Hạng D
26/1/11
1.244
1.320
113
làn trong ko đi, băng ra ngoài làm gì ko biết, xe khách đỡ gì nỗi
 
Hạng B2
18/5/16
247
289
63
42
-Trước đây nghĩ:
Trên đường cao tốc làm gì có xe nào chạy ngược chiều với xe của mình...
- Bây giờ nghĩ:
Phải cận thận quan sát, biết đâu lại có xe đấu đầu với mình trên đường cao tốc...
Nếu có một là anh "Đầu Bò" đang cầm lái, hai là anh " Ưu Tiên". Gặp các anh này kiểu gì cũng phải chánh, không được manh động...
 
Tập Lái
18/9/15
23
38
13
46
Vâng anh cứu hỏa được phép nhưng ko nghĩa là a bất chấp lao thẳng ra đường như vậy.
Các bác tài xe ưu tiên cần phải được huấn luyện lại các kỹ năng băng đường để vừa hiệu quả mà an toàn cho mọi người.
Chứ lao từ góc khuất làn trong cùng ra làn ngoài cùng như vầy, thì k cách gì thắng (phanh) hay né tránh kịp.
 
Hạng C
1/5/10
612
233
43
Thiết nghĩ chắc là chẳng có quốc gia nào cho phép xe ưu tiên đi làm nhiệm vụ được phép đi ngc chiều trên cao tốc , ngoại trừ Vn thôi. Thằng xe cứu hoả được cái trẻ tuổi xung mãn chứ chạy xe như cật. Đi ra ngc chiều cao tốc mà băng cái đùng qua 2 lane, đúng ra phải băng 1 qua 1 cho an toàn. Muốn cứu ng khác cũng phải giữ cho bản thân và ng xung quanh an toàn trc.
 
  • Like
Reactions: tuanhauve
Hạng D
16/10/12
3.069
6.354
113
Một số bác nhận xét theo cảm tính quá. Trong tình huống này thì (i) theo tình, (ii) theo lý, và (iii) theo luật (Việt Nam) thì rất khác nhau.
Vâng! Anh có thể thắng, theo Luật giao thông VN.

Nhưng anh không thể thắng, khi đem tính mạng của mình và người khác ra đối đầu với tốc độ, lực quán tính, động năng... của quy luật tự nhiên.
 
  • Like
Reactions: 66A 009.82
Hạng C
15/2/08
556
306
83
didongthienminh.com
Bác thật dễ thương. E thấy các bạn cứu hỏa quá nhiệt tình và nguy hiểm. Ưu tiên vô cửa tử cũng xông lên ặc ặc.
dạ nhiều trường hợp nhiệt tình quá độ, thành thử ra tự gây nguy hiểm cho bản thân mình luôn, e từng đứng cận cảnh xem 1 vụ chữa cháy tại phía sau ks Golf (TTC Hotel - Premium Can Tho bây giờ), trang bị quá nghèo nàn và lạc hậu nhưng các đồng chí vẫn nhiệt tình chữa cháy. Cảm phục tinh thần của các bác cứu hỏa thật.
 
  • Like
Reactions: Tuandta
Hạng D
15/5/13
1.579
9.133
113
37
Thiếu moto dẫn đường nếu chạy ngược chiều cao tốc phải có 3-5 chiếc moto mở đường. Yêu cầu tài xế tấp lề, chặn đường ngược chiều từ xa, nói chung là thiếu phối hợp dễ gây tai nạn
 
Tập Lái
19/3/18
2
0
1
32
Trong lúc đi làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, xe cứu hỏa và xe khách tông nhau trực diện khiến 9 người bị thương nặng, trong đó có 4 cán bộ chiến sĩ cảnh sát phòng cháy chữa cháy. Vậy câu hỏi đặt ra là ai đúng ai sai trong trường hợp này?[pagebreak][/pagebreak]

Thông tin ban đầu, vào khoảng 16h30 ngày 18-3, một xe cứu hỏa của Phòng Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy số 12 trong khi đang đi làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn một vụ tai nạn trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, đi ngược chiều theo hướng Hà Nội - Ninh Bình, đến Km 192 thì tông nhau với xe khách 45 chỗ chạy theo hướng ngược lại. Cú va chạm mạnh khiến 9 người bị thương nặng, trong đó có 5 người trên xe khách và 4 cán bộ chiến sĩ của Phòng Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy số 12. Phần đầu của chiếc xe khách và chiếc xe cứu hỏa bị hư hỏng nghiêm trọng.

Toàn cảnh vụ tai nạn giữa xe cứu nạn và xe khách trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

Một số ý kiến cho rằng xe cứu nạn không những đi ngược chiều trên cao tốc trơn trượt mà còn rẽ quá gấp khiến cho xe khách khó tránh. Xe khách đang đi tốc độ cao và đường ướt thì không thể nào tránh được một phương tiện xuất hiện bất ngờ.

Tuy nhiên, theo Luật giao thông đường bộ 2008, xe cứu hỏa được quyền đi vào làn đường ngược chiều khi làm nhiệm vụ, phải có tín hiệu còi, cờ, đèn theo quy định. Điều 12 Luật này cho biết ngoài quyền được đi vào đường ngược chiều, xe còn được phép đi vào các đường khác có thể đi được, kể cả khi tín hiệu đèn đỏ và chỉ phải tuân theo chỉ dẫn của người điều khiển giao thông.

Ngoài ra, Nghị định 46/2016 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt cũng quy định: Phạt tiền từ 7.000.000 đồng đến 8.000.000 đồng đối với người điều khiển xe đi ngược chiều trên đường cao tốc, trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định. Như vậy xe chữa cháy đi làm nhiệm vụ được phép đi ngược chiều trên đường cao tốc.

Nhưng nếu cứ vịn vào việc xe ưu tiên rồi đi ngược chiều trên cao tốc thì liệu có quá nguy hiểm cho phương tiện tham gia giao thông không?

View attachment 1574209

Các bác nghĩ gì về trường hợp này?
xe ưu tiên mà đi vậy thì cũng như phạm luật rồi còn gì
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
27/7/15
1.192
2.244
113
Lỗi đa phần thuộc về xe pccc,cho dù nó được quyền đi,nhưng đi như thế nào cho an toàn mới là cần,và đúng,không phải được quyền là có thể cắt đường,chạy kiểu bất cần xem xét..Còn chạy ngược chiều trên cao tốc,lại chọn rẻ hẳn vào len trong cùng thì đó là điều sai..đáng lý nó nên chạy ở làn khẩn cấp là chuẩn mực nhất,Làn khẩn cấp nó đã có cái tên là làn khẩn cấp thì bất kì xe nào cũng hiểu được tác dụng của nó
Còn xe khách chạy như trên là hoàn toàn đúng,và cũng không thể tránh được xe pccc..Còn nếu xe khách mà chạy ở làn khẩn cấp gây tai nạn cho xe pccc thì xe khách sai
Riêng quan điểm cá nhân của e là xe PCCC sai trong chính trường hợp này..Nếu lấy lý do cấp cưu gấp mà gây tai nạn ví dụ toàn bộ hành khách trên xe thì sao..để cứu 1 xe bị nạn lại bất chấp người giết hàng chục mạng người khác thì sao..
Cũng may là chỉ gât tai nạn vói xe khách..Nếu lúc đó gây tai nạn dồn toa cho thêm nhiều xe khác nữa..thì có đúng không
Luật nên sửa lại..tất cả xe làm nhiệm vụ được quyền đi ngược chiều..trên nhiều đường,còn riêng cao tốc thì phải đi vào làn khẩn cấp là hay nhất
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
15/11/15
436
419
63
Báo chí đang rần rân là lỗi của xe khách. Thậm chí chính ông tài xe cứu hỏa còn đổ lỗi cho xe khách không chịu nhường đường. Vụ này sợ có khi bác tài xe khách chịu hết. Tội nghiệp.
 
  • Like
Reactions: vmode_dr