- Tags
- xe cứu hỏa
TX xe khách trả lời nè! Một người có trách nhiệm. Nếu thắng hết cở, đánh lái hết cở thì có hơn 40 mạng trên xe khách nữa. Hồi xưa thấy mấy người lớn hay nói 1 đổi 2 khoai cũng đổi.
http://dantri.com.vn/xa-hoi/vu-xe-k...iec-khong-danh-lai-manh-20180321100458731.htm
http://dantri.com.vn/xa-hoi/vu-xe-k...iec-khong-danh-lai-manh-20180321100458731.htm
Chỉnh sửa cuối:
Đến lề đường cũng leo lên hết rồi chỗ đâu nữa mà đứng . Nhưng mà mỗi khi xe ưu tiên đi đâu ngoài còi hú còn bắc buộc phải có xe dẫn đường của csgt thì may ra chạy dc chứ kiểu 1 mình ta đi thì thuaComment hay nhất diễn đàn
vậy cái đó phải truy xa hơn nữa là tại sao lại không đủ đường để đứng $ đi đâu về đâu???Đến lề đường cũng leo lên hết rồi chỗ đâu nữa mà đứng . Nhưng mà mỗi khi xe ưu tiên đi đâu ngoài còi hú còn bắc buộc phải có xe dẫn đường của csgt thì may ra chạy dc chứ kiểu 1 mình ta đi thì thua
tiền đem đi đầu tư hết rồi anh nhé, đến mức không đủ phải đi vay mượn nên giờ mỗi đầu người gánh 3000 USD nợ công. các công trinh kiên cố, tuổi thọ hàng trăm năm nên vốn đầu tư cũng phải lớnvậy cái đó phải truy xa hơn nữa là tại sao lại không đủ đường để đứng $ đi đâu về đâu???
Lỗi lớn nhất là a chỉ huy PCCC đã ra lệnh/đồng ý cho xe CH đi ngược chiều trên CT!
Là chỉ huy, anh phải đánh giá được mức độ khẩn cấp và mức độ nguy hiểm khi điều lính thực hiện việc CC/CH chứ! Phân tích 2 vế đơn giản ở đây là thấy a chỉ huy này quá ngu:
a) TN/Sự cố liên quan bao nhiêu nhân mạng? Sẽ cứu đc bn nhân mạng? Thời gian sống sót của nạn nhân là bao lâu?
b) Đi ngược chiều trên CT khả năng chết lính/chết người lưu thông/Tổn thất con người và tài sản là bn? Tiết kiệm đc bn thời gian?
Nếu giá trị của b>a thì mới quyết làm theo b, đúng ko các bác? Còn làm mà éo suy nghĩ thì hậu quả quá thảm như đã thấy.
Các bác cứ hình dung a chỉ huy này điều lính cứu người (có người kẹt) trong đám cháy của một ngôi nhà sắp sụp tới nơi rồi mà cứ ra lệnh cho lính nhào vô cứu người! Cứu thêm ko đc người nào mà lính CH chết chùm trong đó vì nhà nó sập!!!
Là chỉ huy, anh phải đánh giá được mức độ khẩn cấp và mức độ nguy hiểm khi điều lính thực hiện việc CC/CH chứ! Phân tích 2 vế đơn giản ở đây là thấy a chỉ huy này quá ngu:
a) TN/Sự cố liên quan bao nhiêu nhân mạng? Sẽ cứu đc bn nhân mạng? Thời gian sống sót của nạn nhân là bao lâu?
b) Đi ngược chiều trên CT khả năng chết lính/chết người lưu thông/Tổn thất con người và tài sản là bn? Tiết kiệm đc bn thời gian?
Nếu giá trị của b>a thì mới quyết làm theo b, đúng ko các bác? Còn làm mà éo suy nghĩ thì hậu quả quá thảm như đã thấy.
Các bác cứ hình dung a chỉ huy này điều lính cứu người (có người kẹt) trong đám cháy của một ngôi nhà sắp sụp tới nơi rồi mà cứ ra lệnh cho lính nhào vô cứu người! Cứu thêm ko đc người nào mà lính CH chết chùm trong đó vì nhà nó sập!!!
Sợ là sau nầy cứ vịn ra lý do công vụ mà để còi hụ, ngược giao thông rồi gây tai nạn và đổ thừa cho người khác, nếu có phạm luật vì công vụ thì phải có sảnh sát, công an điều khiển, điều hành đường và còn có cảnh sát cơ động đi mở đường đi kèm theo mới được.. Không thì xe công vụ sau nầy sẽ biến thành xe tư nhân và khi có tai nạn thì hô biến thành xe công vụ và làm khó khăn cho người dân. Và càng lúc càng lạm quyền
Tôi trước mắt thật là có một xe cãnh sát chìm để cọi hụ, phóng nhanh, cắt làn giửa, và đụng phải xe chạy đúng làn của dân, không biết tay lái thế nào mà lủi vào xe dân, thế là họ đưa giấy tờ và chứnứg minh họ lổi (không hư nặng lắm) vì họ thật sự có công vụ gấp, sau đó xe bị đụng tự làm giấy tờ với cảnh sát và được bồi thường (xãy ra quận 18 kinh đô ánh sáng)
Tôi trước mắt thật là có một xe cãnh sát chìm để cọi hụ, phóng nhanh, cắt làn giửa, và đụng phải xe chạy đúng làn của dân, không biết tay lái thế nào mà lủi vào xe dân, thế là họ đưa giấy tờ và chứnứg minh họ lổi (không hư nặng lắm) vì họ thật sự có công vụ gấp, sau đó xe bị đụng tự làm giấy tờ với cảnh sát và được bồi thường (xãy ra quận 18 kinh đô ánh sáng)
Và sau nầy cũng có lợi dụng từ công vụ qua tư nhân để còi hụ, chạy sai luật lệ, ngược đường , lấn đường, mà có tai nạn thì từ tư nhân thành công vụ tội cho kẽ bị đụng, bị hành hung mà chịu trận sao.Em chỉ dựa theo luật mà phán thôi. Em nói về phía lý
Các bác ở đây chủ yếu nói về phía "tình".
"tình" và "lý" bên nào thắng trong trường hợp này thì còn phải xem.
Thế nên em mới nói em "rút quân"
Chỉnh sửa cuối:
Đã có phân tích của chuyên gia. Với việc chạy ẩu của xe cứu hoả như vậy, không thể tránh khỏi va chạm, vì cần ít nhất 56m để tài xế có thể dừng xe từ lúc phát hiện ( với vận tốc 87km/h này).
Qúa ẩu, quá ngu, mà giờ còn cãi cố là " có quyền, bla bla". Cái gì cũng cái "đúng". Đúng mà vẫn " chết người" thì đúng cái gì???
Làm người phục vụ nhân dân, đã sai mà còn lải nhải mấy câu vô trách nhiệm, và vô cảm.
Qúa ẩu, quá ngu, mà giờ còn cãi cố là " có quyền, bla bla". Cái gì cũng cái "đúng". Đúng mà vẫn " chết người" thì đúng cái gì???
Làm người phục vụ nhân dân, đã sai mà còn lải nhải mấy câu vô trách nhiệm, và vô cảm.
Nhiều người hỏi sao mấy chiếc xe con tránh dc. Thì đơn giản là xe nhẹ phanh có abs/ khẩn cấp BA và lực quán tính ít hơn nên chỉ cần 2 30m là đã có thể thắng lại rồi chưa kể khi đó xe cứu hỏa vẫn ở lane trong còn khi xe khách chạy đến thì xe cứu hỏa đang nằm trên cả lane trong và lane ngoàiĐã có phân tích của chuyên gia. Với việc chạy ẩu của xe cứu hoả như vậy, không thể tránh khỏi va chạm, vì cần ít nhất 56m để tài xế có thể dừng xe từ lúc phát hiện ( với vận tốc 87km/h này).
Qúa ẩu, quá ngu, mà giờ còn cãi cố là " có quyền, bla bla". Cái gì cũng cái "đúng". Đúng mà vẫn " chết người" thì đúng cái gì???
Làm người phục vụ nhân dân, đã sai mà còn lải nhải mấy câu vô trách nhiệm, và vô cảm.
Cái này thìvậy cái đó phải truy xa hơn nữa là tại sao lại không đủ đường để đứng $ đi đâu về đâu???
Bắc thang lên hỏi ông trời...