng giống như chúng ta đang di chuyển trên đường thẳng ưu tiên hơn các đường nhánh cắt ngang nhưng không có nghĩa chúng ta không cần quan sát hay giảm tốc mỗi khi đi qua các giao lộ với đường không ưu tiên.
Như vậy trong clip xe Hải Hà có thể đã không tập trung khi đến đoạn rẽ của cao tốc, phán đoán sai xe CC có thể lấy vào trong thay vì ra ngoài bởi xe CC ra xe cũng rất từ tốn, vì trước xe Hải Hà là xe khách vàng Trung Kiên chỉ đi trước Hải Hà có vài chục mét thì xe CC đã quan sát và có ý đợi Trung Kiên qua rồi mới cho xe ra.
Trung Kiên đi sát trái, Hải Hà đi lane giữa...nghĩa là CC sẽ phải thấy hết cả 2 xe, nhất là xe Hải Hà, còn xe Trung Kiên có 1 điểm mà CC không nhìn thấy nếu Trung Kiên đi sát và chậm hơn Hải Hà nửa thân xe.
xe CC ngoài 2 cái đèn cảnh báo quay quay trên nóc xe thì đèn chiếu rọi cũng nên sử dụng đèn vàng, thậm chí đỏ vì đây là trường hợp cực kỳ nguy hiểm. Thông thường CC chạy cùng chiều lưu thông trong phố đã hú còi, đèn 5-7 màu chớp loạn xạ. Huống hồ đây ngược chiều lại còn trên cao tốc. Nếu mở pha vàng + trợ sáng đỏ thì không lý gì Hải Hà không thấy, mưa vừa ráo xong trời dễ quan sát mà!??? xe CC cũng phán đoán sai là xe Hải Hà sẽ nhường mình mà lấy vào trong! nhưng với tốc độ chỉ cỡ 60km/h 1 thân xe khách nhiều mạng người trên đó, nguyên tắc sống còn là không bao giờ thắng gấp. Khoảng cách giữa 2 xe Trung Kiên và Hải Hà là vẫn đủ để cho xe CC đi lọt qua nhưng nếu là cùng chiều, còn ngược chiều là không kịp. 2 xe khách cách nhau xấp xỉ 60-70 mét mà xe CC cũng cho xe đi lọt vào giữa để qua 1 cách ngược chiều thì kể cũng liều thật, chắc nghĩ xe ưu tiên và có "bọc thép"...ngoài lề xíu: nhiều người vừa chuyển lên đi xe hơi từ xe máy vì chỉ nghĩ đơn giản cái từ "bọc thép" nó sẽ bọc da thịt cho mình nên nhiều gia đình "đi hết" là vậy!
mà xe CC đó chắc chắn không phải lần đầu đi cứu hộ kiểu này, lẽ ra tài CC phải thừa kinh nghiệm và xử lý khi cho xe ra ngược chiều trên cao tốc như vậy! trừ khi không quan sát thấy Hải Hà, còn nếu đã quan sát thấy Hải Hà thì phải nhường nhường cho Hải Hà qua luôn mới đúng vì Hải Hà đang trớn chạy của nó, bắt nó thắng gấp thì chẳng khác nào bảo nó tự sát toàn xe!
Quay trở lại đề tài cho thấy khoảnh khắc tai nạn là cả 2 xe phán đoán sai vì nghĩ xe kia sẽ nhường xe mình. mấu chốt là ít nhất 1 trong 2 xe chắc chắn đã thấy xe đối phương nhưng CC thấy Hải Hà thì xử lý tránh dễ hơn, còn Hải Hà có thấy CC cũng khó xử lý hơn do đang trớn và thân xe cồng kềnh hơn. Ưu tiên thì ưu tiên nhưng quá dựa vào điều này 1 cách máy móc đã khiến CC bị tai nạn.
Trên đây là 1 vài ý kiến chủ quan cá nhân từ những gì clip cung cấp, ý kiến có thể không làm thỏa mãn tất cả nhưng dù sao cũng cho thấy những góc nhìn nào đó trường hợp này.
Cảm ơn mọi người.
Nên truy tố thằng ngu lái xe cứu hoả. Xem video là quá rõ ràng không cần bàn cãi nữa. Đúng là anh được quyền ưu tiên nhưng không phải cứ thế lao thằng vào đường ngược chiều trên cao tốc một cách ngu ngốc như thế được
Comment hay nhất diễn đànKhông sợ địch mạnh như hổ, mà chỉ sợ đồng đội ngu như bò...ỷ ưu tiên muốn chạy sao chạy, bởi vậy luật của ta còn quá lỏng lẻo trọng vụ xe ưu tiên, ưu tiên nhưng còn phải quan sát xem tình hình như thế nào, chứ éo phải: "bố mày dc ưu tiên nên chúng mày tránh ra hết, ko tao cán chết hết bây giờ", chẳng hạn như xe ưu tiên kẹt giữa rừng xe máy, nhưng họ ko thể nào tránh ra dc vì ko còn chỗ nào để tấp vào chứ ko phải ko muốn vào